Di lặc Tam Phúc- Di lặc Ngũ Phúc và những điều cần biết

Từ lâu Tượng Di Lặc được nhiều người biết đến là một trong những bức tượng thể hiện vị phật mang ý nghĩa vui vẻ, hòa nhã luôn mang lại hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, trong giới phong thủy còn có hệ thống những bức tượng Di Lặc Tam Phúc hoặc tượng Di Lặc Ngũ phúc mang nhiều ý nghĩa phong thủy hơn nữa.

                        Bộ tượng Di Lặc mang nhiều ý nghĩa phong thủy

1.     Những ý nghĩa từ tượng Di Lặc ngũ phúc, tượng Di Lặc tam phúc

Ý nghĩa của bộ tượng Di Lặc:

Với tên gọi của mỗi bộ tượng khác nhau, ta có thể biết được bộ tượng đó bao gồm những ông tượng Di Lặc như thế nào. Với bộ tượng Di Lặc tam phúc sẽ bao gồm 3 ông tượng Di Lặc, tương ứng với đó là bộ tượng Di Lặc ngũ phúc sẽ bao gồm 5 ông tượng Di Lặc có kiểu dáng khác nhau. Mỗi ông tượng sẽ mang trên mình ý nghĩa khác nhau. Tương ứng của 5 ông tượng Di Lặc sẽ thể hiện với 5 ý nghĩa là  Khang- Ninh-Phúc- Lộc- Thọ hay 3 ông tượng Di Lặc thể hiện ý nghĩa là Phúc- Lộc- Thọ.

Chúng ta có thể hiểu ý nghĩa cụ thể của các bức tượng Di Lặc trên như sau: Với Khang mang ý nghĩa khỏe mạnh, Ninh mang ý nghĩa bình an, yên lành trong cuộc sống, Phúc mang ý nghĩa may mắn, tốt lành trong cuộc sống,Lộc mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng trong cuộc sống, Thọ mang ý nghĩa trường thọ, sống lâu. Với những ý nghĩa này, có thể thấy tượng Di Lặc ngũ Phúctượng Di Lặc tam Phúc thể hiện tất cả các niềm mong ước trong cuộc sống hiện nay.

                               Tượng Di Lặc ngũ phúc thể hiện 5 mong ước của đời người

Ý nghĩa của chất liệu tạo lên tượng Di Lặc:

Chất liệu sử dụng tượng Di Lặc được làm bằng nhiều loại chất liệu khác nhau như: đá quý, gốm sử, gỗ… Trong các chất liệu đó, chất liệu bằng gỗ là được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bản thân người tiêu dùng cũng ưa chuộng va thích thú sử dụng chất liệu này hơn cả. Chính vì vậy mà chất liệu gỗ được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Chất liệu bằng gỗ trong việc sử dụng tượng Di Lặc ngũ Phúc thể hiện nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực. Nó thể hiện sự trung hòa trong các luồng khí, thể hiện sự cân bằng âm dương. Một số loại gỗ quý còn mang ý nghĩa tốt lành, tác dụng tốt đến sức khỏe của con người như tượng Di Lặc ngũ phúc gỗ hương, tượng Di Lặc ngũ phúc gỗ bách xanh.

Xem thêm:

Top 5 Tượng Gỗ phong thủy tốt nhất rước hên vào nhà

Tượng Gỗ Con Trâu và những điều bạn cần biết

Tượng di lặc cưỡi cá chép- May Mắn và Tài Lộc

2.     Một số lưu ý trong việc bài trí tượng Di Lặc ngũ Phúc và tượng Di Lặc tam Phúc

Việc sử dụng những bức tượng mang ý nghĩa phong thủy như bộ tượng Di Lặc ngũ Phúc hay tượng Di Lặc tam phúc cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Vị trí đặt tượng:

Cần đặt tượng ở các không gian trang trọng, lịch sự thể hiện niềm kính cần với vị phật Di Lặc này. Thông thường, vị trí được chọn để đặt bộ tượng này thường là phòng khách, phòng làm việc hoặc các phòng sinh hoạt chung… Những không gian này thường là nơi có ý nghĩa lịch sự nhất trong một gia đình. Nên lưu ý đặt tượng ở vị trí trên cao, không đặt ở dưới thấp. Thông thường tượng Di Lặc ngũ Phúc sẽ được đặt cách mặt đất ít nhất là 80 cm.

                                        Cần lưu ý khi đặt tượng Di Lặc sao cho hợp phong thủy

Ngoài ra, cần lưu ý không đặt bộ tượng Di Lặc ngũ Phúc hay tượng Di Lặc tam phúc ở trong góc nhà, gầm hay xó cầu thang nhà. Đây là những nơi rất ẩm thấp, tối tăm thường có nhiều vận khí xấu làm giảm tác dụng phong thủy tốt lành do tượng Di Lặc mang lại cho gia chủ.

Cần tránh để tượng thần phật ở những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng vệ sinh… Với những không gian này sẽ khiến cho nhiều người quan niệm tính bất kính, không tôn trọng với thần phật.

Hướng đặt của tượng  Di Lặc:

Việc sử dụng tượng Di Lặc dù là bộ tượng bao nhiêu vị loại chăng nữa cũng cần phải tuân thủ theo những quy tắc chung nhất. Thông thường, tượng sẽ được đặt sao cho mặt hướng vào phí bên trong nhà, chứ không phải hướng ra cửa. Điều này thể hiện mong muốn truyền niềm vui từ ngoài và trong gia đình.

Với các thông tin ở trên, chúng ta đã biết được ý nghĩa của các bộ tượng Di Lặc ngũ phúc và tượng Di Lặc tam phúc. Với ý nghĩa trên, có thể thấy đây là những bộ tượng mang lại cho người nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Điều này giải thích tại sao nó được sử dụng ngày một nhiều hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng biết đến một số lưu ý trong việc sử dụng bộ tượng này để có thể phát huy tính phong thủy tốt lành nhất cho căn nhà mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Mail: tuonggomynghedep@gmail.com
Hotline : 0912.712.179-094.558.7576
Đội ngũ thiết kế mỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn quý khách tại công trình.

Xem thêm:

Tượng gỗ Đạt Ma phù hợp trưng bày trong phòng làm việc

Tượng gỗ Đạt Ma thích hợp trưng bày phòng khách

Tượng Đạt Ma và những điều bạn chưa biết

5 Tiêu chí trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc chuẩn phong thủy

Tượng gỗ Đạt Ma giúp trấn trạch, bảo vệ gia chủ hiệu quả

 

Bài viết mới cập nhật: