Tổng hợp những thông tin về Tượng Gỗ Quan Công bạn nên biết

Từ xưa cho đến nay người Việt chúng ta thường rất xem trọng việc trấn trạch và trừ tà cho căn nhà của gia đình mình, nhất là ngôi nhà mới được xây dựng xong. Việc làm này giúp ngôi nhà của bạn sẽ bảo hộ an toàn trước những điều xấu và các thành viên trong nhà luôn được khỏe mạnh. Có nhiều cách trấn trạch khác nhau mà gia chủ có thể lựa chọn như  sử dụng các bùa chú trừ tà hay vật phẩm phong thủy. Trong đó Tượng Gỗ Quan Công là một trong những  sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi ý nghĩa phong thủy của nó trong Ngũ Hành- Âm dương. Sau đây là những thông tin liên quan về loại Tượng Gỗ cao cấp này mà bạn nên biết khi muốn sử dụng nhé.

Tượng Gỗ Quan Công với những hình ảnh mang ý nghĩa khác nhau

Sẽ chẳng khó hiểu gì nếu như Tượng Gỗ luôn được nhiều người yêu thích khi chưng trong ngôi nhà của mình, bởi ý nghĩa cân bằng Ngũ Hành của nó. Với hành Mộc nên gỗ sẽ luôn giữ được thế cân bằng với hành Thổ và Kim trong nhà, do đó luôn đem lại sự trấn trạc và bình an lớn đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên có rất nhiều loại Tượng Gỗ Quan Công với ý nghĩa khác nhau, vì vậy khi có nhu cầu để sử dụng gia chủ hãy lưu ý tìm hiểu kỹ nhé.

Hình ảnh Tượng Gỗ Quan Công cưỡi ngựa

Quan Công là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc được biết đến rất nhiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Là biểu tượng của của tinh thần hào hiệp sắn sàng chiến đấu để bảo vệ cho chính nghĩa. Hình ảnh một Quan Công oai phong cầm đao cưỡi ngựa được người nghệ nhân khéo léo trong tạc tượng, không chỉ đem lại cho gia chủ một bức Tượng Gỗ đẹp mà còn toát lên cái hồn của ý chí chiến đấu oai phong của một vị tướng.

Do đó Tượng Gỗ Quan Công cưỡi ngựa đối với tín ngưỡng của người Trung Quốc nói chung cũng như người Việt nói riêng có ý nghĩa trấn trạch rất lớn. Nó được rất nhiều gia đình lựa chọn để giúp bảo vệ gia chủ cùng người thân trước những điều xấu. Ngoài ra bạn có thể thấy rằng các nhà lãnh đạo có chức quyền rất thích bức Tượng Gỗ nghệ thuật này, bởi nó còn là sự nhắc nhở cho tinh thấn không ngại khó khăn và phấn đấu hết mình. Qua đó giúp cho họ có một sự nghiệp vững vàng cũng như thăng tiến nhiều hơn trong tương lai.

Hình ảnh Tượng Gỗ Quan Công đọc sách

Nếu bạn đã từng đọc Tam Quốc diễn nghĩa sẽ hiểu được ý nghĩa của hình ảnh Tượng Gỗ Quan Công ngồi đọc sách này. Nó được gắn với sự tích Tào Tháo muốn thu phục Quan Công về dưới trướng của mình bằng cách sử dụng nhan sắc của hai nàng Nhị Kiều. Tuy nhiên đã không thể làm thay đổi được tấm lòng trung nghĩa của Quan Công đối với Lưu Bị.

Chính vì ý nghĩa trên mà hình ảnh Tượng Gỗ này mà nó thường được những người có tri thức hay lãnh đạo dùng chưng trong phòng làm việc, thể hiện sự sáng suốt cùng ý chí trung nghĩa khó thay đổi. Đây cũng chính là một bức Tượng Gỗ nghệ thuật được các gia chủ để ở chính phòng khách để bảo vệ cho gia đình của mình trước những điều không may.

Hình ảnh Tượng Gỗ Quan Công cầm đao nhìn về phía trước

Đây là một trong những bức tượng có khả năng trấn trạch lớn được nhiều người đánh giá cao, so với những hình ảnh như cưỡi ngựa hay đọc sách thì hình ảnh Quan Công ở đây khác hẳn rất nhiều. Đó là một vị tướng hùng dũng với “Thanh long Yến Nguyệt đao” khiến nhiều người nể sợ.

Với việc sử dụng một bức Tượng Gỗ Quan Công như thế này trong ngôi nhà của bạn sẽ khiến cho căn phòng thêm trang trọng cũng như giữu được sự ổn định vững vàng cho căn nhà. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc bị âm khí quấy nhiễu hay gia đình mình gặp bất trắc bởi đã có sự bảo hộ của Tượng Gỗ nghệ thuật này.

Hình ảnh Tượng Gỗ Quan Công cầm đao chống dưới đất

Tượng Gỗ Quan Công cầm đao chống dưới đất với các vật liệụ khác nhau Tượng Gỗ hương, Tượng Gỗ xá xị… mà gia chủ có thể lựa chọn. Với hình ảnh của một vị tướng dũng mãnh trong thư tế đứng tay cầm chắc cây đao mang ý nghĩa chiến thắng cùng tinh thần cảnh giác cao. Đây cũng là một trong những bức Tượng Gỗ được nhiều gia đình lựa chọn khi sử dụng để trấn trạch cho căn nhà.

Trong phong thủy thì ngoài cân bằng Ngũ Hành ra thì khả năng trấn trạc của bức tượng này trước những điều xấu cuãng như hóa giải những điềm hung rất lớn. Chính vì vậy không khó hiểu nếu bạn bắt gặp hình ảnh Quan Công cầm đao chống xuống đất xuất hiện nhiều ở mọi gia đình.

Xem thêm bài viết liên quan:

Những lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt Tượng Gỗ Quan Công trong nhà bạn nên biết 

Để có thể đem lại hiệu quả cao trong việc trấn trách cho gia đạo thì việc bạn lựa chọn loại Tượng Gỗ Quan Công phù hợp ra thì hãy cân nhắc trong việc lựa chọn vị trí nữa nhé. Bạn hãy lưu ý những điều sau đây:

Tùy vào hướng nhà cũng như tuổi tác của gia chủ mà sẽ có những vị trí đặt Tượng Gỗ khác nhau. Do đó việc xem tuổi tác cũng rất quan trọng để bạn có được một hướng đặt cho phù hợp khi muốn xua đuổi các điều xấu.

Tượng Gỗ Quan Công các bạn hãy lưu ý không nên để dưới mặt đất nhé, bởi nó không những dễ bị ẩm mà còn không đem lại đuộc khả năng trấn trạch như mong muốn. Ngoài ra đôi khi đặt vị trí sai có thể dẫn đến những điều không hay cho bạn và người thân trong gia đình nữa.

Ngoài ra việc đặt một bức Tượng Gỗ cao cấp như Quan Công quá cao bởi nó không chỉ làm mất đi giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến ý nghĩa tâm linh của nó. Bởi theo tâm linh của người Việt Quan Công là một vị thánh trong lịch sử nhưng không phải là Thần Phật để bạn phải đặt ở vị trí quá cao đến vậy.

Đặc biệt nếu bạn là một người không am hiểu về vị trí thì tuyệt đối hãy nhớ không được đặt Tượng Gỗ Quan Công vào các vị trí như pòng ngủ, phòng tắm, quay mặt vào tường…. Đây không chỉ là một sự bất kính với vật phẩm có ý nghĩa phong thủy này mà nó còn dẫ đến làm tăng sự hung khí, tai họa cho gia chủ.

Tốt nhất vị trí mà bạn nên đặt Tượng Gỗ Quan Công chính là chính giữa phòng khách hoặc trong phòng làm việc nhé. Điều này không chỉ đem lại sự trấn trạch tốt cho căn nhà mà còn giúp cho gia chủ có thể yên tâm về phong thủy cân bằng mà còn ngăn ngừa kẻ xấu làm hại mình.

Ngày nay việc sử dụng  vật phẩm phong thủy trong ngôi nhà của mình, đã trở nên rất phổ biến đối với người VIệt. Bên cạnh sử dụng các loại đá phong thủy đẹp mắt ra thì Tượng Gỗ Quan Công là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Không chỉ là hình ảnh điêu khắc tinh sảo đem lại giá trị thẩm mỹ cao mà đó còn là giá trị trong việc bảo hộ đem lại sự bình an cho mỗi gia đình.

Bài viết mới cập nhật: