Cách trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch chuẩn phong thủy

3 lượt xem

Tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Lạt Ma Sư Tổ, tượng gỗ Long Quy…đều là tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Công dụng nổi bật nhất của những tượng này là bảo vệ cuộc sống của những người sống, làm việc trong một tòa kiến trúc. Cùng với những giá trị tinh thần khác và giá trị vật chất đã tạo nên giá trị tổng thể lớn lao cho tượng. Người Việt đặc biệt yêu thích sản phẩm này. Tượng được ưa chuộng để trưng bày trong nhà ở, nơi làm việc. Tượng cũng được ưa chuộng để làm quà biếu, tặng. Muốn tượng phát huy tốt nhất công dụng trấn trạch cần phải được trưng bày đúng theo chuẩn phong thủy. Bài viết xin được chia sẻ với bạn kiến thức tổng quan về cách thức trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch chuẩn phong thủy.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch trong đời sống của người Việt

Ở Việt Nam xưa nay phổ biến dùng tượng gỗ mỹ nghệ mang chính khí để trấn trạch. Để từ đó bảo vệ cuộc sống của mọi người sống và làm việc trong các tòa kiến trúc. Bởi tượng luôn được làm bằng gỗ quý. Bản thân gỗ đã có sẵn nguồn linh khí được hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Các đề tài tượng gỗ trấn trạch thể hiện đều là những phật, tăng, thần tiên, nhân vật lịch sử hay linh vật. Đây đều là các hình tượng có nội dung, ý nghĩa hướng về chính nghĩa về đạo lý ở đời. Các hình tượng này không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà ở trong thuật phong thủy còn chứa đựng nguồn chính khí lớn lao. Hai nguồn linh khí và chính khí này tạo thành chính khí linh thiêng hùng mạnh của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Nguồn chính khí của tượng thu hút và thúc đẩy các luồng khí vận tốt ngăn chặn, triệt tiêu hay hóa giải các nguồn khí vận xấu tồn tại trong môi trường có thể gây hại cho con người.

Tượng gỗ mỹ nghệ nói chung hay tượng gỗ trấn trạch luôn có tính thẩm mỹ rất cao. Bởi sản phẩm luôn được chế tác một cách rất công phu từ các loại gỗ quý. Trong đó từng loại gỗ quý lại có những nét đẹp riêng rất ấn tượng về màu sắc, thớ gỗ, đường vân. Những người thợ mộc tài hoa nắm bắt được vẻ đẹp của gỗ, biến từng vân gỗ thành điểm nhấn độc đáo trên sản phẩm tượng gỗ. Các phương thức đục, khắc, chạm, trổ được vận dụng đầy biến hóa tạo ra các bức tượng gỗ từ bố cục tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất đều rất chuẩn xác, trau chuốt, sắc nét.

Mỗi bức tượng thể hiện dáng vẻ, nét mặt, ánh nhìn với thần thái riêng biệt. Các nét thần thái thường có điểm chung là cho thấy rõ nét sự chính trực của hình tượng mà tượng gỗ miêu tả. Và những nét riêng trong thần thái như sự thâm trầm như của tượng gỗ Trần Hưng Đạo, sự khoan hòa đôn hậu của tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá, sự cương mãnh của tượng gỗ Lạt Ma Sư Tổ… Mỗi hình tượng có thần thái riêng cực kỳ chân thực, sống động. Toàn bộ góp phần tạo nên vẻ đẹp đầy quyến rũ làm say mê người nhìn của tượng gỗ. Với mọi không gian kiến trúc có mọi phong cách nội thất thì tượng gỗ đều cực kỳ thích hợp để làm vật trang trí. Các giá trị văn hóa, phong thủy và thẩm mỹ đã tổng hòa nên giá trị tinh thần lớn lao của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch.

Không chỉ có giá trị lớn về mặt tinh thần mà tượng gỗ trấn trạch còn rất có giá trị về mặt vật chất. Bởi gỗ quý luôn có giá trị kinh tế cao. Quá trình chế tác công phu của tượng gỗ mỹ nghệ thường làm hoàn tay bằng tay và tốn nhiều thời gian, công sức của người thợ. Sản phẩm làm ra có độ bền chắc, vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian với những giá trị tâm linh to lớn. Toàn bộ làm nên giá trị vật chất, giá trị kinh tế rất cao của tượng gỗ trấn trạch. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Do những giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Người Việt rất yêu thích và ưa chuộng sử dụng sản phẩm để trưng bày trang trí nội thất. Sản phẩm cũng thường được lựa chọn để làm quà biếu tặng đầy trân quý.

Cách trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch chuẩn phong thủy

Do tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch rất có giá trị về tinh thần cùng vật chất. Mọi người thường phải bỏ ra một khoản tài chính không nhỏ và có một quá trình lựa chọn rất kĩ lưỡng mới có được tượng gỗ ưng ý. Ai cũng mong muốn tài chính và công sức bỏ ra có được kết quả xứng đáng. Tượng gỗ phát huy nhất giá trị trong ngôi nhà của mọi người. Đặc biệt là tác dụng trấn trạch, bảo vệ con người khỏi các nguồn khí vận xấu của tượng. Để làm được việc đó thì tượng cần trưng bày đúng cách theo chuẩn phong thủy. Dưới đây là những kiến thức tổng quan mà bạn cần biết để trưng bày tượng gỗ trấn trạch chuẩn phong thủy.

Cần đặt tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch vào không gian thích hợp

Tượng gỗ trấn trạch như tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Quan Công, tượng gỗ Long Quy… Các tượng này nên được trưng bày tại phòng khách và phòng làm việc trong nhà ở hay trụ sở làm việc. Đây là nơi thu hút, tập trung các luồng vận khí ở trong một tòa kiến trúc. Bao gồm khí vận tốt như chính khí, sinh khí, quý khí và khí vận xấu như sát khí, tà khí. Đặt tượng gỗ ở đây sẽ thu hút, thúc đẩy chính khí ngăn chặn khí vận xấu từ ngoài xâm nhập vào và tác động không tốt lên người ở bên trong.

Các tòa kiến trúc tọa lạc trên các mảnh đất có phong thủy xấu. Các tòa nhà có thiết kế phạm vào điều không tốt trong phong thủy nên đặt tượng gỗ trấn trạch. Và tượng nên được đặt trong các không gian phòng ốc bị phạm vào điều xấu trong thủy như ở các phương hướng xấu, các cung vị xấu tích tụ nhiều âm khí, tà khí. Tượng sẽ giúp chế hóa, triệt tiêu những nguồn khí vận đó làm căn phòng có khi vận tốt dần lên cho người sử dụng.

Cần đặt tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch vào vị trí thích hợp

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch như tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá, tượng gỗ Long Quy…Để tượng có thể phát huy và thúc đẩy chính khí nhằm ngăn chặn sát khí từ ngoài xâm nhập vào trong nhà. Cần đặt tượng ở trung tâm của gian phòng đối diện cửa chính hay ở hai bên cửa chính. Hoặc để tượng phát huy công dụng chế hóa các nguồn khí vận xấu tồn tại sẵn trong một không gian phòng ốc. Cần đặt tượng vào các vị trí được xác định tích tụ nhiều âm khí, tà khí nhất trong phòng.

Đối với không gian làm việc của con người thì tượng gỗ trấn trạch nên đặt ở bên cạnh hay phía sau bàn làm việc. Đó là để tượng phát ra và thúc đẩy các nguồn chính khí bảo vệ con người trong quá trình làm việc khỏi sự quấy nhiễu của các nguồn khí vận xấu và các điều tâm linh không tốt.

Do tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch luôn thể hiện những hình tượng với thân phận cùng tính cách rất cao quý, Tượng lại có ý nghĩa, mang sứ mệnh lớn là bảo vệ ngôi nhà và những người sống, làm việc bên trong. Nên con người cần tỏ rõ thái độ tôn kính với tượng gỗ bằng cách trưng bày tượng tại các vị trí trang trọng. Tượng nên đặt trên bục cao từ 80 cm trở lên ở nơi khô ráo, sáng sủa, sạch sẽ.

Cần đặt tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch theo các phương hướng thích hợp

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch như tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Lạt Ma Sư Tổ, tượng gỗ Long Quy…Để tượng phát huy tốt khả năng trấn trạch, ngăn cản các luồng khí vận xấu từ bên ngoài tấn vào trong tòa kiến trúc. Nên đặt tượng vào các phương hướng và cung vị tốt ở trong cửu cung biến đổi ở tòa kiến trúc tính theo bản mệnh của gia chủ hay chủ sở hữu công trình kiến trúc. Tượng sẽ dùng chính khí của mình và thu hút, thúc đẩy chính khí ở phương hướng, cung vị tốt đó chống lại, ngăn chặn khí vận xấu bên ngoài xâm nhập vào không gian kiến trúc bên trong.

Để tượng gỗ trấn trạch phát huy tốt khả năng khắc chế, hóa giải các luồng khí vận xấu tồn tại sẵn trong không gian kiến trúc. Nên đặt tượng ở các phương hướng, cung vị xấu trong cửu cung biến đổi ở tòa kiến trúc tính theo bản mệnh của gia chủ hay chủ sở hữu công trình. Để tượng dùng chính khí khắc chế, hóa gỉai các luồng âm khí, tà khí tích tụ ở đó.

Nên đặt tượng gỗ trấn trạch hướng mặt và ánh nhìn ra phía cửa chính để phát động chính khí chống lại, ngăn chặn các luồng khí vận không tốt có thể theo đó vào trong. Nên đặt tượng hướng mặt, ánh nhìn ra không gian bao quanh nơi con người làm việc. Để chính khí của tượng có thể bao trùm, bảo vệ người làm việc khỏi các luồng khí vận xấu.

Cần vệ sinh tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch sạch sẽ thường xuyên

Tượng gỗ trấn trạch cần được làm thường xuyên bằng khăn ướt và dung dịch làm sạch chuyên dụng, sau đó lau lại bằng khăn khô mịn. Điều này thể hiện lòng tôn kính, trân trọng của người dùng với tượng. Đây cũng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm.

Cần thường xuyên kiểm tra, xác định tình trạng của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch

Cần thường xuyên kiểm tra tình trạng của tượng gỗ, cần sửa chữa ngay nếu phát hiện trường hợp hỏng hóc để đảm bảo tình trạng tốt nhất của tượng. Đây là phần rất quan trọng để đảm bảo tượng gỗ trấn trạch phát huy công dụng hiệu quả nhất.

Địa chỉ mua tượng gỗ mỹ nghệ uy tín chất lượng

Do nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng Việt đối với tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Thị trường hiện nay của sản phẩm này phát triển rất mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử gia tăng hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin tham khảo về đánh giá chung của người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn có thể xác định được thương hiệu và sản phẩm tiềm năng cho mình.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Truy cập vào tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây bạn sẽ thấy đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Ở nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm được Cường Phong thực hiện rất chu đáo, chuyên nghiệp.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch với tổng hòa các giá trị tinh thần cùng vật chất đang rất được người Việt yêu thích. Sản phẩm thường được trưng bày hay dùng làm quà tặng. Để tượng gỗ phát huy tốt nhất hiệu quả trấn trạch cần phải trưng bày tượng đúng theo chuẩn phong thủy. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn để trưng bày sản phẩm đúng cách. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được cho mình tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *