Ý nghĩa Tượng Gỗ Quan Công Cưỡi Ngựa theo phong thủy

Quan Công là một tướng giỏi góp công lớn vào việc lập Hán Thục, phò Lưu Bị. Đằng sau hình ảnh Quan Công cưỡi ngựa là một câu chuyện đặc biệt và ý nghĩa. Là một chiến tích gắn với tên tuổi với của ông. Chính vì thế mà hình ảnh này được các nghệ nhân điêu khắc thành một cực phẩm và có ý nghĩa phong thủy cực kì đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bức tượng gỗ Quan Công cưỡi ngựa và ý nghĩa phong thủy của bức tượng.

Ý nghĩa của tượng gỗ Quan Công cưỡi ngựa

Hình ảnh Quan Công cưỡi ngựa bắt nguồn từ câu chuyện Quan Văn Trường cưỡi ngựa Xích Thố vượt qua 5 cửa ải và chém đầu 6 tướng để về với quân Lưu Bị. Hình tượng con ngựa gắn liền với thảo nguyên mênh mông, ý chí tiến lên phía trước, không ngại khó khăn gian khổ. Qua đó hình tượng Quan Công cưỡi ngựa có thấy được ý chí chiến đấu, tư thế oai phong lẫm liệt của vị mãnh tướng và người bạn đồng hành của mình.

Tượng Quan Công cưỡi ngựa thường được đặt trong phòng khách dùng để trấn trach và ngăn chặn khí xấu vào nhà. Ngoài ra, tượng gỗ Quan Công cưỡi ngựa này còn được những người lãnh đạo, có chức có quyền đặt trong phòng làm việc với ý nghĩa nhắc nhở tinh thần phấn đấu, vượt qua mọi khó khắn. Đồng thời, đặt tượng Quan Công cưỡi ngựa trong phòng khách cũng giúp gia chủ tránh được tiểu nhân hãm hại và thăng tiến trong sự nghiệp.

Một trong những lợi ích khi gia chủ đặt Quan Công trong nhà là sự bình an và hòa thuận giữa những thành viên trong gia đình, mang lại tài lộc tới cho mọi người.

Quan Công được xem là vị thánh chuyên trấn áp hung khí, chống lại những thế lực tà ma ngoại đạo. Chính vì vậy, tượng của ông chuyên dung để áp chế lại những hung khí, mang lại sự bình an cho gia chủ và gia đạo. Những hướng nhà bị xấu với tuổi và mệnh của gia chủ thì nên đặt tượng Quan Công trấn giữ ở của. Hướng nhà bị sao xấu chiếu đến cũng dùng tượng Quan Công để chế hóa. Nhầt là dùng các trường hợp căn nhà, những căn phòng nhiều âm khí dễ sinh tai họa và nhiều bệnh tật cho gia chủ.

Vị trí đặt tượng gỗ Quan Công cưỡi ngựa chuẩn phong thủy?

Người ta tin rằng, những nhà lãnh tụ và doanh nhân khi đặt tượng Quan Công sau lưng, ở nơi làm việc, họ sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất mà họ từng có.

Tốt nhất, gia chủ nên đặt biểu tượng Quan Công tại góc Tây Bắc của ngôi nhà hay tại văn phòng, mặt hướng ra cửa để canh chừng những người ra vào nhà hay tại văn phòng, không nhất thiết phải thờ cúng Quan Công.

Đặt tượng Quan Công cưỡi ngựa trên cao để canh giữ cửa trước. Đặ tượng Quan Công trên cao khiến ai bước vào nhà hay vào phòng cũng phải ngước nhìn. Thể hiện sự oai phong, tầm ảnh hưởng lớn của người chủ. Hơn nữa, tượng đặt trên cao là cách để ngài có thể quan sát xa hơn, rộng hơn vì thế mà bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Để gần cửa thì mọi điều xấu, điều dữ không thể xâm nhập vào bên trong mà bị đẩy lùi ra xa.

Người ta thường nói vẻ mặt của Quan Công càng hung dữ thì có được hiệu quả bảo vệ càng mạnh. Đừng quên vũ khí của ông chính là cây đại đao và thanh gươm và nhớ đặt chúng đúng vị trí.

Tượng gỗ Quan Công vốn đã mang sẵn ý nghĩa phong thủy. Gỗ là vật liệu mang âm khí, sự hiện hữu của một vật phong thủy mang âm khí giúp điều hòa khí huyết trong ngôi nhà. Âm dương hòa quyện lấy nhau tạo thành một khối sinh khí thống nhất, bảo vệ và che chở cho những người trong nhà. Đi may về lành, bước chân vào gia đình cũng luôn cảm thấy an toàn, tiêu diệt sát khí, mọi người hòa thuận.

Không nên đặt tượng trong phòng ngủ, cạnh nhà vệ sinh, phòng bếp hay căn phòng sinh hoạt riêng tư nào khác. Bởi hành động đó được coi là bất kính và có thể gây ra những điều không tốt cho các thành viên trong gia đình bạn. Như giấc ngủ không được sâu, cơ thể luôn mệt mỏi hay đau ốm…

Một số gợi ý cách đặt tượng Quan Công

  • Trưng bày trong phòng khách của căn nhà hướng ra cửa. Đặt trong trường hợp nhà hướng Chính Bắc, Tây Bắc, Chính Tây. Gia chủ có thể bày ở trung tâm của căn nhà hay căn phòng.
  • Quan Công chính là vật khí lý tưởng cho những cửa hang, công ty, cơ sở thương mại bởi ngoài lợi thế trấn áp hung khí còn mang lại sự hưng thịnh, trí tuệ và cả tiền bạc trong kinh doanh.

Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích được cho bạn.

Xem thêm:

Những điều bạn chưa biết về sự tích Tượng Gỗ Quan Công

Bật mí một số vị trí đặt Tượng Gỗ Quan Công mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

4 mẫu Tượng Gỗ Quan Công đẹp nhất 2019

Tìm hiểu ý nghĩa Tượng Gỗ Bát Mã trong phong thủy

“Nét đẹp” của nghệ thuật chơi Tượng Gỗ chỉ chuyên gia mới hiểu

Chia sẻ “bí kíp” khi chọn Tượng Gỗ Mỹ Nghệ để tránh “mất tiền oan”

Bài viết mới cập nhật: