Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ giúp đem đến cuộc sống viên mãn

Có được một cuộc sống viên mãn với hạnh phúc, giàu có, sức khoẻ trường thọ luôn là mong ước của bất cứ ai trên đời. Và mọi người thường gửi gắm niềm hy vọng ấy vào hình tượng Tam Đa hay còn gọi là Tam Tinh Phúc – Lộc – Thọ. Và bởi hình tượng này được thể hiện dưới dạng thư pháp trên bộ 3 bức tranh gỗ. Vậy nên mọi người đặc biệt yêu thích và chọn lựa bộ tranh gỗ thư pháp này để trưng bày hay làm quà biếu tặng cũng rất sang trọng và ý nghĩa. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu rõ hơn về bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ này cho bạn tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa văn hoá của hình tượng Tam Đa : Phúc – Lộc – Thọ

Hình tượng Tam Đa vốn rất quen thuộc trong văn hoá truyền thống Á Đông. Hình tượng xuất phát từ điển tích của Trung Hoa cổ Đại. Xa xưa,  có vua Nghiêu là một trong những vị vua anh minh nhất trong thần thoại của người Trung Hoa. Vào một dịp đầu xuân nhà vua đi thăm thú dân tình. Ngài được người dân chúc tụng ba điều về phúc lộc thọ . Tuy nhiên, nhà vua không nhận mà chúc ngược lại đến muôn dân rằng “đa phúc, đa lộc, đa thọ”. Người dân ai nấy đều hết sức cảm kích nhà vua. Từ đó hình thành điển tích về Tam Đa : Phúc – Lộc – Thọ.

Cũng theo văn hoá phương Đông bắt nguồn từ thần thoại của Trung Hoa. Thì Tam Đa cũng chính là Tam Tinh gồm Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh. Đây là ba ông tiên cai quản phúc đức, tài lộc và sức khoẻ, trường thọ của con người trên thế gian. Họ sẽ ban phát ba điều đó cho cho con người. Và chỉ khi có đầy đủ ba điều này thì con người mới có được cuộc sống hoàn toàn viên mãn. Vậy nên ba vị thần tiên này luôn luôn phải đi cùng nhau.

Ý nghĩa của hình tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ vì vậy chính là con người đề cao, hướng đến cuộc sống viên mãn khi có đầy đủ phúc lành, tài lộc và sự trường thọ. Đây cũng là mong ước chính đáng của con người bao đời. Trong thời kỳ hiện đại cuộc sống có nhiều bước phát triển nhưng cũng tồn tại nhiều mối nguy từ xung quanh mỗi con người. Do vậy niềm mong cầu và hướng đến giá trị của hình tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ càng mãnh liệt hơn đối với con người ngày nay.

Sức mạnh phong thuỷ của tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ

Hình tượng Tam Đa không chỉ có ý nghĩa văn hoá sâu sắc. Hình tượng này còn có vai trò quan trọng đối với thuật phong thuỷ. Hình tượng này thuộc hành Thuỷ trong ngũ hành. Và hình tượng ba vị thần tiên gồm Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh đều mang theo rất nhiều sinh khí, vượng khí, chính khí đến để hỗ trợ con người. Hình tượng Phúc Lộc Thọ vì thế có thể giúp con người nhận được nhiều may mắn, phúc lành ( thuộc về Phúc ) và tiền tài, của cải ( thuộc về Lộc hay Tài Lộc ) cùng sức khoẻ, trường thọ ( thuộc về Thọ ). Tóm lại hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có sức mạnh phong thuỷ là hỗ trợ con người đạt được cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Hình tượng Tam Đa được thể hiện trên bộ tranh gỗ theo lối thư pháp tiếng Việt . Ba chữ Phúc – Lộc – Thọ được đặt ở chính giữa của hai lớp khung. Bao gồm khung bên trong hình tròn và khung bên ngoài hình vuông. Đây cũng chính là một hình tượng phong thuỷ theo lối cặp đôi rất quen thuộc nữa. Đó chính là biểu trưng của đất và trời hay là âm và dương. Đây là sy nghĩa về sự cân bằng âm dương mang đến sức mạnh giúp mọi việc của con người đều diễn ra thuận lợi để đạt được ba điều Phúc – Lộc – Thọ.

Hai bộ hình tượng này được thể hiện trên mặt tranh lại kết hợp cùng với nguồn lính khí tồn tại trong gỗ quý. Điều này đã tạo ra sức mạnh phong thuỷ tổng thể to lớn của tranh gỗ này. Có thể khẳng định đây chính là một trong những vật phẩm phong thuỷ có công dụng tuyệt vời nhất đối với đời sống con người. Khi tranh có thể giúp con người thuận lợi có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Xem thêm:

Vẻ đẹp ấn tượng của bức tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ

Bức tranh gỗ mỹ nghệ này thể hiện hình tượng Tam Đa : Phúc – Lộc – Thọ bằng lối viết chữ theo kiểu thư pháp tiếng Việt. Đây quả thật là một tác phẩm nghệ thuật có vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng với người xem. Trước hết điều đó đến từ nghệ thuật thư pháp thể hiện những con chữ Việt đầy bay bổng, uyển chuyển thể hiện tâm hồn phóng khoáng yêu cái đẹp của con người đất Việt. Bộ ba chữ thư pháp lại được viền bằng khung tranh với những họa tiết trang trí cực kỳ bắt mắt. Toàn bộ đều được thể hiện một cách hết sức tinh xảo, sắc nét bằng các phương pháp đục khắc, chạm, trổ trên bề mặt của tấm gỗ có chất liệu quý. Bởi thế sắc màu thớ gỗ, đường vân có những nét riêng biệt của từng loại gỗ quý đã càng tôn lên nét độc đáo cho bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ rất được ưa chuộng hiện nay

Với ý nghĩa nhân văn cùng vẻ đẹp ấn tượng và đặc biệt là sức mạnh phong thuỷ đã làm nên giá trị to lớn của bức tranh gỗ này. Đây cũng chính là lý do của việc tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ được người Việt cực kỳ yêu thích. Rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam chọn mua sản phẩm này.

Có thể dễ dàng nhận thấy, sự hiện diện rộng rãi của bức tranh gỗ này trong rất nhiều gia đình Việt. Đây là món đồ gỗ mỹ nghệ được ưa chuộng để trưng bày tại phòng khách, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung hay nơi cầu thang lên xuống trong nhà. Bức tranh vừa làm đẹp thêm không gian sống vừa đem tới nguồn sức mạnh phong thuỷ tốt lành đến toàn bộ thành viên trong gia đình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà dành để biếu tặng mỗi dịp sinh nhật, mừng thọ, chừng mừng tân gia hay năm mới,… thì Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ chính là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Đây là lời chúc đầy tốt lành về cuộc sống viên mãn với Phúc – Lộc – Thọ tràn đầy sẽ đến với người nhận. Đặc biệt đây chính là món quà cực kỳ lý tưởng mà con cháu dành tặng ông bà, cha mẹ.

Địa chỉ mua tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ uy tín, chất lượng

Do nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về mặt hàng tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ này ngày một gia tăng. Để đáp ứng nhu cầu đó trên thị trường không xuất hiện nhiều thương hiệu và sản phẩm này. Có không ít sản phẩm trên thị trường thuộc dạng hàng kém chất lượng. Và đó thường là hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi thế để tránh khỏi việc mua phải các sản phẩm ấy. Thì bạn nên tìm đến các thương hiệu nổi tiếng về uy tín và chất lượng bảo đảm để chọn mua sản phẩm.

Trong thời đại công nghệ số bạn có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về đánh giá thị trường. Cũng như thông qua các trang web thương mại điện tử của mỗi thương hiệu mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm và giao dịch mua bán trực tuyến rất hiệu quả. Truy cập và tuonggomynghedep.com bạn sẽ có thể lựa chọn và giao dịch thương mại với kết quả mỹ mãn. Ở thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong luôn có những sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ với chất lượng tuyệt vời cùng giá thành cực kỳ hợp lý.

Kết luận

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ vừa thể hiện niềm mong mỏi chính đáng của con người về một cuộc sống viên mãn. Bên cạnh việc sở hữu một vẻ đẹp đầy cuốn hút, Tranh gỗ còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, hỗ trợ giúp con người đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Hiện nay, bộ tranh này rất được ưa chuộng để trưng bày trong tư gia. Đây cũng là món quà tuyệt vời để biếu tặng cho các dịp trọng của đời người. Nếu có nhu cầu chọn mua sản phẩm này, xin mời bạn đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Tại đây, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn, giúp bạn chọn được mẫu tranh gỗ đẹp ưng ý nhất với giá cả cực kỳ phải chăng.

Xem thêm:

 

 

Bài viết mới cập nhật: