7 Điều cần tránh khi treo tranh gỗ mỹ nghệ

Tranh gỗ mỹ nghệ có giá trị lớn lao về mặt thẩm mỹ cùng tính nhân văn. Đặc biệt đây là vật phẩm có tính phong thủy rất cao. Người Việt đặc biệt ưa chuộng trưng bày tác phẩm này tại nhà ở, nơi làm việc hay các không gian công cộng. Tuy nhiên việc trưng bày tranh gỗ sao cho đúng để đạt hiệu quả cao nhất về mặt phong thủy là điều khá phức tạp. Nhiều khi treo tranh không đúng cách thức theo thuật phong thuỷ sẽ đem lại những điều không mong muốn cho người dùng. Để tránh gặp phải tình trạng bất cập ấy. Bài viết này xin được cung cấp cho bạn một cách tổng quan về những điều cần tránh khi treo tranh gỗ mỹ nghệ.

Tranh gỗ mỹ nghệ có những ưu điểm tuyệt vời rất được ưa chuộng bởi người Việt

Tranh gỗ mỹ nghệ được làm bằng gỗ quý. Độ bền và sự trường tồn qua năm tháng của tranh đã được công nhận rộng rãi. Từng đường nét và chi tiết từ lớn đến nhỏ của sản phẩm đều được thể hiện rất trau chuốt, tinh tế, sống động. Giá trị thẩm mỹ của sản phẩm rất cao đạt tới tầm mức của tác phẩm nghệ thuật.

Nội dung đề tài thể hiện trên tranh gỗ luôn là những hình tượng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong văn hóa truyền thống. Tranh có sức mạnh tâm linh rất lớn từ chất liệu gỗ và hình tượng thể hiện. Kết hợp với cách trưng bày chuẩn phong thủy làm nên tính hoàn thiện về sức mạnh phong thủy của sản phẩm. Tranh gỗ mỹ nghệ có sức mạnh vừa bảo vệ con người khỏi sát khí, tà khí và những điều hung hiểm. Sản phẩm vừa có sức mạnh hỗ trợ con người đạt được niềm vui, may mắn, tài lộc, thành công sự nghiệp cùng sức khỏe, trường thọ, gia đình hạnh phúc. Nói chung đây là vật phẩm có thể hỗ trợ con người đạt đến cuộc sống viên mãn.

Tranh gỗ với toàn bộ các giá trị trên đã được người Việt đặc biệt yêu thích. Mọi người ưa chuộng dùng sản phẩm này để trưng bày trong các không gian kiến trúc.

7 điều cần tránh khi trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ

Tranh gỗ mỹ nghệ có giá trị lớn về mặt phong thủy. Khi mọi người trưng bày tranh gỗ đều mong muốn nhận được những tác động tích cực mà vật phẩm phong thủy này mang lại. Và để tranh đạt hiệu quả phong thủy tốt. Cần tránh để tránh trưng bày tranh ở những phương hướng xấu theo như cách thức vạn hành của thuật phong thuỷ. Nếu bạn nắm rõ về những điều cần tránh và thực hiện đúng theo quy tắc của thuật phong thuỷ. Thì chắc chắn bức tranh sẽ được treo một cách hợp lý và đem lại kết quả tốt theo mong muốn của bạn. Dưới đây là 7 điều cần tránh cơ bản nhất khi treo tranh gỗ mỹ nghệ.

1-Tranh gỗ không được tương khắc với bản mệnh của gia chủ.

Sau khi xác định rõ tính chất phong thủy của bức tranh gỗ. Cần phải chắc chắn tính chất ngũ hành của sản phẩm không tương xung – tương khắc với bản mệnh của gia chủ. Nghĩa là tranh không được gây hại đến người dùng.

Dưới đây là bản liệt kê tương khắc nên tránh.

  •  Tranh thuộc hành Kim tương khắc với người có bản mệnh thuộc hành Mộc
  •  Tranh thuộc hành Thuỷ tương khắc với người có bản mệnh thuộc hành Hoả
  •  Tranh thuộc hành Hoả tương khắc với người có bản mệnh thuộc hành Kim
  •  Tranh thuộc hành Mộc tương khắc với người có bản mệnh thuộc hành Thổ
  •  Tranh thuộc hành Thổ tương khắc với người có bản mệnh thuộc hành Thuỷ

Tranh gỗ có hình tượng các loài động vật. Bạn cần nhớ để nhận định về mức độ tương xung – tương khắc của tranh và người dùng theo các bộ gồm sáu bộ “nhị xung” và bốn bộ ” tứ hành xung”. Để từ đó xác định hình tượng loài vật trong tranh không hợp với tuổi nào để tránh lựa chọn nhầm phải bức tranh không phù hợp.

  •  Nhị hành xung: Tý – Ngọ, Dần-Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi, Sửu -Mùi
  •  Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi, Tý – Ngọ -Mão –Dậu, Thìn –Tuất –Sửu –Mùi,

2-Tránh treo tranh gỗ tại phương hướng tương khắc với bản mệnh của gia chủ

Tranh gỗ không được treo ở phương hướng tương khắc với bản mệnh của gia chủ. Nếu không, tranh treo ở vị trí có tính chất ngũ hành tương khắc sẽ phá hoại hay triệt tiêu vận khí tốt và đem vận khí xấu tới với người dùng.

Bản mệnh của người dùng lại được gọi theo hai cách. Một là thiên can địa chi và ứng với ngũ hành. Hai là bản mệnh theo sáu mươi tư quẻ ứng với bát quái. Phổ biến và dễ thực hành với đa số mọi người là cách thứ nhất.

  • Bản mệnh thuộc hành Kim tránh treo tranh ở hướng thuộc hành Hoả
  • Bản mệnh thuộc hành Thủy tránh treo tranh ở hướng thuộc hành Thổ
  • Bản mệnh thuộc hành Mộc tránh treo tranh ở hướng thuộc hành Kim
  • Bản mệnh thuộc hành Hỏa tránh treo tranh ở hướng thuộc hành Thuỷ
  • Bản mệnh thuộc hành Thổ tránh treo tranh ở hướng thuộc hành Mộc

Các lưu ý cần tránh về cách thể hiện của hình tượng được thể hiện trong tranh gỗ được trưng bày

  • Tranh có nước như thác nước, sông hồ thì dòng chảy của nước không nên hướng ra bên ngoài. Bởi như thế nghĩa là vậy sinh khí cùng những điều tốt lành, may mắn và tài lộc sẽ chảy ra ngoài chứ không giữ lại trong nhà.
  • Tranh có yếu tố hành động thì các hình tượng và hành động không nên hướng thẳng vào tầm mắt người xem. Bởi khi đó hình tượng và hành động thể hiện trong tranh gỗ sẽ trông như đang tấn công hay doạ dẫm gia chủ.

Tránh treo tranh gỗ có kích thước không phù hợp với không gian trưng bày

Tranh gỗ không nên có kích cỡ quá to hay quá nhỏ so với diện tích khoảng tường treo tranh. Bởi khi đó gây sựu mất cân đối về mặt thẩm mỹ và gây mệt mỏi cho người nhỉn.
Trừ khi đó là một bức tranh có kích cỡ cực lớn và là tâm điểm của toàn bộ không gian kiến trúc. Tranh dạng này thường treo ở phòng khách lớn hay sảnh lớn của tòa kiến trúc.

Tránh treo tranh gỗ mỹ nghệ chỉ để che lấp các khoảng tường gặp khuyết điểm

Các khoảng tường gặp khuyết điểm vốn đã không là điều tốt lành. Khi tranh gỗ treo vào đó sẽ không phát huy được tác dụng phong thuỷ do bị khoảng tường gây ảnh hướng xấu.

Tránh treo tranh gỗ ở nơi chịu tác động trực tiếp của môi trường tự nhiên

Tranh gỗ không nên treo ở nơi chịu tác động trực tiếp của ánh sáng và mưa, gió tự nhiên. Bởi khi đó tranh rất nhanh có thể bị hỏng hóc ảnh hưởng đến tính phong thuỷ cùng tính thấm mỹ của sản phẩm.

Tránh việc bỏ bẵng không vệ sinh và kiểm tra tình trạng của bức tranh

Tranh gỗ bị bám bụi bẩn lâu ngày sẽ dần dần bị giảm đi tác dụng phong thuỷ cùng tính thẩm mỹ.
Những hỏng hóc nhỏ ở bề mặt cùng các cạnh, các góc của tranh gỗ để lâu sẽ trở thành nghiêm trọng và có thể phá huỷ toàn bộ sản phẩm. Sức mạnh tâm linh của tranh cũng ít nhiều bị giảm đi cùng với sựu không hoàn hảo của sản phẩm.

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ mỹ nghệ uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ mỹ nghệ là rất lớn. Thị trường hiện nay đang phát triển bùng nổ với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Ở đây sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, mẫu mã, kích cỡ theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm cũng được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chu đáo.

Tranh gỗ mỹ nghệ có những giá trị tuyệt vời về văn hóa và nghệ thuật. Đặc biệt sản phẩm có vai trò lớn trong thuật phong thủy, có sức mạnh ảnh hưởng tốt lên con người. Sản phẩm muốn  phát huy tác dụng tốt nhất phải trưng bày đúng theo chuẩn phong thủy. Cũng như theo phong thuỷ  thì cần tránh treo sản phẩm vào những vị trí không thích hợp. Những gì bài viết đã cung cấp rất mong góp phần giúp bạn nắm được và tránh khỏi những sai lầm khi treo tranh gỗ. Và Cường Phong không chỉ cung cấp cho bạn những mẫu tranh gỗ chất lượng. Ở đây còn đảm bảo tư vấn tận tình cho bạn cách treo tranh gỗ mỹ nghệ theo phong thủy hiệu quả nhất.

Xem các bài có liên quan :

Bài viết mới cập nhật: