5 Kinh nghiệm chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc đạt chuẩn bạn nên biết

Tượng gỗ Phật Di Lặc được coi là bảo vật phong thủy bởi có sức mạnh ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ các mặt trong đời sống của chúng ta. Đây còn là mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp cực kỳ lôi cuốn và truyền tải những thông điệp đầy tính nhân văn. Do đó người Việt đặc biệt trân trọng yêu thích và ưa chuộng dùng tượng để trưng bày và làm quà biếu tặng. Để tượng phát huy tối đa các giá trị, nhất là giá trị về mặt phong thủy. Chúng ta cần chọn mua được sản phẩm phù hợp, có chất lượng tốt. Bài viết này xin chia sẻ về 5 kinh nghiệm chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc đạt chuẩn bạn nên biết nhé.

Tìm hiểu về hình tượng Phật Di Lặc trong đời sống của người Việt

Hình tượng Phật Di Lặc rất phổ biến trong văn hóa của người Á Đông. Hình tượng này có nguồn gốc từ kinh sách của Phật Giáo và truyền thuyết dân gian của người Trung Hoa xưa. Đó là về đức Phật Di Lặc giáng trần làm một vị hòa thượng mập mạp tính tình hòa đồng vui tươi. Ngài rất gần gũi với mọi người từ già đến trẻ. Và trên đường đi khắp thế gian Ngài đã mang niềm vui ban cho khắp mọi nhà. Vì thế người đời sau luôn nhớ đến Ngài cùng với niềm vui tươi, hạnh phúc, may mắn tốt lành tràn ngập nhân gian đó.

Do vậy hình tượng Phật Di Lặc trong văn hóa truyền thống biểu trưng cho niềm vui, may mắn, phúc lành của nhân gian mà con người chúng ta có thể đạt được. Hình tượng này cũng truyền tải thông điệp mà chúng ta hướng đến và mong cầu cho bản thân, gia đình và những người thân thiết. Đó là chúng ta sẽ có được nhiều niềm vui, may mắn, phúc lành để thuận lợi vượt qua thử thách và đạt được cuộc sống viên mãn.

Do vậy mọi người từ bao đời qua đều trông vào hình tượng Phật Di Lặc với niềm tin tưởng, sự mong cầu ở Ngài. Rằng Ngài sẽ che chở, giúp đỡ ban cho chúng ta những điều tốt lành và một cuộc sống an nhiên hạnh phúc. Trong thời hiện đại với sự phát triển của nền kinh tế, thúc đẩy sự đi lên của toàn xã hội. Những người Á Đông chúng ta trong tâm tưởng có hình ảnh của Ngài trở thành động lực, điểm tựa để yên tâm nỗ lực cố gắng tạo dựng một cuộc sống hạnh phúc viên mãn đúng như mong muốn.

Hình tượng Phật Di Lặc trong thuật phong thủy có sức mạnh rất lớn lao. Ngài tượng trưng cho niềm vui, sự lạc quan với cuộc sống. Ở Ngài có sức mạnh xua đi nỗi muộn phiền trong lòng người. Ngài cũng rất thấu hiểu những tâm tư thầm kín nhất của chúng ta và có pháp lực lớn lao biến điều mong cầu đó thành sự thật. Do đó hình tượng Phật Di Lặc chứa đựng đầy đủ các luồng khí vận tốt lành bao gồm bốn loại quý khí là chính khí, sinh khí, vượng khí , tài khí. Bởi thể ở trong thuật phong thủy đây luôn được coi là một trong những hình tượng có ý nghĩa tốt lành nhất.

Và hình tượng Phật Di Lặc thường được đi kèm với một hay nhiều các biểu tượng tốt lành khác của thuật phong thủy. Đó thường là cây Tùng, cây Đào, các tiểu đồng ( tiểu tặc, tiểu phúc ) các linh vật như rồng, cá chép; các món đồ mang nghĩa tốt lành như túi Càn Khôn, gậy Như Ý, quạt Ba Tiêu, đĩnh vàng, xâu tiền… Các biểu tượng tốt lành này bổ trợ thêm sức mạnh tác động lên từng khía cạnh khác nhau của đời sống con người. Do vậy tạo nên hình tượng tổng thể về đức Phật Di Lặc có tác động mạnh mẽ hơn lên từng mặt hay toàn bộ cuộc sống của chúng ta. Bởi thế các hình tượng tổng thể về Phật Di Lặc như Phật Di Lặc Tam Phúc Cành Đào, Phật Di Lặc Ngũ Phúc Cành Tùng, Phật Di Lặc Cầm Đĩnh Vàng Cưỡi Cá Chép…Các hình tượng này thường được dùng làm đề tài nội dung cho các vật phẩm phong thủy được sử dụng hàng đầu trong đời sống của người Á Đông trong đó có Việt Nam chúng ta.

Tượng gỗ Phật Di Lặc rất được ưa chuộng hiện nay

Đây là mẫu tượng gỗ thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc thuộc dòng tượng gỗ phong thủy hay cũng được gọi là tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật. Tượng vừa truyền tải đầy đủ các thông điệp mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp của hình tượng này. Tượng vừa có sức mạnh phong thủy cực kỳ huyền diệu. Đó là do bản thân hình tượng đức Phật và các biểu tượng tốt lành đi kèm theo đã có sức mạnh phong thủy rất lớn lao tác động đến đời sống chúng ta. Nguồn sức mạnh này còn được bổ xung bằng nguồn linh khí có sẵn trong gỗ quý để làm tượng. Bởi vậy tượng gỗ có sức mạnh phong thủy tổng thể càng thêm phần tăng cao.

Thêm việc đặt tượng ở các không gian, phương hướng, vị trí theo đúng chuẩn phong thủy cho các mục tiêu hướng tới. Có thể khẳng định đây chính là bảo vật phong thủy có sức mạnh hàng đầu khi cùng với khí vận tốt lành tự thân tượng gỗ Phật Di Lặc đã thu hút, phát huy các luồng khí vận tốt lành ở môi trường xung quanh lên con người một cách cực kỳ hiệu quả.

Từ đó tượng hỗ trợ chúng ta có cơ hội nhận được nhiều niềm vui, may mắn, phúc lành, tiền của , sức khỏe trường thọ. Nói chung là chúng ta có cơ hội đạt được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Vậy nên đây vừa gọi là tượng gỗ chiêu tài cũng gọi là tượng gỗ phong thủy mang đến sức khỏe trường thọ, hay tượng gỗ phong thủy giúp cuộc sống an khang thịnh vượng. Và việc trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc thể hiện niềm tin tâm linh và nét đẹp văn hóa của con người Á Đông chúng ta.

Tượng gỗ này còn được gọi là tượng gỗ mỹ nghệ hay tượng gỗ nghệ thuật. Bởi tượng luôn được chế tác với một quy trình cực kỳ công phu bằng những loại gỗ quý. Để từ đó cho ra đời những bức tượng hoàn chỉnh hài hòa ở bố cục tổng thể và trau chuốt, sắc nét ở từng chi tiết. Đặc biệt điểm thu hút nhất của bức tượng là ở hình ảnh của đức Phật Di Lặc được thể hiện trên tượng luôn toát ra thần thái tươi vui, phóng khoáng một cách cực kỳ chân thực sống động. Điều này thể hiện rõ nhất trên tượng là ở đường nét của đôi mắt và nụ cười luôn tràn đầy sức sống của Ngài. Thêm vào sáng tạo mang dấu ấn riêng của mỗi nghệ nhân đã tạo ra những bức tượng gỗ độc đáo đậm chất nghệ thuật và làm say đắm lòng người.

Do những giá trị tuyệt vời ở tính nhân văn, sức mạnh phong thủy toàn diện, vẻ đẹp đỉnh cao của tượng gỗ Phật Di Lặc. Vậy nên người Việt luôn trân trọng, và ngày càng yêu thích, ưa chuộng lựa chọn tượng gỗ cho cuộc sống của mình. Sản phẩm này hiện diện ở khắp các không gian sống và làm việc của chúng ta. Đây không chỉ là việc trưng bày một tác phẩm thể hiện mặt văn hóa tâm linh mà còn thể hiện tính thẩm mỹ cao của chủ nhân những không gian đó. Tượng gỗ này chính là món đồ trang trí nội thất rất hiệu quả khi phù hợp và nâng tầm vẻ đẹp cho mọi không gian trưng bày.

Đây còn thường xuyên được người Việt lựa chọn để làm món quà biếu, tặng đầy sang trọng đẳng cấp trong những dịp trọng đại. Tượng gỗ Phật Di Lặc chính là một lời chúc đầy tốt lành về những niềm vui, may mắn, phúc lành, tài lộc, sức khỏe trường thọ, một cuộc sống thành công viên mãn sẽ đến với người nhận quà.

Có thể bạn quan tâm : 

5 Kinh nghiệm chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc đạt chuẩn

Do tượng gỗ Phật Di Lặc có những ý nghĩa và sứ mệnh lớn lao đối với đời sống của chúng ta. Vậy nên khi mỗi người có ý định chọn lựa một sản phẩm tượng gỗ này. Thì chúng ta đều mong muốn tượng sẽ phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là giá trị về mặt phong thủy. Để như vậy chúng ta cần chọn mua được sản phẩm phù hợp và có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Sau đây là 5 kinh nghiệm chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc đạt chuẩn.

Xác định tượng gỗ Phật Di Lặc định mua dựa trên điều kiện thực tế

Trước khi tiến hành lựa chọn tượng gỗ trên thị trường, bạn nên thực hiện bước này để có thể đem lại kết quả tốt nhất mà tốn ít thời gian, công sức nhất. Đó là bạn cần xác định rõ ràng nhất về mẫu tượng gỗ Phật Di Lặc định chọn mua dựa trên mục đích sử dụng và điều kiện thực tế.

  • Có hai hướng chính, một là tượng gỗ được sử dụng để trưng bày cho chính bản thân và gia đình của bạn. Thứ hai là tượng dành để biếu tặng mọi người nói chung. Nếu là dùng cho chính bạn và gia đình thì nên xét xem bạn và gia đình muốn hướng đến mục đích trưng bày ra sao để lựa chọn tượng cho phù hợp. Nếu sản phẩm để dành biếu tặng thì nên tùy vào sở thích, tâm tư tình cảm của người nhận quà mà chọn mua tượng thích hợp.
  • Khi chọn mua nên tính trước về kích cỡ tượng gỗ sao cho phù hợp với không gian dự định trưng bày sản phẩm.
  • Khi chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc nên xác định trước mẫu tượng có giá thành phù hợp với tầm tri theo đúng điều kiện kinh tế của bạn. Nếu không bắt buộc thì không cần thiết phải chi trả vượt quá khả năng của bạn.

Có vốn kiến thức về tượng gỗ, nhờ giúp đỡ của chuyên gia

Để bạn có thể nắm bắt tình trạng tượng gỗ Phật Di Lặc một cách chuẩn xác nhất, cũng như tự tin đưa ra quyết định chọn mua nhanh nhất. Vậy thì bạn ít nhất nên có vốn kiến thức tương đối về tượng gỗ mỹ nghệ và thuật phong thủy.

Nếu không tốt nhất bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia. Họ là những người trong nghề, những người nghiên cứu về hai mảng kiến thức trên hay những người chơi tượng gỗ lâu năm. Họ sẽ tư vấn và thẩm định giúp bạn về chất lượng sản phẩm hiệu quả.

Tham khảo đánh giá của thị trường, lựa chọn các thương hiệu tốt

Bạn nên tham khảo các đánh giá về thị trường và người tiêu dùng đối với các thương hiệu hiện có. Từ đó bạn có thể xác định được các thương hiệu và sản phẩm có uy tín và chất lượng cao trên thị trường hiện nay.

Bạn nên lựa chọn các thương hiệu có uy tín, chất lượng cao để tiến hành giao dịch thương mại. Khi đó bạn sẽ đảm bảo không mua phải các tượng gỗ có chất lượng kém. Và các thương hiệu này thường có các chương trình hậu mãi rất toàn diện và chuyên nghiệp. Quyền lợi khách hàng của bạn sẽ được thực hiện tốt nhất.

Chắc chắn về nguyên liệu gỗ tạc tượng có chất lượng đạt chuẩn

  • Tượng gỗ mỹ nghệ muốn bền đẹp điều đầu tiên cần đảm bảo là chất lượng gỗ nguyên liệu phải tốt. Vậy nên bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng gỗ của sản phẩm trước khi mua. Bạn cần đảm bảo rằng đó gỗ quý hàng thật, chất lượng tốt trở nên, không mối mọt, cong vênh, nứt vỡ.
  • Nếu có điều kiện bạn nên chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc ở dạng mộc tại xưởng sản xuất. Việc này có thể khiến bạn sẽ phải trả thêm một khoản chi phí để phủ màu hoàn thiện sản phẩm nếu cần. Nhưng điều này giúp bạn có thể nắm bắt được rõ nhất về tình trạng gỗ nguyên liệu hơn là khi tượng đã được phủ màu.
  • Bạn cũng nên tiến hành quá trình chọn mua tượng gỗ vào các khoảng thời gian nắng ráo. Điều này khiến gỗ nguyên liệu ở vào tình trạng khô nhất đảm bảo tránh được tình trạng sau một thời gian trưng bày mới xuất hiện nứt vỡ.

Đảm bảo quy trình chế tác tượng gỗ đạt chuẩn về tính thẩm mỹ

Tượng gỗ Phật Di Lặc có vẻ đẹp mê hoặc lòng người là do ở quá trình chế tác kỳ công tạo lên hình ảnh đức Phật có thần thái tươi vui đặc sắc. Khi chọn mua sản phẩm bạn cần phải xem xét kỹ bố cục đến từng chi tiết để đảm bảo việc chế tác hoàn hảo, có tính thẩm mỹ đỉnh cao.

Kết luận

Tượng gỗ Phật Di Lặc được công nhận là bảo vật phong thủy có sức ảnh hưởng đầy tích cực lên toàn diện các mặt trong đời sống chúng ta. Đây còn là tượng gỗ truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng một vẻ đẹp cực kỳ lôi cuốn. Do đó người Việt thường ưa chuộng lựa chọn tượng để trưng bày hay làm quà biếu tặng đầy sang trọng, đẳng cấp. Để tượng phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt về mặt sức mạnh phong thủy. Vậy thì chúng ta cần chọn được sản phẩm phù hợp có chất lượng đạt chuẩn. Hy vọng những điều bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác nhất để chọn lựa ra được tượng gỗ Phật Di Lặc đạt chuẩn.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm này hoặc bất cứ tượng gỗ nào khác. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Thương hiệu Cường Phong hiện đang được đánh giá có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam về cung cấp tranh gỗ, tượng gỗ. Tại đây, chúng tôi đáp ứng mọi đơn hàng với số lượng, chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Mọi thắc mắc của bạn về sản phẩm và các vấn đề phong thủy sẽ được các tư vấn viên giàu kiến thức và kinh nghiệm giải đáp kỹ lưỡng. Các khâu vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm cũng được Cường Phong thực hiện rất chu đáo chuyên nghiệp. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Phật Di Lặc thật sự ưng ý.

Có thể bạn quan tâm : 

 

 

Bài viết mới cập nhật: