1001 Điều cấm kỵ khi đặt Tượng Gỗ Đạt Ma bạn không thể bỏ qua

17 lượt xem

Đối với những người sành chơi và đam mê Phật pháp, Tượng Gỗ Đạt Ma không thể nào bỏ qua. Đạt Ma chính là vị Phật thứ 28 của nhà Phật trên đất thiên trúc. Đồng thời được biết đến là người sáng lập ra môn võ thiếu lâm tự. Chính vì vậy những người nghệ nhân đã vô cùng tâm huyết, khi tạo ra các tác phẩm về sư tổ Đạt Ma. Vậy trong phong thủy Tượng Gỗ này có ý nghĩa gì? Ngoài ra khi bày trí Tượng Gỗ sư tổ Đạt Ma trong nhà, bạn cần tránh những điều cấm kỵ nào?  Hãy cùng chúng tôi tìm hểu bài viết ngay sau đây.

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy

Hình ảnh Đạt Ma với bộ râu xồm xoàm cùng đôi mắt to và sâu rất quen thuộc với nhiều người chơi. Đó cũng chính là những đặc điểm làm nên thần thái của bức tượng. Từ lâu có rất nhiều câu chuyện xoay quanh về cuộc đời và cái chết của Đạt Ma. Do đó mà nó trở thành bức Tượng Gỗ được rất nhiều người chơi lựa chọn.

Họ tin rằng Tượng Gỗ sư tổ Đạt Ma sẽ đemlại khả năng trấn trạch rất tốt. Chính vì vậy bạn sẽ thấy Tượng Gỗ được đặt rất nhiều ở phòng khách ở nhà hay tại công ty…Bạn có thể lựa chọn Tượng Gỗ sư tổ Đạt Ma ngồi thiền hay khất thực…Mỗi bức tượng đều gắn với những câu chuyện và ý nghĩa khác nhau.

Ví dụ nếu bạn chọn Tượng Gỗ Đạt Ma ngồi thiền, thì nó mang ý nghĩa của sự giác ngộ. Con người muốn thoát ra khỏi được mọi đau khổ và buồn phiền trong cuộc đời đó là hiểu được ý nghĩa của sự buông bỏ. Nếu làm được điều này, con người sẽ không vì lợi danh hay ái ố mà trở nên đau khổ. Hay khi bạn lựa chọn Tượng gỗ Đạt Ma khất thực, thì nó mang đến ý nghĩa của sự hóa duyên. Đó có nghĩa là bạn làm việc thiện chính là đang tích phúc đức cho đời về sau.

Ngoài ra Tượng gỗ Đạt Ma trong phong thủy còn có tác dụng xua đuổi tà khí. Do đó luôn mang đến sự bảo hộ tốt nhất cho ngôi nhà. Qua đó giúp bạn và người thân trong gia đình luôn được bình an và tránh được những điều không hay.

Những điều cấm kỵ khi bày trí Tượng Gỗ Đạt Ma trong nhà

Dù là bạn lựa chọn Tượng Gỗ phong thủy nào cũng cần phải tránh những điều cấm kỵ. Bởi chỉ cần bạn phạm phải một trong những điều nghiêm cấm khi chơi Tượng Gỗ, sẽ dẫn đến những hậu quả không hay. Vì vậy để giúp bạn bày trí Tượng Gỗ Đạt Ma chuẩn nhất cần tránh những điều sau.

Không nên đặt Tượng Gỗ Đạt Ma dưới đất

Tượng Gỗ Đạt Ma là một trong những nội thất vô cùng linh thiêng. Ngoài để trưng bày ra thì Tượng Gỗ ở một số nơi còn dùng để thờ cúng, chính vì vậy chúng ta không được đặt nó ở dưới đất. Nếu bạn để nó ở đưới đất chính là sự bất kính với thần linh. Đồng thời còn làm mất tác dụng trấn trạch của Tượng Gỗ trong phong thủy.

Do đó khi bày trí Tượng Gỗ này ở phòng khách hay bàn làm việc, bạn nên đặt nó trên một chiếc kệ sạch sẽ. Ngoài ra khoảng cách phù hợp từ mặt đất tới kệ khoảng 70cm là thích hợp nhất. Có như vậy mới đảm bảo giá trị của Tượng Gỗ Đạt Ma. Bên cạnh đó lại giúp trấn át năng lượng xấu từ ngoài vào nhà quấy nhiễu.

Như vậy khi đặt Tượng Gỗ Đạt Ma bạn tuyệt đối hãy nhớ không đặt dưới đất. Việc bạn quên đi điều này sẽ làm cho bạn gặp những chuyện không hay. Không những vậy còn bị ảnh hưởng đến khả năng tài chính của mình.

Tượng Gỗ Đạt Ma không được đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người, nó không những kín đáo mà còn không vượng khí. Do đó nếu bạn không biết và đặt nó ở vị trí này, sẽ gặp những điều phiền phức. Bên cạnh tai tiếng xấu ra còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt nếu trong phòng có trẻ nhỏ còn khiến trẻ thường xuyên quấy khóc.

Mặt khác đặt Tượng Gỗ Đạt Ma trong phòng ngủ còn làm cho bạn thường xuyên gặp mộng mị. Đồng thời làm mất tác dụng phong thủy của Tượng Gỗ trong nhà. Đây còn là sự bất kính với vật phẩm linh thiêng, vì thế mà mọi việc không thể hóa hung thành cát được. Do vậy mà bạn hãy ghi nhớ và đừng bao giờ phạm phải điều này.

Tượng Gỗ Đạt Ma không được hướng vào trong nhà bếp, nhà vệ sinh

Những hướng như nhà bếp hay nhà vệ sinh thường là nơi đại kỵ khi bày trí Tượng Gỗ. Theo các chuyên gia phong thủy đặt sai hướng sẽ làm cho bạn gặp phải tai bay vạ gió. Đồng thời còn làm phản tác dụng phong thủy của Tượng Gỗ Đạt Ma.

Hướng tốt nhất để đặt Tượng Gỗ này là hướng ra cửa chính tại phòng khách. Có như vậy nó mới có tác dụng trấn trạch tốt được. Còn trong trường hợp bạn hướng mặt Tượng Gỗ quay vào nhà bếp hay nhà vệ sinh, thì nó sẽ không có khả năng xua đuổi tà khí được. Bởi tất cả các nguồn năng lượng xấu đều tư cửa chính mà đi vào nhà. Do đó hướng Tượng Gỗ Đạt Ma quay vào trong sẽ không thể trấn át năng lượng xấu.

Xem thêm bài viết liên quan:

Để Tượng Gỗ Đạt Ma bị bụi bám bẩn

Để Tượng Gỗ Đạt Ma có thể đem lại những tacd ụng tốt trong phong thủy. Việc bạn lau chùi vệ sinh Tượng Gỗ sạch sẽ rất quan trọng. Nó không những đảm bảo giá trị thẩm mỹ của bức tượng, mà còn là sự thành kính với Tượng Gỗ linh thiêng.

Do đó bạn hãy nhớ lau chùi Tượng Gỗ bằng khăn và nước sạch định kỳ. Tuyệt đối không được để tượng bị bụi bám phủ đến mức không thấy được màu sắc của tượng. Như vậy là sự bất kính với thần linh và như vậy bạn sẽ không thể gặp may mắn hay tránh được những điều không hay được.

Tạm kết

Tượng Gỗ mỹ nghệ là một trong những nội thất không thể thiếu trong nhiều gia đình. Bên cạnh Tượng Gỗ Quan Âm hay Quan Công thì Tượng Gỗ Đạt Ma rất được yêu thích. Bởi nó không chỉ gắn với con người thật, mà còn gắn liền với những sự tích ly kì về vị phật thứ 28 của nhà Phật. Vì vậy nếu bạn đang có định mua Tượng Gỗ, nhất định không nên bỏ qua bức Tượng Gỗ cao cấp này. Đồng thời để bạn có thể mua được Tượng Gỗ đẹp và rẻ hãy đến với Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Tất cả các mẫu Tượng Gỗ đang bán chạy nhất trên thị trường, bạn sẽ có thể tìm thấy tại đây. Không những vậy bạn còn rất yên tâm về chất lượng và giá cả.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *