7 Điều cần tránh khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc

Việc trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ đã trở nên hết sức quen thuộc trong đời sống của người Việt. Trong số đó có mẫu tượng gỗ Phật Di Lặc đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt để trưng bày hay biếu tặng. Bức tượng gỗ này có những giá trị đặc sắc về ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy và tính thẩm mỹ. Mọi người đều mong muốn rằng tượng khi trưng bày sẽ phát huy được các giá trị đó một cách tối đa. Để thực hiện được việc này thì tượng không chỉ cần trưng bày đúng theo các quy tắc chuẩn phong thủy. Chúng ta còn phải tránh phạm phải những kiêng kỵ khi trưng bày sản phẩm này. Bởi những điều đó chẳng những có thể làm giảm hoặc mất đi các giá trị của tượng mà thậm chí còn gây hại đến chúng ta. Bài viết này xin được chia sẻ về 7 điều cần tránh khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc đến bạn nhé.

Tìm hiểu về hình tượng Phật Di Lặc trong đời sống người Việt

Phật giáo là tôn giáo tồn tại từ lâu đời và có tầm ảnh hưởng rất sâu rộng vào trong văn hóa truyền thống của người Việt. Trong số các vị Phật mà kinh sách đạo Phật nhắc tới. Thì mọt những vị quen thuộc nhất trong đời sống của chúng ta chính là đức Phật Di Lặc. Theo như Phật Giáo cùng truyền thuyết dân gian. Ngài chính là vị Phật sẽ xuất hiện ở một tương lai xa để kế tục đức Phật Như Lai phổ độ chúng sinh. Nhưng trước đó Ngài đã giáng thế làm một vị hòa thượng có dáng vẻ béo tròn, tính tình vui vẻ, phóng khoáng. Ngài gần gũi với hết thảy trẻ già và đem niềm vui đến khắp muôn nơi.

Từ đây trong tâm thức người Á Đông tạo nên hình tượng về đức Phật Di Lặc và đi vào đời sống lưu truyền đến ngày nay. Hình tượng này chính là biểu trưng về một cuộc sống vui vẻ, an nhiên, hạnh phúc của con người trên đời này. Hình tượng về Ngài cũng truyền tải thông điệp về điều mà hết thảy chúng ta đều đề cao, hướng đến và mong ước cho bản thân, gia đình và những người thân thiết. Đó chính là con người có thể nhận được nhiều niềm vui, may mắn, điều tốt lành để đạt được cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Những giá trị nhân văn hết sức cao đẹp của hình tượng Phật Di Lặc ăn sâu vào tâm tưởng của người Á Đông. Ngày nay trong xã hội hiện đại mang đến cho chúng ta nhiều thuận lợi nhưng cũng không kém phần thách thức trong công việc và cuộc sống. Hình tượng về đức Phật chính là điểm tựa về mặt tinh thần, giúp ta xua đi phiền muộn có được sự lạc quan yêu đời. Từ đó ta sẽ có được tinh thần tốt để nỗ lực phấn đấu tạo dựng cuộc sống thành công và hạnh phúc.

Trong thuật phong thủy thì hình tượng Phật Di Lặc có ý nghĩa cùng vai trò đặc biệt quan trọng. Đức Phật vốn là biểu trưng của niềm vui trong cuộc sống này. Và pháp lực của Ngài rất huyền diệu. Nụ cười của Ngài xua đi mệt mỏi, ưu phiền của chúng ta. Và Ngài cũng thấu hiểu những nỗi lòng thầm kín của chúng ta và có thể ban phúc lành để biến chúng thành sự thật. Do vậy trong thuật phong thủy thì hình tượng Phật Di Lặc đang nắm giữ đầy đủ bốn loại khí vận tốt lành gồm chính khí, sinh khí, vượng khí. Và hình tượng này có sức mạnh phong thủy tác động tích cực đến toàn diện các mặt đời sống con người. Trong thuật phong thủy đây chính là một trong những biểu tượng tốt lành hàng đầu.

Hình tượng Phật Di Lặc thường được đi kèm với một hoặc nhiều các biểu tượng mang ý nghĩa tốt lành trong thuật phong thủy. Đó thường là cây Đào, cây Tùng, một hay nhiều tiểu đồng ( tiểu tặc, tiểu phúc ) các linh vật như rồng hay cá chép và các món đồ như túi Càn Khôn, gậy Như Ý, tiền vàng…Các biểu chưng này đi kèm theo với đức Phật và tạo thành một phần của hình tượng tổng thể về Phật Di Lặc. Các hình tượng này tùy vào các biểu tượng đi kèm mà ngoài sức mạnh tổng thể ảnh hưởng chung lên mọi mặt, còn có thể hướng tới một hay những mặt riêng biệt của đời sống chúng ta. Điều này khiến các hình tổng thể về Phật Di Lặc trở nên rất đa dạng, phong phú về nội dung và sức mạnh phong thủy. Nhưng tụy chung lại hình tượng này có thể hỗ trợ con người nhận được nhiều niềm vui, may mắn, tài lộc, sức khỏe trường thọ để đạt được cuộc sống thành công, hạnh phúc viên mãn.

Tượng gỗ Phật Di Lặc đang rất được ưa chuộng hiện nay

Tượng gỗ Phật Di Lặc thể hiện hình tượng về Ngài đồng thời cũng truyền tải đầy đủ các thông điệp mang ý nghĩa nhân văn đến chúng ta. Việc trưng bày tượng gỗ là nét đẹp văn hóa đáng trân trọng của người Việt. Đây còn là mẫu tượng hàng đầu trong dòng tượng gỗ phong thủy. Do bản thân hình ảnh về đức Phật Di Lặc được khắc họa trên tượng đã có sức mạnh phong thủy lớn lao với việc chứa đựng đầy đủ bốn loại quý khí. Sức mạnh này được bổ trợ từ nguồn linh khí có sẵn trong chất liệu gỗ quý để tạc tượng. Điều này tạo nên sức mạnh tổng thể của tượng gỗ Phật Di Lăc không những được tăng cường mà còn hiểu quả hơn trong việc thu hút tập trung các luồng khí vận tốt ở xung quanh.

Cộng thêm việc trưng bày tượng đúng theo chuẩn phong thủy cho những mục tiêu hướng vào đời sống chúng ta. Khi đó tượng gỗ này ngoài sức mạnh tự thân còn tương tác và phát huy rất hiệu quả nguồn khí vận tốt của môi trường xung quanh lên chúng ta. Tượng sẽ hỗ trợ để chúng ta có thể nhận được nhiều niềm vui, may mắn, điều tốt lành, tài lộc, sức khỏe, trường thọ và một cuộc sống viên mãn bền lâu. Có thể khẳng định đây chính là bảo vật phong thủy. Tượng vừa là tượng gỗ chiêu tài vừa là tượng gỗ phong thủy mang đến sức khỏe trường thọ vừa là tượng gỗ phong thủy giúp cuộc sống được an khang thịnh vượng.

Tượng gỗ Phật Di Lặc có một vẻ đẹp tràn đầy sức sống đặc biệt lôi cuốn người nhìn. Điều này đến từ thần thái toát ra nơi hình ảnh đức Phật được khắc họa trên tượng. Đó luôn luôn là sự vui tươi, phóng khoáng, lạc quan yêu đời. Hết thảy được biểu hiện rõ nhất trên ánh mắt và nụ cười rạng rỡ của Ngài.

Có được điều ấn tượng đó là do các nghệ nhân nghề mộc của đất Việt đã bằng những phương pháp đục khắc, chạm trổ đầy công phu để cho ra đời những bức tượng gỗ hoàn chỉnh. Ở đó những đặc điểm riêng của từng loại gỗ như đường vân, sắc màu…đều trở thành điểm nhấn độc đáo của bức tượng.

Mỗi bức tượng ngoài sự hài hòa ở bố cục tổng thể và sự trau chuốt ở từng chi tiết. Ở đó còn lưu giữ những dấu ấn sáng tạo nghệ thuật mang điểm riêng có của mỗi nghê nhân. Toàn bộ đã tạo ra những tượng gỗ Phật Di Lặc đạt đến tầm mức thẩm mỹ cực cao. Đây xứng đáng với tên gọi tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật. Việc thưởng thức vẻ đẹp của tượng gỗ này trong những lúc căng thẳng mệt mỏi cũng là một cách hữu dụng để giải tỏa tinh thần.

Do những ưu điểm đặc sắc trên của tượng gỗ Phật Di Lặc. Bởi thể người Việt ngày càng trân trọng và ưa chuộng lựa chọn sản phẩm này cho cuộc sống của mình. Có thể dễ dàng bắt gặp tượng gỗ này xuất hiện đầy trang trọng tại rất nhiều không gian sống và làm việc của chúng ta. Và bên cạnh việc phát huy các giá trị về mặt tâm linh thì đây còn là món đồ trang trí nội thất tuyệt vời. Tượng phù hợp với mọi không gian kiến trúc nội thất mang phong cách hoài cổ hay hiện đại. Sản phẩm này luôn tạo thành điểm nhấn và giúp nâng tầm đẳng cấp cho vẻ đẹp của các không gian đó.

Tượng còn thường xuyên được người Việt chọn làm quà để biếu tặng trong những dịp trọng đại. Tượng gỗ phù hợp với mọi dip và với mọi người đều có thể nhận món quà này. Đây chính là lời chúc đầy tốt lành về niềm vui, may mắn, điềm lành, tài lộc, sức khỏe, trường thọ,cuộc sống viên mãn sẽ đến với người nhận quà.

Xem thêm :

7 Điều cần tránh khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc

Do những ý nghĩa và sứ mệnh quan trọng đối với đời sống của chúng ta nên việc trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc luôn được đặc biệt chú trọng. Ai cũng mong muốn việc trưng bày tượng gỗ đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất và tượng sẽ phát huy các giá trị một cách tối đa. Tuy vậy khi trưng bày tượng không chỉ cần lưu ý những điều nên mà còn cần biết và tránh phạm phải những điều kiêng kỵ. Bởi những điều này có thể làm giảm, mất đi giá trị của tượng mà thậm chí còn có thể gây hại cho chúng ta. Sau đây là 7 điều cần tránh khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên đặt ở những nơi thiếu trang nghiêm

Tượng gỗ Phật Di Lặc có ý nghĩa và sứ mệnh lớn đối với đời sống chúng ta. Vậy nên chúng ta phải tôn kính với tượng. Bạn không được đặt tượng ở những nơi thiếu trang nghiêm như phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Điều này là bất kính với tượng sẽ làm mất đi sức mạnh phong thủy của tượng gỗ.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên hướng vào những nơi thiếu trang nghiêm

Để đảm bảo sự tôn kính dành cho tượng gỗ Phật Di Lặc thì bạn cũng được để tượng hướng ánh nhìn vào các không gian thiếu trang nghiêm. Bao gồm phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh. Điều này sẽ khiến tượng mất đi sức mạnh phong thủy.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên đặt dưới cầu thang

Bạn không được đặt tượng gỗ này ở dưới chân cầu thang. Bởi như vậy khi lên xuống cầu thang chúng ta như đang dẫm lên đầu tượng. Đây là điều bất kính sẽ khiến tượng mất đi sức mạnh phong thủy.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên đặt ở trong nơi ô tủ đóng kín

Bạn không nên để tượng gỗ Phật Di Lặc trong các ô tủ bị khóa kín. Bởi như vậy đang ngăn cách tượng với chúng ta. Như vậy tượng sẽ không phát huy được sức mạnh phong thủy lên con người.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên đặt ở vị trí quá thấp

Ngoại trừ trường hợp tượng gỗ Phật Di Lặc được đặt chung ở ban thờ Thần Tài thì có thể ở gần sát với mặt đất. Còn lại trong mọi trường hợp tượng không được đặt ở vị trí quá thấp, tuyệt đối không đặt trực tiếp tượng trên nền nhà. Vậy là bất kính với tượng. Điều này khiến tượng mất đi sức mạnh phong thủy.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên đặt ở nơi có điều kiện môi trường xấu

Tượng gỗ mỹ nghệ nói chung không nên đặt ở nơi tối tăm, ẩm thấp hoặc tiếp xúc với mưa gió tự nhiên. Điều này sẽ làm tượng nhanh bị xuống cấp và giảm đi sức mạnh phong thủy của tượng.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên để xuống cấp, hư hại lâu ngày

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên để bụi bẩn lâu ngày. Tượng cũng không được để bị hỏng hóc hư hại lâu ngày không xửa. Điều này làm mất đi vẻ đẹp vốn có mà sức mạnh phong thủy cũng không được bảo toàn.

Kết luận

Tượng gỗ Phật Di Lặc có những giá trị tuyệt vời về ý nghĩa nhân văn, sức mạnh phong thủy cùng vẻ đẹp hiếm có. Do vậy người Việt đặc biệt ưa chuộng dùng tượng gỗ này để trưng bày hay làm quà biếu tặng đầy trân quý. Để tượng phát huy tốt nhất các giá trị cần phải trưng bày đúng cách và tránh phạm vào các điều kiêng kỵ. Hy vọng những điều bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc đạt hiệu quả nhất.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm này hay bất kỳ một tượng gỗ nào khác. Xin mời ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay Cường Phong đang được đánh giá là một trong những thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam về cung cấp tranh gỗ, tượng gỗ. Các sản phẩm ở đây luôn bền đẹp và có giá thành phù hợp với mọi tầm chi của bạn. Mọi băn khoăn về sản phẩm và các vấn đề phong thủy liên quan của bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm tại đây giải đáp kỹ lưỡng. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn được tượng gỗ Phật Di Lặc tuyệt vời.

Xem thêm :

 

Bài viết mới cập nhật: