Bí quyết chọn Tượng Gỗ đẹp đúng chuẩn 2019

Tượng gỗ mỹ nghệ đã trở nên hết sức quen thuộc với đời sống của người Việt Nam. Bởi những ưu điểm ấn tượng về tính thẩm mỹ, truyền tải những thông điệp đầy tính nhân văn cùng nguồn sức mạnh phong thủy cực kỳ tốt lành của tượng gỗ. Do vậy, người Việt rất ưa chuộng việc lựa chọn sản phẩm này để trưng bày hay làm quà biếu, tặng rất sang trọng, đẳng cấp. Tượng muốn phát huy tốt nhất các giá trị, nhất định bạn phải chọn lựa được sản phẩm phù hợp và có chất lượng đạt chuẩn. Bài viết này xin được chia sẻ với bạn về bí quyết chọn tượng gỗ đẹp chuẩn nhất.

                                           Bí quyết chọn Tượng Gỗ đẹp chuẩn nhất

Tìm hiểu những giá trị tuyệt vời của Tượng gỗ đẹp

Tượng gỗ mỹ nghệ là một loại hình quan trọng của ngành đồ gỗ mỹ nghệ hiện nay. Sản phẩm còn được gọi với những cái tên như tượng gỗ nghệ thuật, tượng gỗ phong thủy. Đây là những bức tượng được chế tác công phu bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ lên các loại gỗ quý nguyên khối. Với bàn tay tài hoa cùng óc sáng tạo phong phú của những nghệ nhân đất Việt đã cho ra đời những tượng gỗ hoàn chỉnh. Ở đó mỗi tượng đều có nét độc đáo riêng đến từ sắc màu, đường vân thớ gỗ hay mùi hương của từng loại gỗ quý khác nhau. Dấu ấn tạo tác cá nhân của mỗi nghệ nhân cũng góp phần là nên nét độc đáo riêng có ở mỗi bức tượng. Để mỗi bức tượng trở thành một tác nghệ thuật đặc sắc với đường nét tinh xảo, thần thái các hình tượng thể hiện đầy chân thực, sống động. Toàn bộ làm nên sức lôi cuốn mọi ánh nhìn của người thưởng thức.

Mỗi bức tượng lại thể hiện một hình tượng thường lấy cảm hứng từ những câu chuyện rất quen thuộc trong văn hóa truyền thống. Mỗi hình tượng đều ẩn chứa những thông điệp về giá trị mà con người đề cao hay những ước mơ mà con người luôn mong muốn đạt được. Đó luôn là những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Và những ước vọng của con người suốt bao đời qua,  tập trung vào hy vọng về một cuộc sống đầy may mắn, giàu có, thành công, trường thọ, hạnh phúc viên mãn. Bởi vậy, tượng gỗ luôn được đánh giá là sản phẩm mang giá trị văn hóa, giá trị tinh thần to lớn.

Tượng gỗ mỹ nghệ còn được gọi là tượng gỗ phong thủy. Bởi đây chính là những vật phẩm có vai trò quan trọng trong thuật phong thủy của người Á Đông. Sức mạnh phong thủy của tượng đến từ sức mạnh tâm linh của hình tượng được thể hiện kết hợp với nguồn linh khí tồn tại sẵn trong chất liệu gỗ quý. Sức mạnh này rất đa dạng về các công năng tác động lên con người theo hướng đầy tích cực.

Cộng thêm việc tượng gỗ được trưng bày tại các không gian, phương hướng vị trí theo đúng quy tắc của thuật phong thủy. Từ đó giúp tượng phát huy tốt nguồn sức mạnh phong thủy lên cuộc sống của con người theo từng mục tiêu khác nhau. Bao gồm việc tượng có thể thu hút, phát huy các luồng vận khí tốt lành như sinh khí, vượng khí, tài khí lên con người. Qua đó hỗ trợ con người có cơ hội thu nhận thêm nhiều trí lực, may mắn, phúc lành, tài lộc. Hoặc tượng cũng có thể thu hút, phát huy chính khí để chống lại, ngăn chặn, triệt tiêu các luồng khí vận xấu gây hại cho con người. Để con người có thể yên ổn, thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Tượng gỗ đẹp – Sản phẩm mỹ nghệ  được ưa chuộng số một hiện nay

Tượng gỗ mỹ nghệ hay tượng gỗ nghệ thuật, tượng gỗ phong thủy hội tụ hết thảy những ưu điểm tuyệt vời trên. Vậy nên sản phẩm này đang ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích của người Việt. Toàn xã hội đều bị vẻ đẹp của tượng lôi cuốn và hết thảy mọi người đều mong muốn nhận được nguồn sức mạnh phong thủy tốt lành của tượng. Do đó chúng ta có thể thấy hiện nay sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày hay trong mọi gian sống và làm việc. Tượng gỗ quả thật đã luôn phù hợp với mọi không gian kiến trúc nội thất mang các phong cách khác nhau.

Sản phẩm này còn rất được ưa chuộng để làm quà biếu tặng đầy sang trọng, đẳng cấp. Tượng trở thành món quà phù hợp với mọi dịp trọng đại của đời sống con người chúng ta. Bao gồm các sự kiện sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương, lễ tết…Đây là lời chúc đầy tốt lành về chuyện làm ăn phát đạt, sự nghiệp ngày một thành công, có cuộc sống viên mãn được trao gửi đến người nhận quà.

                                             Bí quyết chọn Tượng Gỗ đẹp chuẩn nhất

Xem thêm các bài liên quan:

Bí quyết chọn tượng gỗ đẹp chuẩn nhất 2019

Tượng gỗ mỹ nghệ được người Việt đặc biệt ưa chuộng để trưng bày và làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Đó đều là do mọi người bị thu hút bởi các giá trị tuyệt vời của sản phẩm này. Đặc biệt là sức mạnh phong thủy đầy tốt lành của tượng gỗ. Bởi thế ai cũng muốn có được sản phẩm ưng ý, phát huy các giá trị một cách tốt nhất. Để thực hiện được điều này bạn nhất thiết phải chọn mua được tượng phù hợp với mục đích sử dụng và có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Sau đây là những bí quyết chọn tượng gỗ đẹp chuẩn nhất

Xác định rõ mục tiêu lựa chọn sản phẩm tượng gỗ dựa trên điều kiện thực tế

Do đây là tượng gỗ mỹ nghệ cũng đồng thời là tượng gỗ phong thủy. Vậy nên quan tâm, xem xét các yếu tố hợp phong thủy của tượng và người sẽ sử dụng cũng cần được lưu tâm hàng đầu. Bạn cần xác định rõ về tượng gỗ định mua để dùng vào việc gì.

Nếu bạn chọn mua tượng để cho mình và gia đình sử dụng. Khi đó bạn chỉ cần xem xét bản mệnh của mình và gia đình phù hợp với tượng gỗ ra sao để từ đó có hướng lựa chọn sản phẩm.

Nếu bạn chọn mua tượng để làm quà biếu, tặng người khác. Điều bạn cần xem xét là bản mệnh của người sẽ nhận quà phù hợp với tượng gỗ nào để có hướng lựa chọn sản phẩm. Cũng đặc biệt cần lưu ý đến tính cách, sở thích, nghề nghiệp của người sẽ nhận quà để chọn lựa tượng gỗ sao cho hợp ý họ.

Bạn cũng cần chọn mua tượng gỗ với kích cỡ sản phẩm phù hợp với diện tích không gian dự định trưng bày. Nên chọn tượng có kích cỡ vừa phải tạo cảm giác hài hòa, cân xứng với diện tích không gian đó.

Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn tượng với mức giá ở trong tầm chi phù hợp với điều kiện kinh tế hiện có. Điều này khiến việc chọn mua sản phẩm trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Có vốn kiến thức tương đối về tượng gỗ mỹ nghệ, nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia

Nếu bạn thật sự am tường về tượng gỗ mỹ nghệ và thuật phong thủy thì rất tốt. Còn không, bạn nên có vốn kiến thức tương đối tổng quát về hai lĩnh vực này. Khi đó bạn có thể nắm bắt được chất lượng thực tế của tượng gỗ và tự đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.

Tuy nhiên đa phần chúng ta khá là mơ hồ về hai lĩnh vực trên. Để mọi việc trở nên dễ dàng hơn thì tốt nhất bạn nên tìm đến các chuyên gia về hai lĩnh vực đó. Bao gồm những người trong nghề, người chuyên nghiên cứu về hai mảng trên, người chơi tượng gỗ lâu năm. Bạn có thể nhờ họ tư vấn lựa chọn và thẩm định chất lượng tượng giúp mình.

Tham khảo đánh giá của thị trường, lựa chọn thương hiệu có uy tín và chất lượng cao

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các thương hiệu khác nhau, cung cấp đa dạng các mặt hàng tượng gỗ . Bạn nên tham khảo đánh giá của thị trường và người tiêu dùng đi trước dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn có thể xác định được rõ ràng hơn các thương hiệu có uy tín và chất lượng được đánh giá cao.

Bạn nên lựa chọn giao dịch thương mại ở những thương hiệu được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Bởi khi lựa chọn những thương hiệu này bạn có thể yên tâm không mua phải sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng kém. Các thương hiệu nổi tiếng về uy tín và chất lượng thường có chương trình chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm rất chu đáo, chuyên nghiệp.

Kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo chất liệu gỗ đạt chất lượng

Điều đầu tiên quyết định vẻ đẹp cho các bức tượng gỗ chính là nguyên liệu gỗ quý. Tượng muốn đẹp và bền thì nhất định cần được tạo ra từ những loại gỗ quý nguyên khối, không mối mọt, nứt vỡ, cong vênh. Đối với mỗi loại gỗ quý đều có những nét đặc trưng riêng về sắc màu, tom gỗ, đường vân thậm trí hương vị của tinh dầu rất khác nhau.

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tượng trước khi mua để đảm bảo là tượng được là từ chất liệu gỗ quý, chất lượng cao thật sự. Cũng như để tránh không mua phải các loại tượng pha trộn giữa các loại gỗ tốt và xấu. Kiểm tra xem tượng có bị rỗng ruột hay bị nhồi ruột bằng gỗ kém chất lượng một cách tinh vi không.

Bạn nên chọn mua các loại tượng gỗ để mộc hoặc mua tượng đang ở dạng mộc chưa phủ sơn ở ngay tại xưởng mộc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình trạng thật của gỗ hơn là sau khi tượng đã được phủ sởn.

Bạn cũng nên chọn mua tượng gỗ vào những dịp có thời tiết khô ráo, có nắng. Khi đó tượng gỗ ở tình trạng ít bị tác động bởi độ ẩm không khí nhất và sẽ cho thấy tình trạng hình thái của tượng có đảm bảo tránh được việc co ngót nứt vỡ hay không.

                                      Bí quyết chọn Tượng Gỗ đẹp chuẩn nhất

Đảm bảo chất lượng quy trình chế tác tượng gỗ

Điều tạo ra vẻ đẹp hoàn chỉnh, lôi cuốn của tượng gỗ chính là các đường nét tinh tế, sắc sảo ở từng chi tiết từ lớn đến nhỏ nhất. Điều này có được nhờ quá trình chế tác đạt chất lượng từ chuẩn trở nên. Kỹ thuật chế tác càng điêu luyện, quá trình chế tác càng tỉ mỉ thì sẽ cho ra các bức tượng càng có vẻ đẹp đỉnh cao.

Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ sản phẩm để bảo đảm bức tượng hài hòa ở bố cục tổng thể cho đến chau chuốt, sắc nét ở từng chi tiết. Đặc biệt là thần thái của mỗi hình tượng được thể hiện trên tượng cần đảm bảo thể hiện được chất riêng cần có một cách chân thực sống động nhất. Tóm lại cần đảm bảo tính thẩm mỹ cao của tượng gỗ.

Kết luận

Tượng gỗ mỹ nghệ có những ưu điểm nổi bật như vẻ đẹp đầy lôi cuốn, truyền tải những thông điệp  ý nghĩa và nguồn sức mạnh phong thủy tốt lành. Do đó, người Việt đặc biệt yêu thích và ưa chuộng lựa chọn tượng gỗ để trưng bày hay làm quà biếu, tặng. Muốn phát huy tốt nhất các giá trị tuyệt vời của tượng thì bạn cần lựa chọn được sản phẩm thích hợp có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn chọn được tượng gỗ đẹp chuẩn nhất cho mục đích sử dụng của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay đây là thương hiệu hàng đầu Việt Nam về việc cung ứng cho thị trường những sản phẩm tranh gỗ, tượng gỗ có chất lượng cao nhất. Cường Phong còn hỗ trợ tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm được thực hiện rất chu đáo, chuyên nghiệp. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ chọn mua được tượng gỗ đẹp có chất lượng với giá thành tốt nhất.

Xem thêm các bài liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật: