Top 5 đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm Cường Phong – tranh gỗ tuyệt phẩm

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm với những giá trị ấn tượng đã trở thành lựa chọn ưa chuộng của người Việt. Thị trường đồ mỹ nghệ Việt Nam nổi bật lên thương hiệu Cường Phong với uy tín và chất lượng cực cao. Bài Viết xin đưa ra 5 top đồ mỹ nghệ lưu niệm Cường Phong – tranh gỗ tuyệt phẩm.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm là lựa trọn ưa chuộng với người Việt

Người Việt thường chào đón hay ghi nhớ các sự kiện quan trọng bằng những món đồ lưu niệm. Người Việt cũng thường biếu tặng đồ lưu niệm cho những người quan trọng. Đồ lưu niệm là một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt.

Đồ lưu niệm rất đa dạng về loại hình. Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm đã trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất ở người Việt. Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ quý hiếm. Các khâu chế tác rất kỳ công để cho ra món đồ đẹp đầy tính nghệ thuật. Các món đồ thể hiện nội dung mang tính nhân văn sâu sắc. Ở đó còn có tính phong thủy ẩn chứa sức mạnh tâm linh mang những điều tốt lành đến con người và môi trường xung quanh.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, một thương hiệu y tín chất lượng

Do nhu cầu của người Việt đối với đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm ngày càng tăng cao. Thị trượng của dòng sản phẩm này ngay càng phát triển. Ở Hà Nội và toàn miền bắc đang nổi lên thương hiện đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là một thương hiệu đã được số đông người tiêu dùng đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng.

Cường Phong là xưởng mộc ở làng nghề Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội. Với truyền thống nghề mộc lâu đời cùng đội ngũ nghệ nhân có tay nghề điêu luyện. Sưởng mộc bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ hoàn toàn bằng tay đã cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tuyệt vời. Những tuyệt phẩm.

Ở đây không chỉ làm sẵn các tuyệt phẩm hoàn chỉnh mà khách hàng chỉ cần chọn lựa rồi yên tâm đem về. Nơi này còn đảm bảo sẽ đáp ứng những đơn hàng đặt làm riêng với chất gỗ, kiểu dáng, kích cỡ theo yều của khách hàng. Và ấn tượng hơn nữa khi Cường Phong cung cấp dịch vụ tư vấn và bảo hành sản phẩm cực kỳ tận tình và chuyên nghiệp.

Top 5 đồ gỗ mỹ nghê Cường Phong – tranh gỗ tuyệt phẩm

Tổng quát về loại hình tranh gỗ mỹ nghệ. Đây là món đồ lưu niệm hết sức ấn tượng. Xét từng mặt giá trị để khám phám sự tuyệt vời của dòng sản phẩm này. Các tác phẩm tranh gỗ mỹ nghệ đều được làm từ chất liệu quý giá là gỗ hương. Những đường nét đục khắc chạm trổ tạo thành bức tranh thường rất công phu tinh sảo. Các bức tranh chính là các tác phẩm nghệ thuật cực kỳ ấn tượng.

Nội dung được đục khắc chạm trổ lên thành bức tranh. Ây thường là các đề tài mang ý nghĩa tốt đẹp lấy từ văn hóa truyền thống. Ví dụ. Tranh thư pháp thường lấy những chữ Quốc Ngữ, chữ Hán Việt hay chữ Hán có ý nghĩa tốt đẹp như : chữ “ Tâm “, chữ “ Tài “ chữ “ Phúc “ … Hay những tranh miêu tả các điển tích về phật giáo, thần tiên, nhân vật lich sử hay cảnh vật có ý nghĩa tốt đẹp. Như tranh đức phật di lặc; tranh tam đa; tranh “ vinh quy bái tổ”; tranh về cỏ, cây, hoa, lá; tranh về loài vật…Đây đều là những bức tranh mang ý nghĩa đề cao tính chân – thiện – mỹ của cuộc sống. Các tác phẩm thể hiện ước vọng chân chính về niềm vui, hạch phúc, may mắn, sức khỏe, trường thọ, giàu sang, công thành danh toại của mọi người.

Từng bức tranh gỗ mỹ nghệ còn có giá trị đặc biệt về mặt phong thủy. Nguồn sức mạnh ẩn chứa trong từng thớ gỗ chính là nguồn linh khí đã hấp thu được từ trời đất. Nội dung của tranh là lời nguyện cầu những điều tốt lành về các mặt của cuộc sống. Điều này kết hợp với nguồn sức manh đến từ linh khí của gỗ. Và việc trưng bày tranh đúng hướng theo ngũ hành, cửu cung. Hết thảy tạo thành tổng thể tác động hữu hiệu đến con người và môi trường xung quanh giúp đạt được những ước vọng chân chính. Để việc này phát huy tác dụng tốt nhất. Cần tùy thuộc vào nội dung bức tranh và ý mong cầu mà có nơi treo tranh thích hợp. Ví như chốn riêng tư, phòng khách, không gian sinh hoạt chung, nơi làm việc, kinh doanh.

Tranh gỗ mỹ nghệ do đó cực kỳ thích hợp để trang trí không gian nhà ở và nơi chốn làm việc mang phong cách á đông truyền thống. Thật tuyệt vời khi những khoảng tường trống có được bức tranh gỗ có đường nét tinh sảo làm điểm nhấn ấn tượng. Bởi vậy sản phẩm vừa trở thành lựa trọn kiến trúc nội thất của gia chủ. Món đồ vừa trở thành món quà lưu niệm tuyệt vời dành để biếu tặng vừa mang tính gần gũi vừa đầy sang quý. Tranh gỗ phù hợp gần như mọi dịp như sinh nhật, chúc thọ, mừng tân gia, khai trương, khánh thành, năm mới…

1.Tranh gỗ

Tranh gỗ mỹ nghệ thể hiện phong phú nội dung, đa dạ kích thước. Đề tài quen thuộc là tranh thư pháp thường lấy những chữ mang các ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. Âý là thể hiện con người đề cao, hướng theo, mong muốn đạt được những ý nghĩa đó. Hay những đề tài là cảnh trí về điển tích phật, đạo, nho. Đây là tam giáo đồng lưu có ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Ví dụ: Tranh về Phật di lặc thể hiện những điều may mắn hạch phúc tài lộc sẽ đến trong cuộc sống. Tranh Phúc – Lộc – Thọ nói về cuộc sống viên mãn. Tranh “bát mã truy phong” thể hiện sự kiên trì vượt gian khó đạt thành công tong cuộc sống. Tranh “ vinh quy bái tổ” thể hiện ý trí học hành đỗ đạt. Tranh “ quần ngư hội tụ” thể hiện hình tượng cá gặp nước là những yếu tố phong thủy chiêu tài lộc, giàu có, sung túc.

Tranh gỗ loại một bức riêng biệt thường có bề dài lớn hơn bề rộng. Tranh thường được treo ngang bức. Sản phẩm tùy kích thước, nội dung mà treo ở từng không gian sao cho phù hợp với đối tượng được hướng tới. Món đồ cũng phù hợp để biếu tặng trong mọi dịp. Tùy đối tượng biếu tặng mà chọn nội dung tranh phù hợp.

2.Tranh gỗ theo bộ

Tranh thường là một bộ có bốn bức tranh được treo sát nhau theo hình dọc. Tranh thích hợp những khoảng tượng trống có diện tích tương đối rộng. Nội dung của bộ bốn bức tranh thường lấy theo điển tích cổ về những bộ bốn hình tượng có ý tốt đẹp, cao quý.

Như là bộ tranh “ tứ quý về tùng, trúc, cúc, mai “. Hay tranh “ tứ quý về mai, lan, cúc, trúc”. Hay tranh “tứ linh về long, lân, quy, phụ”. Hặc tranh “ tứ bình về Phúc – Lộc – Thọ – Tài “  …Tranh thường được dành để biếu tặng mừng sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới.

3.Tranh gỗ đa chức năng

Tranh gỗ loại này là sự kết hợp của tranh treo tường với đốc lịch hay đồng hồ. Tranh gỗ vẫn thể hiện những đề tài có nội dung mang ý nghĩa tốt đẹp mong cầu cho cuộc sống viên mãn. Sự kết hợp giữa bức tranh với đốc lịch hay đồng hồ làm nên tính độc đáo và tăng chức năng sử dụng của sản phẩm.

Đây là lựa chọn cho những gia chủ ưa thích ựa thích sự kếp hợp, biến tấu và đổi mới đầy thú vị trong cuộc sống. Đây cũng là vật phẩm thích hợp để biếu tặng những dịp sinh nhật, tân gia, khai trương. Đặc biệt thích hợp dành tặng những người có tính cách rộng rãi, phóng khoáng hoặc quý trọng thời gian.

4.Tranh gỗ hình quạt

Tranh gỗ loại này độc đáo trước hết ở hình dáng tổng thể là chiếc quạt mở rộng. Hình tượng chiếc quạt với nhiều ý nghĩa tốt đẹp làm tăng thêm giá trị những đề tài triển khai trên mặt gỗ. Đây vẫn là những đề tài quen thuộc.

Quạt “ bát mã truy phong “ thể hiện khát vọng vượt khó vươn tới thành công. Quạt “ tứ linh long, ly, quy, phụng “ thể hiện những hình tượng linh vật tôn quý nhất qua đó nói tới mong muốn về cuộc sống viên mãn. Quạt “ phu thê viên mãn “ dùng hình tượng chim công để biểu hiện chuyện hôn nhân mặn nồng. Đây là lời cầu chúc về đường tình duyên thuận lợi, hôn nhan hạch phúc.

Tranh quạt gỗ tùy từng nội dung sẽ bày ở những không gian thích hợp.Sản phẩm cũng thích hợp để dành biếu tặng sinh nhật, chúc thọ, tân gia, khai chương, chúc mừng nói chung.

5.Tranh gỗ kiểu cặp câu đối

Tranh gỗ loại này có kiểu dáng là một cặp với hai bức tranh khắc chữ theo lỗi câu đối của văn học cổ. Nhưng không chỉ khắc chữ đơn thuần, hai bức tranh còn được trang trí họa tiết tinh xảo hoa lá cỏ cây rất đẹp mắt. Nội dung của cập câu đối có ý nghĩa nhân văn.

Ví dụ. Tranh “ cha mẹ gỗ hương khung quay bầu”. Sản phẩm là một cặp hai bức tranh có hình trái bầu trên khắc câu đối nói về công lao của cha mẹ với con cái. Đây cũng thể hiện lòng biết ơn to lớn mà con cái dành cho cha mẹ. Cũng là lời nguyện cầu sức khỏe, an vui sẽ đến với cha mẹ của lớp cháu con. Tranh thích hợp để tặng cha mẹ nhân ngày mừng thọ.

Đồ gỗ mỹ nghệ mỹ nghệ lưu niệm rất được ưa chuộng bởi người Việt. Dòng tranh gỗ mỹ nghệ đa dạng kiểu dáng rất thích hợp để trang trí nhà cửa. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn mọi người sẽ cưc kỳ thỏa mãn với những sản phẩm tranh gỗ ở đây.

Bài viết mới cập nhật: