Top 10 Tượng Gỗ đẹp dẫn đầu xu hướng năm 2019

Ngày nay, việc trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trở nên rất phổ biến trong cuộc sống của người Việt. Tượng gỗ không chỉ có vẻ đẹp cực kỳ độc đáo lôi cuốn mọi ánh nhìn, mà còn chứa  nhiều thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, sản phẩm còn có sức mạnh phong thủy tạo ra những ảnh hưởng rất tốt lành tới con người. Bài viết này xin được giới thiệu về 10 mẫu tượng gỗ đẹp đang dẫn đầu xu hướng năm 2019 đến bạn nhé.

Tượng gỗ mỹ nghệ trở nên rất phổ biến trong đời sống của người Việt

Con người Á Đông luôn chú trọng đến không gian sống và làm việc của bản thân cùng những người trân quý. Bởi đây là nơi để con người tạo dựng các giá trị của cuộc đời. Chúng ta đều mong muốn được sống, làm việc trong những không gian kiến trúc nội thất phù hợp nhất. Điều này có được nhờ sự bố trí hợp lý của không gian kiến trúc và đồ nội thất bên trong có thể tạo ra cảm giác thoải mái, tốt lành cho người sử dụng. Việc đó liên quan đến tính thẩm mỹ, ý nghĩa nhân văn cùng sức mạnh phong thủy của từng món đồ trong gian sống làm con người thấy hài lòng. Trong đó một loại hình đồ nội thất đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến của người Việt chính là tượng gỗ mỹ nghệ. Và chúng ta sẽ cùng đi tìm lời giải cho việc này.

Trước hết có thể thấy tượng luôn được làm từ các loại gỗ quý với những nét ấn tượng riêng biệt từ màu sắc, thớ gỗ, đường vân, thậm chí là mùi hương lan tỏa… Từ những khối gỗ nguyên sơ dưới bàn tay điêu luyện của nghệ nhân đã tạo ra các bức tượng hết sức sống động. Ở đó mọi thứ đều rất hoàn hảo, từ bố cục cho đến tổng thể đều hài hòa, cân đối, đạt chuẩn mực của cái đẹp. Tất cả hòa hợp khiến những bức Tượng Gỗ trở thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời có sức lôi cuốn mạnh mẽ với người nhìn.

Mỗi tượng gỗ thường thể hiện nội dung là hình tượng lấy từ các điển tích nổi tiếng trong văn hóa truyền thống. Các hình tượng luôn thể hiện cái nhìn của con người đề cao và hướng tới các giá trị chân – thiện – mỹ của cuộc sống. Các hình tượng đó cũng truyền tải thông điệp về các ước vọng chính đáng của con người mong mỏi cuộc sống tốt lành viên mãn cho bản thân và những người trân quý.

Tượng gỗ đồng thời cũng là các vật phẩm phong thủy tuyệt vời đối với đời sống con người. Khi các hình tượng được thể hiện trên tượng luôn mang một ý nghĩa và sức mạnh riêng biệt trong thuật phong thủy. Các nguồn sức mạnh này cũng luôn có tác động hỗ trợ tích cực cho con người. Điều này kết hợp với nguồn linh khí tồn tại sẵn trong chất liệu gỗ quý dùng để chế tác tượng. Hai nguồn sức mạnh đó tạo ra sức mạnh phong thủy tổng thể cho tượng. Cộng thêm việc trưng bày tượng gỗ theo các quy tắc chuẩn phong thủy. Quả thật có thể khẳng định rằng đây chính là những vật phẩm phong thủy cực kỳ hữu hiệu đối với đời sống con người. Các món tượng gỗ phong thủy này có thể giúp con người thu được nhiều tài lộc, gặp nhiều may mắn, bảo vệ con người khỏi nguy hiểm. Nhờ đó con người đạt được cuộc sống viên mãn hạnh phúc.

Do các giá trị nổi bật về tính thẩm mỹ, ý nghĩa nhân văn cùng sức mạnh phong thủy lớn lao của tượng gỗ. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được lý do tại sao lại có nhiều người Việt Nam yêu thích sản phẩm này đến thế. Cũng như rất dễ hiểu khi thấy tượng gỗ đẹp xuất hiện khắp nơi trong không gian sống và làm việc của chúng ta. Bao gồm nhà riêng, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh…Tượng vừa làm đẹp thêm không gian vừa phát huy sức mạnh phong thủy tới những người ở trong đó. Tượng còn trở thành món quà biếu, tặng đầy ý nghĩa dành cho các dịp trọng đại. Đây luôn là những lời chúc đầy tốt lành trao gửi đến người nhận quà.

Xem thêm: Lựa chọn Đồ Gỗ Mỹ Nghệ chất lượng

Top 10 mẫu tượng gỗ đẹp đang dẫn đầu xu hướng năm 2019

Hiện nay các mặt hàng tượng gỗ mỹ nghệ đang có rất nhiều kiểu mẫu phong phú, đa dạng. Mỗi kiểu mẫu lại có những nét độc đáo riêng về tính thẩm mỹ, ý nghĩa thông điệp truyền tải và sức mạnh phong thủy tác động lên đời sống con người. Và người có mong muốn sở hữu tượng cũng có những lựa chọn riêng để phù hợp với mong muốn của bản thân. Từ đó tạo ra những xu hướng trưng bày tượng khác nhau. Và dưới đây là 10 mẫu tượng gỗ đẹp đang dẫn đầu xu hướng năm 2019

Tượng gỗ Phật Di Lặc

Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng Phật Di Lặc. Hình tượng Ngài truyền tải thông điệp về điều mà con người luôn đề cao, hướng đến và mong mỏi có được. Đó chính là cuộc sống an bình, vui vẻ, hạnh phúc trọn vẹn. Hình tượng đức Phật có sức mạnh to lớn trong thuật phong thủy. Đó là mang đến cho con người cuộc sống viên mãn. Các biểu tượng đi kèm như các tiểu tặc, cây Tùng, cây Đào, cá chép, tiền vàng…đều mang những ý nghĩa rất tốt lành. Từ đó tạo nên các hình tượng tổng thể về Phật Di Lặc có sức mạnh mang đến cho con người sự hỗ trợ để có nhiều của cải, phúc lành, sức khỏe trường thọ, cuộc sống hạnh phúc viên mãn trường cửu.

 

Tượng luôn được chế tác rất kỳ công từ gỗ quý. Thần thái của tượng được thể hiện rất chân thực sống động. Điều này được thể hiện rõ nhất qua nụ cười và đôi mắt của đức Phật Di Lặc rất tươi vui, phóng khoáng. Vì thế sản phẩm phù hợp trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc tại nhà riêng. Tượng cũng thích hợp với nơi làm việc và tiếp khách ở cơ quan, doanh nghiệp hay quầy thu ngân của của các cơ sở kinh doanh, buôn bán. Tượng cũng thích hợp để làm quà biếu tặng đầy trân quý vào các dịp như sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương…

Tượng gỗ Quan Âm

Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng Phật Bà Quan Âm trong Phật Giáo Đại Thừa. Hình tượng Phật Bà thể hiện sự an nhiên, tự tại, thanh thản trong tâm hồn để có được cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái mà mọi người luôn hướng tới. Trong thuật phong thủy thì tượngcó sức mạnh giúp che chở, bảo vệ con người tránh khỏi và vượt qua khó khăn, nguy hiểm. Cũng như giúp con người có được sự an bình, thanh thản trong tâm hồn và đạt được một cuộc sống thoải mái, dễ chịu.

Tượng do làm từ gỗ quý và có quá trình chế tác công phu nên đạt tính thẩm mỹ cực cao. Hình tượng Phật Bà Quan Âm được thể hiện rất uyển chuyển, mền mại. Thần thái của Ngài toát ra nét từ bi, thanh thản. Mẫu tượng này thích hợp đặt trong nhà riêng. Nhất là những gia đình có phụ nữ cao tuổi càng phù hợp bày tượng. Đây cũng là món quà thích hợp dành tặng những người hướng Phật, phụ nữ cao tuổi hay dành tặng mọi người với ý mong cầu bình an, phúc lành nói chung.

Xem thêm : Tượng gỗ Phật Di Lặc và 10 biểu tượng tốt lành

Tượng gỗ Đức Thánh Trần

Đây là tượng gỗ thể hiện Đức Thánh Trần Hưng Đạo, vị anh hùng dân tộc đồng thời là một trong tứ bất tử đầy thiêng liêng của người Việt. Hình tượng về Ngài là biểu trưng cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, mưu lược tài tình để vượt qua nghịch cảnh đạt được thành tựu lớn ở đời. Trong thuật phong thủy thì tượng có sức mạnh trấn trạch rất to lớn giúp con người tránh khỏi tà khí, sát khí và những điều hung hiểm. Tượng còn giúp con người nhận được nhiều trí tuệ, sức lực cùng sự kiên cường để vượt qua khó khăn đạt thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng được chế tác rất kỳ công bằng gỗ quý đã tạo nên vẻ đẹp rất ấn tượng. Thần thái của Ngài được thể hiện đầy nghiêm nghị, uy phong lẫm liệt. Tượng thích hợp để thờ ở phòng khách, phòng làm việc tại nhà riêng. Tượng cũng thích hợp bày một cách trang trọng ở các không gian của cơ quan, công ty, doanh nghiệp. Tượng cũng là món quà quý giá dành tặng các bậc đức cao vọng trọng, người yêu thích lịch sử, có tinh thần dân tộc cao…Tượng phù hợp với những người đang mang trọng trách. Tượng cũng thích hợp tặng mừng tân gia, khai trương, khánh thành…

Tượng gỗ Lạt Ma

Đây là tượng gỗ về Lạt Ma Sư Tổ, vị thiền sư nổi tiếng sáng lập phái võ Thiếu Lâm. Hình tượng về Ngài truyền tải thông điệp về sự hiểu biết, sáng suốt trong việc nhìn nhận cuộc đời và vững vàng, kiên định đi theo đường đã chọn để đạt được thành tựu trong cuộc sống của mỗi người. Tượng trong thuật phong thủy có sức mạnh trấn trạch lớn lao giúp bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu, các điều hung hiểm gây hại. Tượng cũng hỗ trợ con người trí lực dồi dào để kiên cường vượt qua gian khổ đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng có vẻ đẹp rất mạnh mẽ đến từ việc thể hiện hình tượng Lạt Ma trên chất liệu gỗ quý. Quá trình chế tác công phu đã cho ra đời bức tượng thể hiện rõ thần thái của Ngài ở đôi mắt thâm sâu khôn lường. Tượng thích hợp dùng để trấn trạch ở phòng khách, phòng làm việc tại nhà riêng hay các công trình công cộng như cơ quan, trụ sở công ty. Tượng cũng thích hợp để dành tặng những người có tính cách mãnh liệt, sôi nổi, ưa võ thuật… Tượng phù hợp làm quà biếu, tặng vào các dịp trọng đại nói chung.

Tượng gỗ Tam Đa

Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng Tam Đa hay còn gọi là Tam Tinh, Phúc – Lộc – Thọ trong văn hóa truyền thống Á Đông. Đây là ba vị thần tiên cai quản và ban phát phúc lành, tài lộc và sức khỏe trường thọ cho con người. Hình tượng Tam Đa vì thế biểu trưng cho ước mong về một cuộc sống đầy đủ phúc lành, tài lộc, sức khỏe trường thọ sẽ đến với mỗi người và gia đình. Tượng trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người rất hiệu quả trong việc đạt được cuộc sống an khang, thịnh vượng.

Tượng thường được chế tác theo bộ với ba bức riêng biệt. Cũng có trường hợp tượng được tạc liền khối. Dù ở kiểu nào thì tượng cũng được tạo ra bằng chất liệu gỗ quý với một quy trình rất phức tạp. Thần thái của từng vị trong bộ Tam Đa được thể hiện riêng biệt rất chân thật, sinh động. Tượng thích hợp bày ở phòng khách nhà riêng hay các không gian tiếp khách tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng cũng phù hợp làm quà biếu, tặng vào mọi dịp trọng đại trong cuộc sống.

Tượng gỗ Bát Tiên

Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng Bát Tiên trong văn hóa truyền thống của người Á Đông. Hình tượng của tám vị thần tiên có pháp lực cao cường trong truyền thuyết này truyền tải một ý nghĩa rất đẹp đẽ. Đó là ước vọng của con người về một cuộc sống toàn vẹn các mặt sức khỏe, sự nghiệp thành công, giàu sang, hạnh phúc viên mãn trường tồn. Tượng trong thuật phong thủy có sức mạnh toàn diện. Đó là tượng vừa có khả năng trấn trạch cực tốt và giúp con người có được cuộc sống an khang thịnh vượng.

Đây cũng được công nhận là một trong những mẫu tượng phức tạp và có quá trình chế tác kỳ công bậc nhất. Các nghệ nhân đã thể hiện thần thái riêng biệt của tám vị tiên gia khác nhau một cách cực kỳ chân thực và sống động. Tượng thường được bày tại phòng khách nhà riêng và các nơi tiếp khách trang trọng nhất tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh buôn bán…Tượng còn là một món quà biếu, tặng cực kỳ sang trọng, đẳng cấp vào những dịp trọng đại nhất trong đời sống.

Xem thêm : Tượng gỗ bát tiên nguyên khối, bảo vật phong thủy

Tượng gỗ Bát Mã

Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng Bát Mã rất quen thuộc với đời sống của người Á Đông. Hình tượng tám con ngựa chạy đua cùng gió này thể hiện cho khát vọng ngàn đời của con người. Đó là con người mong mỏi có được sự mạnh mẽ, dẻo dai để kiên cường vượt qua mọi khó khăn tiến nhanh đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng cũng có vai trò cùng sức mạnh rất lớn trong thuật phong thủy. Đó là hỗ trợ con người có nhiều trí lực, sự dẻo dai bền bỉ để vượt qua mọi trở ngại, tiến nhanh trên con đường đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng cũng có sức mạnh chiêu tài rất hiệu quả.

Tượng làm từ gỗ quý với những đường vân rất đẹp càng tôn thêm sự ấn tượng kỳ vĩ được thể hiện ở tám chú ngựa đang phi nước đại. Thân ngựa, bờm ngựa, đuôi ngựa, vó ngựa được thể hiện rất chân thực, sống động vẻ phóng khoáng, mạnh mẽ điển hình. Tượng thích hợp trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc tại nhà riêng. Tượng cũng thích hợp bày ở cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán. Để thu hút tài lộc hiệu quả thì tượng thích hợp nhất là bày ở quầy thu ngân của cửa hàng. Tượng cũng thích hợp  làm quà biếu tặng đẳng cấp dành cho mọi dịp trọng đại trong đời sống. Tượng đặt biệt thích hợp với giới doanh nhân để tặng đối tác, khách hàng.

Tượng gỗ Heo dâng tiền

Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng loài vật gần gũi bậc nhất trong đời sống người Việt. Hình tượng về linh vật ỉn truyền tải thông điệp về cuộc sống sung túc, ấm no, con cháu sum vầy hạnh phúc mà mỗi người, mỗi gia đình đều hướng đến. Tượng  trong thuật phong thủy có sức mạnh thu hút tài lộc, mang đến cuộc sống hạnh phúc viên mãn cho con người. Năm 2019 là năm Hợi và có chung hình tượng với mẫu tượng này. Vậy nên sức mạnh phong thủy của tượng vào năm càng lớn mạnh, hiệu quả với đời sống  con người hơn.

Tượng được làm từ gỗ quý với những bước chế tác tỉ mỉ thể hiện được trọn vẹn nét dễ thương, gần gũi của những chú ỉn đang bê đĩnh vàng lớn. Tượng thích hợp bày ở các không gian sinh hoạt chung của gia đình ở nhà riêng. Tượng cũng thích hợp bày ở cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng rất phù hợp để đặt tại quầy thu ngân để thu hút tài lộc. Tượng cũng thích hợp để làm quà tặng mang ý nghĩa thân tình.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ đẹp uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tượng gỗ cho bất kỳ mục đích sử dụng nào. Bạn nên tham khảo trước thông tin về đánh giá uy tín, chất lượng của thị trường dành cho các thương hiệu hiện nay. Bạn cũng nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu được thị trường đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Khi đó bạn sẽ yên tâm không mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng.

Hiện nay thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang nổi lên với uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội và trên toàn quốc. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề rất cao cho ra đời những tranh gỗ, tượng gỗ tuyệt đẹp. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp.

Kết luận

Tượng gỗ mỹ nghệ có những ưu điểm nổi bật của mình. Bao gồm vẻ đẹp đầy lôi cuốn, những thông điệp truyền tải đầy ý nghĩa và đặc biệt là sức mạnh phong thủy lớn lao. Toàn bộ những điều đó đều đáp ứng rất tốt vào đời sống của con người. Vậy nên người Việt càng lúc càng yêu thích và ưa chuộng dùng tượng để trưng bày và làm quà tặng. Bài viết hy vọng những điều đã chia sẻ trên có thể giúp bạn lựa chọn ra bức tượng gỗ phù hợp. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ đẹp với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Tham khảo thêm : 10 Lựa chọn đồ gỗ mỹ nghệ trang trí nội thất

Bài viết mới cập nhật: