Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Phật Di Lặc là một trong những biểu tượng độc đáo của Phật giáo. Ngài là vị Phật thứ 5 sau Phật Thích Ca Mâu Ni nhưng Người lại không mang dáng vẻ trầm mặc, uy nghiêm của các vị Phật khác. Thay vào đón Ngài đại diện cho sự vui tươi, hạnh phúc viên mãn với nụ cười luôn hiện hữu. Thân hình mập mạp chân chất thân quen. Chính vì vậy mà tượng gỗ Phật Di Lặc được nhiều người lựa chọn để bày trí trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc và bình an.

Truyền thuyết sự tích Đức Phật Di Lặc

Có rất nhiều truyền thuyết kể về Đức Phật Di Lặc, mỗi truyền thuyết lại khác nhau về cốt truyện. Theo như kinh phật pháp nói về Phật Di Lặc, rằng mục đích giáng thế của ngài đó là tiếp nối Phật Thích Ca Mâu Ni, trở thành vị phật thứ năm của nhà Phật. Thực hiện nhiệm vụ giáo hóa chúng sanh, giúp chúng sanh thoát khỏi các kiếp nạn như kiếp nận binh đao, kiếp nạn bênh dịch. Cũng giúp cho chúng sanh giác ngộ hoàn toàn để quy về một cõi.

Trong truyền thuyết Ấn Độ thì khác, Phật Di Lặc khác hoàn toàn với tạo hình ngày nay mà ta thường thấy. Ở bên nước Ấn Độ hình ảnh Đức Phật xuất hiện với một khuôn mặt thanh tú và nghiêm nghị ngồi trên ngai vàng và hai chân bắt chéo nhau với ý nghĩa luôn sẵn sàng đứng dậy mọi lúc để giúp chúng sanh. Với hình ảnh này ngài là một vị hoàng tử rất tuấn tú.

Còn đối với hình tượng ngày nay chúng ta thờ cúng được gắn với một truyền thuyết đó là Bố Đại Hòa Thượng. Đức Phật xuất hiện với dáng dấp vô cùng khác lạ so với các vị hòa thượng khác. Ngài là một vị hòa thượng lùn, béo mang trên mình bộ quần áo mà hở ngực phô cả rốn trên chiếc bụng to tròn. Điều đặc biệt là Ngài luôn nở một nụ cười thanh thản, hoan hỷ.

Luôn quẩy một chiếc túi vải trên lung, dáng dấp đã kỳ lạ nhưng tính tình cũng vậy, Ngài nói và hành động thường khiến chúng sanh khó lòng hiểu được. Ngài được người ta hiểu rằng cho rất nhiều đồ vào túi vải, đến khi nào mà thấy bọn trẻ con lại mang ra phân phát cho bọn chúng, rồi cười đùa rất vui vẻ với bọn chúng. Ngài được người ta nể phục nhờ tài biết trước nắng mưa thời tiết.

Ý nghĩa của tượng gỗ Đức Phật Di Lặc trong phong thủy

Đối với nghệ thuật phong thủy người ta tin rằng có bức tượng gỗ Đức Phật Di Lặc trong nhà thì cuộc sống của gia đình luôn được hạnh phúc viên mãn. Hiện nay có rất nhiều tạo hình của Đức Phật Di Lặc phỏng theo vị Bố Đại Hòa Thượng. Hình tượng Phật Di Lặc thường được xây dựng với hình ảnh phong thủy khác nhau từ đó mà bức tượng trở nên có các ý nghĩa hạnh phúc trong cuộc sống.

Người ta thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc với các ý nghĩa chính đó là chiêu tài lộc, chiêu may mắn, thăng tiến nhiều trong sự nghiệp, mong được phù hộ sức khỏe và sự trường tồn…

Hơn nữa Phật Di Lặc còn được xem là biểu tượng của sự vô tư lự, sự an vui trong nội tâm và nụ cười đôn hậu của Ngài. Với nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt của Đức Phật mang lại sự thanh thản nhất trong tâm hồn, xóa tan những lo lắng, phiền muộn trong tâm tư.

Vị trí đắc địa để bày tượng

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí tốt nhất để trưng bày tượng Phật Di Lặc là ở độ cao 1m so với mặt đất và nhìn ra cửa để thu hút tài lộc. Dưới đây là một số vị trí giúp bạn có thể “hô tài gọi lộc”

Hướng Đông Nam

Khi đặt tượng Phật Di Lặc ở phòng khách hoặc phòng lễ tân, bạn nên đặt tượng ở hướng đông nam. Điều đó sẽ giúp hút nhiều tài lộc và may mắn, mang đến vượng khí cho ngôi nhà. Đối với những người nắm giữ vị trí chủ chốt của công ty, nên đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trong phòng làm việc, giúp hóa giải tiểu nhân, thuận lợi trong đường thăng tiến.

Hướng Tây Bắc

Đặt tượng ở hướng tây bắc sẽ giúp gia chủ tăng cường, phát triển cũng như mở rộng mối quan hệ, thăng tiến trong con đường công danh và thu hút quý nhân phù trợ.

Trong phong thủy gồm có 4 phương, 8 hướng và 8 cung, cung sinh khí được xem là cung tốt nhất. Tượng tự như vậy, nếu đặt tượng Phật Di Lặc đúng vị trí sẽ giúp bạn thu hút rất nhiều vận may, tiền tài.

Hướng Đông

Hướng đông là hướng mặt trời mọc, bình minh khởi đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, năng lượng. Trong khoa học phong thủy, hướng Đông đại diện cho sự phát triển, sinh sôi, có phương vị tốt và ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của gia chủ.

Việc bài trí tượng Phật Di Lặc theo hướng đông giúp giải tỏa mâu thuẫn, gia đình bền chặt, hòa thuận.

Đặt trên bàn học, bàn làm việc

Nếu bàn học được đặt tượng gỗ Phật Di Lặc sẽ giúp trí tuệ được thông suốt, khả năng tập trung cao và phát huy óc sáng tạo. Hơn nữa, nụ cười vô tư của Đức Phật khiến tinh thần hòa dịu, giảm bớt căng thẳng, minh mẫn học hành.

Trên xe ô tô

Hiện nay có rất nhiều người chuộng đặt tượng Phật Di Lặc trên ô tô. Những bức tượng này thường được làm bằng gỗ hương, gỗ bách xanh… hoặc các loại gỗ quý khác, tỏa ra mùi hương dễ chịu, lấn át đi mùi hôi trên xe ô tô, mùi của xăng xe và khói bụi.

Về ý nghĩa tâm linh, tượng gỗ Phật Di Lặc còn có thể bảo vệ gia chủ tránh khỏi những tai nạn không may xảy ra trên đường đi. Với những lái xe đường dài, nụ cười của Phật Di Lặc trên xe giúp xua tan đi mệt mỏi, cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Thần thái của tượng gỗ Phật Di Lặc tạo cảm giác thoải mái cho người đối diện bởi nụ cười chân thành và thần thái tự tại của Ngài. Chính điều đó Ngài luôn được nhiều người lựa chọn để bày trí trong nhà. Vừa mang lại cảm giác thoải mái vừa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Xem thêm:

3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Top 4 loại gỗ quý hiếm để tạo nên những tác phẩm tượng gỗ “hoàn hảo”

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Bài viết mới cập nhật: