“Nét đẹp” của nghệ thuật chơi Tượng Gỗ chỉ chuyên gia mới hiểu

6 lượt xem

Thú chơi tượng gỗ đã không phải là thú chơi mới nổi gần đây mà nó đã được bắt nguồn từ rất lâu rồi. Bởi giá trị của tượng gỗ kéo dài theo thời gian, chứ không phải chỉ trong “chớm nở chóng tàn” như những thú chơi bình thường khác. Tượng gỗ chứa đựng những nét hoài cổ xưa cũ, chất chứa tinh hoa của bàn tay người thợ. Những giá trị của những bức tượng gỗ không phải ai cũng hiểu, bởi thế mà khi hiểu được ý nghĩa của chúng thì người chơi ngày càng trân trọng và nâng niu những giá trị nghệ thuật đó.

Những giá trị tiềm ẩn của các tác phẩm tượng gỗ phong thủy không phải cũng biết

Đối với người chơi tượng gỗ thì một bức tượng gỗ được coi là giá trị là phải mang đậm triết lý của phương Đông, cụ thể là phải tuân thủ được các quy luật của Âm Dương – Ngũ Hành và thuật phong thủy. Tuy nhiên phải có sắp xếp như thể nào mà không chỉ trở thành trang trí mà còn phù hợp với vận mệnh, ảnh hưởng lớn đến vận khí, tài lộc cũng như công việc làm ăn, công danh sự nghệp của gia chủ. Vốn dĩ, phong thủy vẫn luôn là yếu tố rất được coi trọng khi xây dựng cũng như trong việc trang trí nhà cửa.

  • Đặt tượng gỗ theo hướng Đông phù hợp cho sự sinh tồn, niềm hy vọng, tiềm lực, sự hưng thịnh, tiến triển và lý tưởng.
  • Đặt tượng gỗ theo hướng Tây là âm Kinh thích hợp với màu sáng, trắng ứng với mùa thu và ứng với cung quý tử.
  • Đặt tượng gỗ theo hướng Nam tức là theo bát quái, là âm hỏa, có tính nóng nên thích hợp với các màu rực rỡ như màu đỏ, vàng và ứng với mùa hè và ứng với cung danh vọng.
  • Đặt tượng gỗ theo hướng Bắc, hướng Bắc vốn mang lại sự dương Thủy phù hợp với những màu tối như đen, tro, nâu thẫm ứng với mùa đông và cung sự nghiệp.

Tượng gỗ luôn mang trong mình một vẻ đẹp sâu lắng, giá trị tinh thần sâu sắc. Nên những tắc phẩm tượng gỗ luôn được những yêu vẻ đẹp hoài cổ, những người tôn trọng giá trị tinh thần lựa chọn.

Tượng gỗ là nét đẹp văn hóa của người phương Đông có từ ngàn xưa. Tinh thần Á Đông được truyền tải rõ nét qua chất liệu, thần thái, hình họa mộc mạc và chân thật. Ngắm nhìn những bức tượng gỗ ở nhiều góc khác nhau lại toát lên một thần thái riêng, điều mà những người kỹ thuật tạo tượng hiện đại không thể làm được. Những bức tượng gỗ đẹp nhất khí chứ trong mình nét văn hóa của người Việt.

Mỗi bức tượng gỗ ngoài vẻ đẹp về chất liệu gỗ, hình họa thì chúng có thần thái, ý nghĩa phong thủy riêng. Luôn đem lại cho người chơi cảm giác mới mẻ và thú vị trong thế giới tượng gỗ nói riêng và đồ gỗ nói chung.

Tạo cảm giác mộc mạc, bình dị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày qua những nét khắc sống động, có chiều sâu. Đây chính là một trong những nét văn hóa đẹp được kế thừa và lưu giữ của người Việt Nam.

Các mẫu tượng gỗ được “săn đón” nhất hiện nay

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc viên mãn nhất trên thế gian.Tượng được miêu tả với nụ cười luôn tươi rói trên môi, dù cho 5 hoặc 6 đứa trẻ nghịch phá xung quanh nhưng Phật Di Lặc vẫn nở nụ cười an nhiên tự tại.

Hình tượng Phật Di Lặc được xây dựng dựa trên bị Bố Đại Hòa Thượng của Trung Hoa xưa, với trang phục áo vải tùy tiện hở bụng, ngôn ngữ hành vi không câu nệ tiểu tiết. Khuôn mặt Đức Phật Di Lặc với nụ cười hiền lành và vui vẻ sẽ giúp tâm hồn ta thư thái và bình an.

Tượng không chỉ mang lại may mắn, an lành cho gia đình mà còn mang nghĩa tài lộc, phú quý và giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, tránh xa bệnh tật.

Tượng Phật Di Lặc thường được điêu khắc bằng gỗ hương, gỗ đỏ, gỗ nu… Tượng được kết hợp với các vật phẩm như tiền vàng, bao tiền, gậy như ý, cành đào hay gốc tùng… sẽ trở thành pho tượng gõ phong thủy mang lại nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình bạn.

Tượng Tam Đa

Tượng gỗ Tam Đa là biểu trưng của phúc đức, tài lộc và trường thọ. Trong đó, mỗi người lại mang một ý nghĩa riêng biệt và bổ sung cho nhau. Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh tiêu biểu cho 3 hạnh phúc lớn nhất của con người. Ông Lộc – Tượng trưng cho sự tài lộc, sự giàu có và thịnh vượng. Ông Phúc  – Tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành và hạnh phúc. Ông Thọ – Tượng trung cho sức khỏe và trường thọ.

Bộ Tam Tiên Phúc Lộc Thọ mang nguyên khí của sao Lục, Bạch, Kim Tinh có tác dụng rất lớn trong vận 8 phong thủy. Cát khí đem lại cho chủ nhà nhiều phúc lộc và công danh, tiền tài tăng tiến. Tượng Tam Đa thường dùng gia tăng cát khí cho sao Lục Bạch, Nhất Bạch chủ về phúc lộc, công danh, học hành hoặc gia tăng tuổi thọ, sức khỏe và cầu sinh thêm con cái…

Tượng Song Mã hoặc Bát Mã

Hình ảnh con ngựa trong phong thủy nổi tiếng với sự thăng quan tiến chức trong công việc. Bởi vì trong chiến đấu, con ngựa có sức sống vô cùng bền vỉ và sẵn sàng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng như một mãnh tướng thật sự. Do đó, con ngựa chính là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên trì và đầy dũng khí. Những nhà lãnh đạo hay các doanh nhân thường thích trưng bày tượng ngựa gỗ trong phòng làm việc hoặc phòng khách để thể hiện tinh thần làm việc và cá tính của bạn vậy.

Đặc biệt, con ngựa trong cuộc sống có sức sống vô cùng dẻo dai và hoạt động năng nổ. Do đó, theo các chuyên gia phong thủy, trưng bày tượng ngựa gỗ trong nhà không chỉ giúp mang đến nguồn năng lượng tốt cho gia đình, giúp gia chỉ trở nên vui vẻ và tràn đầy năng lượng mà còn giúp xoay chuyển cục diện bế tắc và hỗ trợ gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp.

Mong rằng, qua biết viết của chúng tôi bạn có thể hiểu rõ hơn về tượng gỗ nghệ thuật. Tượng gỗ nghệ thuật ngoài mang đến thú vui mà còn mang lại cả sự may mắn và tài lộc cho người chơi.

Xem thêm:

3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Chia sẻ “bí kíp” khi chọn Tượng Gỗ Mỹ Nghệ để tránh “mất tiền oan”

Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *