4 tiêu chí bạn cần biết trước khi mua Tượng Gỗ Phật Di Lặc

5 lượt xem

Tượng gỗ Phật Di Lặc được biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc và bình an cho mọi người. Trong cuộc sống tượng gỗ Phật Di Lặc xuất hiện rất nhiều và mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp. Tuy khá phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể lựa chọn được bức tượng gỗ phù hợp với ngôi nhà của họ, cũng tìm được chất liệu gỗ và địa chỉ uy tín để mua tượng gỗ Phật Di Lặc cho nhà mình. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ bạn những bí quyết để có thể mua được bức tượng gỗ Phật Di Lặc hoàn hảo nhất cho gia đình bạn.

Ý nghĩa của tượng gỗ Đức Phật Di Lặc trong phong thủy

Đối với nghệ thuật phong thủy người ta tin rằng có bức tượng gỗ Đức Phật Di Lặc trong nhà thì cuộc sống của gia đình luôn được hạnh phúc viên mãn. Hiện nay có rất nhiều tạo hình của Đức Phật Di Lặc phỏng theo vị Bố Đại Hòa Thượng. Hình tượng Phật Di Lặc thường được xây dựng với hình ảnh phong thủy khác nhau từ đó mà bức tượng trở nên có các ý nghĩa hạnh phúc trong cuộc sống.

Người ta thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc với các ý nghĩa chính đó là chiêu tài lộc, chiêu may mắn, thăng tiến nhiều trong sự nghiệp, mong được phù hộ sức khỏe và sự trường tồn…

Hơn nữa Phật Di Lặc còn được xem là biểu tượng của sự vô tư lự, sự an vui trong nội tâm và nụ cười đôn hậu của Ngài. Với nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt của Đức Phật mang lại sự thanh thản nhất trong tâm hồn, xóa tan những lo lằng, phiền muộn trong tâm tư.

4 tiêu chí bạn nên biết trước khi mua tượng gỗ Phật Di Lặc

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo chất liệu gỗ

Tượng Phật Di Lặc làm bằng chất liệu gỗ được rất nhiều người ưa chuộng. Một phần với chất liệu gỗ có nhiều ưu điểm vượt trội về tuổi thọ, tính thẩm mỹ, cũng như tạo sự gần gũi và ấm áp cho ngôi nhà. Phần khác với chất liệu gỗ sẽ giúp tượng Phật Di Lặc có thần thái và chân thực nhất.

Dưới bàn tay khéo léo và kinh nghiệm của các nghệ nhân điêu khắc gỗ, Phật Di Lặc được thể hiện một cách chân thực và sống động nhất.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, gỗ thuộc hành Mộc sẽ giảm được sự tác động của hành Kim và hành Thổ tạo nên sự cân bằng cho phong thủy từ đó mang đến cảm giác thoải mái cho ngôi nhà.

Hiện nay có khá nhiều loại gỗ được đưa vào điêu khắc tượng Phật Di Lặc. Trong đó, nhiều loại gỗ quý như: gỗ sưa, gỗ hương, gỗ trắc, gỗ mun, gỗ thủy tùng… Mỗi loại gỗ sẽ mang một đặc tính, màu sắc và hương thơm khác nhau. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay thì tượng Phật Di Lặc bằng gỗ hương được ưu ái nhất bởi vân gỗ đẹp, màu nâu đỏ bắt mắt cùng hương thơm thoang thoảng giúp thư thái tinh thần.

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo hình dáng tượng

Phật Di Lặc được gắn liền với các truyền thuyết khác nhau nên hình dáng tượng gỗ Di Lặc có khá nhiều “phiên bản”. Các mẫu tượng Phật Di Lặc bằng gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay là: tượng Di Lặc ngũ quỷ, tượng Di Lặc ngồi gốc cây tùng, tượng Di Lặc vác cành đào hoặc Di Lặc ngồi gốc đào, Di Lặc tiền vàng. Trong đó, mỗi mẫu tượng gỗ Di Lặc mang một ý nghĩa khác nhau. Do đó, khi chọn mua tượng Phật Di Lặc người chơi nên chọn kiểu dáng phù hợp với mục đích của mình.

  • Tượng Di Lặc ngồi gốc tùng

Đức Phật Di Lặc thường là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc. Phật Di Lặc xuất hiện cùng với cây tùng còn mang ý nghĩa sâu xa khác. Cây tùng thường đại diện cho khí chất quân tử hiên ngang và chính trực. Tượng Phật Di Lặc ngồi gốc tùng được đặt trong nhà không chỉ mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc mà còn thể hiện tính ngay thẳng của gia chủ. Hỗ trợ gia chủ trong con đường thăng quan tiến chức.

  • Tượng Di Lặc Ngũ Quỷ

Ngũ quỷ ở đây là 5 đứa trẻ đại diện cho ngũ căn (mắt, mũi, tai, lưỡi, thân). Mỗi đứa trẻ có một hành động quấy phá như móc tai, kéo mắt…nên gọi là ngũ quỷ hoặc ngũ tặc. Hình ảnh Đức Phật Di Lặc luôn tươi cười mặc cho Ngũ Quỷ quấy phá chính là đại điện cho sự bình thản, tự tại.

Phật dạy, khi năm căn tiếp xúc với bên ngoài gây nên sự xao động buồn phiền, giận dữ… Đó chính là những đám mây đen che lấp mặt trời trí tuệ trong mỗi con người vậy. Do đó, đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trong nhà chính là lời nhắc nhở sâu sắc đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tượng Di Lặc Ngũ Quỷ còn mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc.

  • Tượng Di Lặc ngồi gốc đào hoặc vách cành đào

Từ xưa, cây đào có ý nghĩa khá lớn trong phong thủy. Thân và cành đào được dùng làm gỗ kiếm đào hay cung tên gỗ để trừ ma, diệt quái. Bên cạnh đó, quả đào tiên lại chính là đại diện của sử “Trường sinh bất tử”. Vì vậy, trưng bày một bức tượng gỗ Di Lặc ngồi gốc đào hay vác cành đào trong nhà mang ý nghĩa đem đến may mắn, đồng thời hỗ trợ bình an cho gia đạo. Mặt khác, mẫu tượng gỗ Di Lặc cành đào còn là lời chúc sức khỏe và trường thọ người lớn tuổi.

  • Tượng Di Lặc tiền vàng

Mẫu tượng Di Lặc tiền vàng được khá nhiều người kinh doanh ưa chuộng. Bởi ý nghĩa phong thủy của mẫu tượng gỗ Di Lặc tiền vàng gắn liền với tên gọi của nó – Mang đến may mắn về con đường tài lộc cho gia chủ.

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo kích thước tượng

Khi điêu khắc nên một mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp, đa phần các nghệ nhân điêu khắc gỗ có tâm sẽ điều chỉnh và cân nhắc kích thước giữa các bộ phận tượng sao cho đúng phong thủy nhất. Trước khi chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc, gia chủ nên xác định trước không gian đặt tượng. Sự cân đối và hài hòa giữa không gian và pho tượng sẽ nói lên được tầm mắt thẩm mỹ của gia chủ.

Nếu không gian đặt tượng nhỏ hẹp thì nên chọn mua tượng gỗ Phật Di Lặc có kích thước nhỏ và ngược lại. Nếu không gian hẹp mà gia chủ lại đặt một bức tượng Di Lặc có kích thước to sẽ gây cảm giác bức bối và khó chịu. Sự cân đối và hài hòa giữa kích thước tượng và không gian trưng bày sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng và ấm áp cho cả ngôi nhà.

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo thần thái tượng

Một bức tượng đẹp là bức tượng được người nghệ nhân điêu khắc một cách chân thật và có “cái hồn” sống động nhất.

Hình tượng Đức Phật Di Lặc được bắt nguồn từ hình ảnh Bố Đại Hòa Thượng. Ngài có thân hình béo mập, bụng to, phong cách thoải mái và gương mặt rạng rỡ. Đáp ứng được những điều này thì xem như người thợ đã thành công một nửa trong việc khắc họa nên thần thái của Ngài.

Người nghệ nhân khắc tượng nên trang bị kiến thức cơ bản về Phật pháp để khắc ra được thần thái của Ngài một cách sống động nhất mà không dung tục. Pho tượng gỗ Di Lặc càng chân thực và sinh động sẽ càng mang đến nhiều vận khí tốt lành cho gia chủ.

Chính nụ cười chân thành và thần thái tự tại của Ngài mang đến cảm giác thoải mái và thanh thản trong tâm hồn của người đối diện. Tượng gỗ Phật Di Lặc có nụ cười càng tươi, càng chân thực và sinh động thì càng có giá trị cao. Do đó khi điêu khắc nên mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp người thợ cần hết sức chú ý đến nụ cười của Ngài. Tượng gỗ Di Lặc cần tránh những nét buồn và tạo hình quá khiên cưỡng dẫn đến cảm giác bí bách, khó chịu cho người đối diện.

Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn có được bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ ưng ý nhất, phù hợp với gia đình bạn.

Xem thêm:

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *