Ý Nghĩa Tượng Gỗ Di Lặc?

Tượng gỗ Di Lặc là một trong những vật phẩm phong thủy được yêu thích nhất hiện nay. Tượng được tạc hình một vị bồ tát có thân hình mập mạp, khuôn mặt tươi cười, phúc hậu. Tượng gỗ Di Lặc có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của tượng gỗ Di Lặc

Tượng gỗ Di Lặc bắt nguồn từ hình tượng của một vị hòa thượng tên là Bố Đại. Ngài là một vị hòa thượng Trung Quốc sống vào thế kỷ thứ 10. Ngài nổi tiếng với thân hình mập mạp, bụng to, khuôn mặt tươi cười, thường cầm túi vải và đi chân trần. Ngài được coi là hóa thân của Phật Di Lặc, vị Phật thứ 5 trong Phật giáo.

Nguồn Gốc Của Tượng Di Lặc
Nguồn Gốc Của Tượng Di Lặc

Ý nghĩa của tượng gỗ Di Lặc

Tượng gỗ Di Lặc mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, bao gồm:

  • Tượng trưng cho sự an nhiên, vui vẻ

Tượng gỗ Di Lặc có khuôn mặt tươi cười, phúc hậu, thể hiện sự an nhiên, vui vẻ. Nhìn ngắm tượng gỗ Di Lặc giúp tâm hồn con người trở nên thư thái, thoải mái, xua tan mọi buồn phiền, lo âu.

  • Tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng

Tượng gỗ Di Lặc thường được gắn với các biểu tượng của sự giàu sang, phú quý như đồng tiền, thỏi vàng, túi vải,… Do đó, tượng gỗ Di Lặc được coi là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

  • Tượng trưng cho sự an lạc, bình an

Tượng gỗ Di Lặc có hình dáng mập mạp, bụng to, tượng trưng cho sự viên mãn, no đủ. Do đó, tượng gỗ Di Lặc được coi là vật phẩm phong thủy mang lại an lạc, bình an cho gia chủ.

  • Tượng trưng cho sự trường thọ

Tượng gỗ Di Lặc thường được thể hiện với quả hồ lô trong tay. Quả hồ lô là biểu tượng của sự trường thọ. Do đó, tượng gỗ Di Lặc được coi là vật phẩm phong thủy mang lại sức khỏe, trường thọ cho gia chủ.

Ý Nghĩa Tượng Gỗ Di Lặc
Ý Nghĩa Tượng Gỗ Di Lặc

Cách đặt tượng gỗ Di Lặc

Tượng gỗ Di Lặc thường được đặt ở phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng ngủ. Khi đặt tượng gỗ Di Lặc, cần lưu ý một số điều sau:

  • Đặt tượng gỗ Di Lặc ở vị trí cao ráo, sạch sẽ

Tượng gỗ Di Lặc là vật phẩm phong thủy linh thiêng, cần được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ để thể hiện sự tôn kính.

  • Không nên đặt tượng gỗ Di Lặc ở hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam là hướng của sao Ngũ Hoàng, là hướng xấu. Việc đặt tượng gỗ Di Lặc ở hướng này sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ.

  • Không nên đặt tượng gỗ Di Lặc ở phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Việc đặt tượng gỗ Di Lặc ở phòng ngủ có thể khiến gia chủ bị mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trang Trí Tượng Di Lặc Phong
Trang Trí Tượng Di Lặc Phong

Một số mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Một số mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Tượng gỗ Di Lặc ngồi

Tượng gỗ Di Lặc ngồi là mẫu tượng phổ biến nhất. Tượng thường được tạc với tư thế ngồi thiền, tay cầm túi vải hoặc quả hồ lô.

  • Tượng gỗ Di Lặc đứng

Tượng gỗ Di Lặc đứng thường được tạc với tư thế đứng, tay cầm túi vải hoặc quả hồ lô. Mẫu tượng này mang lại cảm giác mạnh mẽ, vững chãi.

  • Tượng gỗ Di Lặc cưỡi thỏ

Tượng gỗ Di Lặc cưỡi thỏ là mẫu tượng mang ý nghĩa cầu duyên, hạnh phúc. Mẫu tượng này thường được đặt ở phòng ngủ hoặc phòng khách.

  • Tượng gỗ Di Lặc ngũ Phúc

Tượng gỗ Di Lặc ngũ Phúc là mẫu tượng mang ý nghĩa cầu cho gia chủ có được đầy đủ 5 phúc: Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh.

Tượng di lặc gỗ nu hương
Tượng di lặc gỗ nu hương

 

Địa Chỉ Mua Tượng Gỗ Uy Tín

Xưởng Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Cường Phong là xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ hàng đầu tại làng nghề điêu khắc Du Dự. Có địa chỉ tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Xưởng chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tượng gỗ phong thủy Tượng Gỗ Di Lặc. Tượng Phật bà Quan âm, tượng Tam đa…

Những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ của Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được chế tạc. Đục đẽo và chạm trổ hoàn toàn thủ công. Từ đôi bàn tay tài hoa khéo léo của các nghệ nhân điêu luyện. Mang đến những sản phẩm trang trí với những đường nét hoa văn uốn lượn tinh xảo.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua, sửa chữa các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ. Hay có bất kỳ thắc mắc gì cần được giải đáp thì hãy liên hệ:

Bài viết mới cập nhật: