Cách lựa chọn tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch đạt chuẩn

Tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Lạt Ma Sư Tổ, tượng gỗ Long Quy …Đây là những mẫu tượng gỗ mỹ nghệ có khả năng trấn trạch, bảo vệ tốt cho đời sống của mọi người trong ngôi nhà. Do những giá trị chung về mặt tinh thần cùng vật chất nên hiện nay sản phẩm rất được yêu thích bởi người Việt. Tượng gỗ thường được trưng bày trong nhà ở, nơi làm việc hay dùng làm quà biếu, tặng có ý nghĩa đầy trân quý. Nhưng để sản phẩm có thể phát huy tốt nhất khả năng trấn trạch. Thì tượng gỗ cần có chất lượng đạt chuẩn. Bài viết này xin ược chia sẻ với bạn về tổng quan cách thức chọn tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch đạt chuẩn.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch trong đời sống của người Việt

Tại Á Đông xưa nay phổ biến cách dùng tượng gỗ mỹ nghệ mang  chính khí để trấn trạch ở trong các tòa kiến trúc nhằm bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu. Bởi chất liệu để tạc tượng luôn là các loại gỗ quý. Bản thân các loại gỗ này đã chứa đựng nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua thời gian dài. Nguồn linh khí này góp phần gia tăng vào chính khí của các hình tượng nhân vật, linh vật thể hiện ở trên mẫu tượng. Kết hợp việc đặt tượng gỗ có tác dụng trấn trạch vào các vị trí theo đúng chuẩn phong thủy. Điều này sẽ giúp nguồn chính khí của tượng thu hút và thúc đẩy nguồn chính khí, các nguồn năng lượng tốt lành của vũ trụ. Để từ đó hình thành nguồn sức mạnh tổng thể để ngăn chặn hay triệt tiêu, hóa giải các nguồn vận khí xấu có thể gây tổn hại cho người sống trong nhà. Có thể khẳng định các mẫu tượng gỗ này trở thành vật phẩm phong thủy trấn trạch rất hiệu quả.

Tượng gỗ mỹ nghệ có tác dụng trấn trạch vốn luôn thể hiện các hình tượng nhân vật, linh vật mang theo nguồn chính khí to lớn. Đây là bởi các hình tượng về thần phật, nhân vật, linh vật đều có cuộc sống đi theo sự chính nghĩa của đạo lý ở đời. Và các hình tượng này đều có tính cách đầy chính trực dù có thể theo các hướng khác nhau là trầm mặc, thâm sâu như ở tượng gỗ Trần Hưng Đạo. Hay cương mãnh, quyết liệt như tượng gỗ Lạt Ma. Thậm trí là khoa hòa, vui vẻ như tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá…Đây đều là những hình tượng có câu chuyện với ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Việc này làm nên giá trị văn hóa của tượng gỗ trấn trạch.

Tượng gỗ mỹ nghệ nói chung và tượng gỗ có tác dụng trấn trạch nói riêng đều có hình dáng rất đẹp đẽ. Vẻ đẹp khiến con người say mê này đến từ chất liệu làm tượng và sự công phu trong quá trình tạc tượng. Chất liệu gỗ quý với màu sắc, thớ gỗ, đường vân rất đẹp và ấn tượng. Dưới bàn tay điêu luyện của người nghệ nhân mà những đặc điểm ấn tượng của gỗ được thể hiện một cách tuyệt vời. Để từng đường vân nổi bật của gỗ trở thành điểm nhấn của tượng gỗ. Các mẫu tượng còn có hình dáng tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất được thể hiện một cách rất tinh xảo, sắc nét và trau chuốt. Đặc biệt là thần thái riêng của từng hình tượng thần phật, nhân vật, linh vật đều được thể hiện rất chân thực, sống động. Mỗi bức tượng đều có hình dáng, nét mặt đều thể hiện rõ sự chính trực cùng những sắc thái riêng như sự thâm trầm hay cương mãnh, quyết liệt hoặc tươi vui của riêng mình.

Điều này tạo ra tính mỹ cảm sâu sắc của tượng gỗ mỹ nghệ có tác dụng trấn trạch. Mỗi sản phẩm đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khiến người chiêm ngưỡng say mê, mong muốn sở hữu. Tượng gỗ hoàn toàn thích hợp với mọi không gian kiến trúc và nội thất sang trọng với mọi phong cách khác nhau. Từ phong cách Á sang Âu, từ phong cách truyền thống cổ điển tới hiện đại thì tượng gỗ đều là vật trang trí rất phù hợp. Các ý nghĩa về tính phong thủy, tính nhân văn, tính thẩm mỹ đã làm nên giá trị tổng hòa về mặt tinh thần rất lớn lao của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch.

Không chỉ bao hàm giá trị lớn về mặt tinh thần mà tượng gỗ còn có giá trị về mặt vật chất rất cao. Bởi nguồn chất liệu để tạc tượng luôn là gỗ quý có giá thành cao. Quá trình chế tác tượng rất công phu chủ yếu được làm bằng tay mất nhiều thời gian và công sức. Cùng với độ bền chắc và tính thẩm mỹ được bảo tồn qua thời gian làm nên giá trị kinh tế cao cho sản phẩm. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Do các giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất của mình mà tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch rất được người Việt ưa chuộng. Sản phẩm được trưng bày ở phòng khách để bảo vệ toàn bộ mọi người trong gia đình khỏi các luồng khí vận xấu nói chung. Sản phẩm được trưng bày ở nơi làm việc bao gồm vị trí ở bên cạnh hay phía sau chỗ làm việc. Điều này giúp bảo vệ người đang làm việc khỏi những điều hung hiểm có thể quấy phá, gây tổn hại cho sự nghiệp. Tượng còn thích hợp để làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Đây là lời chúc tốt lành, mọi sự sẽ được bình an, yên ổn đến người nhận.

Cách lựa chọn tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có chất lượng đạt chuẩn

Do tượng gỗ mỹ nghệ nói chung và tượng gỗ có tác dụng trấn trạch nói riêng đều có giá trị lớn về mặt tinh thần và vật chất. Đặc biệt là giá trị nổi bật về việc trấn trạch của những mẫu tượng gỗ này. Điều đó thường khiến người mua phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu tượng gỗ. Tuy nhiên vấn đề kinh tế không phải là điều quan tâm hàng đầu của người có nhu cầu sở hữu tượng. Đó chính là việc bỏ ra số tiền xứng đáng để có tượng gỗ với tác dụng trấn trạch hiệu quả nhất. Để đảm bảo điều đó, người mua cần lựa chọn sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Giữa một thị trường phát triển mạnh với đa dạng các sản phẩm tượng gỗ trấn trạch. Để tìm được một sản phẩm đạt chuẩn là việc khá khó khăn với mọi người nói chung. Dưới đây là một số lưu ý tổng quan về cách thức để chọn ra được tượng gỗ trấn trạch với chất lượng đạt chuẩn.

Sở hữu vốn kiến thức rộng về đồ gỗ mỹ nghệ hoặc tìm đến các chuyên gia am hiểu về mảng này

Để có thể tự mình lựa chọn ra một tượng gỗ trấn trạch tốt, bạn cần có vốn kiến thức rộng về đồ gỗ mỹ nghệ. Khi ấy bạn sẽ nắm bắt được một cách chuẩn xác về tình trạng thật sự của sản phẩm.

Nếu không có đủ kiến thức để tự tin đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm. Tốt nhất bạn nên tìm đến chuyên gia về mảng này,  người trong nghề và người chơi tượng gỗ lâu năm. Từ đó bạn có thể nhờ họ tư vấn và thẩm định giúp tượng gỗ cần mua.

Xác định trước loại hình tượng gỗ cần chọn với mục đích sử dụng và đối tượng hướng tới

  • Cần xác định trước một cách rõ ràng về mẫu tượng gỗ trấn trạch muốn mua theo mục đích sử dụng và đối tượng hướng tới. Sản phẩm cần lựa chọn là để bạn trưng bày hay dùng làm quà biếu tặng.
  • Cần xác định tượng gỗ phù hợp với bản mệnh của mình hay của gia chủ hoặc của người được tặng.
  • Cần xác định tượng gỗ có kích cỡ phù hợp với vị trí cần đặt vật phẩm phong thủy để trấn trạch trong nhà. Nên chọn sản phẩm có kích cỡ vừa phải, tạo cảm giác thông thoáng và hài hòa của không gian kiến trúc trưng bày.

Tham khảo đánh giá chung của thị trường để xác định thương hiệu và sản phẩm tiềm năng để chọn mua

Cần tham khảo đánh giá thị trường nói chung để tìm ra một thương hiệu uy tín và chất lượng mà bạn có thể thấy tin tưởng. Các thương hiệu có tiếng thường đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Các thương hiệu này cũng thường có nhiều dịch vụ đi kèm khá tiện ích cho người mua.

Kiểm tra kỹ chất lượng của nguyên liệu gỗ, đảm bảo gỗ có chất lượng tốt

  • Cần chắc chắn là tượng được chế tác bằng gỗ quý thật sự. Từng loại gỗ đều phải đảm bảo các đặc tính về màu sắc, thớ gỗ, đường vân cùng mùi hương nếu có phải là thật đúng. Gỗ phải có chất lượng tốt không bị cong vênh, mối mọt, nứt vỡ hay sức sẹo.
  • Nên chọn mua tượng gỗ còn ở dạng mộc tại cơ sở sản xuất. Bằng việc đến suởng lựa chọn các sản phẩm mộc chưa được phun sơn tạo màu. Tuy bạn sẽ phải trả thêm phí sơn màu nếu cần. Nhưng bạn sẽ có thể nhận thấy được chất lượng của gỗ khi còn ở trạng thái mộc hơn hẳn so với khi đã được phun sơn tạo màu.

Kiểm tra kỹ chất lượng chế tác của tượng gỗ, đảm bảo tượng gỗ chuẩn về thần thái

  • Cần kiểm tra kỹ từ tổng thể bố cục của tượng gỗ đến các chi tiết của tượng để đảm bảo đều trau chuốt và sắc nét. Tượng nếu được ghép từ nhiều bộ phận cần đảm bảo các khớp nối, mộng ghép thật khăng khít, chắn chắn.
  • Đặc biệt cần quan sát thật kỹ và chắc chắn về hình dáng và nét mặt, nhất là ánh nhìn của tượng gỗ. Phải đảm bảo tượng thể hiện được chính xác các nét thần thái riêng biệt cần phải có của từng hình tượng phật giáo, thần tiên, nhân vật lịch sử hay các linh vật mà tượng miêu tả. Đặc điểm chung của các tượng này là thần thái đầy chính trực. Cùng với đó là các nét tính cách riêng như sự thâm trầm hay khoan hòa hoặc cương mãnh, quyết liệt thậm chí là dữ dằn mà sản phẩm thể hiện.

Chọn thời điểm mua hàng thích hợp

Bạn nên chọn khoảng thời gian có thời tiết khô nóng trong năm. Khi đó chất liệu gỗ sẽ khô cứng nhất đảm bảo khi mua về sau này không phát sinh trường hợp bị cong vênh không mong muốn.

Địa chỉ cung ứng tượng gỗ mỹ nghệ uy tín, chất lượng

Thị trường của mặt hàng tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch đang phát triển mạnh do nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng Việt. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử gia tăng. Bạn dễ dàng tìm kiếm được các thông tin về thương hiệu và sản phẩm từ internet.

Hiện nay đang nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Bằng cách truy cập vào tuonggomynghedep.com bạn sẽ lập tức nhận được đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch mua bán trực tuyến rất dễ dàng, thuận tiện.

Bạn cũng có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Ở đây bạn sẽ thấy những nghệ nhân lâu năm với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệtượng gỗ mỹ nghệ tuyệt vời.

Cường Phong luôn đảm bảo với bạn với mức giá tốt nhất cho sản phẩm. Nơi đây cũng sẵn sàng đáp ứng các đơn hàng với số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích thước của sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chuyên nghiệp.

Tượng gỗ mỹ nghệ với những giá trị tuyệt vời về các mặt tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là khả năng trấn trạch, bảo vệ cuộc sống của mọi người ở một số mẫu tượng gỗ có hiệu quả rất cao. Để sản phẩm có thể phát huy công dụng này tốt nhất thì nhất định phải có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn nắm được cách thức để chọn được tượng gỗ trấn trạch chuẩn. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ tìm được tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật: