10 Mẫu Tượng Gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Phòng khách chính là trái tim của mỗi ngôi nhà. Đây là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng với toàn thể thành viên gia đình. Trong thuật phong thủy thì phòng khách chính là nơi có vai trò trung tâm, tác động mạnh mẽ nhất lên đời sống con người bằng các luồng vận khí tồn tại ở đây. Vậy nên từ trước đến nay, không gian này luôn nhận được sự chú trọng đặc biệt của con người. Và để bốtrí nội thất cho phòng khách thì chúng ta luôn lựa chọn những món đồ đẹp đẽ nhất, trân quý nhất. Cũng như các món đồ này có ý nghĩa và đặc biệt là có sức mạnh phong thủy tốt nhất cho đời sống của bản thân cùng gia đình chúng ta. Và một loại hình nổi bật trong số đó đang nhận được sự ưa chuộng của người Việt chính là tượng gỗ mỹ nghệ. Bài viết này xin giới thiệu với bạn 10 mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Phòng khách là trái tim của mỗi ngôi nhà

Con người Á Đông luôn rất coi trọng không gian sống của bản thân và gia đình. Người Việt có câu “An cư lạc nghiệp”. Ý nghĩa mà ai cũng hiểu rõ và công nhận ở đây chính là có nơi ở tốt rồi thì bản thân sẽ dễ dàng thuận lợi phát triển sự nghiệp. Từ đó chúng ta gây dựng được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Do vậy chuyện lo cho bản thân và gia đình có một nơi ở đẹp đẽ tốt lành vốn luôn là tâm niệm hàng đầu của mỗi người Việt.

Trong mỗi ngôi nhà như vậy thì lại có một không gian quan trọng hàng đầu vừa là trung tâm vừa là nơi kết nối các không gian khác lại thành một thể thống nhất. Đó chính là phòng khách của ngôi nhà. Đây là nơi đầu tiên các thành trong gia đình sau chuyến đi xa trở về trong sự mong đợi của người thân ruột thịt. Đây cũng là nơi thành viên mới nhận được sự chào đón của toàn thể gia đình. Nơi những bạn bè thân thiết đến với nhau bằng tình cảm chân quý. Hay những người về sau sẽ trở nên thân thiết sẽ lần đầu tiên đến với ngôi nhà của bạn. Đối với mọi người trong gia đình thì đây luôn là nơi tụ họp tạo ra một bầu không khí xum vầy, ấm cúng vào mỗi dịp lễ tết.

Có thể khẳng định phòng khách nơi khởi đầu cho các mối quan hệ, nối lại các mối quan hệ hay bồi đắp các mối quan hệ thân tình trong gia đình với nhau và giữa gia đình bạn với xã hội. Đây chính là cầu nối giữa gia đình với xã hội bên ngoài. Mọi điều tốt lành hay đáng lo ngại mà xã hội bên ngoài đem đến cũng theo đó mà đến với gia đình chúng ta. Và ai ai cũng đều mong rằng sẽ chỉ có những điều tốt đẹp là đi vào trong nhà. Còn những mối nguy hại thì chỉ dừng lại bên ngoài mà thôi.

Từ đây người Á Đông phát triển lên thuật phong thủy. Đây là thuật bố trí không gian đem lại lợi ich tốt nhất cho con người dựa trên việc nắm bắt quy luật vận động của các luồng vận khí ( gió và nước hay chính là năng lượng trong vũ trụ ). Qua đó con người có thể tiếp nhận nhiều nhất các luồng vận khí tốt và tránh được các luồng vận xấu.

Cũng theo thuật phong thủy thì trong không gian nhà riêng mà mỗi gia đình sinh sống, nơi thu hút và tập trung vận khí từ ngoài đi vào trong chính là phòng khách. Cũng từ đây các luồng khí vận sẽ lan tỏa đến toàn bộ không gian bên trong khuôn viên nhà. Mọi thành viên trong gia đình cũng tiếp nhận được các luồng khí vận nhiều nhất chính tại phòng khách. Vậy nên thuật phong thủy cũng coi việc bày trí phòng khách có vai trò quan trọng hàng đầu trong tổng thể nội thất của ngôi nhà. Đó là làm thế nào để phòng khách thu hút, tập trung nhiều nhất các luồng khí vận tốt. Cũng như làm sao để ngăn cản, khắc chế, hóa giải các luồng khí vận xấu từ bên ngoài tấn công vào phòng khách thường là thông qua cửa chính. Đây chính là các biện pháp trấn trạch trong phong thủy thường được mọi người áp dụng khi bày trí phòng khách.

Tượng gỗ mỹ nghệ phù hợp với mọi phòng khách gia đình

Do toàn bộ vai trò xã hội và ý nghĩa trong thuật phong thủy của phòng khách đối với đời sống con người. Bởi thế chúng ta luôn chọn lựa các món đồ đẹp đẽ nhất, trân quý nhất, có ý nghĩa nhất và có sức mạnh phong thủy nhất để bày trí phòng khách. Trong số này tượng gỗ mỹ nghệ vốn luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt.

Đó là bởi tượng gỗ luôn được chế tác từ các loại gỗ quý hiếm có vẻ đẹp đa dạng ở sắc màu, tom gỗ, đường vân cùng mùi hương. Dưới tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân của làng chế tác đồ mộc đất Việt đã biến các khối gỗ thô mộc thành các bức tượng tuyệt vời. Mỗi tượng gỗ ngoài sự hài hòa ở bố cục tổng thể và sự chau chuốt, sắc nét ở các chi tiết lớn nhỏ. Còn có nét lôi cuốn đặc biệt đến từ thần thái của tượng luôn được thể hiện cực kỳ chân thực, sống động. Thêm phần dấu ấn riêng biệt trong phong cách nghệ thuật của nghệ nhân tạo ra nét độc đáo của các tượng gỗ. Để món đồ trở thành tác phẩm nghệ thuật có sức lôi cuốn đặc biệt với người thưởng thức.

Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nên phù hợp với mọi không gian phòng khách gia đình. Nếu như trong các không gian phòng khách mang đậm tính Á Đông hoài cổ thì tượng gỗ chính là phần tạo nên sự hoàn hảo chung. Còn ở không gian phòng khách Châu Âu cổ điển thì sự góp mặt của tượng thể hiện nét hòa trộn văn hóa Đông Tây rất độc đáo. Và đối với không gian phòng khách mang phong cách hiện đại với nhiều đồ công nghệ và vật liệu sắt thép hoặc nhựa. Thì tượng mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tìm thấy sự hoài cổ trong nét hiện đại của không gian đó.

Sự quý giá của tượng gỗ mỹ nghệ không chỉ đến từ chất liệu và vẻ đẹp của hình dáng của món đồ. Sự trân quý được người đời coi trọng đến từ ý nghĩa của hình tượng mà tượng gỗ thể hiện. Đây thường là những ý nghĩa hướng đến giá trị chân – thiện – mỹ của cuộc sống. Cũng là thể hiện ước vọng của con người về cuộc sống tốt đẹp sẽ đến với bản thân và gia đinh.

Tượng gỗ mỹ nghệ cũng có vai trò quan trọng trong cách bày trí nội thất của thuật phong thủy. Sức mạnh phong thủy của các hình tượng thể hiện trên gỗ kết hợp với nguồn linh khí có sẵn trong gỗ. Hai điều này tổng hợp lại tạo thành sức mạnh phong thủy toàn diện của tượng gỗ. Thêm phần tượng được trưng bày ở các phương hướng , vị trí theo đúng quy tắc của thuật phong thủy. Có thể khẳng định đây chính là vật phẩm phong thủy hàng đầu. Tượng có thể thu hút, phát huy các nguồn vận khí tốt bao gồm sinh khí, vượng khí, tài khí lên con người. Từ đó giúp con người có thể nhận được thêm nhiều tài lộc, may mắn, phúc lành, sức khỏe trường thọ. Cũng như tượng phát huy chính khí giúp ngăn chặn, hóa giải các luồng khí vận xấu bao gồm tà khí, sát khí, điều hungg hiểm ở bên ngoài tấn công vào trong nhà. Từ đó giúp con người được an bình và thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và có một cuộc sống viên mãn.

Do toàn bộ những giá trị tuyệt vời đến từ tính thẩm mỹ, ý nghĩa nhân văn cùng sức mạnh phong thủy của tượng gỗ. Càng ngày càng có nhiều người Việt ưa chuộng lựa chọn các bức tượng gỗ đẹp cho phòng khách của gia đình. Tượng thường được trưng bày tại những vị trí hết sức trang trọng trên kệ, tủ cũng như được chăm chút cực kỳ kỹ lưỡng để đảm bảo vẻ đẹp cùng sức mạnh phong thủy được giữ vững.

Có thể bạn quan tâm :

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp mọi phòng khách gia đình

Tượng gỗ mỹ nghệ hay tượng gỗ phong thủy có rất nhiều chủng loại với kiểu dáng cực kỳ phong phú, đa dạng. Sau đây là những mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp với phòng khách của mọi gia đình.

Tượng gỗ Phật Di Lặc

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp có ý nghĩa tốt đẹp và sức mạnh phong thủy toàn diện vào bậc nhất trong dòng tượng gỗ phong thủy. Bởi hình tượng Phật Di Lặc truyền tải thông điệp về điều mà hết thảy mọi người đều đề cao, hướng tới và ước vọng đạt được cho bản thân cùng gia đình. Đó chính là một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Tượng ở trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người đạt được cuộc sống an khang thịnh vượng. Đây cũng được coi là tượng gỗ chiêu tài vì thu hút tài lộc rất hiệu quả.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Phật Di Lặc thường đặt ở hướng Tây Bắc thuộc Cung Quy Nhân hay hướng Nam thuộc cung Thiên Lộc và bất cứ hướng nào tốt cho chủ nhà. Tượng cũng nên hướng ra cửa chính để thu hút và phát huy được các luồng vận khí tốt lành lên cuộc sống của mọi người trong nhà.

Có thể bạn quan tâm :

Tượng gỗ Tam Đa

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp có ý nghĩa tốt lành và sức mạnh phong thủy hết sức toàn diện trong số các vật phẩm phong thủy. Hình tượng Tam Đa mà để thể hiện ở đây còn gọi là Tam Tinh hay Phúc – Lộc – Thọ. Do đó tượng gỗ thể hiện ý nghĩa nhân văn là ước vọng cao đẹp của con người về cuộc sống viên mãn với đầy đủ phúc lành, tài lộc, sức khỏe trường thọ sẽ đến với bản thân và gia đình. Tượng ở trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người có thêm nhiều phúc lành, tài lộc, sức khỏe trường thọ để đạt được cuộc sống viên mãn.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Tam Đa nên đặt tại phòng khách gia đình theo các phương hướng tốt cho chủ nhà. Tượng nên quay lưng ra hoặc ở hai bên cửa chính. Đó là vì tránh để phúc đức đi ra khỏi nhà.

Tượng gỗ Bát Tiên

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp mà trong thuật phong thủy được coi như bảo vật. Đó là do hình tượng Bát Tiên là tám vị tiên với pháp lực cao cường trong thần thoại Phương Đông. Bởi vậy tượng có ý nghĩa nhân văn và sức mạnh phong thủy rất lớn lao bao quát toàn bộ các mặt của đời sống. Bát Tiên là biểu trưng cho Bát Quái và sự toàn vẹn của cuộc sống mà con người đạt được. Vậy nên tượng gỗ này trong thuật phong thủy có sức mạnh toàn diện vừa có khả năng trấn trạch vừa chiêu tài và đem đến cuộc sống viên mãn cho con người.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Bát Tiên nếu nguyên khối thì có thể đặt tại bất cứ phương hướng nào trong phòng khách của gia đình và nên hướng ra cửa chính. Nếu tượng là bộ gồm tám bức riêng biệt thì có thể đặt cùng thành một bộ hay đặt ở tám hướng trong phòng khách theo trận đồ Bát Quái Hậu Thiên.

Tượng gỗ Trần Hưng Đạo

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp có ý nghĩa nhân văn và sức mạnh phong thủy cực kỳ đáng quý trọng. Bởi hình tượng được thể hiện ở đây chính là Trần Hưng Đạo hay còn gọi là Đức Thánh Trần. Ông vừa là anh hùng dân tộc vừa là một trong Tứ Bất Tử trong văn hóa Việt. Do vậy tượng thể hiện tinh thần dân tộc bất khuất và đề cao tài trí vượt qua nghịch cảnh, đạt được thành tựu ở đời. Trong thuật phong thủy đây chính là tượng gỗ trấn trạch có sức mạnh bậc nhất với chính khí hùng mạnh ngăn chặn, hóa giải những luồng khí vận không tốt , gây hại đến ngôi nhà và gia đình chúng ta. Ngoài ra tương còn hỗ trợ trí lực để con người đạt được thành công trong cuộc sống.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Trần Hưng Đạo nên thờ trang trọng trong phòng khách gia đình tại các phương hướng tốt cho chủ nhà. Tượng nên đặt nhìn ra cửa chính để chính khí phát ra có thể chiếu rọi và ngăn cản, khắc chế mọi điều xấu từ ngoài hướng đến nhà bạn.

Tượng gỗ Lạt Ma

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp có ý nghĩa cao đẹp và vai trò quan trọng trong thuật phong thủy. Do hình tượng được thể hiện ở đây là Lạt Ma Sư Tổ, biểu trưng của trí tuệ thâm sâu và chính khí mạnh mẽ. Vậy nên tượng có ý nghĩa rất cao quý. Đó là đề cao và cũng là ước vọng của con người về sự sáng suốt việc đưa ra quyết định, kiên cường trong hành động để đạt thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng ở trong thuật phong thủy có sức trấn trạch rất hiệu quả với chính khí rất mạnh mẽ có thể ngăn chặn, triệt tiêu các luồng khí vận xấu hướng vào nhà. Tượng cũng hỗ trợ con người trí lực để hành động sáng suốt, đạt được cuộc sống viên mãn.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Lạt Ma nên đặt trang trọng tại phòng khách theo các phương hướng tốt cho chủ nhà. Tượng nên đặt hướng nhìn ra cửa chính để phát huy chính khí ngăn cản tà khí, sát khí hiệu quả nhất.

Tượng gỗ Quan Công

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp rất phổ biến với người Á Đông. Hình tượng được thể hiện ở đây là Quan Công, vị danh tướng mà người Trung Hoa tôn là Võ Thánh. Vì vậy tượng truyền tải thông điệp đề cao sự mạnh mẽ, kiên trung với đời của người xưa. Đồng thời tượng thể hiện ước vọng của con người suốt bao đời qua về cuộc sống an lành sẽ đến với bản thân và gia đình. Trong thuật phong thủy thì tượng có sức mạnh trấn trạch rất hiệu quả với chính khí lớn mạnh để ngăn cả, khắc chế các luồng khí vận xấu.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Quan Công nên bày trang trọng ở phòng khách tại các phương hướng tốt cho gia chủ. Tượng cũng nên hướng ra cửa chính nhằm phát huy chính khí tối đa để bảo vệ nngooi nhà của bạn.

Tượng gỗ Bát Mã

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp rất quen thuộc với các gia đình Việt. Hình tượng thể hiện ở đây là Bát Mã hay còn gọi là Mã Đáo Thành Công. Ý nghĩa mà tượng gỗ biểu đạt chính là ước vọng của con người có thể thuận lợi, nhanh chóng đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng ở trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người trí lực, sự dẻo dai, bền bỉ để vượt mọi khó khăn tiến nhanh trên đường tới thành công sự nghiệp và cuộc sống. Đây còn là mẫu tượng gỗ chiêu tài có sức mạnh thu hút tài lộc rất hiệu quả.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Bát Mã nên đặt tại phòng khách gia đình tại hướng Nam, Đông Nam hay Tây Bắc và các phương hướng tốt cho chủ nhà. Tượng nên hướng ra cửa chính để đón nhận nhiều sinh khí, vượng khí, tài khí nhất. Tượng đặc biệt hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.

Tượng gỗ Cá Chép

Đây là mẫu tượng gỗ đẹp thể hiện hình tượng Cá Chép rất gần gũi, thân thuộc với người Việt. Hình tượng này do sự liên hệ giữa cách gọi Hán Việt của Cá Chép là Lý Ngư với Dư trong dư dả, giàu có. Cá đi kèm với nước là biểu trưng cho sinh khí, tài khí, vượng khí. Vậy nên tượng vừa có ý nghĩa vừa có sức mạnh phong thủy giúp con người có được cuộc sống giàu sang phú quý.

10 Mẫu tượng gỗ đẹp phù hợp phòng khách gia đình

Tượng gỗ Cá chép nên bày trong phòng Khách ở hướng Nam hoặc các phương hướng tốt cho chủ nhà. Tượng nên đặt hướng ra cửa chính hoặc nơi có nguồn nước để thu hút nhiều sinh khí, tài khí vượng khí nhất. Tượng đặc biệt hợp với người mệnh Thủy và Kim.

Kết luận

Phòng khách là bộ mặt cũng là trái tim của ngôi nhà. Phòng khách đặc biệt có ý nghĩa đối với các mối quan giữa mọi người trong gia đình cũng như giữa gia đình với xã hội bên ngoài. Trong thuật phong thủy thì đây chính là nơi thu hút và phát huy tốt nhất các luồng vận khí tốt lành tới cuộc sống của con người. Bởi thế mọi người luôn bày trí những món đồ đẹp đẽ nhất, có ý nghĩa nhất và có sức mạnh phong thủy tốt lành nhất trong phòng khách. Một trong những lựa chọn hàng đầu của người Việt hiện nay là tượng gỗ mỹ nghệ. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn và trưng bày tượng gỗ đẹp đúng cách cho phòng khách.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm này xin mời ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay, Cường Phong đang được đánh giá là thương hiệu hàng đầu tại Hà Nội và toàn quốc về mặt hàng tranh gỗ, tượng gỗ đẹp. Các sản phẩm ở đây đều bảo đảm chất lượng cao và giá thành tốt nhất. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ đẹp hoàn hảo cho mọi phòng khách gia đình.

Có thể bạn quan tâm :

 

Bài viết mới cập nhật: