3 Mẫu tranh quạt gỗ cao cấp được ưa chuộng năm 2019

Tranh quạt gỗ cao cấp là một loại hình đồ mỹ nghệ rất đặc sắc có nhiều ưu điểm về tính phong thủy, tính thẩm mỹ. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày và làm quà tặng. Bài viết xin giới thiệu 3 mẫu tranh quạt gỗ cao cấp được ưa chuộng hiện nay.

 

Tranh quạt gỗ cao cấp rất được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt Nam

Tranh quạt gỗ cao cấp với hình dáng tổng thể là hình chiếc quạt mở rộng. Trên mặt trước của chiếc quạt thường khắc họa các nội dung với nhiều đề tài khác nhau. Tuy nhiên các đề tài này luôn có điểm chung là thể hiện điển tích quen thuộc trong văn hóa truyền thống. Và hết thảy đều mang những ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng con người đến với tính chân – thiện – mỹ của cuộc sống.

Tranh quạt gỗ cao cấp cũng như đồ gỗ mỹ nghệ nói chung đều có tính phong thủy rất cao. Bởi chất liệu gỗ chứa đựng nhiều sức mạnh tâm linh do nguồn linh khí hấp thu từ đất trời. Mỗi hình tượng thể hiện trên bức tranh đều mang ý nghĩa tâm linh tốt lành riêng theo quan niệm của thuật phong thủy.

Và đặc biệt là hình dáng độc đáo của tổng thể bức tranh là chiếc quạt mở rộng. Đây là một biểu tượng tâm linh rất có ý nghĩa trong thuật phong thủy. Quạt trong đọc theo âm Hán Việt là ” Phiến” đồng âm với ” Thiện” nghĩa là điều tốt lành.  Hình tượng chiếc quạt biểu thị cho sự hỗ trợ, giúp sức để đưa nguồn sinh khí và những luồng khí vận tốt lành được lưu chuyển thuận lợi hơn để đến với con người.

Kết hợp hình tượng chung của chiếc quạt và hình tượng thể hiện trên quạt thêm việc treo quạt tại phương hướng chuẩn phong thủy. Thì quạt gỗ chính là một vật phẩm phong thủy rất hiệu quả. Sản phẩm có sức mạnh hỗ trợ các khía cạnh trong đời sống con người sẽ được tiến triển theo chiều hướng tích cực nhằm đạt tới sự viên mãn.

Tranh quạt gỗ cao cấp lại được chế tác rất công phu. Bắt đầu từ việc chọn nguyên liệu gỗ quý đạt chất lượng tốt. Sau đó là khâu phác hình tổng thể chiếc quạt cho đến khâu tạo ra các chi tiết của bức tranh. Rồi tới khâu phun sơn thậm chí là dát vàng tạo màu sắc nổi bật để hoàn thiện bức tranh. Toàn bộ các công đoạn đều được làm rất tỉ mỉ cẩn thận. Bởi vậy sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao.

Do những giá trị to lớn kể trên mà tranh quạt gỗ cao cấp rất được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm thích hợp để trưng bày ở mọi không gian kiến trúc với mọi phong cách từ Á sang Âu, từ cổ điển tới hiện đại. Sản phẩm cũng thích hợp để làm quà biếu tặng đầy sang quý vào mọi dịp vui.

Tuy nhiên đây là vật phẩm có tính phong thủy cao. Nên khi lựa chọn và trưng bày tranh gỗ. Bạn cần đặc biệt lưu ý chọn sản phẩm hợp với bản mệnh của gia chủ hoặc người được chọn. Việc trưng bày tranh quạt gỗ ở các phương hướng đầu tiên nên xét đến việc hợp với bản mệnh của gia chủ. Sau là treo sản phẩm vào các vị trí theo các cung vị thích hợp trong cửu cung của tòa nhà theo thuật phong thủy.

Và dòng tranh quạt gỗ cao cấp này thể hiện nội dung có đề tài rất phong phú. Mỗi đề tài lại thể hiện hình tượng có phong thủy và tính thẩm mỹ riêng biệt. Trong đó nổi bật nhất có 3 mẫu tranh quạt gỗ cao cấp rất được ưa chuộng hiện nay.

Tranh quạt gỗ tứ linh

Nội dung thể hiện trên quạt gỗ là Long – Lân – Quy – Phụng . Đây là bốn linh vật cực kỳ quen thuộc trong văn hóa truyền thống của Việt Nam.

  • Long hay rồng là loài thú trong thần thoại của loài người. Ở Việt Nam có truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên nói nên nguồn gốc của dân tộc. Hình tượng rồng ở văn hóa truyền thống của người Việt mang rất nhiều ý nghĩa cao quý, tốt đẹp. Ấy vừa là cội nguồn dân tộc. Ấy vừa là biểu tượng uy quyền tột đỉnh của đế vương. Đấy cũng là biểu tượng của bầu trời và sức mạnh thiên nhiên bao gồm đủ hai yếu tố lửa và nước. Đặc biệt là yếu tố nước gồm có mây, mưa, sấm, chớp. Rồng tạo mưa nên tạo ra sự sống, đem đến nguồn sinh khí rất lớn. Rồng trong phong thủy có sức mạnh đem tới sinh khí, quý khí, mang tới điềm lành, mang tới giàu sang tôn quý, tới quyền lực hùng mạnh.
  • Lân hay kỳ lân là loài thú trong thần thoại của loài người. Ở Trung Hoa và Việt Nam thì coi đây là loài thần thú tượng trưng niềm vui và tính thiện lương. Kỳ lân còn bảo vệ con người và muôn loài khỏi những thế lực tà ác. Kỳ lân trong phong thủy mang ý nghĩa có sức mạnh đem đến niềm vui, may mắn, sự an nhiên trong cuộc sống. Kỳ lân có tác dụng trấn trạch bảo vệ con người khỏi tà khí, sát khí và những sự hung hiểm.
  • Quy hay rùa là loài thú có thật duy nhất trong tứ linh. Đây là loài vật vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước và sống rất lâu đến vài trăm năm. Rùa tượng trưng cho sự hài hòa âm dương và sự trường thọ. Ở Việt Nam có các truyền thuyết về thần Kim Quy nhiều lần hiển linh giúp bảo vệ đất nước. Cũng như hình ảnh rùa đội bia tiến sĩ ở Văn Miếu biểu trưng cho việc đỗ đạt khoa cử và tinh hoa học vấn của nước nhà. Vậy nên loài rùa ở Việt Nam có ý nghĩa về mặt phong thủy là đem tới trí tuệ, đỗ đạt khoa cử, sức khỏe và trường thọ cho con người. Và loài rùa cũng có tác dụng trấn trạch rất tốt.
  • Phụng là loài chim trong thần thoại. Đây là loài chim theo truyền thuyết khi chết đi sẽ bốc cháy rồi từ đống tro tàn mà hồi sinh trở lại. Cũng theo truyền thuyết thì phượng hoàng bay lượn cùng sự chuyển động của vũ trụ. Vậy nên phượng hoàng tượng trưng cho sự bất tử hay sự vận hành của toàn vũ trụ. Phụng trong thuật phong thủy có sức mạnh đem tới sự tao nhã trong tính cách, uy quyền trong công việc và cuộc sống vương giả cho con người.

Tựu chung lại tứ linh trong truyền thuyết Phương Đông thể hiện sự toàn vẹn của cuộc sống cao quý tộc bậc. Tranh quạt gỗ tứ linh trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ mọi mặt cho đời sống con người. Bao gồm tính cách tốt đẹp, những niềm may mắn, sự giàu có thịnh vượng, uy quyền, sự tôn kính cùng sức khỏe trường thọ. Nói chung là một sự toàn vẹn của cuộc sống cao quý tột bậc mà con người có thể hướng tới.

Tranh quạt gỗ tứ linh mang trong mình yếu tố của ngũ hành, sự vẹn toàn của âm dương nên có tính chất rất tôn nghiêm. Sản phẩm thích hợp treo ở những nơi trang trọng và tôn nghiêm nhất như phòng khách và phòng thờ. Sản phẩm luôn treo ở vị trí trung tâm và cao nhất so với những đồ nội thất khác, ngoại trừ đồ lắp trên trần nhà. Quạt gỗ thích hợp dành để biếu tặng các bậc đức cao vọng trọng, các bậc bề trên so với vai vế của người biếu tặng.

Tranh quạt gỗ bát mã

Nội dung thể hiện trên mặt tranh quạt gỗ là hình ảnh tám con ngựa đang cùng nhau phi nước đại trong gió. Đây là dựa trên một truyền thuyết của Trung Hoa. Trong đó loài ngựa tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai, kiên trì vượt lên mọi khó khăn để đi tới đích đã định. Số 8 trong âm Hán Việt là “Bát” đồng âm với “Phát”nghĩa là phát triển, tăng tiến. Hình tượng tám con ngựa chạy đua cùng gió tượng trưng cho nguồn hai nguồn sức mạnh cùng song hành bổ trợ cho nhau. Đây là hình tượng của sự phát triển tăng tiến.

Tranh quạt gỗ bát mã trong phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người trí lực cùng sự dẻo dai, kiên trì vượt lên khó khăn đạt đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Quạt gỗ này thuộc hành Hỏa nên thích hợp với người có bản mệnh thuộc hành Hỏa hay hay hành Thổ và thích hợp treo ở hướng thuộc hành Mộc hoặc hành Hỏa. Nhưng quạt gỗ này không hợp với người có bản mệnh thuộc hành Thủy.

Tranh quạt gỗ này thích hợp để treo ở phòng khách hay phòng làm việc , hoặc nơi làm việc và cơ sở kinh doanh buôn bán. Sản phẩm cũng thích hợp để làm quà biếu tặng như một lời chúc thành công trong sự nghiệp và cuộc sống sẽ đến với người nhận. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với giới doanh nhân và làm chính trị.

Tranh quạt gỗ phu thê viên mãn

Nội dung thể hiện trên quạt gỗ là một đôi chim công với đủ chim trống và chim mái. Loài chim công với bộ lông tuyệt đẹp đặc biệt là ở chim trống. Cùng với điệu vũ uyển chuyển của chim trống dành cho chim mái. Đây vừa là biểu tượng của sự giàu sang do hình họa ở lông đuôi chim công liên tưởng đến đồng tiền. Đây vừa tượng trưng cho sự quý phái thanh lịch mang đến điều lành trong cuộc sống. Đôi chim công còn tượng trưng cho sự say đắm, nồng đượm trong tình cảm vợ chồng.

Tranh quạt gỗ phu thê viên mãn trong phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người nhận được nhiều điềm lành, sự may mắn, giàu sang. Đặc biệt đúng như cái tên, quạt gỗ này có sức mạnh hỗ trợ tình cảm vợ chồng luôn được nồng đượm, gắn bó không rời. Quạt gỗ này có hình chim công và hình ảnh đồng tiền nên được tính vào hành Kim trong phong thủy. Nên món đồ hợp với người có bản mệnh thuộc hành Kim hoặc là Thủy và không hợp với người có bản mệnh thuộc hành Mộc.

Tranh quạt gỗ nên treo theo phương hướng thích hợp với bản mệnh của gia chủ. Tranh này treo ở các không gian khác nhau mang đến những ích lợi khác nhau. Bao gồm treo ở phòng khách, phòng ăn hoặc các không gian sinh hoạt chung thì đem tới điềm lành, may mắn, tài lộc cho gia chủ. Quạt gỗ này treo trong phòng ngủ thì giúp nâng đỡ tình cảm vợ chồng thêm nồng đượm, gắn bó. Sản phẩm thích hợp làm quà tặng mọi dịp vui, đặc biệt là quà mừng đám cưới dành cho vợ chồng trẻ, hay lễ kỉ niệm đám cưới dành cho vợ chồng lớn tuổi.

Địa chỉ mua tranh quạt gỗ cao cấp uy tín, chất lượng

Nhu cầu về trưng bày và làm quà biếu tặng của 3 mẫu tranh quạt gỗ này là rất cao. Thị trường đang phát triển bùng nổ với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong có uy tín và chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao. Cơ sở sản xuất được kế thừa và phát triển từ làng nghề truyền thống Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội. Ở đây có đội ngũ thợ mộc lành nghề với tay nghề điêu luyện cho ra đời những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ chất lượng cao. Trong đó có dòng tranh quạt gỗ mỹ nghệ cao cấp. Đến đây bạn sẽ được đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ theo yêu cầu riêng. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chuyên nghiệp.

Tranh quạt gỗ cao cấp có nhiều giá trị quý nên rất được ưa chuộng để trưng bày và làm quà tặng. 3 mẫu tranh quạt gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay gồm tranh quạt gỗ tứ linh, tranh quạt gỗ bát mã, tranh quạt gỗ phu thê viên mãn. Từng mẫu có một nét độc đáo và thu hút riêng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, bạn chắc chắn sẽ lựa chọn được bức tranh quạt gỗ cao cấp  ưng ý.

Xem các bài liên quan:

Bài viết mới cập nhật: