Hướng dẫn trưng bày Tượng Gỗ phong thủy đúng cách

Con người Á Đông rất tin dùng các biện pháp phong thủy vào trong công việc và đời sống. Trong đó có biện pháp là trưng bày tượng gỗ phong thủy trong các không gian sống và làm việc để tác động tốt lên con người. Nhưng muốn để tượng phát huy tốt hiệu quả lên đời sống chúng ta. Thì bạn cần trưng bày tượng gỗ đúng cách. Bài viết này xin được chia sẻ về hướng dẫn trưng bày tượng gỗ phong thủy đúng cách đến bạn nhé.

Tìm hiểu về tượng gỗ phong thủy nói chung

Có được cuộc sống viên mãn cho bản thân, gia đình và những người yêu quý luôn là điều mà hết thảy chúng ta đều hướng đến. Chúng ta luôn cố gắng để thực hiện điều này. Và người Á Đông chúng ta còn nhờ đến sự trợ giúp của thuật phong thủy để mọi việc được dễ dàng, thuận lợi hơn. Đó là các biện pháp bày trí không gian sống và làm việc để con người có thể thu nhận được nhiều nhất các luồng vận khí tốt và tránh được các luồng khí vận xấu.

Trong đó các biện pháp giúp con người tiếp nhận được các luồng vận khí tốt lành nhất được gọi chung là biện pháp phong thủy hỗ trợ hay biện pháp phong thủy chiêu nạp. Còn biện pháp giúp con người ngăn chặn, khắc chế, hóa giải các luồng khí vận xấu được gọi chung là biện pháp phong thủy bảo vệ hay biện pháp phong thủy trấn trạch.

Một trong các cách vận dụng được thực hiện phổ biến nhất trong hai mảng chiêu nạp và trấn trạch. Đó là sử dụng các vật phẩm phong thủy có các tác dụng kể trên vào trong việc bày trí trong các không gian kiến trúc nội thất. Các vật phẩm này có nhiều chủng loại rất phong phú về nội dung và chất liệu. Trong đó loại hình gần gũi và được người Á Đông ưa chuộng bậc nhất chính là tượng gỗ có tác dụng phong thủy được gọi ngắn gọn là tượng gỗ phong thủy.

Đây là các tượng thể hiện các đề tài nội dung là các hình tượng có sức mạnh tâm linh và sức mạnh phong thủy. Các hình tượng này cũng thường có khả năng chiêu nạp và hỗ trợ chính khí, sinh khí, vượng khí, tài khí cho con người. Từ đó con người được bảo vệ khỏi các luồng tà khí, sát khí và có cơ hội thu nhận được nhiều may mắn, phúc lành, tài lộc, sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng gỗ không chỉ đến từ nội dung hình ảnh được khắc họa. Mà ở đây còn có nguồn linh khí mạnh mẽ ẩn chứa bên trong các chất liệu gỗ quý tạc tượng. Hai điều này kết hợp với việc đặt tượng tại các không gian, phương hướng, vị trí theo đúng các nguyên lý trong thuật phong thủy. Để từ đó tượng phát huy được hiệu quả sức mạnh phong thủy lên con người tốt nhất. Qua đây có thể khẳng định tượng gỗ phong thủy là những vật phẩm phong thủy tuyệt vời đối với đời sống của chúng ta.

Trong loại hình sản phẩm này nói chung có các dòng chính theo tác dụng ảnh hưởng đến các mặt đời sống con người như sau. Tượng gỗ trấn trạch bảo vệ ngăn chặn, khắc chế hóa giải các luồng khí vận xấu không cho gây hại lên đời sống chúng ta. Tượng gỗ chiêu tài giúp thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt, sự nghiệp thăng tiến. Tượng gỗ phong thủy giúp nâng cao sức khỏe đạt trường thọ. Tượng gỗ phong thủy có sức mạnh toàn diện giúp chúng ta thuận lợi đạt được cuộc sống an khang thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn.

Tượng gỗ phong thủy trong đời sống người Việt

Các tượng gỗ phong thủy không chỉ phát huy sức mạnh tác động đến các luồng khí vận xung quanh con người chúng ta. Các tượng gỗ này với các nội dung thể hiện luôn là biểu trưng, truyền tải các thông điệp đầy ý nghĩa về các giá trị chân – thiện – mỹ của cuộc sống mà con người luôn đề cao và hướng đến. Tượng cũng là thông điệp về ước mơ chính đáng về những điều tốt lành, hạnh phúc viên mãn sẽ đến với bản thân, gia đình và những người yêu quý của mỗi chúng ta. Do đó tượng gỗ phong thủy cũng là sản phẩm kết tinh nét đẹp văn hóa của người Á Đông.

Các tượng gỗ này cũng toát lên một vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng có sức thu hút mọi ánh nhìn của những người có cơ hội chiêm ngưỡng. Đó là bởi tượng luôn được chế tác bằng các loại gỗ quý với nét đẹp nguyên sơ độc đáo đến từ sắc màu, thớ gỗ, đường vân… Với bàn tay điêu luyện, óc sáng tạo tuyệt vời các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt biến những khối gỗ thô mộc thành những tượng gỗ kỳ diệu. Mỗi bức tượng đều có sự hài hòa tổng thể và đi vào từng chi tiết nhỏ nhất đều hết sức tinh xảo, trau chuốt. Các hình tượng luôn được thể hiện với thần thái riêng có hết sức chân thực, sống động. Thêm phần dấu ấn nghệ thuật cá nhân của từng nghệ nhân đã tạo ra mỗi bức tượng gỗ là một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Thế nên tượng gỗ phong thủy còn được gọi là tượng gỗ mỹ nghệ hay tượng gỗ nghệ thuật.

Với toàn bộ các ưu điểm tuyệt vời đó, thật dễ hiểu khi người Việt ngày càng coi trọng, yêu thích và ưa chuộng sử dụng tượng gỗ phong thủy vào đời sống đến vậy. Tượng xuất hiện trong các không gian sống và làm việc của con người không chỉ vì mục đích phong thủy. Mà tượng còn giúp tạo sự tổng hòa hay điểm nhấn đầy ấn tượng, nâng tầm vẻ đẹp của không gian sống và làm việc của con người.

Đây còn là những món quà biếu, tặng đầy sang trọng đẳng cấp mà chúng ta ưa chuộng dành tặng nhau trong các dịp trọng đại của đời sống. Bao gồm sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, khai trương, lễ tết nói chung… Tượng gỗ phong thủy chính là một lời chúc đầy tốt lành về sự nghiệp và cuộc sống dành đến người nhận quà.

Xem thêm : 

Hướng dẫn trưng bày tượng gỗ phong thủy đúng cách

Do ý nghĩa, giá trị và mục đích sử dụng rất quan trọng vào đời sống chúng ta. Nên mỗi tượng gỗ phong thủy luôn được chúng ta lựa chọn rất kỹ lưỡng với một quá trình tốn không ít thời gian, công sức và kinh tế của bản thân. Vậy nên chúng ta càng hy vọng các sản phẩm quý giá này sẽ phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là giá trị về mặt phong thủy. Để thực hiện tốt việc này thì chúng ta cần phải trưng bày tượng gỗ sao cho đúng cách. Sau đây là những kiến thức tổng quan để trưng bày tượng gỗ phong thủy đúng cách.

Xác định tác dụng của tượng gỗ phong thủy

Mỗi tượng gỗ phong thủy có những đặc tính và sức mạnh phong thủy riêng biệt. Và bạn cần nẵm rõ những điều này để từ đó xác định việc sử dụng tượng sao cho phù hợp nhất cho cuộc sống của bản thân hay những người yêu quý. Ví dụ như có tượng gỗ có sức mạnh trấn trạch dùng để bảo vệ con người khỏi những điều xấu xa, hung hiểm. Những tượng gỗ phong thủy giúp mang đến sức khỏe trường thọ hay thu hút tài lộc. Tốt nhất bạn nên chọn sử dụng những tượng có sức mạnh phong thủy toàn diện lên đời sống chúng ta.

Nên trưng bày tượng gỗ phong thủy hợp với bản mệnh

Để tượng gỗ phong thủy phát huy ảnh hưởng tích cực nhất lên cuộc sống của chúng ta. Điều quan trọng hàng đầu là tượng cần hợp với chúng ta tính theo bản mệnh ngũ hành, năm sinh theo thiên can địa chi hoặc theo bản mệnh bát quái. Đó là các mối liên hệ có ý nghĩa tốt lành như tương sinh và tương hợp là mối quan hệ hỗ trợ, nâng đỡ của tượng gỗ dành cho chúng ta.

Nên trưng bày tượng gỗ phong thủy tại các không gian phù hợp mục đích sử dụng

Tượng gỗ phong thủy luôn thể hiện các đề tài nội dung là các hình tượng mang ý nghĩa cao quý hay tốt lành. Sứ mệnh của tượng lên đời sống của chúng ta hết sức lớn lao. Và tượng cũng cần có sự tương tác nhiều nhất với các luồng vận khí ở trong nhà mới phát huy được tối đa sức ảnh hưởng lên con người.

Vậy nên tượng gỗ nên đặt ở những không gian đảm bảo sự trang nghiêm và thu hút tập trung nguồn khí vận nhất trong tòa kiến trúc. Đó thường là ba không gian gồm phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc.

  • Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà với khả năng thu hút, tập trung phân phối các luồng khí vận đến các không gian còn lại trong nhà. Bởi thế tượng gỗ dù là với mục đích phong thủy là chiêu nạp hay trấn trạch đều nên đặt tại đây là tốt nhất.
  • Phòng làm việc là nơi con người giải quyết công việc khi ở nhà. Đây là một trong những không gian quan trọng quyết định sự phát triển sự nghiệp của con người. Vậy nên đặt các tượng có chính khí và sinh khí mạnh mẽ vào đây để bảo vệ và hỗ trợ tốt chúng ta trong quá trình giải quyết công việc được hiệu quả nhanh chóng hơn. Ở đây rất thích hợp với dòng tượng gỗ trấn trạch và tượng gỗ giúp thăng tiến sự nghiệp… Ngoài ra nên đặt tượng gỗ các tác dụng hỗ trợ sinh khí và giải tỏa căng thẳng cho chúng ta.
  • Phòng đọc sách cũng có thể áp dụng tương tự với phòng làm việc.
  • Phòng thờ nên đặt các tượng gỗ có tác dụng phong thủy toàn diện để có thể ảnh hưởng tích cực lên đời sống của toàn thể thành viên trong gia đình.
  • Ngoài ra trong nhà riêng của chúng ta có thể đặt các tượng gỗ phong thủy giúp mang đến sức khỏe trường thọ trong phòng riêng của người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ.
  • Tượng gỗ trấn trạch ngoài đặt tại phòng khách hay phòng làm việc và phòng đọc. Nếu trong tòa kiến trúc của chúng ta có những không gian tích tụ khí vận xấu như tà khí, sát khí hay quá nhiều thủy khí hoặc hỏa khí một cách cực đoan. Thì chúng ta cũng nên đặt tượng gỗ trấn trạch vào đây để khắc chế, hóa giải, triệt tiêu nguồn khí vận xấu đó.

Tại các không gian cơ quan, công ty và cơ sở kinh doanh buôn bán cũng nên đặt các tượng gỗ trấn trạch tượng gỗ chiêu tài giúp việc kinh doanh phát triển.Chúng ta nên đặt tượng ở những không gian mọi người làm việc hay tiếp khách và tiến hành các giao dịch thương mại.

Nên đặt tượng gỗ phong thủy vào các phương hướng, Cung Vị tốt

Các phương hướng và Cung Vị tốt ở đây là dựa vào tương quan giữa tượng gỗ phong thủy với bản mệnh con người và phương hướng. Tượng gỗ và phương hướng đặt tượng ứng với ngũ hành bát quái cần tốt cho gia chủ hay chủ của tòa kiến trúc nói chung. Đó là những mối quan hệ tương sinh, tương hợp của phương hướng lên bản mệnh con người.

Cũng có cách trưng bày tượng gỗ phong thủy được áp dụng rất phổ biến dựa theo bản đồ bố trí của Cửu Cung cố định của tòa kiến trúc. Đây chính là tượng gỗ có tác dụng phong thủy có mục đích hướng đến phương diện nào của đời sống con người thì đặt vào các Cung Vị chủ về phương diện đó. Ví dụ:

  • Tượng gỗ chiêu tài thu hút tài lộc thường đặt ở hướng Nam thuộc cung Thiên Lộc chủ về tiền bạc của cải.
  • Tượng gỗ phong thủy có mục đích thúc đẩy thăng tiến sự nghiệp nên đặt vào Cung Danh Vọng ở hướng Đông Nam chủ về danh vọng, địa vị, sự nghiệp.
  • Tượng gỗ phong thủy với mục đích hỗ trợ nâng cao sức khỏe nên đặt ở Cung Gia Đạo chủ về sự nghiệp…

Cũng có phương thức trưng bày tượng gỗ để kích phát trận đồ Bát Quái ở trong nhà. Hoặc phương thức bày tượng gỗ vào đủ tám phương hướng để lập lên trận đồ Bát Quái Hậu Thiên nhằm tác động toàn diện đến luồng vận khí tốt trong không gian kiến trúc được tăng cường phát huy lên đời sống con người hơn.

Và một phương cách phức tạp hơn là bố trí tượng gỗ theo Cửu Cung Phi Tinh thay đổi theo hàng năm.

Và một phương thức riêng biệt trong cách bố trí cho tượng gỗ phong thủy nữa là theo Cửu Cung tùy biến dựa theo bản mệnh bát quái của con người nhập Trung Cung. Khi đó các tượng gỗ có tác dụng phong thủy có công dụng chiêu nạp tài lộc, trí lực cho con người sẽ được bày trí ở bốn Cung Vị tốt và các tượng gỗ trấn trạch sẽ giúp trấn giữ bốn cung vị xấu.

Nên trưng bày tượng gỗ phong thủy tại các vị trí tốt cho mục đích hướng đến

Các vị trí tốt ở đây là những chỗ gần với tầm quan sát của chúng ta nhất trong khi làm việc hoặc trong đời sống hàng ngày. Đó là để chúng ta vừa dễ dàng thưởng thức được vẻ đẹp các bức tượng gỗ phong thủy vừa tiếp nhận được nhiều nhất các luồng vận khí tốt lành do sản phẩm mang đến. Đó thường là bên cạnh nơi tiếp khách, bên cạnh hay trên bàn làm việc, bên cạnh hay trên quầy thu ngân.

  • Các tượng gỗ trấn trạch thì nên đặt trong phòng khách đối diện ra cửa chính.
  • Các tượng gỗ chiêu tài thì nên đặt ngay sát cạnh với cửa chính.
  • Các tượng gỗ mang tính thủy thì nên đặt hướng ra phía cửa chính hoặc nơi có nguồn nước.
  • Và nên lưu ý kỹ việc nên đặt tượng gỗ theo các hướng quay mặt hoặc quay lưng ra cửa chính để trưng bày cho đúng.
  • Tượng cũng nên đặt ở vị trí cao trên 1m. Việc này là để tôn vinh ý nghĩa trang trọng cao quý và sức mạnh lớn lao của tượng.

Số lượng tượng gỗ phong thủy nên trưng bày trong nhà

Việc trưng bày tượng gỗ phong thủy là tùy thuộc vào lựa chọn của chúng ta. Vậy nên trong các không gian kiến trúc có thể có từ một hay nhiều tượng gỗ. Tuy nhiên việc đặt nhiều tượng trong nhà cần lưu ý rằng. Đặt tượng ở không gian, phương hướng, vị trí theo các nguyên lý được liệt kể ở trên.

Ngoài ra quan trọng nhất là nên đặt các tượng gỗ phong thủy có đặc tính giống nhau cùng một chỗ với nhau. Nhưng nên định ra đâu là tượng chính. Và các tượng xung quanh sẽ hỗ trợ đặc tính phong thủy cho tượng chính.

Nếu trưng bày bộ sưu tập nhiều tượng có các đặc tính phong thủy khác nhau cùng trên một tủ, kệ…Vậy thì bạn nên dựa trên sắp xếp vị trí các tượng này theo trận đồ Bát Quái Hậu Thiên.

Nên trưng bày tượng gỗ phong thủy trong môi trường đảm bảo

Tượng gỗ phong thủy nên đặt tại nơi có điều kiện môi trường đảm bảo là khô thoáng, sạch sẽ, đủ ánh sáng. Tượng cũng nên để tại nơi không phải tiếp xúc trực tiếp với mưa, gió tự nhiên. Điều này vừa đảm bảo tượng giữ được vẻ đẹp, độ bền vừa đảm bảo tinh phong thủy được giữ vững.

Nên vệ sinh sạch sẽ tượng gỗ phong thủy thường xuyên

Tượng gỗ phong thủy nên được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch chuyên dụng và khăn mịn ẩm sau đó lau lại bằng khăn ẩm khô. Quy trình vệ sinh tượng này cần được làm thường xuyên. Việc đó nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền chắc của tượng. Đồng thời đây cũng là việc cần thiết để giữ vững sức mạnh phong thủy của tượng gỗ.

Nên kiểm tra và khắc phục hư hại của tượng gỗ phong thủy nhanh nhất có thể

Tượng gỗ phong thủy cần được kiểm tra tình trạng, nếu có hỏng hóc nên sửa chữa để phục hồi nguyên trạng càng sớm càng tốt. Điều này nhằm bảo đảm tượng gỗ lấy lại được vẻ đẹp vốn có và hồi phục sức mạnh phong thủy nhanh nhất.

Kết luận

Con người Á Đông thường áp dụng thuật phong thủy để tìm kiếm sự bảo vệ và hỗ trợ nhằm đạt đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Một trong những biện pháp được chúng ta ưa chuộng hiện nay là trưng bày tượng gỗ phong thủy trong không gian sống và làm việc. Tượng gỗ với những giá trị tuyêt vời trong đời sống con người. Để phát huy tốt nhất các giá trị này thì tượng cần được trưng bày đúng cách. Hy vọng những gì bài viết cung cấp sẽ giúp bạn trưng bày tượng gỗ phong thủy đúng cách để phát huy các giá trị một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về những vấn đề trong việc trưng bày tượng gỗ phong thủy. Hoặc bạn có nhu cầu tìm hiểu về tượng gỗ nói chung. Ban có thể ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Tại đây bạn sẽ tìm thấy các bài viết chuyên sâu về kiến thức liên quan đến tranh gỗ phong thủy, tượng gỗ phong thủy. Đồng thời bạn cũng sẽ được cung cấp các thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ giá thành của các sản phẩm tranh gỗ, tượng gỗ của thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là thương hiệu đang được đánh giá là uy tín và chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ phong thủy với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Xem thêm :

 

 

Bài viết mới cập nhật: