Phạm phải những điều này Tượng Gỗ Quan Công mất tác dụng phong thủy

Tượng Gỗ là một trong những vật phẩm đem lại hiệu quả phong thủy cao. Không những có khả năng trấn trạch mà còn bảo hộ ngôi nhà bạn rất tốt. Chính vì vậy mà nhiều gia đình thường có sở thích chưng Tượng Gỗ trong nhà. Theo các chuyên gia phong thủy thì gỗ thuộc khí âm cho nên khi đặt trong nhà sẽ cân bằng khí dương trong nhà, do đó tạo nên sự cân bằng trong âm dương ngũ hành. Bên cạnh Tượng Gỗ Đạt Ma thì Tượng Gỗ Quan Công cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để Tượng Gỗ Quan Công phát huy hiệu quả của mình thì không phải ai cũng biết. Đôi khi còn phạm phải những điều cấm kị làm mất tác dụng của Tượng Gỗ trong phong thủy nữa.

 Hướng chưng Tượng Gỗ Quan Công

” Hướng ” là một trong những yếu tố bạn phải xem xét kĩ trước khi mua Tượng Gỗ Quan Công để trong nhà. Tùy vào tuổi của gia chủ mà việc đặt Tượng Gỗ sẽ có những hướng đặt khác nhau.

Khi đặt Tượng Gỗ không nên xoay vào người của bạn hay vào trong nhà. Bởi Tượng Gỗ Quan Công có tác dụng trấn trạc và để trấn áp các khí tà xấu. Vì vậy nếu bạn xoay vào trong sẽ không thể phát huy tác dụng của Tượng Gỗ. Do đó các hung khí sẽ tự do vào nhà gây quấy nhiễu sự yên bình của gia đình bạn.

Ngoài ra Tượng Gỗ phong thủy này cũng không nên hướng vào nhà bếp hay phòng ngủ. Đây là những nơi khí không vượng và là sự bất kính đối với thần linh.

Xem thêm bài viết liên quan:

Vị trí chưng Tượng Gỗ Quan Công trong nhà

Để Tượng Gỗ mỹ nghệ này đem lại sự may mắn và thành đạt thì vị trí rất quan trọng. Nó không chỉ đảm bảo đem lại khả năng trấn áp tà khí mà còn giúp bạn bình an. Nếu bạn là người mới chơi Tượng Gỗ việc tìm vị trí cũng không hề quá khó. Bạn chỉ cần tránh đặt Tượng Gỗ Quan Công này ở vị trí quá thấp hoặc đặt ở đưới đất nhé.

Đây không chỉ là sự bất kính với vật phẩm phong thủy mà còn làm cho Tượng Gỗ không thể trấn trạch. Bởi vị trí quá thấp sẽ không có tầm nhìn bao quát hay trực diện với cửa chính. Cũng vì thế mà không thể xua đuổi được các nguồn năng lượng xấu.

Đặc biệt bạn tuyệt đối không đặt bức tượng này trong phòng ngủ hay phòng tắm…dù bất kỳ hoàn cảnh nào. Đây chính là một trong những điều cấm kị hàng đầu trong phong thủy. Ngoài làm mất tác dụng của Tượng Gỗ ra bạn sẽ gặp niều vấn đề không hay như xui xẻo hay tai nạn đấy.

Đồng thời bạn không nên đặt Tượng Gỗ trên bàn thờ gia tiên, bởi nó không phù hợp. Tượng Gỗ là vật phong thủy chứ không phải là thần thánh để thờ cúng.

Nhiều người đôi khi có suy nghĩ lầm tưởng mà đặt tượng dưới chân cầu thang hay ở góc khuất. Việc này không hề đúng và làm mất đi hoàn toàn tác dụng của tượng Gỗ. Nó chính là sự bất kính với vật phẩm phong thủy và có thể gây ra hung khí cho ngôi nhà.

Không vệ sinh Tượng Gỗ Quan Công hàng ngày

Cũng giống như cácTượng Gỗ thần linh khác Tượng Gỗ Quan Công cũng cần phải được lau chùi hàng ngày. Nếu bạn vô tình quên đi điều này và bỏ bê việc chăm sóc Tượng Gỗ thì sẽ gặp phải những điều đáng tiếc.

Bạn không những được bảo vệ mà còn gặp những vấn đề tới sức khỏe và tiền tài bị ảnh hưởng. Tượng Gỗ bị bám bụi bẩn chẳng khác gì sự coi thường giá trị phong thủy của Tượng Gỗ. Do đó bạn đừng trông chờ sẽ trấn trạch ngôi nhà an toàn.

Đồng thời việc bạn không quan tâm đến lau dọn sẽ khiến cho Tượng Gỗ mang lại những chuyện không hay. Nhất là sự hãm hại của những kẻ tiểu nhân trong kinh doanh hay buôn bán.

Thờ quá nhiều Tượng Gỗ Quan Công trong nhà

Người Việt chúng ta hay có tư tưởng cái gì tốt càng nhiều thì càng tốt. Tuy nhiên đối với việc chưng Tượng Gỗ trong nhà thì lại khác. Bạn tuyệt đối không nên chưng quá nhiều Tượng Gỗ phong thủy trong nhà, bởi sẽ làm mất tác dụng trấn trạch. Tượng quá nhiều sẽ gây rối loạn các nguồn năng lượng trong nhà với nhau. Vì vậy tốt không thấy chỉ thấy ” lợi bất cập hại”.

Qua nhiều Tượng Gỗ trong nhà sẽ làm mất đi gia trị thẩm mĩ kéo theo cả phản tác dụng. Lúc này Tượng Gỗ Quan Công hay Tượng Gỗ Thần Tài đều trở nên vô dụng.

Sự rối loạn các nguồn năng lượng sẽ gây nên những ảnh hưởng xáu đến sức khỏe. Vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy nhớ chỉ duy nhất thờ một Tượng Gỗ phong thủy.

Di chuyển quá nhiều lần Tượng Gỗ Quan Công

Bản thân chúng ta thường có tâm lý e dè trong việc chuyển đến nơi ở mới. Bởi chúng ta sẽ vất vả để có thể thích nghi và bắt đầu tập quen dần với nơi ở mới. Do đó chính vì lý do nào đó bạn cần phải di chuyển nhà hay công ty cũng nên cần tránh thay đổi quá nhiều lần vị trí đặt Tượng Gỗ Quan Công.

Sự thay đổi qua nhiều về vị trí sẽ làm cho giá trị phong thủy của Tượng Gỗ biến mất. Bạn sẽ không được ngài phù tợ hay giúp đỡ trong công danh hay sự nghiệp nữa.

Chưa khai quang điểm nhã cho Tượng Gỗ Quan Công

Khai quang điểm nhã chính là việc chúng ta tạo ra phần hồn cho bức tượng khi đặt trong nhà. Chỉ một vài thủ tục đơn giản cùng các lệ vật chuẩn bị sẵn bạn sẽ dễ dàng trong việc khai quang.

Trong trường hợp chúng ta mua Tượng về và cứ vậy mà chưng thì tác dụng của Tượng Gỗ xem như không. Bởi lúc này Tượng Gỗ đơn giản chỉ là một pho tượng vô tri bình thường. Tác dụngcủa Tượng Gỗ Quan Công chỉ có khi ta tiến hành khai quang điểm nhãn và rước ngài về.

Có như vậy thì Tượng Gỗ Quan Công mới có cái hồn và mới phát huy tác dụng phong thủy. Đồng thời mới có thể giúp bạn trấn trạch và tránh khỏi những nguồn năng lượng xấu.

Việc khai quang điểm nahnx bạn có thể tự làm hoặc nhờ người khác hỗ trợ. Miễn sao có thể hoàn thành mọi thủ tuch và thỉnh ngài về ngự trong Tượng Gỗ là được.

Tạm kết

Tượng Gỗ Quan Công là một trong vật phẩm phong thủy linh thiêng. Vì vậy không phải cứ mua về bạn thích để đâu cũng được. Thậm chí bạn còn phải tìm hiểu kĩ hướng hay vị trí đặt nữa nhé!. Việc làm này đảm bảo cho Tượng Gỗ phong thủy sẽ đem lại những tác dụng như mong muốn. Đồng thời giúp cho bạn tránh khỏi những điều không hay khi chưng tượng không đúng cách.

Bài viết mới cập nhật: