Thờ Tượng Gỗ A Di Đà trong nhà nên chú ý điều gì?

Phật giáo là một trong những tín ngưỡng tôn giáo phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Do đó hình ảnh đức phật A Di Đà sẽ không hề xa lạ với nhiều người. Thờ Tượng Gỗ A Di Đà không chỉ là một tín ngưỡng đẹp mà còn mang đến sự bình yên. Theo nhiều người đức phật là nơi để con người có thể tĩnh tâm và cầu mong mọi điều trong cuộc sống. Chính vì điều này mà giá trị của nó trong phong thủy rất lớn. Để giúp gia chủ cầu được ước thấy khi thờ Tượng Gỗ này bạn hãy lưu ý những điều sau.

Những điều cấm kỵ khi thờ Tượng Gỗ A Di Đà

Vị trí thờ Tượng Gỗ A Di Đà

Tượng Gỗ A Di Đà là một vật phẩm phong thủy thiêng liêng đối với mọi người. Vì vậy không phải vị trí nào bạn cũng có thể tùy tiện để đặt Tượng Gỗ này. Cho nên để có thể không phạm phải lỗi bất kình với các bậc thần linh bạn nên chú ý tránh những vị trí sau đây:

  • Không nên đặt Tượng Gỗ mỹ nghệ này ở vị trí dưới nhà hay dưới chân cầu thang. Bởi đây là những vị trí thường xuyên có người đi qua lại. Do vậy sẽ không đem lại sự yên tĩnh và trang nghiêm cho bức tượng Phật.
  • Ngoài ra gia chủ cũng tránh đặt Tượng Gỗ này ở những vị trí quá thấp không thể quan sát được. Bởi ngoài việc người khác không thể nhìn thấy bức tượng Gỗ ra còn không mang lại khả năng trấn trạch cao. Do đó bạn sẽ bị những chuyện không hay xảy đến thường xuyên.
  • Đặc biết các vị trí như phòng ngủ hay phòng tắm là nơi cấm kỵ tuyệt đối bạn phải nhớ. Bởi nếu chẳng may quên mất đi điều nay bạn sẽ gặp phải tai họa đấy. Không những đem lại hiệu quả trong phong thủy mà gia đình bạn sẽ luôn bị quấy nhiễu bởi những chuyện không hay.

Số lượng Tượng Gỗ A Di Đà

Không phải cái gì tốt là bạn cũng có thể sử dụng với số lượng nhiều đâu nhé. Tượng Gỗ A Di Đà cũng vậy bạn chỉ nên thười từ một đến ba pho tượng. Việc làm này đảm bảo được sự cân bằng trong âm dương ngũ hành cho ngôi nhà của bạn. Việc sử dụng quá nhiều tượng phật sẽ làm cho các năng lượng bị rối loạn mất đi hiệu quả của nó.

Khi thờ Tượng Gỗ A Di Đà trong nhà bạn chỉ nên thờ số lẻ tránh số chẵn nhé. Đây là một trong những điều không nên khi thờ Phật mà bạn nên nhớ. Do đó mà chúng ta hay thấy các gia đình luôn thờ ” Tam thế phật” để tránh những điều không hay.

Ngoài ra khi thờ chung các Tượng Gỗ phong thủy này bạn không nên đặt chúng vào các vị trí cao thấp khác nhau. Không nên đặt ưu tiên một bức Tượng Gỗ nào cả để tránh việc bất kính với thần linh.

Bàn thờ đặt Tượng Gỗ A Di Đà

Bàn thờ đặt Tượng Gỗ cao cấp này bạn cũng không được xem nhẹ đâu nhé. Tránh Tượng Gỗ đem lại kết quả không như mong muốn, gia chủ cần chọn bàn thờ phù hợp. Không nên chọn những chiếc bàn thờ cũ đã qua sử dụng để đặt đức Phật. Đó chẳng khác nào một sự bất kính đối với các bậc thầ linh.

Đặc biệt bạn tuyệt đối không chọn những chất liệu đã bỏ đi để làm bàn thờ Tượng Gỗ A Di Đà. Bởi nó không đảm bảo sự sạch sẽ mà còn phạm phải cấm kỵ khi thờ đức Phật trong nhà.

Xem thêm bài viết liên quan:

Những ưu điểm khi lựa chọn Tượng Gỗ trắc để trong nhà

Bí quyết thẩm định Tượng Gỗ cao cấp bạn nên biết

Phải làm gì để Tượng Gỗ A Di Đà mang lại phong thủy tốt

Đối với mỗi gia đình thờ Đức Phật chính là mong ước được bình an và sung túc. Đồng thời luôn được người bảo vệ vượt qua mọi khó khăn. Chính vì vậy có rất nhiều người đặt ra câu hỏi làm thế nào để không bất kính với thần linh và được người bảo vệ? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Vị trí nên đặt Tượng Gỗ A Di Đà

Bạn nên hướng Tượng Gỗ phong thủy ra hướng cửa chính để tượng có thể giúp bảo vệ gia đạo tốt nhất. Cửa chính thường là nơi mọi năng lượng xấu tốt đi vào. Vì vậy nếu bạn chọn hướng này sẽ giúp mọi thành viên tránh được mọi điều không hay.

Tượng Gỗ A Di Đà ngoài đặt trong nhà ra thì nhiều người còn đặt ở vị trí đầu xe. Mặt đức phật hướng về người lái, mọi người quan niệm rằng có bức tượng trên xe sẽ mang lại cho bạn những chuyến đi an toàn. Đồng thời luôn tỉnh táo và bình tĩnh trong mọi tình huống khi gặp trên đường.

Nếu gia đình bạn có không gian rộng, bạn hãy lựa chọn nơi tách riêng để đặt Tượng Gỗ. Bởi nó không chỉ đảm bảo sự yên tĩnh mà còn rất tĩnh tâm khi bạn vào.

Ngoài ra bạn nên đặt Tượng Gỗ này ở vi trí cao trong tầm nhìn và phải đảm bảo sự sạch sẽ. Không những vậy nên đặt Tượng Gỗ A Di Đà vào nơi yên tĩnh tránh xa ồn ào. Như vậy mới đảm bảo đem lại phong thủy hài hòa và sự tôn kính các bậc thần linh.

Đặc biệt để thể hiện sự tôn kính đức Phật bạn hãy chọn một tấm lót vải đỏ nhé. Sau đó hãy đặt nó ở phía dưới bức Tượng Gỗ một cách cẩn thận.

Hãy vệ sinh Tượng Gỗ A Di Đà hàng ngày

Không chỉ chọn một vị trí đảm bảo sự tôn nghiêm cho Tượng Gỗ ra mà bạn hãy nhớ vệ sinh hàng ngày nữa. Việc anyf không những giúp bức tượng sạch sẽ mà còn được đức phật phù hộ.

Ngoài ra khi lau chùi bạn hãy sử dụng nước hoa hay nước bưởi…để lau chùi cho đức phật. Với cách sử dụng các loại nước này không những giúp tượng phật thơm tho mà còn là tấm lòng thành kính của bạn đối với đức phật.

Vào những ngày quan trọng của đức phật bạn nhớ hương khói đầy đủ không nên bỏ bê điều này. Nếu như bạn có lòng tin vào đức phật và mong muốn người bảo hộ. Đồng thời bạn hãy nhớ trái cây hay hoa quả dâng đức phật phải luôn tươi ngon nữa nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu thờ Tượng Gỗ A Di Đà hãy luôn nhớ những lưu ý trên nhé. Với việc biết được những điều nên và không nên trong thờ cúng đức phật sẽ giúp cho bạn và gia đình gặp nhiều may mắn. Đồng thời có thể mang lại hiệu quả trấn trạch cao trong phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Bài viết mới cập nhật: