Top 5 ý nghĩa của Tượng Gỗ Đạt Ma bạn không nên bỏ qua

Tượng Gỗ Đạt Ma hay còn gọi với cái tên khác như Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma. Đây là một trong những hình ảnh gắn liền với nhiều truyền thuyết khác nhau về sư tổ Đạt Ma. Ông được biết đến là sư tổ thứ 28 của nhà Phật và là người sáng lập ra phái Thiền Tông hiện nay của Trung Quốc. Chúng ta có thể thấy rằng Tượng Gỗ Đạt Ma hiện nay được rất người lựa chọn . Không chỉ là vật trang trí nội thất làm đẹp cho ngôi nhà, mà nó còn có ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên muốn hiệu quả trấn trạch tốt thì bạn nên hiểu về Tượng Gỗ Đạt Ma này nhé.

 

Những ý nghĩa của Tượng Gỗ Đạt Ma

Là một nhân vật được gắn với nhiều truyền thuyết khác nhau cho nên Tượng Gỗ về ông cũng có rất nhiều hình mẫu. Mỗi pho Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma đều toát lên những cái hồn khác nhau. Do vậy tùy vào sở thích của mỗi người mà chúng ta sẽ lựa chọn sao cho phù hợp. Sau đây là một số ý nghĩa về Tượng Gỗ cao cấp này để bạn có thể lựa chọn.

Tượng Gỗ  Đạt Ma có khuôn mặt dữ tợn

Cái khó nhất của người nghệ nhân điêu khắc khi làm nên Tượng Gỗ chính là khuôn mặt của nhân vật. Không chỉ  đảm bảo nét trạm trổ đẹp mà còn phải thể hiện được sắc thái của Tượng Gỗ. Đối với Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma khuôn mặt dữ tợn luôn được nhiều người lựa chọn nhất.

Hình ảnh Đạt Ma thường gắn liền với bộ râu dài nhìn rất xồm xoàm, đôi mắt thì to. Bên cạnh đó khi nhìn vào tổng thể pho Tượng Gỗ nghệ thuật này có thần thái rất nghiêm khắc và hung dữ.

Người Việt trong tín ngưỡng phong thủy thường quan niệm khuôn mặt dữ tợn sẽ đem lại hiệu quả trấn trạch tốt nhất. Tượng Gỗ  Đạt Ma giúp xua đuổi các yếu tố xấu cho gia chủ và sinh ra năng lượng tốt. Chính vì vậy khuôn mặt càng trông dữ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

Tượng Gỗ  Đạt Ma trong thế võ

Đức Phật Đạt Ma cho rằng ngoài học phật pháp ra thì  rèn luyện võ thuật cũng rất quan trọng. Nó không chỉ mang lại sức khỏe mà còn giúp bảo vệ được kẻ yếu trong hoàn cảnh gặp nạn. Vì vậy hình Tượng Gỗ Đạt Ma trong thế võ không chỉ thể hiện được sức mạnh của con người, mà còn đem lại hiệu quả cao trong phong thủy.

Với thư thế luôn sẵn sàng chiến đấu Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma giúp chống lại những điều xấu. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ căn nhà của bạn luôn được bình an.

Chưng Tượng Gỗ cao cấp này trong nhà còn cho thấy được chủ nhà là một người rất mạnh mẽ. Không những vậy còn là một người rất uy nghiêm nữa nhé.

Tượng Gỗ  Đạt Ma quá hải

Đây là một hình ảnh được xây dựng nên từ sự tích Đức Phật Đạt Ma gặp vua Lương Vũ Đế. Với hình ảnh Đạt Ma đi lướt nhẹ nhàng trên những con sóng dữ dội của dòng sông Trường Gian hung dữ. Nhưng vẫn giữ được sự ung dung và thư thái bất chấp mọi điều khó khăn.

Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma quá hải, hình tượng này mang ý nghĩa trấn trạch cho ngôi nhà. Giúp  gia chủ vượt qua được tất cả mọi sóng gió sẽ gặp phải. Đồng thời bức Tượng Gỗ này còn là sự nhắc nhở  với bạn về ý chí không ngại khó.

Với bức Tượng Gỗ đẹp sẽ đem lại sự tịnh tâm cho gia chủ mỗi khi nhìn thấy nó. Khi tâm tịnh ắt lòng sẽ yên. Do đó ngoài khả năng tránh được những điều xấu ra còn rất tốt đối với tinh thần của chủ nhà.

Tượng Gỗ  Đạt Ma với một chiếc giày

Đây là một bức Tượng Gỗ có ý nghĩa nhân sinh rất lớn về lẽ sống con người trong cõi hư vô. Con người ở trên đời chỉ hạnh phúc được khi có thể quên đi mọi ham muốn. Do đó  lựa chọn bức Tượng Gỗ này  gia chủ  muốn đem lại sự cân đối phong thủy.

Bên cạnh  Tượng Gỗ Đạt Ma còn tạo ra nguồn năng lượng tốt giúp chủ nhà gặp nhiều thuận lợi. Nếu bạn đang có nhu cầu trấn trạch cho nhà mới của mình thì lựa chọn hình tượng Đạt Ma này cũng rất phù hợp. Không những giúp cân bằng Âm Dương Ngũ Hành mà còn giúp cho mọi người  sống tích cực hơn nữa.

Xem thêm bài liên quan:

Lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt Tượng Gỗ Đạt Ma

Vị trí đem lại giá trị phong thủy tốt nhất

Để đảm bảo hiệu quả trấn trạch cao cho ngôi nhà của mình bạn hãy lưu ý khi chọn vị trí nhé. Theo các chuyên gia phong thủy bạn nên đặt ở vị trí phòng khách thẳng hướng cửa chính. Bởi đây là hướng mà những yếu tố xấu hay tà ma ngoại đạo thường đi vào.

Vì vậy  đặt bức Tượng Gỗ Bồ Đề Đạt Ma thẳng ngay hướng này giúp h trấn trạch tốt hơn. Ngoài ra nó còn giúp gia đình bạn được bảo hộ an toàn nhất.

Phòng làm việc cũng là nơi lý tưởng để bạn đặt bức tượng có giá trị phong thủy này. Nó sẽ giúp cho chủ nhân tránh khỏi sự phá hoại của kẻ tiểu nhân trong công việc hay làm ăn nữa đấy.

Tượng Gỗ nghệ thuật này sẽ mất đi giá trị nếu bạn để ở vị trí quá thấp không trong tầm nhìn. Vì vậy khi chọn được vị trí bạn nên đặt nó trên một chiếc  kệ có chiều cao phù hợp. Chiều cao từ mặt đất đến kệ thường trong tầm 1m để Tượng Gỗ luôn được nhìn thấy rõ.

Vị trí tuyệt đối không chưng Tượng Gỗ Đạt Ma

Là một vật phẩm phong thủy có ý nghĩa trấn trạch rất lớn cho ngôi nhà của bạn. Vì thế bạn tuyệt đối không nên đặt Tượng Gỗ vào những nơi như phòng ngủ, nhà bếp… Đây không chỉ là sự bất kính đối với hình ảnh của đức Phật Đạt Ma mà còn ảnh hưởng đến sự bình yên của gia đạo.

Ngoài ra Tượng Gỗ này chỉ là bức tượng nghệ thuật chứ không phải là thần linh để thờ cúng. Cho nên bạn không nên có hành động hương khói cầu nguyện mỗi ngày.

 

Tượng Gỗ nghệ thuật ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình người Việt. Bên cạnh những bức Tượng Gỗ Thần Tài hay Di Lặc… thì Tượng Gỗ Đạt Ma cũng được rất nhiều người lựa chọn để chưng trong nhà. Không những làm nên vẻ đẹp của phòng khách mà Tượng Gỗ này còn giúp phong thủy được cân bằng. Vì vậy để  chọn Tượng Gỗ Đạt Ma phù hợp bạn phải  hiểu  về ý nghĩa của nó nhé.

Bài viết mới cập nhật: