Tượng Gỗ Thần tài từ chất liệu gỗ hương có gì đặc biệt?

Thần Tài là một trong những vị thần nằm trong tín ngưỡng của khu vực Châu Á. Đối với người Việt họ tin rằng đây là vị thần sẽ giúp họ có được nhiều tài lộc. Bạn sẽ thấy rằng vị thần này có mặt ở khắp mọi nơi bạn đi qua. Đó có thể là công ty hay cửa hàng…thậm chí là rất phổ biến ở trong mỗi gia đình. Người ta tin rằng nếu có ông trong nhà sẽ giúp thu hút tiền bạc và tài lộc đến. Qua đó giúp gia chủ làm ăn phát đạt và giàu sang như mong muốn. Vậy so với những Tượng Gỗ khác thì Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương có gì đặc biệt?. Tại sao người ta lại lựa chọn loại gỗ này nhiều đến vậy?.

Ưu điểm của Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương bạn nên biết

Với vô số các loại gỗ hiện nay bạn có thể tha hồ lựa chọn để làm Tượng Gỗ. Bạn  có thể chọn các bức Tượng Gỗ mỹ nghệ từ gỗ trắc, gỗ cẩm lai…theo sở thích của mình, đây đều là các loại gỗ tốt. Tuy nhiên tại sao người mua vẫn cứ thích săn tìm Tượng Gỗ hương để chưng trong nhà. Vậy lí do là gì mà loại gỗ này lại có sức hấp dẫn với khách hàng đến vậy?.

Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương có độ bền cao

Đây là một trong những loại gỗ được khai thác nhiều ở các vùng núi Tây Nguyên. Tuy nhiên do có giá trị kinh tế lớn nên nó bị khia thác triệt để dẫn đến số lượng ngày càng ít.

Với nhiều người chơi đây là loại gỗ vô cùng chắc chắn. Thân gỗ hương rất chắc cốt gỗ rất rắn cho nên không dễ bị mối mọt. Thậm chí khi va chạm mạnh nó cũng không hề bị biến dạng.

Là một trong những loại cây có khả năng thích ứng lớn với môi trường. Chính vì vậy mà Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương không bị ảnh hưởng bởi môi trường. Do đó không hề bị cong hay vênh trước những thay đổi của khí hậu.

Do đó không giống như những loại gỗ bình thường khác. Gỗ hương đem đến sự yên tâm cho người sử dụng. Mặc dù giá nó không hề rẻ nhưng với độ bền cao mà nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương có màu sắc đẹp mắt

Nếu bạn đang sở hữu một bức Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương se khiến nhiều người ngưỡng mộ đấy. Ở gỗ hương có màu sắc vô cùng đẹp không phải loại gỗ nào cũng có. Với màu xám nhạt đi cùng lõi bên trong là nâu vàng hay nâu hồng. Vì vậy luôn đem đến sự độc đáo cho mỗi bức Tượng Gỗ mỹ nghệ sau khi hoàn thành.

Với màu gỗ tự nhiên cho nên đem đến phòng khách của bạn một không gian sang trọng. Đồng thười tạo điểm nhìn cuốn hút cho người xem.

Đặc biệt ưu điểm tuyệt vời của Tượng Gỗ Thần Tài chính là không bị biến đổi màu sắc. Tượng Gỗ bạn chưng dù trải qua 10 hay 20 năm thì vẫn không có gì thay đổi. Nó vẫn giữ được màu sắc ban đầu như lúc bạn khi mới mua về, rất thú vị đúng không nào?.

Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương có đường vân gỗ đẹp

Một tác phẩm Tượng Gỗ đẹp không chỉ từ các đường chạm trổ mà còn ở các đường vân gỗ của gỗ. Vì vậy lựa chọn Tượng Gỗ hương là ưu tiên số một của người chơi Tượng. Bởi bạn sẽ không thể rời mắt trước vẻ đẹp của chúng được.

Đó chính là những đường vân gỗ nhỏ và mịn màng. Xen kẽ đó là những nét uốn lượn của vân gỗ vô cùng độc đáo.

Không phải gỗ nào cũng có đường vân gỗ đẹp đâu nhé!. Chính vì vậy mà loại gỗ này khi cho ra thành phẩm luôn gây sức hút đối với người mua.

Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương có mùi thơm đặc biệt

Có lẽ thiên nhiên đã vô cùng ưu ái khi cho loại gỗ này có mùi hương đặc biệt. Sở hữu một bức Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương trong nhà sẽ làm cho không gian nhà bạn có mùi thơm nhẹ nhàng. Không những vậy vào những ngày mùa đông bạn sẽ thấy nó rất có ích.

Mùi hương của loại gỗ này có khả năng xua đuổi các loại côn trùng. Vì vậy người sử dụng rất thích đặc điểm này khi chưng nó trong nhà.

Như vậy ngoài có thể cầu tài lộc đến, thì còn giúp thư giản rất tốt. Vì vậy chẳng có lý do gì để bạn có thể bỏ qua Tượng Gỗ Thần Tài làm bằng gỗ hương đúng không nào?.

Giúp bạn cách phân biệt Tượng Thần Tài bằng gỗ hương đơn giản

Đối với những người sành về chơi Tượng Gỗ thì việc phân biệt đâu là gỗ hương không khó. Những nếu bạn là người lần đầu chơi loại Tượng Gỗ này sẽ không dễ đúng không nào?. Vì vậy để có thể mua đúng Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương nhất định bạn phải nhớ mẹo đeon giản này nhé!

Quan sát

Đây là cách bạn phân biệt bằng trực quan qua việc nhìn tổng thể bề mặt và màu sắc của gỗ. Nếu bạn thấy Tượng Gỗ Thần Tài cầm lên rất chắc và nặng. Đồng thời có màu sắc đặc trưng nâu hồng hay cánh gián, ngoài ra còn có các đường vân gỗ chia ra rõ nét và rất đẹp.

Đồng thời nếu bạn quan sát kỹ sẽ thấy các tom gỗ trên Tượng Gỗ Thần Tài vô cùng nhỏ và mịn. Đây chính xác là Tượng Gỗ hương thật mà bạn nên mua.

Ngửi mùi hương

Mùi thơm của loại gỗ hương này vô cùng đặc biệt. Chính vì vậy khi bạn muốn mua Tượng Gỗ Thần Tài hay bất kì Tượng Gỗ mỹ nghệ nào làm bằng gỗ hương bạn chỉcần ngửi mùi thơm là được. Chúng sẽ có mùi vô cùng nhẹ nhàng và không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Thử với nước

Đây là cách thử chính xác nhất mà nhiều người sử dụng để phân biệt một cách chính xác. Đó là bạn cho một ít gỗ dùng để làm Tượng Gỗ Thần Tài cho vào nước để ngâm sau một thời gian,

Sau đó hãy quan sát nếu đúng gỗ hương thật thì nước sẽ chuyển sang màu xanh như nước chè. Đồng thời trên mặt nước sẽ có những lớp dầu loang lỗ.

 

Như vậy với những ưu điểm tuyệt vời như gỗ hương khó mà người chơi nào có thể bỏ qua. Vì vậy để có thể mua đúng Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ hương bạn hãy chú ý để phân biệt nhé!. Như vậy ngoài được Thần Tài thu hút tài lộc đến, bạn còn có được bức Tượng Gỗ vô cùng độc đáo không phải ai cũng có.

Bài viết mới cập nhật: