Vì sao nên để Tượng Gỗ Di Lặc trên ô tô?

Tượng gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có ý nghĩa là bình an, an lành và hạnh phúc. Đó cũng chính là mong ước giản dị của mọi người trong cuộc sống này. Chính vì thế mà tượng Phật Di Lặc được nhiều người ưa chuộng để trưng bày trong nhà, trong phòng làm việc, trong phòng khách… Hơn thế nữa là tượng còn được đặt trên ô tô. Khi được trưng bày trên ô tô tượng mang ý nghĩa giúp người lái xe được bình an trên mọi con đường. Và có thể khử được nhiều mùi hôi trong xe, đặc biệt là khói và bụi ở môi trường bên ngoài.

Truyền thuyết sự tích Đức Phật Di Lặc

 

Có rất nhiều truyền thuyết kể về Đức Phật Di Lặc, mỗi truyền thuyết lại khác nhau về cốt truyện. Theo như kinh phật pháp nói về Phật Di Lặc, rằng mục đích giáng thế của ngài đó là tiếp nối Phật Thích Ca Mâu Ni, trở thành vị phật thứ năm của nhà Phật. Thực hiện nhiệm vụ giáo hóa chúng sanh, giúp chúng sanh thoát khỏi các kiếp nạn như kiếp nận binh đao, kiếp nạn bênh dịch. Cũng giúp cho chúng sanh giác ngộ hoàn toàn để quy về một cõi.

Trong truyền thuyết Ấn Độ thì khác, Phật Di Lặc khác hoàn toàn với tạo hình ngày nay mà ta thường thấy. Ở bên nước Ấn Độ hình ảnh Đức Phật xuất hiện với một khuôn mặt thanh tú và nghiêm nghị ngồi trên ngai vàng và hai chân bắt chéo nhau với ý nghĩa luôn sẵn sàng đứng dậy mọi lúc để giúp chúng sanh. Với hình ảnh này ngài là một vị hoàng tử rất tuấn tú.

Còn đối với hình tượng ngày nay chúng ta thờ cúng được gắn với một truyền thuyết đó là Bố Đại Hòa Thượng. Đức Phật xuất hiện với dáng dấp vô cùng khác lạ so với các vị hòa thượng khác. Ngài là một vị hòa thượng lùn, béo mang trên mình bộ quần áo mà hở ngực phô cả rốn trên chiếc bụng to tròn. Điều đặc biệt là Ngài luôn nở một nụ cười thanh thản, hoan hỷ.

Luôn quẩy một chiếc túi vải trên lung, dáng dấp đã kỳ lạ nhưng tính tình cũng vậy, Ngài nói và hành động thường khiến chúng sanh khó lòng hiểu được. Ngài được người ta hiểu rằng cho rất nhiều đồ vào túi vải, đến khi nào mà thấy bọn trẻ con lại mang ra phân phát cho bọn chúng, rồi cười đùa rất vui vẻ với bọn chúng. Ngài được người ta nể phục nhờ tài biết trước nắng mưa thời tiết.

Có thể bạn muốn biết: Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Đặt tượng Đức Phật Di Lặc trên ô tô có tác dụng gì?

Tượng gỗ Đức Phật Di Lặc chính là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo…

Đức Phật Di Lặc còn gắn liền với tiền tài, phú quý như những hình tượng quẩy bị tiền hay với tay nâng hoặc tung lên những nén vàng lấp lánh… đây chính là những mong ước thiết thực, gần gũi nhất của tất cả mọi người.
Đức Phật Di Lặc hiền lành giúp bảo hộ gia chủ tránh khỏi những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang lại bình an khi đi đường, thích hợp cho phong thủy xe hơi. Với những lái xe đường dài, nụ cười của Phật Di Lặc trên xe giúp xua tan đi mệt mỏi, cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Xe hơi sử dụng lâu ngày thường xuất hiện mùi hôi do máy móc, khói bụi và rác gây nên, nếu không biết cách khử mùi xe hơi ngày càng trở nên tệ hại hơn ngược lại nếu bạn nắm rõ một vài mẹo vặt nhỏ thì mùi hôi xe bị loại bỏ hoàn toàn. Các bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ bách xanh và ngọc am có mùi thơm mát dễ chịu sẽ xóa tan mùi hôi trong xe ô tô.

Những lưu ý khi đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trong xe ô tô

Giữ gìn khu vực để tượng Phật luôn sạch sẽ, tránh để các đồ dùng lên tượng Phật. Để có lợi ích lớn nhất khi sử dụng tượng Phật, nên thường xuyên niệm danh hiệu của Đức Phật mà mình đặt trên xe hoặc niệm Nam Mô A Di Đà Phật, giữ tâm ý luôn luôn thanh tịnh và ngay thẳng.

Nên để tượng cố định trên xe, không để tượng dịch chuyển trong quá trình điều khiển.

Bạn nên chọn ngày tốt hoặc giờ tốt để đặt tượng lên xe. Nên đặt tượng Phật lên xe vào buổi sáng trước 11h vì thời gian đó được xem là giờ của Phật. Khi đặt tượng Phật lên xe bạn hãy thành tâm và niệm Nam Mô A Di Đà Phật để Ngài độ cho chủ nhân khi di chuyển trên xe.

Khi mua tượng Phật về nên mang lên chùa nhờ sư thầy làm lễ cầu an cho chủ xe, đây là lễ mang tính cá nhân nên không bắt buộc nhưng nếu có điều kiện thì bạn nên làm lễ này 1 lần trước khi để tượng Phật lên xe ô tô của mình.

Cuộc sống đơn giản chỉ cần bình an, an nhàn. Đơn giản nhưng không phải ai cũng có được. Đặc biệt là đối với những người lái xe ô tô đường dài, họ luôn phải đối mặt với tử thần . Tượng gỗ Phật Di Lặc chính là một lá bùa may mắn và lá bùa che chở cho những người lái xe khi họ phải đi liên tục.

Xem thêm:

Những điều kiêng kỵ khi trưng bày Tượng Gỗ Phật Di Lặc để tránh tai họa

4 tiêu chí bạn cần biết trước khi mua Tượng Gỗ Phật Di Lặc

Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Ý nghĩa Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy bạn nên biết

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Bài viết mới cập nhật: