Bật mí một số vị trí đặt Tượng Gỗ Quan Công mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

Quan Công là một vị tướng thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Chính vì sự tài trí của ông mà mỗi khi nhắc đến Quan Công, người đời sau đều dành cho ông những lời ca thán cũng như luôn xem ông là biểu tượng của sự dũng mãnh. Vì thế, tượng gỗ Quan Công được rất nhiều người chọn để thờ cúng hoặc trưng bày để cầu mong được sự bình an. Tuy nhiên, để tìm vị trí phù hợp nhất để đặt tượng thì không phải ai cũng biết, Cùng chúng tôi đi tìm giải pháp để giải quyết vấn đề đó trong bài viết sau nha.

Truyền thuyết về Quan Công

Quan Công là tên thật của Quan Vũ, tự là Trương Sinh sau đổi thành Vân Trường người làng Giải Lương tỉnh Hà Đông, Trung Quốc. Là một nhân vật lịch sử Trung Quốc được biết đến nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á đặc biệt là trong các đền đài và gia đình người Hoa. Dân gian xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành, luôn chống lại kẻ ác và sẵn sàng bảo vệ những người bị áp bức.

Nhân vật Quan Công cũng được hình tượng hóa trong tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Hán Trung, sau này được chuyển thể qua nhiều dạng loại hình nghệ thuật khác. Ngày nay, tượng Quan Công được thờ phụng trong nhà như một vị thành chuyên trấn áp hung khí, chống tà ma ngoại đạo.

Ông là một vị danh tiếng được liệt vào nhóm “Ngũ hổ tướng” dưới thời Đông Hán. Sức chiến đấu của ông vô cùng mạnh mẽ và từng được tôn xưng là “Chiến thần”. Ông cũng là anh em kết nghĩa với Trương Phi và Lưu Bị.

Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, hình ảnh Quan Công được miêu tả là thân cao 9 thước (khoảng 2 mét), mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày tầm, râu dài 2 thước, oai phong lẫm liệt. Cây đao mà chúng ta hay thấy ông mang theo đó là cây Thanh Long Yển Nguyệt Đao. Một cây đao nặng tới 50 kg. Truyền thuyết kể rằng cây đao này đã chém 1780 người.

Ngựa ông cưỡi là ngựa xích thố, được cho là Thần Mã của lịch sử Trung Hoa. Ông mang trong mình khí chất của một bậc quân tử. Bản tính ông rất hào hiệp, trượng nghĩa. Ông luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ những người dân nghèo bị lũ cường hào ức hiếp, bóc lột. Thứ người ông ghét nhất là tham quan, chính vì thế mà ông đã chém đầu rất nhiều tham quan hại nước hại dân.

Hình ảnh Quan Vân Trường được đưa vào nhiều loại hình nghệ thuật như phim ảnh, tranh vẽ. tượng… như một hình thức để tưởng nhớ vị tướng tài này. Về cái chết của Quan Vũ, tương truyền rằng sau trận thua ở Lâm Thư, ông bị Tôn Quyền bắt và vì không chịu khuất phục nên bị giết chết.

Ý nghĩa của tượng gỗ Quan Công trong phong thủy

 

Trấn trạch, bảo vệ gia chủ

Quan Công là một người rất hào hiệp, trượng nghĩa. Ông luôn đứng ra bảo vệ, che chở cho những người yếu thế. Vì thế mà mọi người thường sử dụng tượng Quan Công để trong nhà giống như một vật phẩm phong thủy giúp trấn trạch và bảo vệ gia đình.

Tài lộc, thịnh vượng

Thời niên thiếu, Quan Công có làm nghề bán đậu phụ. Vì thế mà ngày nay, những người làm kinh doanh, buôn bán rất yêu thích tượng Quan Công.

Họ coi Quan Công như Thần tài, giúp mang tới nhiều may mắn trong buôn bán. Với họ, Ngài còn là một vị thần giúp họ có thể kiền cường, bền bỉ vượt qua những thử thách.

Thần văn học

Quan Công sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng vẫn được cha mẹ cho học cả văn cả võ. Cuốn sách nổi tiếng gắn liền với hình ảnh Quan Công là Kim Xuân Thu.

Với những người học giả, tri thức, Quan Công được cho là Thần Văn Học. Ông được thường được đặt ở bàn học hoặc đặt tại thư phòng.

Họ tin rằng Ông có thể giúp họ được nhiều kế sách hay, tinh thần thép cùng ý chí kiên cường. Khi có Quan Công ở bên cạnh, người học giả có thể thuận lợi trong học tập và thi cử đỗ đạt cao.

Uy quyền, quyền lực

Những người làm trong nhà nước, chính trị gia họ đặt tượng Quan Công tại phòng làm việc. Vị trí được họ sử dụng thường là đặt tại bàn làm việc hoặc phía sau lung chỗ ngồi của họ.

Họ tin rằng đặt tượng Quan công ở đó có thể giúp họ có thêm sự kính nể từ cấp dưới. Ngoài ra, Quan Công cũng như vị thần giúp tránh được việc tiểu nhân dùng thủ đoạn hãm hại.

Tượng gỗ Quan Công nên đặt ở đâu?

Tượng gỗ Quan Công nên đặt ở vị trí trên cao, gần cửa ra vào sẽ phát huy vai trò bảo hộ. Thứ nhất, vị trí trên cao khiến ai bước vào nhà hay vào phòng cũng phải ngước nhìn. Thể hiện sự oai phong, tầm ảnh hưởng lớn của gia chủ. Thứ hai, tượng đặt trên cao là cách để ngài có thể quan sát xa hơn, rộng hơn từ đó có thể bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Khi tượng Quan Công được để gần cửa thì mọi điều xấu, điều dữ không thể xâm nhập vào bên trong mà bị đẩy lùi ra xa.

  • Đặt tượng Quan Công ở tư thế nào trong nhà cũng có một năng lượng rất mạnh. Nên đặt gần phía cửa chính và trên cao vừa tầm mắt để tỏ lòng tôn kính.
  • Vị trí nên bày tượng Quan Công đó là trong phòng khách ở chính giữa hướng ra cửa hoặc ở các vị trí bị Sát tinh chiếu đến như Họa hại, Lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh… Cũng có thể dùng để tăng cường sức khỏe, công danh ở nơi có các cát tinh như Sinh khí, Diên Niên, thiên y, phục vị… chiếu đến.
  • Nên đặt cây long đao sẵn sàng và thanh gươm bên mình Ngài nếu như pho tượng có điêu khắc rời, vì hai vật này là vũ khí bất ly thân của Ngài để đánh đuổi kẻ xấu.
  • Đối với các nhà chính trị, giám đóc, quản lý thì nên đặt tượng gỗ Quan Công trên bàn làm việc hoặc sau lưng, họ sẽ nhận được sự bảo vệ mạnh mẽ nhất từ mãnh tướng như Ngài.
  • Không cần thiết gia chủ phải nhang đèn cho tượng Quan Công, chỉ cần thành tâm tôn kính pho tượng là đủ. Điều cần thiết nhất đó là sự thành tâm của gia chủ để mang lại sức mạnh vốn có của pho tượng.

Lưu ý khi đặt tượng Quan Công

Sử dụng tượng gỗ Quan Công phong thủy mang lại rất nhiều may mắn. Nhưng gia chủ cũng cần phải tránh những việc tôi kỵ để không thể hiện sự bất kính với Ngài:

  • Không được đặt tượng dưới nên nhà
  • Không đặt tượng tại những nơi không sạch sẽ như nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ăn, phòng bếp.
  • Không đặt tượng tại những nơi không trang nghiêm như phòng ngủ, nhà kho. Vì điều đó sẽ không phát huy được công dụng của tượng mà còn khiến giấc ngủ nhiều mộng mị, không tốt cho sức khỏe.
  • Không được đặt tượng quay mặt vào nhà kho, nhà vệ sinh hoặc góc khuất như thế chỉ làm tăng thêm hung khí, ảnh hưởng tới phong thủy của ngôi nhà. Cũng không nên để Ngài ở vị trí góc nhà sẽ dễ bị hiểu nhầm với tượng ông Địa và bức tượng sẽ chẳng còn ý nghĩa gì cả.
  • Không đặt tượng dưới hay gần cầu thang
  • Không đặt tượng hay tranh ảnh Ngài ở trong tủ, hộp kín, két sắt.

Mong rằng qua chia sẻ của chúng tôi, bạn có thể đặt tượng gỗ Quan Công ở vị trí thích hợp nhất.

Xem thêm: 

Những điều bạn chưa biết về sự tích Tượng Gỗ Quan Công

Bật mí một số vị trí đặt Tượng Gỗ Quan Công mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

Ý nghĩa Tượng Gỗ Quan Công Cưỡi Ngựa theo phong thủy

Tìm hiểu ý nghĩa Tượng Gỗ Bát Mã trong phong thủy

Bài viết mới cập nhật: