Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp phù hợp không gian kiến trúc sang trọng

Hiện nay ta dễ dàng bắt gặp tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp được trưng bày trong các không gian kiến trúc nội thất sang trọng. Ấy là bởi dòng tranh gỗ này có những đặc điểm đặc biệt thích hợp với những không gian đó. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có giá trị phong thủy rất lớn

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp được làm bằng các bản gỗ nguyên khối cỡ lớn thuộc loại quý hiếm. Bản thân gỗ đã chứa đựng sức mạnh tâm linh được tạo nên do nguồn linh khí hấp thụ từ đất trời. Gỗ có độ quý hiếm càng cao thì nguồn linh khí càng lớn. Bản gỗ nguyên khối làm tranh càng rộng và tuổi của gỗ càng nhiều thì nguồn linh khí càng nhiều.

Hình tượng thể hiện trên mặt tranh gỗ thường là các điển tích hay trong văn hóa truyền thống. Những hình tượng này có giá trị nhân văn sâu sắc. Đó thường là sự ngợi ca các đức tính tốt đẹp của con người. Đó cũng là lời nhắc nhở hướng con người đến với các giá trị chân – thiện – mỹ của cuộc sống.

Hình tượng thể hiện trên mặt tranh gỗ còn luôn mang những ý nghĩa về mặt phong thủy. Khi mỗi yếu tố trong đó lại được xét là thuộc vào một yếu tố của ngũ hành, âm dương – bát quái. Các yếu tố này có tác động mạnh lên con người và môi trường xung quanh theo quy luật vận hành của ngũ hành, âm dương – bát quái. Kết hợp việc tranh gỗ trưng bày theo phương hướng chuẩn phong thủy. Thì đây xứng đáng là vật phẩm phong thủy hàng đầu.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp theo thuật phong thủy có sức mạnh rất lớn. Ấy là hỗ trợ con người đạt được nhiều may mắn, tài lộc, giàu sang, thành công trong sự nghiệp cũng như phúc đức, sức khỏe, trường thọ, cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Đây hết thảy đều là những điều mà ai cũng mong muốn. Nên mọi người đặc biệt yêu thích và trân trọng dòng tranh này bởi tính phong thủy cao.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có tính thẩm mỹ tuyệt vời

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có nguyên liệu là những bản gỗ nguyên khối cỡ lớn thuộc loại quý hiếm bậc nhất. Những loại đó thường có màu sắc đẹp, thớ gỗ rất mịn, vân gỗ ấn tượng ở dạng chìm hoặc nổi. Thậm chí một số trong đó còn có mùi thơm từ thoảng nhẹ đến thơm hắc rất đặc sắc.

Những nghệ nhân lâu năm có tay nghề điêu luyện đã từ nguyên liệu này tạo ra các bức tranh gỗ mỹ nghệ thuộc hàng cao cấp. Họ bằng kinh nghiệm dày dặn đã nắm bắt được cái đẹp của gỗ. Từ đó với óc sáng tạo độc đáo, họ đã sử dụng các phương thức khắc, đục, chạm, trổ để làm nổi bật từng vân gỗ đúng chỗ với các chi tiết cần tạo điểm nhấn.

Và các nghệ nhân đã bỏ rất nhiều tâm sức ra để thể hiện từng chi tiết từ lớn đến nhỏ nhất với độ tinh xảo và sống động tới mức đáng kinh ngạc. Đặc biệt từng hình tượng đều có một cái hồn, một thần thái riêng biệt đầy thu hút. Do vậy tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp càng trở nên ấn tượng đến mức xứng tầm tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Mà khi được chiêm ngưỡng bức tranh thì người thưởng thức đều mê đắm và mong muốn có cơ hội để sở hữu.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp đặc biệt phù hợp với không gian kiến trúc nội thất sang trọng

Các không gian kiến trúc sang trọng dù có phong cách Á hay Âu, cổ điển hay hiện đại thì đều có một đặc điểm chung về mảng nội thất. Đó chính là những nội thất được dùng đều phải có đẳng cấp sang trọng xứng với không gian kiến trúc. Và đồ trang trí trong không gian nội thất đầy sang trọng và đẳng cấp đó cũng phải tương xứng về các mặt giá trị vật chất và tinh thần đều phải cực cao. Có vậy mới cho thấy tầm nhận thức sâu rộng và đẳng cấp cao của người chủ công trình kiến trúc đó.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp với giá trị lớn về giá trị của gỗ. Và giá trị tinh thần do tính thẩm mỹ, tính nghệ thuật, đặc biệt kể đến tính phong thủy của bức tranh mang lại càng lớn lao hơn. Hết thảy những điều này đáng để tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có được vị trí trưng bày đầy trang trọng trong không gian kiến trúc nội thất sang trọng.

Ấn tượng hơn nữa khi dòng tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp của Việt Nam thể hiện những hình tượng của nền văn hóa truyền thống Á Đông. Vậy nhưng dòng tranh này có thể phù hợp với bất kỳ không gian kiến trúc và nội thất mang bất kỳ phong cách nào. Không gian kiến trúc và nội thất mang phong cách Á Đông cổ điển có treo dòng tranh này. Điều ấy càng góp phần hoàn thiện sự đồng bộ của tổng thể kiến trúc.

Không gian kiến trúc và nội thất mang phong cách Âu dù cổ điển hay hiện đại mà có treo dòng tranh này. Điều ấy tạo nét phá cách độc đáo, điểm nhấn đầy ấn tượng trong nghệ thuật bày trí. Điều này cũng tạo ra không gian có sự giao thoa của các nền văn hóa và nghệ thuật được đặc biệt đánh giá cao và đang trở thành xu hướng trên thế giới.

Vậy nên tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp hoàn toàn thích hợp với không gian kiến trúc sang trọng. Và mọi người không chỉ dùng các tác phẩm này để trưng bày mà còn dùng làm quà biếu, tặng cực kỳ sang quý.

Lưu ý khi lựa chọn và trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp

Đây là dòng tranh gỗ có giá trị về vật chất và tinh thần cực cao. Nên để lựa chọn được tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp ưng ý thì bạn cần hết sức lưu ý những điều dưới đây.

  • Trước hết bạn cần có một vốn kiến thức đủ sâu rộng về mảng đồ gỗ mỹ nghệ. Còn nếu không, tốt nhất bạn nên tìm  chuyên gia am tường về mảng này để nhờ tư vấn lựa chọn và thẩm định chất lượng tranh gỗ.
  • Tìm hiểu về thị trường và đánh giá của người tiêu dùng nói chung sẽ giúp bạn tìm thấy các thương hiệu uy tín, chất lượng. Với các thương hiệu này, bạn có thể yên tâm hơn phần nào để bắt đầu quá trình lựa chọn ra sản phẩm.
  • Xem xét kỹ mục đích sử dụng tranh gỗ để trưng bày hay biếu tặng. Và việc đặt yếu tố nào của tranh gỗ lên hàng đầu, phong thủy hay thẩm mỹ. Để trưng bày cần chú ý đến không gian kiến trúc, căn bản là diện tích khoảng tường định treo tranh thích hợp nhất với kích cỡ tranh nào. Để làm quà biếu tặng  cần chú ý tính cách, sở thích của người nhận để chọn tranh có nội dung thích hợp. Dù là kiểu nào thì bạn cũng cần xét tới yếu tố phong thủy. Nên chọn tranh thể hiện hình tượng theo phong thủy hợp với bản mệnh của mình hoặc người được nhận tranh. Tránh việc chọn tranh gỗ có yếu tố phong thủy xung khắc với bản mệnh của bạn hoặc người nhận quà. Nếu không ý tốt sẽ bị hiểu lầm thành ý xấu một cách không đáng có.
  • Cần xem xét kỹ lưỡng chất lượng gỗ của bức tranh để đảm bảo đó là hàng thật, hàng tốt. Nên mua tranh gỗ tại xưởng từ khi còn chưa phun sơn tạo màu. Bởi khi ấy bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được các đặc điểm của gỗ để xác định là gỗ tốt thật không.
  • Cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng chế tác của tranh gỗ. Xem các đường nét chạm, trổ có trơn đẹp nuột là hay không. Các hình tượng được thể hiện chính xác thần thái riêng biệt sống động như thật hay không. Chất lượng chế tác của tranh gỗ cao cấp phải ở mức từ đạt chuẩn đến hoàn hảo.

Lưu ý khi trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp. Bởi đây là vật phẩm có tính phong thủy rất cao. Nên để tác phẩm phát huy hết công năng, không phạm những điều kiêng kỵ có thể gây ra tác động xấu không mong muốn. Thì dù có trưng bày tranh với mục đích thưởng thức nghệ thuật vẫn nên chú ý những điều sau.

  • Trưng bày tranh gỗ theo phương hướng chuẩn phong thủy.  Nên treo tranh theo phương hướng hợp với bản mệnh của mình hoặc của gia chủ. Nên treo tranh vào những cung vị mà bức tranh hướng đến mục đích đó tính theo cách bố trí cửu cung trong thuật phong thủy.
  • Tranh gỗ cần tùy theo công năng trong phong thủy mà treo ở các không gian kiến trúc khác nhau. Như không gian công cộng, không gian riêng tư, nơi tiếp khách, nơi làm việc. Tránh treo tranh ở nhà vệ sinh.
  • Cần vệ sinh tranh gỗ thật kỹ càng để luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cùng độ bền.

Địa chỉ cung ứng tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp để đáp ứng cho xã hội đang ngày càng giàu có như Việt Nam là rất lớn. Hiện nay thị trường đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong ấy có đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được người tiêu dùng đánh giá cao về uy tín và chất lượng của sản phẩm.

Xưởng sản xuất ở đây được hình thành và phát triển dựa trên việc kế thừa và phát truyền thống của làng mộc lâu đời Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội. Ở đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những đồ gỗ mỹ nghệ tuyệt vời. Trong đó có dòng tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp. Tại nơi này bạn sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ của sản phẩm. Những khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chuyên nghiệp.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có giá trị lớn về tính phong thủy và tính thẩm mỹ. Sản phẩm này đặc biệt thích hợp với không gian kiến trúc sang trọng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có cho mình sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp thật sự ưng ý.

Xem thêm các bài có liên quan :

Bài viết mới cập nhật: