Tượng Gỗ bát tiên – biểu tượng của sự bất tử và hạnh phúc

Tượng Gỗ mỹ nghệ ngoài là thú chơi tao nhã còn là vật phẩm không thể thiếu. Trong phong thủy hành mộc của Tượng Gỗ đem lại sự cân bằng của ngũ hành âm dương. Do đó mà nhiều người rất muốn sở hữu một bức tượng gỗ trong nhà. Trong dó Tượng Gỗ bát tiên là một trong những tác phẩm nghệ thuật khiến nhiều người muốn có. Vậy ý nghĩa của tám vị tiên trong bức tượng đẹp này là gì mà lại được ưu tiên trong phong thủy đến vậy. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu hơn về Tượng Gỗ nghệ thuật này nhé.

Vị tiên Hán Chung Ly

Hán Chung Ly là một vị tiên được xây dựng từ một nhân vật có thật vào thời nhà Hán. Là một trong những đại tướng có tài và được người dân tôn sùng và yêu mến. Chính vì vậy mà hình ảnh của ông được khắc họa rất gần gũi với mọi người.

Xuất hiện với thân hình mập mạp nổi bật với chiếc bụng to. Không những vậy trên tay lúc nào cùng cáo chiếc quạt phe phẩy. Điều đặc biệt chiếc quạt này có khả năng thần kỳ có thể chữa bệnh cho mọi người.

Do đó Hán Chung Ly chính là vị tiên đại diện cho sức khỏe, nơi nào ông đến nơi đó sẽ nhanh lành bệnh. Vì vậy mà chúng ta sẽ không khó hiểu khi bức Tượng Gỗ này được lựa chọn để chưng trong nhà. Không phải nhất thiết đi chung với các chư tiên còn lại mới đem lại hiệu quả cao. Tượng Gỗ vị tiên này nếu đặt riêng vẫn mang lại sức khỏe cho gia đình bạn.

Vị tiên Trương Quả Lão

Là một trong bát tiên được nhiều người ca ngơi về sự thông minh và khôn ngoan. Ông được xây dựng với hình ảnh rấu dài và trên tay luôn không rời cái ống tre hình ống của mình. Đồng thời xuất hiện với tư thế đặc biệt ngồi theo hướng ngược lại để cưỡi con lừa trắng.

Ông còn là biểu tượng cho tuổi già và sự bất tử của con người. Chính vì vậy nếu gia đình bạn có một bức Tượng Gỗ Trương Quả  Lão chắc chắn các thành viên sẽ sống đến đầu bạc răng long.

Vị tiên Lã Động Tân

Vị tiên Lã Động Tân được  biết đến là một tu sĩ sống vào dưới thời nhà Tống. Ông được người dân vô cùng tôn kính bởi pháp lực cao siêu. Đồng thời còn giúp dân trừ nạn, có thể vượt qua mọi kiếp khổ.

Lã Động Tiên là một trong bát tiên được xây dựng với hình ảnh vô cùng đặc biệt. Ông luôn xuất hiện trong trang phục của đạo sĩ trừ ma. Trên tay ông luôn cầm theo cây kiếm có khả năng diệt trừ yêu ma và xua đuổi các nguồn năng lượng xấu.

Vì vậy Tượng Gỗ bát tiên với hình ảnh của Lã Động Tân còn có ý nghĩa trấn trạch. Tượng Gỗ này còn có tác dụng xua đuổi các yếu tố tà ma ngoại đạo và bảo vệ các thành viên trong nhà trước sự quấy nhiễu. Do đó mà mang lại sự bình an cho gia đạo của người sở hữu nó.

 

Xem thêm bài viết liên quan:

Vị tiên Tào Quốc Cửu

Theo như trong lịch sử ghi chép lại thì ông chính là em trai của Tào Thái Hậu sống vào thời nhà Tống. Ông được xây dựng là một vị tiên luôn mang quan phục sang trọng.

Bên cạnh đó cũng giống như các vị tiên trong bát tiên khác ông cũng sở hữu một vật bất ly thân. Đó chính là cặp song long luôn được ông cầm trên tay. Nhiều người cho rằng vị tiên này xuất hiện ở đau sẽ mang đến hạnh phúc cho nơi đó. Vì vậy trong nhà của bạn không thể thiếu bức Tượng Gỗ bát tiên này.

Người ta chưng Tượng Gỗ Tào Quốc Cửu nhằm mục đích cầu mong thành công và tài lộc. Chính vì vậy nó là bức Tượng Gỗ được các nhà chính trị hay lãnh đạo lựa chọn để chưng.

Vị tiên Lý Thiết Quái

Không giống như các vị tiên khác, Lý Thiết Quải là một trong những vị tiên có tính tình rất nóng nảy và hay nổi giận. Tuy nhiên ông lại vô cùng hiền lành và cử chỉ ân cần với người nghèo khổ.

Tuy ăn mặc không sang trọng và đẹp đẽ nhưng ông lại được mọi người kính nể. Với chiếc đai vàng trên đầu cùng chiếc bầu trên tay không tách rời. Theo tương truyền thì chiếc bầu của ông có khả năng đặc biệt vô cùng. Nó có thể chữa lành mọi vết thương và nỗi buồn.

Do đó mà nhiều người rất thích vị tiên này trong Tượng Gỗ bát tiên. Bởi theo họ ông sẽ đem lại nhiều may mắ cũng như sẽ là vị thần bảo hộc cho sức khỏe. Đồng thời ông còn là người đem đến sự bình an cho những người bị bệnh.

Vị tiên Hàn Tương Tử

Là người sống vào thời nhà Thương, đây là một trong 6 bát tiên được nhiều người yêu thích. Theo ghi chép ông là học trò của Lã Động Tân và là người có khả năng đặc biệt thổi sáo.

Tiếng sáo của ông có khả năng thu hút năng lượng, các vạn vật khi nghe tiếng sáo này đều sinh sôi. Do đó trong phong thủy ông được xem là bức Tượng Gỗ nghệ thuật có thể đem lại sự sung túc và hạnh phúc. Đồng thời khi chưng Tượng Gỗ này trong nhà chủ nhân sẽ luôn gặp nhiều may mắn và tài lộc.

 

Vị tiên Lam Thái Hòa

Đây là vị tiên thứ 7 trong bát tiên, ông chính là đầu thai của Xích Cước Đại Tiên. Đây là một vị tiên được xây dựng với chân dung nhỏ nhắn và khác biệt. Vị tiên này thường có cách ăn mặc rất khác người đó là mùa đông thì mặc mỏng manh còn mùa hè thì ngược lại.

Đặc biệt ông còn có khả năng báo trước được tương lai qua lời hát lúc say xỉn. Vị tiên này trên tay luôn xách giỏ hao miệng cười rất vui vẻ. Vì vậy với sự có mặt của vị tiên này tong nhà sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho các thành viên.

Vị tiên Hà Tiên Cô

Đây là vị tiên nữa duy nhất trong bức Tượng Gỗ bát tiên. Vị tiên này cũng sống vào thời nhà Thương là một người vô cùng có hiếu với mẹ.

Trên tay Hà Tiên Cô này luôn xuất hiện hình ảnh của quả đào tiên và hoa sen. Đây chính là biểu tượng cho sự sung túc và mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân sở hữu.

Vì vậy trong phong thủy đây cũng là một trong những bát tiên được mọi người lựa chọn. Bởi không những được điêu khắc tinh tế mà còn mang lại giá trị phong thủy lớn.

Trên đây là ý nghĩa của tám vị tiên nhân trong Tượng Gỗ bát tiên đẹp mà bạn nên biết. Do đó khi bạn có nhu cầu làm quà hay để chưng trong nhà sẽ hiểu được ý nghĩa của bức Tượng Gỗ cao cấp này. Đồng thời bạn hãy nhớ lựa chọn vị trí đặt tượng sao cho phù hợp nhé. Để không những đảm bảo hài hòa với thiết kế ngôi nhà mà còn phát huy tác dụng của nó trong phong thủy nữa nhé.

Bài viết mới cập nhật: