Vì sao tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch được nhiều người ưa chuộng ?

Hiện nay tượng gỗ mỹ nghệ trở thành món đồ quen thuộc trong đời sống của người Việt. Tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Lạt Ma, tượng gỗ Long Quy...luôn là những mẫu tượng gỗ phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất. Đây đều là những bức tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Vậy tại sao tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch lại được người Việt ưa chuộng đến thế. Bài viết xin giải đáp phần nào với bạn về vấn đề này.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có chiều sâu văn hóa, sức mạnh tâm linh bảo vệ con người

Ở Việt Nam phổ biến dùng tượng gỗ mỹ nghệ mang chính khí hùng mạnh để trấn trạch. Bởi tượng được làm từ gỗ quý. Bản thân gỗ đã chứa nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Các đề tài mà tượng gỗ thể hiện là phật giáo, thần tiên, nhân vật lịch sử, linh vật. Đây đều là những hình tượng có cuộc đời và tính cách hướng về, đi theo, dốc lòng vì chính nghĩa ở đời. Các hình tượng này vì thế không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong văn hóa truyền thống. Mà ở trong thuật phong thủy thì các hình tượng đó còn đại diện cho chính đạo, mang chính khí to lớn. Hai nguồn linh khí và chính khí tồn tại và tổng hòa thành nguồn chính khí nội tại hùng mạnh của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch.

Kết hợp việc trưng bày tượng gỗ trấn trạch theo đúng chuẩn phong thủy. Để nguồn chính khí của tượng thu hút, thúc đẩy chính khí tồn tại sẵn trong môi trường chống lại, ngăn chặn, khắc chế, hóa giải các nguồn khí vận xấu có thể tác động không tốt lên con người. Đây chính là một vật phẩm phong thủy đặc biệt hiệu quả trong việc đem đến cho con người một môi trường sống và làm việc bình an, yên ổn.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có kiểu dáng độc – lạ, tính thẩm mỹ cao

Tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Quan Công, tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá, tượng gỗ Lạt Ma, tượng gỗ Long Quy… Đây đều là những tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Mỗi loại hình lại có nhiều mẫu tượng với kiểu dáng, chất liệu và kích cỡ khác nhau rất đa dạng. Nhưng tựu chung là hết thảy đều có vẻ đẹp rất độc đáo, ấn tượng.

Do chất liệu gỗ quý để tạc tượng vốn đã có những nét đẹp rất riêng biệt về màu sắc, thớ gỗ, đường vân. Bằng quá trình chế tác công phu các nghệ nhân về nghề mộc đã nắm bắt được vẻ đẹp của gỗ để cho ra đời những tác phẩm tượng gỗ tuyệt vời. Khi từng thớ gỗ, đường vân đã làm nên điểm nhấn đầy riêng biệt cho tượng. Các phương thức đục, khắc, chạm, trổ khi biến hóa đã tạo ra các tượng gỗ từ bố cục tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất đều rất hài hòa, trau chuốt, tinh xảo, sắc nét.

Đặc biệt là mỗi tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch thể hiện một hình tượng đặc sắc với những nét thần thái rất riêng. Ngoài nét chung ở thần thái của toàn bộ các tượng này là đều toát lên sự chính trực. Thì dáng vẻ, nét mặt, ánh mắt của từng hình tượng phật giáo, thần tiên, nhân vật lịch sử và linh vật đều có nét riêng. Ví dụ như tượng gỗ Trần Hưng Đạo toát lên vẻ thâm trầm; tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá toát lên vẻ khoan hoà, hiền hậu; tượng gỗ Long Quy toát lên vẻ dữ dằn…Mỗi tượng gỗ đều có thần thái rất chân thật, sống động. Với những khoảnh khắc thăng hoa trong nghề nghiệp mỗi nghệ nhân đều có tạo ra những tượng gỗ với các nét riêng biệt độc đáo không thể trùng lặp. Những điều này đã làm nên tính thẩm mỹ cực cao cho sản phẩm. Đây xứng đáng là những tác phẩm nghệ thuật khiến con người say mê và mong muốn sở hữu.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có độ bền cao

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch nói riêng có độ bền rất cao. Do sản phẩm được làm bằng gỗ quý chất lượng đạt chuẩn trở nên. Điều này đảm bảo độ bền chắc và sự ổn định về hình thái qua thời gian rất dài lâu của tượng.

Tượng gỗ mỹ nghệ có giá trị kinh tế cao, trường tồn cùng thời gian

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch nói riêng luôn được định giá thành rất cao. Do chất liệu gỗ quý để chế tạo sản phẩm luôn có giá trị kinh tế rất lớn. Quá trình chế tác tượng rất công phu với nhiều phân đoạn. Tượng chủ yếu được làm bằng tay, tốn nhiều thời gian và công sức của người nghệ nhân. Các giá trị về văn hóa, phong thủy và thẩm mỹ đã tổng hòa lên giá trị tinh thần lớn lao của tượng gỗ. Và độ bền chắc cùng vẻ đẹp trường tồn theo thời gian của sản phẩm. Hết thảy đã định hình giá trị vật chất, giá trị kinh tếrất cao của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ứng dụng rộng rãi vào đời sống người Việt

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có những giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là công dụng trấn trạch, bảo vệ không gian kiến trúc và con người sống và làm việc ở bên trong của tượng gỗ. Nên người Việt rất yêu thích và ưa chuộng những mẫu tượng này. Tượng thường được trưng bày trong nhà ở, nơi làm việc. Tượng thường được trưng bày ở phòng khách để bảo vệ toàn bộ mọi người có mặt trong tòa nhà. Tượng thường được trưng bày ở nơi làm việc để bảo vệ và hỗ trợ con người trong quá trình làm việc khỏi các luồng vận khí xấu và các vấn đề tâm linh không tốt. Tượng phù hợp với mọi không gian kiến trúc sang trọng với mọi phong cách từ Á sang Âu, từ cổ điển tới hiện đại.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch còn rất được người Việt ưa chuộng dùng làm quà biếu, tặng trong các dịp trọng đại cho những người quan trọng. Đây là món quà rất trân quý thể hiện lời chúc những điều tốt đẹp và một cuộc sống yên lành sẽ đến với người nhận. Có thể nói tượng gỗ trấn trạch được ứng dụng rộng khắp trong đời sống của người Việt. Đó là từ việc dùng tượng với ý nghĩa vật phẩm phong thủy,  dùng tượng làm vật trang trí nội thất đơn thuần đến việc dùng tượng làm quà biếu tặng gửi trao tình cảm của người Việt.

Địa chỉ mua tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch uy tín, chất lượng

Hiện nay, nhu cầu về tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch của người Việt đang tăng cao. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu và sản phẩm rất đa dạng. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử đang gia tăng. Bạn dễ dàng tìm được các thông tin tham khảo về đánh giá chung của thị trường và người tiêu dùng đi trước. Để từ đó bạn có thể tìm được các thương hiệu và sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Truy cập vào tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn cũng có thể giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn cũng có thể đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt chứng kiến quy trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Ở đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ với chất lượng và giá thành tuyệt vời. Tại đây sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng với số lượng, kiểu dáng, chất lượng, kích cỡ sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất chu đáo chuyên nghiệp.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có sự tổng hòa của các giá trị tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là công dụng trấn trạch, bảo vệ các không gian kiến trúc và cuộc sống bình yên của con người ở trong đó của tượng gỗ. Và sản phẩm rất thích hợp để trưng bày hay dùng làm quà tặng. Vậy nên tượng gỗ trấn trạch rất được người Việt ưa chuộng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật: