7 Điều nên tránh khi treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc

Nhiều người Việt thường lựa chọn treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc thay vì các mẫu đồng hồ cổ điển khác. Đó là do mọi người yêu thích sự kết hợp rất độc đáo của mặt đồng hồ chỉ giờ và bức tranh gỗ khắc họa hình tượng Phật Di Lặc. Điều này quả thật đã đem đến một kết quả đầy bất ngờ, rất tuyệt vời cho cuộc sống của chúng ta. Bức tranh này không chỉ có nét đẹp hòa trộn Đông Tây cực kỳ thu hút. Tranh còn có tác dụng phong thủy rất lớn khi có thể hỗ trợ con người có được nhiều tài lộc, may mắn, cuộc sống viên mãn trường cửu. Bởi thế khi trưng bày tranh, mọi người đều mong muốn tranh có thể phát huy các giá trị tối đa. Để thực hiện việc này bạn không chỉ cần treo tranh theo đúng chuẩn phong thủy. Mà quan trọng không kém là bạn cần tránh phạm vào những điều kiêng kỵ nhất định. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ với bạn về 7 điều nên tránh khi treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc này nhé.

Tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc – sự kết hợp bất ngờ mang đến giá trị tuyệt vời

Đây là sự kết hợp đầy bất ngờ giữa mặt đồng hồ chỉ giờ và một bức tranh gỗ thể hiện hình tượng Phật Di Lặc. Trong đó, mặt đồng hồ cho con người nhận rõ được mốc thời gian đang không ngừng đến rồi đi trong cuộc đời này. Qua đó truyền tải đến chúng ta một thông điệp về giá trị của thời gian. Rằng thời gian rất quý báu và nếu chúng ta không biết trân trọng, nắm bắt thời gian hành động đúng lúc, sẽ bỏ lỡ đi những cơ hội để tạo ra những điều tốt đẹp. Bởi thế đồng hồ chính là biểu trưng cho giá trị và sức mạnh của thời gian đối với chúng ta.

Còn hình tường Phật Di Lặc được thể hiện trên mặt tranh gỗ. Hẳn đã là người Á Đông đều rất quen thuộc với hình ảnh của một vị hòa thượng dáng mập mạp, tính tình phóng khoáng, vui vẻ. Theo điển tích Phật Giáo thì Ngài chính là Phật Di Lặc giáng sinh nơi trần thế đem may mắn, an nhiên đến cho nhân gian. Vì thế hình tượng Phật Di Lặc là biểu trưng của may mắn, phúc lành, cuộc sống viên mãn mà con người luôn đề cao và hướng tới. Đây là hình tượng gửi gắm thông điệp về ước vọng có được cuộc sống an nhiên, hạnh phúc trọn vẹn của mỗi con người. Và điều này dù trải qua bao nhiêu biến thiên của xã hội vẫn luôn là mong mỏi thiết tha nhất của con người hiện nay.

Trong thuật phong thủy có sức ảnh hưởng sâu rộng tới đời sống của người Á Đông thì Phật Di Lặc cũng là một hình tượng có vai trò hết sức quan trọng. Ở đây Phật Di Lặc hay còn gọi là Tiếu Diện Phật. Nụ cười vui tươi, lạc quan của Ngài có sức mạnh lớn lao mang đến cho con người sự thanh bình, nhẹ nhõm xua đi mệt mỏi, căng thẳng trong lòng. Đôi tai vừa lớn vừa dài của Ngài có sức mạnh thấu cảm lớn lao những nỗi lòng thầm kín của mỗi người. Từ đó Ngài có thể hỗ trợ con người giải quyết những khó khăn, thực hiện những mong muốn để có được cuộc sống tốt lành trọn vẹn.

Những biểu tượng đi kèm với hình tượng Phật Di Lặc cũng luôn mang ý nghĩa rất tốt lành. Đó là túi lớn đựng đầy của cải và may mắn. Cành Đào là phúc lành trường cửu. Em bé là các thế hệ tương lai tràn đầy sức sống. Cây tùng là sự bảo vệ che chở để mọi điều được bền vững trường tồn. Ánh mặt trời tượng trưng cho môi trường xung quanh sáng lạn, đẹp đẽ cho mỗi người. Từ đó thấy được tổng thể hình tượng Phật Di Lặc khắc trên mặt tranh gỗ có sức mạnh phong thủy rất lớn lao. Đó là tranh gỗ với hình tượng Ngài có thể giúp con người thu nhận được nhiều tài lộc, của cải, phúc lành và một cuộc sống an khang viên mãn.

Sự kết hợp của đồng hồ và tranh gỗ có hình Phật Di Lặc đã tạo nên một kết quả rất tuyệt vời. Đó là sự nâng tầm cho những giá trị và sức mạnh của món đồ vật trên một cách hết sức rõ ràng. Để từ đây con người nhận được một ý nghĩa rất mạnh mẽ của việc trân trọng và sử dụng đúng thời gian thì mới có thể đạt được nhiều của cải và cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Và cũng chính trong dòng chảy không ngừng của thời gian thì con người có thể đạt tới một cuộc sống hạnh phúc viên mãn trường tồn. Bởi vậy tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc được coi là một bức tranh gỗ phong thủy có tác động rất tốt lên đời sống con người.

Một điểm nổi bật làm nên giá trị ưu việt của sản phẩm này. Đó là vẻ đẹp đến từ sự kết hòa nét đẹp Đông Tây. Mặt đồng hồ thể hiện rõ nét tinh hoa nghệ thuật tạo tác của Tây phương. Còn nghệ thuật tạo tác phương Đông thể hiện rất đậm đà trên mặt tranh gỗ khắc họa hình tượng Phật Di Lặc. Toàn bộ tạo ra sức thu hút đặc biệt của bức tranh đối với người nhìn.

Tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc trong đời sống người Việt

Do các giá trị nhân văn, sức mạnh phong thủy cùng tính thẩm mỹ tuyệt vời của bức tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc này. Vì thế người Việt rất yêu thích sản phẩm này. Chúng ta có thể thấy tranh gỗ xuất hiện rộng rãi trong các không gian sống và làm việc khác nhau. Bao gồm nhà ở, cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán… Mọi người đều có chung nhận định rằng trưng bày mẫu tranh này tạo điểm nhấn ấn tượng hơn so với các mẫu đồng hồ thông thường. Đương nhiên sản phẩm không đơn thuần làm đẹp thêm không gian trưng bày. Điều chúng ta thường đề cao chính là ở sức mạnh phong thủy của sản phẩm tác động lên công việc và đời sống mỗi người. Tranh còn được thường xuyên dùng là quà biếu tặng rất đẳng cấp vào mỗi dịp lễ tết hay các sự kiện trọng đại trong cuộc sống. Bao gồm như sinh nhật, chúc thọ, mừng hà mới…Đây là lời chúc về tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn sẽ đến với người nhận tranh.

Xem thêm:

7 Điều nên tránh khi treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc

Mọi người khi chọn lựa treo bức tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc. Bên cạnh việc tranh làm đẹp thêm không gian. Điều quan trọng không kém. Thậm chí trong nhiều trường hợp còn trở thành lý do trọng tâm chính. Đó là tranh có sức mạnh phong thủy to lớn tác động tốt lành đến cuộc sống của chúng ta. Để có thực hiện việc này một cách hiệu quả nhất thì không chỉ treo tranh đúng phong thủy là xong. Mà bạn còn phải tránh phạm vào những điều không nên làm khi treo tranh. Đó là bởi việc này có thể làm giảm hoặc mất đi tác dụng phong thủy của tranh, thậm chí là gây hại đến con người. Sau đây là 7 điều nên tránh khi treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc.

Không nên treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc ở những không gian thiếu trang nghiêm

Đây là mẫu tranh gỗ có ý nghĩa và sứ mệnh lớn lao đối với đời sống chúng ta. Tranh lại thể hiện hình tường Phật Di Lặc đầy cao quý. Vậy nên tranh không được treo ở những không gian thiếu trang nghiêm. Bao gồm phòng ngủ, phòng bếp, khu vệ sinh… Đây là điều đại kỵ vì làm vậy là cho thấy vị không trân trọng bức tranh và bất kính với đức Phật. Điều này sẽ làm tranh mất đi tác dụng phong thủy.

Không nên treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc ở vị trí quá thấp hay bất đối xứng

Vị trí treo tranh gỗ thể hiện sự trân trọng của người treo dành cho bức tranh. Và tầm nhìn của người xem tranh cũng rất quan trọng để có thể nhận được tác dụng phong thủy của tranh một cách tốt nhất. Bởi vậy treo tranh ở vị trí thấp vừa cho thấy sự không tôn trọng của con người với tranh. Điều này còn khiến người xem khó lòng quan sát thoải mái và nhận được đầy đủ tác dụng phong thủy tốt lành của tranh.

Không nên treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc ở khoảng tường có khuyết điểm

Các khoảng tường có khuyết điểm luôn là nơi dễ dàng thu hút và tập trung tà khí. Khi bức tranh gỗ phong thủy treo vào chỗ như vậy sẽ phải chia sẻ một phần chính khí với bức tường để chấn áp tà khí. Điều này sẽ khiến tranh không phát huy được toàn bộ sức mạnh phong thủy để đem sinh khí, vượng khí, tài khí đến để hỗ trợ con người. Về lâu dài sức mạnh phong thủy của tranh gỗ sẽ bị tiêu hao đi nhiều.

Không nên treo tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc ở nơi thiếu ánh sáng

Nơi thiếu ánh sáng cũng là chỗ để tà khí, âm khí dễ dàng trú ngụ. Treo tranh gỗ ở đây vừa khiến người xem khó lòng thưởng thức được vẻ đẹp của tranh. Mà tranh còn bị tiêu hao dần đi sức mạnh phong thủy do phải dùng nhiều chính khí để trấn áp tà khí ở đây. Dẫn tới tranh không cung cấp được sức mạnh phong thủy hỗ trợ cho con người.

Không nên để tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên

Tranh gỗ không nên tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với mưa gió tự nhiên. Điều này sẽ khiến tranh nhanh bị xuống cấp, hư hại. Tranh sẽ mất đi tính thẩm mỹ và tiêu hao dần đi sức mạnh phong thủy.

Không nên để tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc bị bụi bẩn lâu ngày

Tranh gỗ không nên để bụi bẩn bám phủ lâu ngày. Điều này sẽ khiến tranh vừa bị che lấp đi vẻ đẹp vốn có. Mà điều này cũng làm tiêu hao đi sức mạnh phong thủy của tranh. Nên vệ sinh tranh sạch sẽ thường xuyên.

Không nên để tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc bị hư hại lâu ngày

Tranh gỗ không nên để bị hư hại hỏng hóc lâu ngày không sửa chữa. Điều này khiến tranh bị biến dạng so với ban đầu mất đi vẻ đẹp vốn có. Tranh còn bị khuyết dần đi phần sức mạnh phong thủy từ phần bị hỏng hóc. Vậy nên tranh bị hỏng cần sửa chữa để trở về nguyên trạng ngay.

Kết luận

Tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc đang rất được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và đặc biệt ưa chuộng để trưng bày trong không gian sống và làm việc. Đó là bởi đây là mẫu tranh kết hợp giữa mặt đồng hồ chỉ giờ và mặt tranh gỗ khắc họa hình tượng Phật Di Lặc. Tranh có vẻ đẹp đầy thu hút ở sự kết hợp tinh hoa thẩm mỹ Đông Tây. Đặc biệt giá trị nổi bật mà mọi người đều hướng đến là sức mạnh phong thủy của tranh giúp con người theo thời gian sẽ có được cuộc sống viên mãn trường tồn. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn tránh được các sai lầm khi treo bức tranh này. Nhờ vậy bức tranh sẽ phát huy tác dụng phong thủy một cách tốt nhất. Nếu bạn đang có ý định chọn mua sản phẩm này. Xin mời bạn ghé thăm tuonggomynghedep.com. Đây là thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang rất nổi tiếng với các mặt hàng tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ... Thương hiệu này đang được thị trường đánh giá rất cao về uy tín, chất lượng. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ đồng hồ Phật Di Lặc với chất lượng tuyệt vời cùng giá thành phải chăng nhất.

Xem thêm:

 

 

Bài viết mới cập nhật: