Top 10 mẫu Tượng gỗ ngọc am ấn tượng nhất 2019

Ngọc am là một trong những loại gỗ quý hiếm bậc nhất của Việt Nam. Khi xưa đây là nguyên liệu thượng hạng chỉ được dành riêng cho vua chúa. Ngày nay khi kinh tế xã hội đi lên và chúng ta đã có cơ hội sở hữu cho mình những món đồ bằng loại gỗ này. Trong đó phổ biến và được đặc biệt ưa chuộng chính là các tượng gỗ ngọc am. Người Việt thường lựa chọn tượng gỗ này để trưng bày hay làm quà biếu tặng đầy trân quý. Bài viết này xin được giới thiệu về top 10 mẫu tượng gỗ ngọc am đến bạn nhé.

Giá trị tuyệt vời của tượng gỗ ngọc am trong đời sống người Việt

Gỗ ngọc am hay còn gọi là hoàng đàn rủ, là một trong những loại gỗ quý hàng đầu của Việt Nam. Gỗ có độ bền chắc rất cao, không sợ mối mọt. Sắc trắng ánh vàng hay vàng ánh đỏ cùng những đường vân nhỏ mịn tinh tế của gỗ tạo ra một vẻ tao nhã trang trọng hiếm có. Đặc biệt là tinh dầu trong gỗ có mùi thơm rất dễ chịu và có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Trong thuật phong thủy thì chất liệu gỗ này chứa đựng nguồn chính khí và sinh khí rất dồi dào có tác dụng bảo vệ và hỗ trợ con người được thoải mái trong cuộc sống.

Do vậy ngày xưa loại gỗ này chỉ được dùng cho hoàng gia, các đại quý tộc và những công trình kiến trúc tôn giáo cực kỳ quan trọng. Ngay từ tên gọi của chất liệu này đã thể hiện điều đó. Ngọc am có thể hiểu là gỗ quý như ngọc dùng vào việc tạo dựng am thờ đầy trang trọng. Hay gỗ hoàng đàn cũng chỉ về sắc vàng chuyên dùng cho vua chúa tôn quý bậc nhất. Và gỗ ngọc am thường được dùng để xây dựng cung điện, đền đài, điện thờ, các đồ nội thất, đồ phong thủy quý giá.

Ngày nay khi xã hội có bước phát triển lớn và con người ngày càng có kinh tế vững mạnh hơn. Chúng ta càng có cơ hội sở hữu cho mình những món đồ làm từ gỗ ngọc am này. Trong đó phổ biến và được ưa chuộng nhất bởi người tiêu dùng Việt Nam chính là dòng tượng gỗ ngọc am.

Đây là các mẫu tượng thể hiện những đề tài quen thuộc trong văn hóa truyền thống Á Đông và được chế tác bằng gỗ ngọc am. Và tượng gỗ ngọc am cũng luôn truyền tải đầy đủ những ý nghĩa mà các hình tượng văn hóa đó truyền tải. Do vậy đây chính là những sản phẩm văn hóa rất được trân trọng đối với đời sống người Việt. Khi tượng luôn là biểu trưng cho những điều mà chúng ta đề cao, hướng tới và ước mơ có được cho cuộc sống của bản thân, gia đình và những người thân thiết. Đây cũng là những món đồ khi trưng bày trong không gian sống và làm việc sẽ tạo cho chúng ta niềm tin, điểm tựa về mặt tinh thần để vững vàng phấn đấu tạo dựng cuộc sống mong muốn.

Trong thuật phong thủy thì tượng gỗ ngọc am cũng luôn được đề cao. Đây là tượng gỗ phong thủy với các hình tượng được thể hiện đã luôn có những sức mạnh phong thủy riêng có ảnh hưởng đa dạng lên đời sống con người. Sức mạnh phong thủy của tượng gỗ chính là do sự kết hợp từ nguồn sức mạnh của hình tượng thể hiện và nguồn chính khí, sinh khí tồn tại sẵn trong gỗ ngọc am. Điều này khiến sức mạnh phong thủy của tượng gỗ trở lên sung mãn. Cộng thêm việc tượng được trưng bày theo các nguyên lý chuẩn phong thủy. Từ đó tượng gỗ ngọc am vừa phát huy nguồn sức mạnh tự thân vừa thu hút, tập trung và phát huy các luồng khí vận tốt lành trong môi trường xung quanh lên con người chúng ta. Có thể khẳng đây là những tượng gỗ trấn trạch hay tượng gỗ chiêu tài hàng đầu trong dòng tượng gỗ phong thủy. Tượng sẽ bảo vệ và hỗ trợ chúng ta có cơ hội nhận được nhiều niềm vui, may mắn, điều tốt lành, tài lộc, sức khỏe trường thọ và cuộc sống thành công hạnh phúc viên mãn.

Vẻ đẹp của những tượng gỗ này luôn toát lên sự tao nhã, trang trọng hiếm có. Việc đó đến từ nét đẹp riêng của chất liệu gỗ ngọc am và thần thái luôn cực kỳ chân thực sống động của các hình tượng được thể hiện trên tượng. Có được những điều này là do tượng luôn được chế tác cực kỳ công phu bởi những nghệ nhân tài hoa của nghề mộc đất Việt. Họ đã tạo ra những bức tượng hoàn mỹ ở bố cục tổng thể và từng chi tiết nhỏ nhất. Đây xứng đáng được gọi tên là tượng gỗ mỹ nghệtượng gỗ nghệ thuật ấn tượng. Sở hữu tượng gỗ vừa thỏa mãn niềm đam mê trước cái đẹp vừa tìm thấy sự nhẹ nhàng thư thái trong tâm hồn của chúng ta.

Tượng gỗ ngọc am rất được ưa chuộng hiện nay

Do những ưu điểm tuyệt vời của tượng gỗ ngọc am về ý nghĩa nhân văn, sức mạnh phong thủy, tính thẩm mỹ cùng nhiều giá trí khác. Vậy nên ngày nay khi có thể dễ dàng hơn để sở hữu dòng tượng gỗ này thì đây chính là lựa chọn được đặc biệt ưa chuộng của người Việt. Ngày càng thấy được sự xuất hiện rộng rãi của tượng trong mọi không gian sống và làm việc trang trọng của chúng ta. Bao gồm từ nhà ở và ô tô cá nhân trong đến cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh và các không gian công cộng khác. Tượng không chỉ phát huy ý nghĩa, sức mạnh phong thủy, công dụng tác động tốt lên sức khỏe của chúng ta. Đây còn là những món đồ trang trí tuyệt vời phù hợp và nâng tầm vẻ đẹp cho mọi không gian kiến trúc sang trọng khác nhau.

Tượng gỗ ngọc am còn thường xuyên được lựa chọn để làm quà biếu, tặng đầy trân quý trong những dịp trọng đại của cuộc sống. Bao gồm sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương, các dịp lễ tết, các dịp vui lớn nói chung… Đây chính là lời chúc đầy tốt lành về những niềm vui, may mắn, tài lộc, sức khỏe, một cuộc sống thành công hạnh phúc viên mãn sẽ đến với người nhận quà.

Xem thêm : 

Top 10 mẫu tượng gỗ ngọc am ấn tượng

Cùng được chế tác từ nguyên liệu gỗ ngọc am quý hiếm, tượng gỗ ngọc am có rất nhiều kiểu dáng thể hiện những hình tượng rất phong phú đa dạng. Bởi thế mỗi tượng gỗ lại có ý nghĩa văn hóa và sức mạnh phong thủy, tính thẩm mỹ rất riêng. Mỗi bức tượng sẽ phù hợp với những mục đích sử dụng và thích hợp với riêng từng nhóm người. Sau đây là top 10 mẫu tượng gỗ ngọc am ấn tượng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tượng Phật Di Lặc gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am thể hiện hình tượng Phật Di Lặc. Trong văn hóa truyền thống thì hình tượng về Ngài biểu trưng cho niềm vui, cuộc sống an nhiên của con người. Đây cũng tượng trưng cho điều mà chúng ta đề cao, hướng tới và mong ước cho bản thân, gia đình và những người thân thiết. Đó chính là chúng ta sẽ có được nhiều niềm vui, may mắn và cuộc sống an khang thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn. Tượng gỗ Phật Di Lặc gỗ ngọc am truyền tải đầy đủ những ý nghĩa cao đẹp này.

Đây cũng là tượng gỗ phong thủy hàng đầu. Hình tượng Phật Di Lặc chứa đựng toàn bộ các nguồn khí vận tốt lành bao gồm chính khí, sinh khí, vượng khí, tài khí. Kết hợp với nguồn chính khí và sinh khí dồi dào của gỗ ngọc am. Tượng có sức mạnh phong thủy rất toàn diện lên đời sống chúng ta. Và tùy vào những hình tượng tổng thể khác nhau của Phật Di Lặc mà tượng gỗ này miêu tả. Mà tượng có thể hướng sức mạnh phong thủy chú trọng đặc biệt vào một hay nhiều mặt của đời sống con người. Khi đặt tượng đúng theo chuẩn phong thủy thì có thể khẳng định đây chính là bảo vật phong thủy. Sức mạnh của tượng bảo vệ và hỗ trợ để chúng ta có thể nhận được nhiều niềm vui, may mắn, tài lộc, sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc viên mãn dài lâu.

Tượng gỗ này phù hợp với hết thảy mọi người với mọi bản mệnh. Tượng nên đặt tại phòng khách, phòng làm việc. Tượng nên hướng ra cửa chính hoặc đặt sát cửa chính. Tượng rất thích hợp để làm quà biếu tặng trong mọi dịp của đời sống.

Tượng Quan Âm gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am thể hiện hình tượng Phật Bà Quan Âm. Theo Phật Đại Thừa thì Phật Bà Quan Âm có sức mạnh nghe thấu mọi âm thanh của thế gian và cứu giúp con người qua cơn khổ nạn. Hình tượng này trong văn hóa truyền thống là biểu trưng cho điều mà chúng ta luôn đề cao, hướng tới, mong ước thiết tha có được. Đó chính là sự thanh thản trong tâm hồn và một cuộc sống nhẹ nhàng thoải mái cho bản thân, gia đình và những người thân thiết. Ở trong thuật phong thủy thì tượng gỗ này có sức mạnh bảo vệ và hỗ trợ con người tránh khỏi cũng như vượt lên được những khó khăn trong đời sống. Tượng cũng hỗ trợ chúng ta có thể đạt được an nhiên, thoải mái trong lòng và có cuộc sống thanh bình hạnh phúc viên mãn.

Tượng được chế tác một cách cực kỳ công phu bằng chất liệu gỗ ngọc am quý hiếm. Từ đây cho ra những bức tượng gỗ có vẻ đẹp thanh tao, cao nhã thể hiện trọn vẹn nét từ bi của Phật Bà. Tượng thích hợp đặt với không gian nhà riêng của mỗi gia đình. Đặc biệt là tượng gỗ Quan Âm gỗ ngọc am rất phù hợp với những người hướng Phật, phụ nữ lớn tuổi, người sức khỏe yếu. Hoặc những người có tính cách nhẹ nhàng, ưa sự tĩnh tại.

Tượng Tam Đa gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am khắc họa hình tượng Tam Đa. Theo thần thoại Á Đông thì Tam Đa chính là bộ ba vị thần gồm Phúc Tinh – Lộc Tinh – Thọ Tinh. Ba vị thần tiên này cai quản và ban phát phúc lành, tài lộc và sức khỏe trường thọ cho con người ở nhân gian. Do đó tượng gỗ truyền tải thông điệp về điều mà hết thảy con người đều hướng đến, mong cầu cho bản thân, gia đình, những người thân thiết. Đó chính là cuộc sống đầy đủ phúc lành, tài lộc, sức khỏe trường thọ, hạnh phúc viên mãn. Trong thuật phong thủy thì tượng có sức mạnh hỗ trợ chúng ta có cơ hội đạt được cuộc sống an khang thịnh vượng.

Đây là bộ ba bức tượng được chế tác kỳ công bằng chất liệu gỗ ngọc am quý hiếm. Bộ tượng toát lên nét đẹp thanh thoát thể hiện thần thái rất sống động của ba vị Phúc – Lộc – Thọ. Nhà riêng hay các không gian tiếp khách, giao dịch công việc có phong cách trang trọng rất phù hợp để trưng bày tượng này. Tượng Tam Đa gỗ ngọc am nên đặt quay lưng hay ở hai bên cửa chính. Tượng thích hợp làm quà tặng cho mọi dịp trọng đại trong đời sống.

Tượng Trần Hưng Đạo gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am khắc họa hình tượng Trần Hưng Đạo, vị anh hùng dân tộc, 1 trong tứ bất tử của người Việt. Tượng gỗ này vì thế là biểu trưng cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, lòng kiên định với mục tiêu hướng tới và từ đó tạo ra thành tựu lớn trong cuộc đời của mỗi người.Trong thuật phong thủy thì đây là tượng gỗ trấn trạch hàng đầu có chính khí cực kỳ hùng mạnh bảo vệ chúng ta khỏi các luồng khí vận xấu. Tượng cũng hỗ trợ chúng ta có thể nhận được nhiều trí lực, sự kiên cường để vượt qua khó khăn đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng được chế tác kỳ công bằng chất liệu gỗ ngọc am với thần thái uy nghiêm của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Không gian nên trưng bày tượng gỗ này là phòng khách, phòng làm việc của nhà riêng, cơ quan, công ty… Tượng nên đặt hướng nhìn ra cửa chính. Tượng Trần Hưng Đạo gỗ ngọc am phù hợp biếu tặng vào các dịp trọng đại của đời sống. Tượng đặc biệt thích hợp với những người yêu thích lịch sử, có tinh thần dân tộc cao. Tượng cũng rất phù hợp với những bậc đức cao vọng trọng, những người đang gánh trọng trách và có hoài bão lớn.

Tượng Khương Thái Công gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am khắc họa hình tượng vị mưu sĩ huyền thoại Khương Tử Nha của Trung Hoa xưa. Do vậy tượng gỗ này biểu trưng cho những cho người làm việc lớn, đúng thời điểm hành động sáng suốt, kiên trì với lựa chọn để đạt đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng cũng truyền tải thông điệp về điều mà con người luôn đề cao, hướng tới và ước vọng. Đó là có được sự nghiệp thành công và cuộc sống viên mãn cho bản thân và gia đình. Trong thuật phong thủy thì đây là tượng gỗ trấn trạch hàng đầu bởi có có chính khí rất mạnh mẽ ngăn cản, khắc chế hiệu quả các luồng khí vân xấu. Tượng cũng có sức mạnh hỗ trợ con người nhận được nhiều trí lực để kiên cường vượt mọi khó khăn, đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ này được chế tác công phu bằng gỗ ngọc am quý hiếm thể hiện thần thái nhàn tản mà uyên thâm của Khương Thái Công một cách rất sống động. Tượng Khương Thái Công gỗ ngọc am nên bày ở phòng khách hướng ra cửa chính. Tượng phù hợp làm quà để biếu tặng mọi người trong mọi dịp trọng đại. Tượng đặc biệt thích hợp với người làm các công việc liên quan đến chính trị hoặc kinh doanh.

Tượng Đạt Ma gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am thể hiện hình tượng về Đạt Ma Sư Tổ, vị tổ thứ 28 của Phật Giáo. Ngài có công truyền bá đạo Phật về phía Đông và sáng lập võ phái Thiếu Lâm. Vì thế tượng gỗ này là biểu trưng về sự sáng suốt trong việc nhìn nhận cuộc đời và sự kiên định đi theo con đường đã chọn để đạt thành tựu trong đời người. Trong thuật phong thủy đây là tượng gỗ trấn trạch hàng đầu giúp bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu, các điều hung hiểm gây hại. Tượng cũng hỗ trợ con người trí lực dồi dào để kiên cường vượt qua gian khổ đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Bức tượng này được chế tác công phu bằng chất liệu gỗ ngọc am và thể hiện vẻ đẹp rất mạnh mẽ của hình ảnh Đạt Ma Sư Tổ với đôi mắt thâm sâu khôn lường. Tượng Đạt Ma gỗ ngọc am nên bày ở phòng khách hướng ra cửa chính hoặc phòng làm việc .Tượng gỗ thích hợp với người có tính cách mãnh liệt, sôi nổi, ưa võ thuật… Tượng phù hợp làm quà biếu, tặng vào các dịp trọng đại nói chung.

Tượng Khổng Minh gỗ ngọc am

Đây là mẫu tượng gỗ ngọc am thể hiện hình tượng Khổng Minh, vị mưu sĩ nổi tiếng của Trung Hoa xưa. Tượng là biểu trưng cho trí tuệ mẫn tiệp, lòng kiên trung đi theo đạo nghĩa ở đời. Tượng cũng truyền tải ước mơ của con người là có được tài trí, sự kiên cường để đạt được thành tựu lớn trong cuộc sống. Trong thuật phong thủy đây là tượng gỗ trấn trạch hàng đầu có chính khí hùng mạnh ngăn cản, triệt tiêu các luồng vận khí xấu có thể gây hại cho con người. Tượng có thể bảo vệ và hỗ trợ con người nhận được trí lực dồi dào để thuận lợi đạt thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ này được chế tác kỳ công bằng chất liệu gỗ ngọc am thể hiện thần thái uy nghiêm trầm ổn của Khổng Minh. Tượng nên đặt tại phòng khách hướng ra cửa chính hoặc trong phòng làm việc. Tượng Khổng Minh gỗ ngọc am rất thích hợp với những người làm việc nghiên cứu học thuật cũng như các chính trị gia, doanh nhân.

Tượng Bát Mã gỗ ngọc am

Đây là tượng gỗ ngọc am thể hiện hình tượng Bát Mã là tám con ngựa chạy đua cùng gió. Tượng thể hiện cho mong ước của con người là có được sự mạnh mẽ, dẻo dai để kiên cường vượt qua mọi khó khăn tiến nhanh đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng có sức mạnh phong thủy rất lớn lao. Đó là hỗ trợ con người có nhiều trí lực, sự dẻo dai bền bỉ để vượt qua mọi trở ngại, tiến nhanh trên con đường đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng cũng có sức mạnh chiêu tài rất hiệu quả.

Tượng gỗ này được chế tác công phu bằng chất liệu gỗ ngọc am thể hiện hình tượng Bát Mã có thần thái mạnh mẽ, phóng khoáng rất chân thực sống động. Tượng Bát Mã gỗ ngọc am thích hợp trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc. Để thu hút tài lộc hiệu quả thì tượng thích hợp nhất là bày ở quầy thu ngân của cửa hàng. Tượng thích hợp làm quà biếu tặng vào mọi dịp trọng đại trong đời sống. Tượng đặt biệt thích hợp với giới doanh nhân để tặng đối tác, khách hàng.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ ngọc am uy tín, chất lượng

Do tượng gỗ ngọc am có nhiều ưu điểm đặc sắc nên người Việt rất ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu tặng. Bởi thế nhu cầu về sản phẩm này của người tiêu dùng Việt ngày càng gia tăng. Thị trường của sản phẩm này cũng đang bùng nổ với nhiều thương hiệu khác nhau.

Hiện nay tại Hà Nội đang nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là thương hiệu đang đang được đánh giá có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam về tranh gỗ, tượng gỗ. Tại nơi này có các sản phẩm tuyệt đẹp và giá thành phù hợp mọi tầm chi của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển lắp đặt, bảo hành sản phẩm luôn được Cường Phong thực hiện rất tận tình chu đáo.

Kết luận

Tượng gỗ ngọc am có những giá trị về ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy, tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vẻ đẹp tuyệt vời. Do vậy người Việt rất ưa chuộng lựa chọn bức tượng này để trưng bày hay làm quà biếu tặng đầy trân quý. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm này hay bất kỳ tượng gỗ nào khác. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ tìm chọn được tượng gỗ ngọc am ưng ý.

Xem thêm :

 

Bài viết mới cập nhật: