5 Tiêu chí trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc chuẩn phong thủy

13 lượt xem

Trong thuật phong thủy rất được người Á Đông tin dùng thì tượng gỗ Phật Di Lặc luôn được coi là bảo vật hàng đầu có tác động tốt lành tới toàn bộ đời sống chúng ta. Đây là sản phẩm văn hóa biểu trưng cho những điều cao đẹp mà chúng ta đề cao và hướng tới. Mẫu tượng gỗ này còn có vẻ đẹp tươi vui, tràn đầy sức sống, đặc biệt lôi cuốn người nhìn. Do vậy người Á Đông trong đó có Việt Nam rất trân trọng, yêu thích và  ưa chuộng dùng tượng trong cuộc sống của mình. Sản phẩm thường xuyên được trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy sang trọng. Ai cũng mong muốn khi trưng bày, tượng sẽ phát huy được toàn bộ các ưu điểm tuyệt vời một cách tốt nhất. Để đảm bảo điều này trở thành hiện thực, chúng ta cần trưng bày tượng theo các nguyên lý đúng chuẩn phong thủy. Bài viết này xin được chia sẻ về 5 tiêu chí để trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc đúng chuẩn phong thủy đến bạn nhé.

Tìm hiểu các giá trị tuyệt vời của tượng gỗ Phật Di Lặc

Tượng gỗ Phật Di Lặc vốn là mẫu tượng rất quen thuộc của dòng tượng gỗ mỹ nghệ. Đây là tượng gỗ thể hiện hình tượng Phật Di Lặc. Và hình tượng này có nguồn gốc từ điển tích Phật Giáo cùng các truyền thuyết dân gian về đức Phật Di Lặc. Khi giáng trần trong thân phận một vị hòa thượng có dáng vẻ béo tròn và tính tình vui vẻ phóng khoáng, Ngài đã mang niềm vui ban cho khắp nhân gian.

Bởi vậy đối với người đời thì hình tượng về đức Phật Di Lặc chính là biểu trưng cho những niềm vui, sự an nhiên hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Hình tượng này cũng truyền tải thông điệp mà con người suốt bao đời qua vẫn luôn đề cao, hướng đến và ước mong có được cho bản thân, gia đình và những người thân thiết. Đó chính là chúng ta có được nhiều niềm vui, may mắn, phúc lành để thuận lợi vượt qua mọi thử thách và đạt được cuộc sống thành công, hạnh phúc viên mãn.Tượng gỗ Phật Di Lặc đã thể hiện đầy đủ những điều này. Bởi thế đây là sản phẩm văn hóa đáng trân trọng của người Việt.

Việc trưng bày tượng gỗ này giúp con người tìm thấy niềm vui, chỗ dựa về tinh thần để thoải mái, tự do phấn đấu cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Trong thời đại ngày nay, xã hội phát triển đem cho chúng ta nhiều sự tiện nghi thoải mái cũng mang đến không ít muộn phiền. Trưng bày và thưởng thức vẻ đẹp của tượng luôn là phương cách tốt để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tìm thấy nguồn động viên tinh thần mới.

Vẻ đẹp của tượng gỗ Phật Di Lặc đến từ nét đặc trưng trong thần thái của Ngài luôn toát lên sự vui tươi, lạc quan, tràn đầy sức sống. Điều này thể hiện qua dáng vẻ và nhất là ánh mắt cùng nụ cười của đức Phật. Đó là do tượng luôn được chế tác rất kỳ công từ những loại gỗ quý hiếm nhất. Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ cực kỳ điêu luyện, các nghệ nhân đã hoàn thiện những tượng gỗ có sự hài hòa ở bố cục và từng chi tiết đều rất trau chuốt. Toàn bộ khiến đây trở thành những tượng gỗ nghệ thuật có tính thẩm mỹ cực cao trong mắt người nhìn.

Đặc biệt nhất là giá trị lớn lao về mặt phong thủy của tượng gỗ này. Bởi hình tượng Phật Di Lặc được khắc họa trên tượng ở trong quan niệm của Phật Giáo cùng tín ngưỡng dân gian. Thì Ngài có pháp lực vô biên và là biểu trưng của niềm vui, may mắn, hạnh phúc trên trần thế. Nụ cười của ngài xua đi mọi ưu phiền của con người, đôi tai Ngài thấu hiểu mọi mong muốn cất giấu trong lòng mỗi chúng ta. Ngài có thể giúp chúng ta biến ước mơ thành hiện thực. Do vậy hình tượng Phật Di Lặc ẩn chứa toàn bộ những luồng khí vận tốt lành có ảnh hưởng tích cực lên mọi mặt trong đời sống chúng ta. Đó chính là bốn loại qúy khí bao gồm chính khí, sinh khí, vượng khí, tài khí. Đây luôn được công nhận là một trong những hình tượng tốt lành nhất trong thuật phong thủy.

Thường thì hình tượng Phật Di Lặc được đi kèm với một hoặc nhiều các biểu tượng tốt lành. Bao gồm cây Đào, cây Tùng, tiểu đồng, cá chép, túi Càn Khôn, tiền vàng… Các biểu tượng đi kèm này cùng tạo thành một phần rất ý nghĩa của hình tượng chung về Phật Di Lặc. Ví dụ như Phật Di Lặc vác Đào Ngũ Tặc, Phật Di Lặc bên gốc Tùng Tam Tặc hay Phật Di Lặc cầm đĩnh vàng cưỡi cá chép…Những hình tượng tổng thể mở rộng này cũng có sức mạnh phong thủy tăng cao vừa ảnh hưởng toàn diện mà trong đó vẫn có thể hướng đến một mặt đó cuộc sống chúng ta.

Sức mạnh phong thủy của mỗi bức tượng lại được kết hợp giữa sức mạnh của hình tượng Phật Di Lặc được thể hiện và nguồn linh khí tồn tại sẵn trong nguyên liệu gỗ. Điều này khiến sức mạnh của tượng ở trong thuật phong thủy càng tăng cao. Thêm việc tượng gỗ được trưng bày đúng chuẩn phong thủy cho các mục tiêu hướng đến trong cuộc sống. Khi ấy tượng vừa có sức mạnh tự thân rất sung mãn vừa thu hút, tập trung các luồng khí vận tốt lành ở môi trường xung quanh. Từ đó tượng phát huy toàn bộ các luồng khí vận có được lên chúng ta. Và tượng hỗ trợ rất hiệu quả để chúng ta có thể nhận được thêm nhiều niềm vui, may mắn, phúc lành, tài lộc, sức khỏe, trường thọ, cuộc sống viên mãn bền lâu. Có thể khẳng định đây chính là bảo vật phong thủy hàng đầu. Tượng gỗ Phật Di Lặc vừa là tượng gỗ chiêu tài, vừa là tượng gỗ phong thủy mang đến sức khỏe trường thọ, cũng là tượng gỗ phong thủy giúp cuộc sống an khang, thịnh vượng.

Tượng gỗ Phật Di Lặc rất được ưa chuộng hiện nay

Do toàn bộ các ưu điểm đặc sắc về ý nghĩa văn hóa, tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là sức mạnh phong thủy toàn diện của tượng gỗ Phật Di Lặc. Bởi thế người Việt rất trân trọng và luôn muốn sở hữu bức tượng này. Ngày nay, xã hội phát triển, chúng ta càng có điều kiện lựa chọn sản phẩm này cho cuộc sống của mình. Tượng gỗ đang rất được ưa chuộng để trưng bày khắp nơi từ nhà riêng cho đến cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh, buôn bán…Tượng không chỉ được đánh giá cao ở phương diện phong thủy mà còn trở thành điểm nhấn tuyệt vời trong các không gian kiến trúc nội thất đó. Đây chính là món đồ trang trí nội thất phù hợp với mọi không gian có phong cách từ hoài cổ đến hiện đại.

Tượng gỗ Phật Di Lặc còn rất được ưa chuộng để làm quà biếu, tặng đầy trân quý trong những dịp trọng đại. Bao gồm các dịp như sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, khai trương, các dịp lễ tết nói chung…Tượng gỗ này phù hợp với hết thảy mọi người. Đây chính là lời chúc đầy tốt lành về nhiều niềm vui, điều may mắn, phúc lành, tài lộc, sức khỏe, trường thọ, cuộc sống thành công viên mãn sẽ đến với người nhận quà.

Có thể bạn quan tâm :

5 Tiêu chí trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc đúng chuẩn phong thủy

Đây là tượng gỗ có các giá trị nổi bật về mặt văn hóa, phong thủy cùng thẩm mỹ. Tượng gỗ Phật Di Lặc có ý nghĩa cùng sứ mệnh lớn lao đối với đời sống của chúng ta. Vậy nên mỗi người hẳn đã phải rất kỹ lưỡng khi chọn ra bức tượng thật sự thấy ưng ý để trưng bày trong không gian sống và làm việc của mình. Ai cũng đều mong muốn tượng sẽ phát huy các giá trị một cách tốt nhất, đặc biệt là về sức mạnh phong thủy hỗ trợ đời sống tốt đẹp hơn. Để đảm bảo điều này thành công mỹ mãn, chúng ta cần trưng bày tượng theo đúng các nguyên lý của thuật phong thủy. Sau đây là 5 tiêu chí trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc đúng chuẩn phong thủy.

Tượng gỗ Phật Di Lặc cần được xác định rõ đặc tính phong thủy và mục tiêu trưng bày

Tượng gỗ Phật Di Lặc thường được trưng bày vừa có mục đích phong thủy vừa để làm đẹp không gian kiến trúc. Cho dù là với mục đích trang trí nội thất thì vấn đề trưng bày cho đúng tính chất phong thủy của tượng gỗ cũng rất quan trọng. Và đây vốn là mẫu tượng gỗ phong thủy có đặc tính phù hợp với hết thảy mọi người có mọi bản mệnh.

Dù vậy do tượng thể hiện nhiều hình tượng tổng thể khác nhau của đức Phật Di Lặc. Vì thế mỗi mẫu tượng ngoài những điểm chung còn có những điểm riêng biệt về sức mạnh phong thủy. Điểm này thường được quy định nhờ vào ứng với đặc tính phong thủy của các biểu tượng đi kèm theo đức Phật. Và nhiều khi có người đang mong cầu về phương diện nhất định nào đó của cuộc sống ứng với sức mạnh của các biểu tượng đó.

Ví dụ như:

  • Cây Đào là chủ về ngũ phúc, sức khỏe trường thọ, sự trường tồn.
  • Cây Tùng chủ về chính khí lớn mạnh, trừ tà khí, sát khí, chủ về sức khỏe trường thọ, sự vĩnh cửu.
  • Tiểu đồng với nhất tặc là phúc, tam tặc là phúc lộc thọ, ngũ tặc là phúc, lộc, thọ, khang, ninh.
  • Rồng chủ về sức mạnh, quyền uy, vương giả tôn quý.
  • Cá chép chủ về sự giàu có, sung túc.
  • Gậy như ý chủ về mọi điều được như ý nghuyện.
  • Xâu tiền, đĩnh vàng chủ về tài lộc.

Khi ấy mọi người cần trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc theo các nguyên lý của thuật phong thủy tốt cho mục tiêu đó. Những điều này cần xác định rõ từ đặc tính phong thủy của từng bức tượng có phù hợp nhất với mục tiêu đó hay không. Nếu phù hợp nhất thì cần trưng bày tượng ra sao để hiệu quả nhất với mục tiêu hướng tới ấy. Đó là các bước, các tiêu chuẩn tiếp theo cần phải tuân thủ theo đúng thuật phong thủy khi trừng bày tượng gỗ.

Tượng gỗ Phật Di Lặc cần trưng bày tại các không gian thích hợp

  • Tượng gỗ Phật Di Lặc khi trưng bày cần nhớ trước hết đây là bức tượng thể hiện hình ảnh cao quý, có sứ mệnh lớn lao. Vậy nên tượng cần đặt tại các không gian trang trọng, phù hợp nhất là phòng khách. Đây cũng là nơi thu hút và tập trung nhiều luồng khí vận tốt lành nhất trong tòa nhà. Tượng đặt ở đây sẽ thu hút và phát huy nhiều các luồng khí vận tốt lên con người một cách hiệu quả nhất.
  • Tượng gỗ này rất phù hợp trưng bày trong phòng làm việc, phòng đọc sách. Tượng đặt tại đây có thể giúp con người bớt áp lực, căng thẳng khi làm việc, nghiên cứu, học tập. Tượng hỗ trợ con người nhiều luồng khí vận tốt lành để có thể giải quyết công việc chuẩn xác nhanh chóng. Từ đó con người có bước phát triển lớn trong sự nghiệp.
  • Tượng đặt ở cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán thì thích hợp nhất là nơi tiếp khách, giao dịch thương mại. Tượng sẽ giúp thúc đẩy công việc chung trôi chảy và phát triển mạnh mẽ, bền vững.

Tượng gỗ Phật Di Lặc cần trưng bày tại các phương hướng thích hợp

  • Tượng gỗ Phật Di Lặc cần trưng bày tại các phương hướng thích hợp là các phương hướng tốt cho gia chủ hay chủ của tòa kiến trúc. Đây là các phương hướng tương sinh, tương hợp với bản mệnh của gia chủ. Đây là các phương hướng thuộc các Cung Vị tốt ở trong Cửu Cung tùy biến tính theo bản mệnh bát quái của gia chủ khi nhập Trung Cung.
  • Tượng gỗ nên đặt theo hướng của ngôi nhà. Điều này cũng giúp tượng gỗ Phật Di Lặc phát huy tốt sức mạnh phong thủy nên toàn bộ mọi người ở trong nhà.
  • Tượng có thể tùy mục đích đang muốn hướng tới nâng đỡ bổ trợ cho phương diện nào của cuộc sống. Từ đó đặt tượng vào các Cung Vị chủ về phương diện đó trong Cửu Cung cố định của ngôi nhà. Khi đó tượng gỗ sẽ phát huy sức mạnh phong thủy bổ trợ tốt nhất lên mặt đó ví dụ như sức  khỏe, tài lộc, thăng tiến sự nghiệp bên cạnh sự tác động tích cực đến toàn bộ đời sống nói chung.

Tượng gỗ Phật Di Lặc cần đặt tại các vị trí phù hợp

  • Tượng gỗ Phật Di Lặc ở nhà riêng hay cơ quan, công ty nếu tính về vị trí phù hợp nhất chính là đối diện và nhìn thẳng ra cửa chính. Tượng sẽ thu hút được nhiều khí vận tốt lành nhất và hỗ trợ chúng ta hiệu quả nhất.
  • Tượng gỗ cũng nên đặt ở gần chỗ chúng ta ngồi nói chuyện, giao dịch nhất. Khi đó ta có thể chiêm ngưỡng và tiếp nhận được nhiều sức mạnh phong thủy của tượng nhất.
  • Tượng nên đặt trên các bục, kệ, giá đỡ, tủ , bà cao từ 1m trở nên để đảm bảo sự tôn kính của chúng ta với tượng. Như thế tượng sẽ phát huy sức mạnh phong thủy tốt nhất.
  • Trong phòng làm việc, phòng đọc sách thì tượng gỗ nên đặt cạnh chỗ ngồi làm việc hoặc ở ngay trên bàn làm việc, nơi đọc sách. Khi đó tượng sẽ phát huy tốt nhất sức mạnh phong thủy lên bạn trong lúc đang giải quyết công việc nghiên cứu học thuật. Từ đây bạn sẽ giải tỏa được căng thẳng và có những quyết định chuẩn xác, hiệu quả, nhanh chóng nhất.
  • Cơ sở kinh doanh buôn bán nên đặt tượng ngay sát cửa ra vào và có thể đặt cùng trên ban thờ Thần Tài. Điều này giúp tượng gỗ Phật Di Lặc phát huy sức mạnh chiêu tài một cách tối đa. Việc kinh doanh của chúng ta sẽ thuận lợi, phát đạt, thu về nhiều tài lộc hơn nữa.

Tượng gỗ Phật Di Lặc cần bảo dưỡng thật tốt

  • Tượng gỗ cần thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch chuyên dụng và khăn mịn. Điều này đảm bảo tượng giữ được vẻ bền đẹp và sức mạnh phong thủy được phát huy tối đa.
  • Tượng gỗ Phật Di Lặc cần thường xuyên kiểm tra để đảm bảo giữ được nguyên trạng. Nếu thấy có hư hại cần sửa chữa nhanh nhất có thể để tượng trở về như vẻ ban đầu. Việc này đảm bảo tính thẩm mỹ cùng sức mạnh phong thủy của tượng được giữ vững.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ Phật Di Lặc uy tín, chất lượng

Do những giá trị tuyệt vời của tượng gỗ Phật Di Lặc đối với đời sống của chúng ta. Ngày càng có nhiều người ưa chuộng lựa chọn sản phẩm này để trưng bày hay biếu, tặng. Nhu cầu tiêu dùng về tượng gỗ này đang tăng cao. Thị trường của mặt hàng này đang bùng nổ với nhiều thương hiệu khác nhau.

Hiện nay tại Hà Nội đang nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là một trong những thương hiệu được thị trường và người tiêu dùng đánh giá có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ, tượng gỗ cực kỳ bền đẹp. Các sản phẩm ở đây luôn có mức giá rất phải chăng hợp với mọi tầm chi của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình chu đáo.

Kết luận

Tượng gỗ Phật Di Lặc truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa về cuộc sống và có vẻ đẹp đầy lôi cuốn. Đặc biệt tượng gỗ này có sức mạnh phong thủy rất lớn lao tác động tới toàn diện các mặt trong đời sống của chúng ta. Do đó tượng được người Việt yêu thích và thường xuyên lựa chọn để trưng bày hay biếu, tặng. Để tượng phát huy tốt nhất các giá trị cần trưng bày đúng theo các nguyên lý của chuẩn phong thủy. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn trưng bày tượng đúng cách đạt hiệu quả nhất vào cuộc sống. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm xin mời ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ tìm được tượng gỗ Phật Di Lặc thật sự ưng ý.

Có thể bạn quan tâm : 

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *