Tượng gỗ bát tiên nguyên khối, bảo vật phong thủy

Hình tượng bát tiên rất có ý nghĩa về văn hóa và có tính phong thủy đặc biệt cao. Tượng gỗ bát tiên nguyên khối thuộc dòng cao cấp nhất trong loại hình đồ gỗ mỹ nghệ. Sản phẩm này cực kỳ thích hợp cho các không gian nội thất sang trọng và làm quà tặng đẳng cấp.

 

Sự tích bát tiên trong văn hóa truyền thống

Bát tiên là tám vị tiên trong thần thoại Trung Hoa. Họ rất được tôn sùng bởi những người theo Đạo giáo và đối với người Đông Á nói chung. Các truyền thuyết về họ đã bắt đầu lưu truyền ở Trung Hoa từ thời Đường. Và câu chuyện cũng có những thay đổi theo từng thời kỳ. Theo truyền thuyết phổ biến nhất được ghi trong ấn bản ở triều Minh. Thì bát tiên bao gồm Hán Chung Ly, Trương Quả Lão, Hàn Tương Tử, Lý Thiết Quải, Tào Quốc Cữu, Lam Thái Hòa và Hà Tiên Cô. Họ đều nếm qua rượu trường sinh cùng đào tiên và trở thành bất tử. Họ cùng nhau sinh sống trên đảo Bồng Lai ngoài biển. Họ thường du ngoạn khắp nơi và dùng pháp bảo của mình để giúp đỡ con người.

1. Hán Chung Ly

Ông là vị tướng của nhà Hán đắc đạo thành tiên. Ông có dáng mập mạp với cái bụng phệ, khuôn mặt trông dữ dằn với râu quai nón xoăn tít nhưng đôi mắt khoan hòa. Pháp bảo của ông là chiếc quạt. Ông dùng pháp lực chữa khỏi bệnh tật của con người. Ông tượng trưng cho sức khỏe.

2. Trương Quả Lão

Ông là một dơi tinh rất già thuận hóa thành tiên. Ông có dáng vẻ hiền lành, phúc hậu và thường ngồi quay lưng ung dung trên lưng lừa. Ông có pháp bảo là trống tre. Ông có kiến thức rất uyên thâm và pháp lực thần bí khó nắm bắt. Ông tượng trưng cho sự thông thái của người cao tuổi.

3. Lã Động Tân

Ông vốn tiền kiếp là thần tiên sau giáng trần làm đạo sĩ rồi được độ hóa thành tiên. Ông có dáng vẻ thư sinh, đạo mạo. Ông dùng pháp bảo là cây phất trần và cây kiếm. Ông thường dùng các trận pháp của Đạo gia để diệt trừ các thế lực xấu. Ông cũng dùng pháp lực để chữa bệnh. Ông được tôn sùng như thần hộ mệnh của những người bệnh.

4. Tào Quốc Cữu

Ông là vị Quốc Cữu tên Tào Hữu, em ruột của Tào Thái hậu đời Tống. Ông kết bạn với Hán Chung Ly và Lữ Động Tân. Sau đó ông đã từ bỏ vinh hoa phú quý đem tài sản cứu trợ dân nghèo và đắc đạo thành tiên. Ông thường mặc áo gấm và luôn toát lên vẻ quyền quý. Pháp bảo của ông là cặp song loan. Ông là biểu tượng của giàu sang phú quý.

5. Lý Thiết Quải

Ông tên Lý Huyền, hiệu là Ngưng Dương. Ông là đệ tử của Thái Thượng Lão Quân. Là vị đắc đạo thành tiên sớm nhất trong bát tiên. Sau đó ông giúp độ hóa những vị tiếp theo đắc đạo thành tiên. Ông có dáng vẻ nghiêm trang, tính ngay thẳng và hiểu biết sâu rộng. Pháp bảo của ông là cây gậy sắt (thiết quải ). Ông tượng trưng cho trí tuệ và sự sáng suốt cùng sức mạnh.

6. Hàn Tương Tử

Ông là nhạc sư thổi tiêu. Ông được Lã Động Tân độ hóa thành tiên. Pháp bảo của ông là cây sáo. Tiếng sáo thần kỳ thu hút những điềm lành vì thế muông thú và cỏ cây đều phát triển mạnh mẽ khi ông đi qua. Pháp lực của ông là khiến cây cối mọc nhanh trong thoáng chốc. Hình ảnh ông với chiếc bao tải đeo sau lưng chứa đầy mầm cây tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển của sự sống và cuộc sống viên mãn.

7. Lam Thể Hòa

Hay còn gọi là Lam Thái Hòa do Xích Cước Đại Tiên đầu thai xuống trần, có hình dáng cậu bé trai (hoặc bé gái trong nhiều dị bản). Vị này mùa hè không biết nóng, mùa đông không biết lạnh . Vị này có tính tình khoan hậu. Ngài thường hát đồng dao với những bài tự sáng tác khuyên răn con người sống nhân đức. Ngài đắc đạo thành tiên với pháp khí là lẵng hoa nhiều màu và hay cưỡi hạc. Ngài tượng trưng cho cuộc sống lương thiện.

8. Hà Tiên Cô

Vị tiên này tên là Hà Quỳnh, quê ở huyện Tăng Thành, tỉnh Quảng Châu, đây là vị nữ tu chính xác duy nhất trong Bát Tiên. Bà rất hiếu thuận, phụng dưỡng mẹ già đau ốm, nhờ đó đắc đạo thành tiên. Pháp bảo của bà là hoa sen và cây phất trần. Bà tượng trưng cho lòng hiếu thuận và sự nhân từ khoan hậu, giúp đời.

Hình tượng bát tiên trong phong thủy

  • Hán Chung Ly chủ về hướng Đông thuộc tính Mộc trong ngũ hành và quái Chấn trong bát quái hậu thiên. Hình tượng của vị tiên này trong phong thủy có sức mạnh mang đến sức khỏe cho con người.
  •  Trương Quả Lão chủ về hướng Bắc thuộc tính Thủy trong ngũ hành và quái Khảm trong bát quái hậu thiên. Hình tượng của vị tiên này trong phong thủy có sức mạnh ban sự minh mẫn cho người cao tuổi.
  • Lã Động Tân chủ hướng Tây Bắc thuộc hành Kim trong ngũ hành và quái Càn trong bát quái hậu thiên. Hình tượng của vị tiên này trong phong thủy là có sức mạnh tránh khỏi âm tà, chữa bệnh tật.
  •  Tào Quốc Cữu chủ hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ trong ngũ hành và quái Cấn trong bát quái hậu thiên. Vị tiên này trong phong thủy có sức mạnh mang đến con người sự thăng tiến trong công danh sự nghiệp.
  •  Lý Thiết Quải chủ về hướng Nam thuộc hành Hỏa trong ngũ hành và quái Ly trong bát quái hậu thiên. Vị tiên này trong phong thủy có sức mạnh đem đến nhiều trí lực cho con người.
  • Hàn Tương Tử chủ về hướng Đông Nam, thuộc hành Mộc trong ngũ hành và quái Tốn trong bát quái hậu thiên. Hình tượng vị tiên này trong phong thủy đem đến sức sống dồi dào cho con người.
  • Lam Thể Hòa, chủ về hướng Tây thuộc hành Kim trong ngũ hành và quái Đoài trong bát quái hậu thiên. Hình tượng của vị tiên này trong phong thủy có sức mạnh đem đến sức khỏe và niềm vui cho con người.
  • Hà Tiên Cô chủ về hướng Tây Nam thuộc hành Thổ trong ngũ hành và thuộc quái Khôn trong bát quái hậu thiên. Hình tượng vị tiên này trong phong thủy là có sức mạnh bảo vệ, trợ giúp những người phụ nữ lớn tuổi. Hoa sen có sức mạnh đem tới sự thanh thản an nhiên cho con người.

Tập hợp hình tượng của từng vị trong bát tiên lại thì đây chính là sự toàn vẹn của ngũ hành và âm dương bát quái. Ý nghĩa tổng thể của hình tượng bát tiên trong phong thủy là vạn vật đều phát triển tốt với sự vận hành hoàn hảo theo quy luật của ngũ hành, bát quái. Và Hình tượng bát tiên có sức mạnh hỗ trợ toàn thể các mặt tiền tài, phúc lộc, sức khỏe trường thọ, may mắn và cuộc sống viên mãn.

Tượng gỗ bát tiên nguyên khối, quá trình chế tác công phu bậc nhất

Tượng gỗ bát tiên nguyên khối thể hiện đầy đủ hình ảnh của điển tích bát tiên thì có rất nhiều chi tiết. Trong đó quan trọng nhất là hình ảnh của từng vị trong bát tiên. Một bức tượng đạt tiêu chuẩn cần thể hiện sao cho ra hình tượng của mỗi vị tiên. Ở đây mỗi vị đều có hình dáng, thần thái riêng biệt của người già, trẻ, nam, nữ, tính hiền, tính nóng, vui, buồn rất khác nhau. Việc khắc, đục, chạm, trổ cần sự tỉ mỉ đến từng chi tiết rất nhỏ trên từng nhân vật. Một khi khắc sai một vị coi như sẽ bỏ đi toàn bộ sản phẩm. Nên việc chế tác hết sức cẩn thận và cần đến tay nghề cực cao của những nghệ nhân hàng đầu. Và đây luôn được coi là một trong những loại hình tượng có độ khó cao nhất trong ngành chế tác đồ gỗ mỹ nghệ.

 

Tượng gỗ bát tiên nguyên khối, đẳng cấp của sự sang trọng

Tượng gỗ bát tiên thường được tạc từ những khối gỗ nguyên khối có kích cỡ cực lớn. Và chất liệu gỗ thường là gỗ quý hiếm đầu bảng như gỗ hương, gỗ trắc, gỗ bách xanh… Hình tượng bát tiên được chế tác tỉ mỉ công phu tạo ra tính mỹ cảm sâu sắc. Đây quả thật là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời khiến người chiêm ngưỡng vừa choáng ngợp với tổng thể vừa mê đắm vào từng chi tiết.

Chất liệu và khối lượng của gỗ đã khiến tượng ẩn chứa một sức mạnh to lớn do nguồn linh khí hấp thụ từ đất trời qua hàng trăm năm. Hình tượng bát tiên lại thể hiện những ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong văn hóa truyền thống. Đặc biệt là hình tượng bát tiên có tính phong thủy cực cao. Thể hiện sự toàn vẹn của ngũ hành, âm dương bát quái. Kết hợp với việc trưng bày theo phương hướng chuẩn phong thủy.  Tượng gỗ bát tiên nguyên khối chính là bảo vật phong thủy. Sản phẩm có sức mạnh đem đến may mắn, tài lộc, công danh, sự nghiệp, sức khỏe, trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Tượng gỗ bát tiên nguyên khối  có tính thẩm mỹ và tính phong thủy hoàn hảo. Vậy nên sản phẩm này rất thích hợp để trưng bày trong các không gian kiến trúc rộng lớn, có nội thất đồ sộ uy nghi. Ấy là những tòa cung điện, biệt thự, dinh cơ hay những căn hộ đặc biệt cao cấp. Sản phẩm sẽ làm tăng thêm và góp phần vào tổng thể kiến trúc cùng nội thất đạt tới tầm mức cực kỳ sang trọng, đẳng cấp. Tượng gỗ cũng đặc biệt thích hợp để dùng làm quà biếu tặng đặc biệt sang trọng, đẳng cấp dành cho những người tôn quý trong những dịp đặc biệt trọng đại.

Lưu ý khi lựa chọn và trưng bày tượng gỗ bát tiên nguyên khối

Tượng gỗ bát tiên nguyên khối có giá trị đặc biệt cao về vật chất lẫn tinh thần. Nên việc lựa chọn phải hết sức cẩn thận để có được một sản phẩm ưng ý. Cần có kiến thức đủ sâu về đồ gỗ mỹ nghệ để nhận diện và thẩm định được một tượng gỗ bát tiên có thật sự đạt chuẩn. Tốt nhất là bạn nên tìm đến các chuyên gia hàng đầu về ngành này để nhờ họ thẩm định chất lượng gỗ và chất lượng chế tác của sản phẩm. Một trong những hướng tìm kiếm tốt cho bạn là tìm đến các thương hiệu có uy tín chất lượng mà thị trường cùng người tiêu dùng đã cho đánh giá cao.

Do đây được coi là bảo vật phong thủy. Nên việc trưng bày cần đặc biệt chú trọng để thể hiện sự quý giá của bức tượng. Không gian trưng bày cùng nội thất đồ sộ uy nghi mới phù hợp để bày tượng gỗ này. Tượng cần đặt trên kệ hay bàn cao được chế tác bằng chất liệu tốt và thật vững chắc. Đương nhiên cần để tượng ở nơi đặc biệt trang trọng và theo phương hướng thích hợp với bản mệnh của gia chủ. Cũng phải thường xuyên lau chùi vệ sinh sạch sẽ tượng. Có vậy mới đảm bảo phát huy hết tác dụng phong thủy của tượng gỗ bát tiên nguyên khối.

 

Địa chỉ mua tượng gỗ bát tiên nguyên khối uy tín, chất lượng

Đây là dòng  tượng gỗ mỹ nghệ cao cấp bậc nhất và dành cho những người có nhu cầu đặc thù và điều kiện kinh tế vững mạnh. Vậy nên đây là phân khúc cao cấp nhất trên thị trường mà không phải thương hiệu nào cũng có thể triển khai. Nhưng thị trường Việt Nam trải dài từ bắc vào nam vẫn có một số lượng khá đông như thương hiệu có dòng sản phẩm cao cấp này. Trong đó ở Hà Nội đang nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong với uy tín và chất lượng sản phẩm rất cao.

Xưởng sản xuất ở đây kế tục và phát huy truyền thống của làng nghề lâu đời Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội. Đội ngũ nghệ nhân có tay nghề điêu luyện ở đây đã cho ra đời những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp bậc nhất. Trong số đó phải kể đến tượng gỗ bát tiên nguyên khối chính là niềm tự hào của thương hiệu Cường Phong. Với tuyệt phẩm này bạn không chỉ có sự lựa chọn với các kích cỡ định sẵn. Mà bạn còn có thể đặt hàng những tác phẩm có kích cỡ lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo sự hoàn mỹ.

Và những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ khác ở đây cũng được chế tác với chất lượng rất đảm bảo. Bạn có thể dễ dàng đặt hàng với số lượng tùy ý. Cũng như bạn có thể đặt hàng với chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ theo yêu cầu riêng của mình. Các khâu như tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành với mọi sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất chu đáo.

Tượng gỗ bát tiên nguyên khối là đỉnh cao về đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp và có sức mạnh phong thủy đặc biệt. Sản phẩm trở thành lựa chọn hàng đầu với những người tiêu dùng sang trọng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường.Phong, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với lựa chọn của mình.

Xem các bài có liên quan :

Bài viết mới cập nhật: