Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Tượng gỗ là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Một phần bởi những vẻ đẹp tự nhiên của thớ gỗ, giá trị của gỗ. Một phần bởi tín ngưỡng phong thủy của người Việt ta từ xưa đến nay.  Một bức tượng gỗ sạch sẽ cũng thể hiện mức độ thành kính của bạn. Vì vậy mà tượng gỗ trân quý hơn cả, nó được gìn giữ cẩn thận từ thế hệ này qua thế hệ khác. Dưới đây chúng tôi xin chia sẽ các bạn mẹo làm sạch tượng gỗ đơn giản và nhanh gọn.

Ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ

Tượng gỗ không chỉ đơn giản là vật trang trí trong nhà mà còn là thể hiện yếu tố tâm linh, với mong muốn mang thật nhiều tài lộc, may mắn và nhiều điều khác cho con người:

  • Mang đến may mắn và phúc lộc cho gia đình: Tượng gỗ phong thủy có thể thu hút vượng khí, chuyển hóa năng lượng tốt và thu hút tài lộc cho gia đình. Một số tượng gỗ mang đến tài lộc tiêu biểu như: Tượng gỗ cá chép hóa rồng, tượng gỗ cóc thiềm thừ, tượng gỗ thần tài… Đặt tượng gỗ đúng vị trí phong thủy sẽ mang đến tài lộc, giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều vận may và thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.
  • Trấn trạch, trừ tà và bảo vệ gia chủ: Tượng gỗ phong thủy như tượng Quan Công bằng gỗ, Tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ, tượng Thổ Địa… mang ý nghĩa trấn trạch, ngăn chặn những xui xẻo và hóa giải tà khí bảo vệ mọi người trong gia đình.
  • Mang phước lành và yên vui cho gia đình: Tượng gỗ phong thủy như tượng gỗ Quan Âm Bồ Tát, tượng gỗ Di Lặc, tượng gỗ Tam Đa… sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc, hóa giải những biến cố và giúp cuộc sống trở nên vui vẻ hơn.

6 mẹo giúp tượng gỗ nhà bạn sạch và sáng bóng một cách đơn giản

Dùng hỗn hợp bột gạo với dầu ăn để tẩy sạch vết bẩn ở đồ gỗ

Chỉ bằng những vận dụng trong nhà bếp như bột gạo hay bột mỳ hòa với dầu ăn bạn có thể dễ dàng làm sạch những vết bẩn nhanh gọn ở trên đồ gỗ. Trộn hỗn hợp bột gạo với dầu ăn, rồi đánh cho thật quánh đặc, thoa lên chỗ bẩn rồi chùi lại bằng nước sạch. Trên đồ gỗ cũng thường xuyên xuất hiện những vết dơ do vô tình gây ra của trẻ con đùa nghịch hay người lớn như: vết trà, nước ngọt, vết dầu loang…

Hoặc bạn có thể cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà mạnh lên vết bẩn, hiệu quả rất đáng kinh ngạc.

Dùng nước ấm để làm sạch đồ gỗ

Có lẽ đây là cách đơn giản nhất và tiện lợi nhất. Để sử dụng được cách này trước hết nên dùng một khăn khô, cọ mềm hoặc chổi lông gà để làm sạch lớp bụi khô trên bề mặt gỗ. Nước chỉ cần ở nhiệt độ trung bình, không cần quá nóng. Dùng khăn mềm thấm nước ấm sai đó lau nhẹ trên bề mặt gỗ vài lần.

Bạn nên dùng khăn mềm, không nên dùng khăn quá cứng và chà quá mạnh sẽ làm trầy lớp sơn bề mặt gỗ. Có những trường hợp những vết bẩn lâu ngày có thể để khăn hơi ướt một chút đặt lên trong vài phút để vết bẩn mềm ra và sau đó có thể lau đi một cách dễ dàng. Còn nếu vết bẩn ở những nơi hẹp và sâu, tay người không thể chạm tới được thì có thể dùng cọ hoặc bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ để lấy đi các vết bẩn.

Tẩy vết mực trên đồ nội thất gỗ bằng kem đánh răng

Gia đình có con nhỏ thì thường các em hay hiếu động và thích thú cầm bút vẽ lên những thứ xung quanh như đồ nội thất, sàn nhà hoặc lên tường. Để tránh việc ảnh hưởng đến tính sáng tạo của các em qua việc quát mắng thì bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng một cách đơn giản: đầu tiên, bôi một ít kem đánh răng vào vết mực rồi dùng vải ẩm để lau sạch. Vừa đơn giản, tiết kiệm thời gian mà còn giúp các bé phát triển một cách thoải mái nhất.

Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

Một cách thông dụng khác để làm mới tượng gỗ là dùng bia. Bạn lấy một tấm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt các sản phẩm tượng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày, Nếu dùng dầu paraffine bạn cần lưu ý là khi dầu vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để bề mặt gỗ có độ sáng như mong muốn.

Làm mới tượng gỗ bằng thuốc tẩy

Muốn làm sạch những vết dơ bám trên mặt tượng gỗ, bạn chỉ cần pha sẵn một dung dịch theo công thức sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau đó, quét hỗn hợp này lên mặt gỗ, lưu ý nên sử dụng chổi quét bằng be dừa. Đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lại một lượt bằng nước sạch rồi lau khô ngay.

Mẹo bảo quản đồ gỗ luôn sáng và giữ được màu

Vì đồ gỗ thường dễ bám bụi bẩn hoặc các vết bẩn do vô ý nên cách tốt nhất bạn có thể bảo quản đồ gỗ luôn sáng đẹp như mới đó là thường xuyên lau chùi. Hơn nữa những nơi như đô thị có rất nhiều khói bụi, bạn nên thường xuyên đóng cửa sổ để hạn chế bụi vào trong nhà và tránh để mặt trời chiếu vào đồ gỗ làm cho đồ gỗ không bị vênh hoặc bị bạc màu.

Đặc biệt khi chơi đồ gỗ thì điều tối thiểu là phải để đồ gỗ luôn sạch đẹp thì mới làm nổi bật hết giá trị của tác phẩm mà cũng tăng tính thiện chí khi việc thờ cúng những vị Phật trong nhà, trong cửa hàng…

Trên đây là một số cách làm sạch tượng gỗ đơn giản và nhanh chóng mà chúng tôi đúc kết được. Mong rằng từ những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho bạn phần nào trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm: 

3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Top 4 loại gỗ quý hiếm để tạo nên những tác phẩm tượng gỗ “hoàn hảo”

Bài viết mới cập nhật: