Tượng Gỗ lũa và những yếu tố quyết định giá trị của nó

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp Tượng Gỗ lũa, tuy nhiên mặt bằng giá của nó có sự chênh lệch rất nhiều.  Đồng thời,  kiểu dáng của mỗi Tượng Gỗ lũa cũng không hề giống nhau. Vậy giá trị của Tượng Gỗ lũa phụ thuộc vào điều gì? Khi bày trí Tượng Gỗ này trong nhà bạn cần lưu ý điều gì? Tất cả những điều mà bạn thắc mắc sẽ có ngay ở bài viết đưới đây.

Những yếu tố làm nên giá trị của Tượng Gỗ lũa

Không phải ngẫu nhiên mà Tượng Gỗ lũa lại có giá đắt đỏ đến như vậy. Để có thể sở hữu được nó, bạn cần bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Vậy đâu sẽ là yếu tố quyết định đến giá trị của Tượng Gỗ cao cấp này?

Tượng Gỗ lũa làm nhiều người chơi mê mẩn

Tượng Gỗ Lũa được khai thác từ loại gỗ nào?

Lũa chính là phần lõi ở bên trong cây cổ thụ đã bị chết, hay nói cách khác nó chính là phần gỗ ở gốc. Không phải loại cây nào cũng có phần lũa đâu nhé. Nó chỉ được tìm thấy được ở những cây lớn và lâu năm ở trong rừng.

Đa số phần lõi này thường chủ yếu có ở các loại gỗ quý như hương, nhai bách, trắc…Do đó nếu gỗ càng quý thì giá trị của Tượng Gỗ lũa càng cao.

Kích thước của Tượng Gỗ lũa

Để có thể khai thác được phần lũa này, người ta phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Bởi không phải lúc nào bạn cũng may mắn tìm thấy cây cổ thụ bị chết để lấy được nó. Ngoài ra khi bạn đã tìm thấy được, thì phải mất rất nhiều thời gian để có thể đưa nó ra khỏi rừng.

Đặc biệt với những phần gốc của cây đại thụ lớn, bạn sẽ bỏ rất nhiều công sức, để đào được lũa lên và vận chuyển nó đi. Do đó đối với những Tượng Gỗ có kích thước lớn thì giá trị của nó càng lớn. Vì thế nếu bạn lựa chọn những hình dáng lũa có kích thước nhỏ, giá của nó sẽ rẻ hơn nhiều.

Hình dáng nguyên sơ của Tượng Gỗ lũa

Không phải Tượng Gỗ nào cũng có phần lũa giống nhau, tùy vào hoàn cảnh phát triển và sinh trưởng lâu năm mà mỗi phần lõi sẽ có những hình thù riêng. Vì vậy nếu bạn muốn sở hữu phần lũa có hình dáng phức tạp thì giá của nó sẽ rất đắt.

Ngoài ra những hình dáng của lũa càng độc và lạ bao nhiêu, sẽ cho ra các thế tượng độc đáo bấy nhiêu. Do đó, nó không chỉ là một sản phẩm trang trí nội thất đẹp, mà còn là vật phẩm có giá trị cao khi bạn có cơ hội sở hữu.

Cách bày trí Tượng Gỗ lũa trong nhà chuẩn nhất

Tượng Gỗ lũa không chỉ được biết đến bởi giá trị của nó mà còn bởi sự độc đáo. Chính vì vậy để có thể đảm bảo giá trị thẩm mỹ và phong thủy thì bày trí sao cho đúng là việc làm vô cùng cần thiết. Nếu bạn chọn đúng vị trí và hướng trong phong thủy, Tượng Gỗ này sẽ giúp bạn thu hút tài lộc và gặp nhiều may mắn.

Vị trí đặt Tượng Gỗ lũa

Tượng Gỗ lũa thường có hình thù độc đáo và đẹp mắt. Chính vì vậy bạn cần tìm vị trí sao cho xứng với giá trị của nó. Do đó vị trí tốt nhất ở trong nhà chình là phòng khách của bạn. Việc bạn đặt nó ngay chính giữa phòng khách đối diện cửa chính, sẽ làm cho người khác quan sát được nó. Có như vậy giá trị thẩm mỹ của Tượng Gỗ mới không bị mất đi.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt nó trong phòng làm việc. Theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí này, Tượng Gỗ sẽ giúp bạn gia tăng sức mạnh. Qua đó luôn thành công trong công việc cũng như kinh doanh. Bên cạnh đó còn tránh được sự hãm hại của những kẻ tiểu nhân đối với bạn.

Để đảm bảo giá trị thẩm mỹ và phong thủy của Tượng Gỗ nghệ thuật này. Bạn tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ hay nhà bếp. Bởi nó sẽ mất đi vẻ đẹp của Tượng Gỗ, đồng thời còn làm mất đi tác dụng trấn trạcch và thu hút tài lộc của nó. Chính vì vậy đây là những vị trí cấm kỵ trong phong thủy, mà bạn cần lưu ý khi đặt Tượng Gỗ lũa.

Tượng Gỗ lũa nếu bày trí đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao trong phong thủy

Hướng đặt Tượng Gỗ lũa

Tượng Gỗ lũa không chỉ là nội thất đẹp, nó còn có tác dụng trong phong thủy. Vì lý do đó mà bạn khi bày trí cũng cần phải chọn hướng sao cho phù hợp nhất. Nó phải tuân theo các yêu cầu về âm dương ngũ hành. Đa số hướng được nhiều người chơi lựa chọn là hướng Đông, hướng Bắc hay cung sinh khí…Bởi theo những người sành chơi, đây chính là những hướng rất tốt trong phong thủy.

Đặc biệt khi đặt Tượng Gỗ lũa bạn cùng cần tránh quay về hướng phòng ngủ hay nhà vệ sinh. Bởi đây là các hướng có khí không vượng trong ngôi nhà. Do đó sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ cũng như tác dụng trấn trạch của nó.

Vì vậy khi lựa chọn Tượng Gỗ Quan Âm, Tượng Gỗ Quan Công…bằng gỗ lũa, bạn nên biết điều này. Nếu bạn không rành về chọn hướng, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia phong thủy hay những người giàu kinh nghiệm.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nơi để Tượng Gỗ lũa phải đảm bảo sáng sủa, sạch sẽ

Bất kỳ Tượng Gỗ nào thì cũng yêu cầu phải đặt ở vị trí sạch sẽ và thông thoáng. Chính vì vậy khi bày trí Tượng Gỗ lũa cũng vậy, bạn hãy lựa chọn nơi mà người khác có thể nhìn thấy nó và đảm bảo luôn sạch sẽ.

Điều này sẽ giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ của  Tượng Gỗ cao cấp này. Đồng thời nó còn thể hiện niềm đam mê của bạn đối với Tượng Gỗ lũa. Vì thế, bạn đừng bỏ qua việc lựa chọn một nơi đảm bảo ánh sáng nhé.

Tượng Gỗ lũa có giá trị cao về mặt thẩm mỹ khi sử dụng

Tạm kết

Tượng Gỗ lũa không những đẹp mà còn rất có giá trị, vì vậy nếu có cơ hội sở hữu, nhất định bạn hãy dành thời gian nghiên cứu cách sử dụng, bày trí và bảo quản, để nó phát huy công dụng thật tốt nhé.  Đặc biệt đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và có giá trị cho người thân và bạn bè. Để có thể lựa chọn mẫu Tượng Gỗ lũa mà mình thích nhất, bạn hãy truy cập website: tuonggomynghedep.com. Tất cả mọi thông tin về Tượng Gỗ cũng như giá, sẽ được cung cấp một cách chi tiết nhất. Chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình bức Tượng Gỗ cao cấp làm nhiều người mê mẩn này.

 

Bài viết mới cập nhật: