Tượng gỗ Đạt Ma giúp trấn trạch, bảo vệ gia chủ hiệu quả

2 lượt xem

Tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ có sức mạnh trấn trạch lớn lao và bảo vệ gia chủ rất hiệu quả. Đây còn là mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp toát lên sự bí ẩn đầy lôi cuốn. Do đó người Việt đặc biệt trân trọng, yêu thích và thường lựa chọn tượng để trưng bày hay làm quà, biếu tặng. Bài viết này sẽ giới thiệu kỹ hơn về tượng gỗ Đạt Ma đến bạn nhé.

Hình tượng Đạt Ma Sư Tổ ở trong văn hóa truyền thống và thuật phong thủy

Hình tượng Đạt Ma Sư Tổ rất quen thuộc và có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong văn hóa truyền thống Á Đông, nhất là các quốc gia theo đạo Phật. Đây là hình tượng bắt nguồn từ nhân vật lịch sử có thật. Ngài chính là học trò của vị tổ đời thứ 27 của đạo Phật, sau đó nối tiếp trở thành vị tổ đời thứ 28. Đạo hiệu của Ngài được sư phụ đặt cho là Đạt Ma, có nghĩa là sự am hiểu sâu rộng về cuộc đời và Phật Pháp.

Đạt Ma Sư Tổ đã từ quê hương Nam Thiên Trúc là Ấn Độ ngày nay lên đường đi về phía đông để truyền bá đạo Phật. Ngài đã tới Trung Hoa vào thế kỷ thứ 6 và tới vùng núi Tung Sơn thực hiện quá trình thiền định trong nhiều năm. Tại đây Đạt Ma Sư Tổ đã khai sinh ra Võ Phái Thiếu Lâm được lưu truyền và phát triển rộng rãi ra khắp thế giới cho đến ngày nay.

Người đương thời và hậu thế ngưỡng vọng, tôn sùng Đạt Ma Sư Tổ ở sự uyên thâm Phật Pháp, thấu suốt nhân sinh và tinh thần hoằng dương Phật Pháp không quản ngại khó khăn, gian khổ. Cũng như công tích sáng lập Võ Phái Thiếu Lâm của Ngài mãi được ca ngợi về sau.

Từ đó hình tượng Bồ Đề Đạt Ma hay Đạt Ma Sư Tổ ở trong văn hóa truyền thống Á Đông thể hiện những ý nghĩa rất cao quý. Đó là con người luôn đề cao và ngưỡng vọng sự uyên thâm thấu suốt đạo lý, kiên cường với chân lý đi tới cùng để thực hiện những điều ý nghĩa cho đời của những bậc vĩ nhân. Và chúng ta cũng luôn hướng đến và ước vọng về sự hiểu biết, sáng suốt trong suy nghĩ cùng hành động, kiên cường, bền bỉ vượt lên nghịch cảnh để đạt được thành tựu lớn ở đời. Ở hình tượng này còn thể hiện điều mong cầu của chúng ta dành cho bản thân, gia đình và những người thân quý. Đó chính là được đức Bồ Đề Đạt Ma với chính Pháp của Ngài bảo hộ, gia trì để chúng ta và gia đình cùng những người thân thiết được bình yên, an lành trong cuộc sống.

Những ý nghĩa văn hóa của hình tượng Đạt Ma Sư Tổ luôn rất xác đáng trong mọi hoàn cảnh sống, mọi xã hội, mọi thời đại. Nhất là trong hoàn cảnh hiện nay, xã hội càng phát triển, đặt ra cho con người nhiều cơ hội cùng nhiều thách thức. Hình tượng này với những ý nghĩa tốt đẹp trên đã trở thành một điểm tựa về tinh thần để con người nỗ lực phấn đấu tạo dựng sự nghiệp thành công và cuộc sống viên mãn cho bản thân cùng gia đình.

Trong thuật phong thủy cũng đặc biệt đề cao tầm quan trọng và sức mạnh của hình tượng Đạt Ma Sư Tổ. Do hình tượng về Ngài gắn liền với chính Pháp. Ngài cũng tượng trưng cho sự cương mạnh không khoan nhượng khi đối đầu với điều gian ác, bạo ngược trái với chính đạo. Vậy nên hình tượng này có nguồn chính khí cực kỳ hùng mạnh ngăn chặn, khắc chế, hóa giải triệt tiêu các luồng khí vận xấu như tà khí, sát khí mang theo những điều hùng hiểm. Đây chính là hình tượng có khả năng trấn trạch, bảo vệ gia chủ có hiệu quả hàng đầu trong thuật phong thủy.

Với toàn bộ những giá trị văn hóa cùng sức mạnh phong thủy mà hình tượng Đạt Ma Sư Tổ trở thành đề tài nội dung thường xuyên được thể hiện trên các tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm mỹ nghệ khác nhau.

Tượng gỗ Đạt Ma giúp trấn trạch, bảo vệ gia chủ hiệu quả

Người Á Đông thường xuyên sử dụng phương pháp trấn trạch của thuật phong thủy vào trong không gian sống và làm việc của mình. Trong đó tượng gỗ Đạt Ma luôn là một trong những mẫu tượng gỗ trấn trạch hàng đầu được dùng trong thuật phong thủy. Đó là do bản thân hình tượng Đạt Ma Sư Tổ đã có chính khí rất mãnh liệt và có khả năng trấn trạch rất tốt. Nguồn sức mạnh này được bổ sung và nâng cao lên nhờ vào sự kết hợp với nguồn linh khí được hấp thụ từ đất trời qua nhiều năm ở các loại gỗ quý tạc tượng. Điều này khiến sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng gỗ càng trở lên hùng mạnh hơn.

Thêm vào việc bày trí tượng gỗ Bồ Đề Đạt Ma tại các không gian, phương hướng, vị trí theo đúng nguyên lý của thuật phong thủy cho mục tiêu được hướng tới. Như ở đây là tượng gỗ muốn dùng để trấn trạch. Và tượng thường được đặt ở phòng khách, hướng ra cửa chính để ngăn chặn, hóa giải các luồng khí vận xấu định xâm nhập vào trong nhà. Hoặc tượng đặt vào các không gian, phương hướng, vị trí đang tích tự các luồng khí vận xấu ngay trong chính tòa nhà. Tượng sẽ khắc chế , hóa giải, triệt tiêu các luồng khí vận đó. Từ đó tượng giúp mọi người trong nhà tránh khỏi các luồng khí vận xấu. Có thể khẳng định rằng tượng gỗ Đạt Ma chính là tượng gỗ trấn trạch hàng đầu trong thuật phong thủy. Tượng bảo vệ và hỗ trợ con người có được trí lực dồi dào để vượt qua mọi thử thách đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm : 

Tượng gỗ Đạt Ma rất được ưa chuộng trong cuộc sống hiện nay

Tượng gỗ Đạt Ma vừa truyền tải đầy đủ những ý nghĩa văn hóa cao đẹp của hình tượng này. Đây cũng là tượng gỗ phong thủy có sức mạnh trấn trạch, bảo vệ gia chủ cùng gia đình rất hiệu quả. Chẳng những thế, đây còn là mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp rất đặc biệt và cực kỳ lôi cuốn người xem. Có được điều này là do tượng luôn được chế tác bằng những loại gỗ quý. Dưới bàn tay điêu luyện cùng óc sáng tạo tài tình của những nghệ nhân nghề mộc đất Việt, những điểm đặc sắc của từng loại gỗ quý từ sắc màu, đường vân…đã trở thành điểm nhấn ấn tượng trên mỗi bức tượng. Và toàn bộ từ sự hài hòa nơi bố cục tổng thể cho đến sự trau chuốt, tinh xảo trên từng chi tiết đã tạo ra vẻ đẹp tuyệt vời của bức tượng hoàn chỉnh.

Điểm đặc sắc nhất và tạo ra sức hút đầy bí ẩn khó nói hết của bức tượng này. Đó chính là thần thái của hình ảnh Đạt Ma Sư Tổ được thể hiện trên mỗi bức tượng với các dáng vẻ khác nhau. Bao gồm như Đạt Ma vượt sông, Đạt Ma quẩy một chiếc giày, Đạt Ma tọa thiền, Đạt Ma khất thực, Đạt Ma thế võ… Tuy mỗi tượng thể hiện hình ảnh Ngài với một dáng dấp tĩnh tại hay đang hành động đầy cương mãnh. Thì thần thái của Đạt Ma Sư Tổ luôn toát lên sự uyên thâm, thấu suốt, nghiêm trang tràn đầy chính khí. Điểm ấn tượng thu hút nhất trong đó chính là đôi mắt của Ngài luôn được khắc họa với ánh mắt sâu hun hút như nhìn vào hư không, chẳng ai có thể nắm bắt hết được ánh mắt của Ngài. Hết thảy đã tạo ra vẻ đẹp đỉnh cao cho từng bức tượng gỗ Đạt Ma. Đây xứng đáng được gọi là những tác phẩm nghệ thuật là tượng gỗ nghệ thuật hay tượng gỗ mỹ nghệ.

Do những giá trị tuyệt vời về ý nghĩa văn hóa, sức mạnh phong thủy và tính thẩm mỹ của tượng gỗ Đạt Ma. Bởi thế người Việt ngày càng trân trọng, yêu thích và ưa chuộng lựa chọn tượng gỗ này để trưng bày trong các không gian sống và làm việc của mình. Có thể thấy sự hiện diện thường xuyên của tượng ở nhà riêng cho đến cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh sản xuất….Tượng không chỉ phát huy sức mạnh trấn trạch, bảo vệ con người khỏi những điều hung hiểm rất hiệu quả. Mà tượng với vẻ đẹp độc đáo đầy bí ẩn và cực kỳ lôi cuốn của mình. Đây chính là những đồ trang trí nội thất tuyệt vời. Tượng phù hợp trưng bày ở mọi không gian kiến trúc nội thất mang phong cách từ hoài cổ đến hiện đại. Tượng đều giúp nâng tầm vẻ đẹp của khác không gian đó.

Mẫu tượng gỗ Đạt Ma này còn thường xuyên trở thành món quà đầy trân quý dành để biếu tặng vào những dịp trọng đại của đời sống chúng ta. Bao gồm sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương hay các dịp lễ, tết nói chung. Tượng rất thích hợp với những người hướng đến Thiền phái trong Phật Giáo. Tượng cũng rất thích hợp với những người tính tình mạnh mẽ, quyết liệt. Hoặc tượng đặc biệt thích hợp với những người làm chính khách, doanh nhân, những người đang mang trọng trách. Đây là một lời chúc đầy tốt lành về sự bảo vệ và hỗ trợ trí lực để đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và cuộc sống sẽ đến với người nhận quà.

Kết luận

Tượng gỗ Đạt Ma là mẫu tượng gỗ mỹ nghệtượng gỗ phong thủy hàng đầu. Tượng gỗ có sức mạnh trấn trạch, bảo vệ gia chủ rất hiệu quả. Vẻ đẹp của tượng rất đặc biệt, đầy bí ẩn và có sức lôi cuốn kỳ diệu với người chiêm ngưỡng. Bởi những giá trị tuyệt vời từ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sức mạnh phong thủy và tính thẩm mỹ nên người Việt ngày càng ưa chuộng dùng sản phẩm này để trưng bày hay làm quà biếu tặng đầy sang trọng, đẳng cấp.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm này hoặc bất kỳ mẫu tượng gỗ, tranh gỗ nào khác. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là chuyên trang về tranh gỗ phong thủy, tượng gỗ phong thủy của thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay Cường Phong đang được đánh giá là thương hiệu có uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Ở đây cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và có giá thành cạnh tranh nhất. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được nơi này thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Đạt Ma hết sức ưng ý.

Có thể bạn quan tâm :

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *