Địa chỉ mua tranh gỗ mỹ nghệ uy tín chất lượng

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có những giá trị lớn về tính thẩm mỹ và tính phong thủy. Món đồ rất quen thuộc trong đời sống người Việt. Sản phẩm được dùng để trang trí từ nhà riêng đến các công trình công cộng. Sản phẩm cũng được dùng làm quà biếu tặng đầy sang quý. Bài viết xin giới thiệu với bạn những điều tổng quan về dòng tranh gỗ này.

 

 

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm – tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp

Chúng ta chào đón và ghi dấu các dịp quan trọng bằng các món đồ lưu niệm. Chúng ta cũng hay biếu, tặng đồ lưu niệm cho những người quan trọng. Đồ lưu niệm là một phần không thể thiếu trong đời sống của người con người. Đồ lưu niệm rất phong phú về chủng loại. Trong đó nổi bật lên có nhiều ưu điểm vượt trội là đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm. Và một loại hình đặc sắc của đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp và giá trị tinh thần, ý nghĩa tâm linh

Tranh gỗ thường có đề tài mang ý nghĩa tốt đẹp lấy từ văn hóa truyền thống. Ví dụ. Tranh thư pháp thường lấy chữ Quốc Ngữ, chữ Hán Việt hay chữ Hán có ý nghĩa tốt đẹp như : chữ “ Tâm “, chữ “ Tài “ chữ “ Phúc “…Có dòng tranh thể hiện các điển tích về tôn giáo, lịch sử hay phong cảnh có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Như tranh đức phật di lặc; tranh bát tiên; tranh “ vinh quy bái tổ”; tranh phong cảnh; tranh về loài vật…Hết thảy đều thể hiện ý nghĩa đề cao tính chân – thiện – mỹ của cuộc sống. Tranh gỗ khắc họa ước vọng chân chính về niềm vui, may mắn, giàu sang, công thành danh toại, sức khỏe, trường thọ, và cuộc sống hạnh phúc viên mãn của mọi người.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp được làm bằng gỗ quý. Bản thân gỗ đã có sức mạnh tâm linh của nguồn linh khí hấp thụ từ đất trời. Hình tượng thể hiện ở bức tranh mang những ý nghĩa về mặt phong thủy. Kết hợp việc tranh gỗ trưng bày theo phương hướng chuẩn phong thủy. Đây xứng đáng là vật phẩm phong thủy hàng đầu có thể góp phần tác động lên các luồng khí vận giúp mang điều tốt đến con người.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp, quy trình chế tác kỳ công tạo nên giá trị thẩm mỹ ấn tượng

Các thợ mộc của nước Việt đang kế thừa và phát triển một ngành nghề truyền thống với những thành tựu rất đáng tự hào. Với nguồn gỗ quý sẵn có trong nước có thể đáp ứng mọi yêu cầu về độ cứng, độ bền, màu sắc, vân gỗ cùng mùi hương đều rất tuyệt vời. Người thợ mộc lành nghề nắm bắt được cái đẹp của gỗ. Từ đó với các khâu phác thô tổng thể bức tranh đến đục, khắc, chạm, trổ từng chi tiết nhỏ rồi phun sơn tạo màu. Toàn bộ đều được họ dành nhiều tâm sức để tạo ra một tranh gỗ hoàn chỉnh. Với những giây phút thăng hoa của người thợ mộc, mỗi tác phẩm đều có những sáng tạo mang dấu ấn riêng. Do vậy tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp xứng tầm tác phẩm nghệ thuật. Và người đời đều mê đắm và mong muốn sở hữu những bức tranh gỗ này.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp rất quen thuộc với đời sống người Việt

Do những yêu điểm tuyệt vời nên tranh gỗ mỹ nghệ rất được yêu thích và trở nên quen thuộc trong đời sống người Việt. Tranh gỗ phù hợp với bất kỳ không gian kiến trúc và nội thất mang bất kỳ phong cách nào. Với không gian nội thất mang phong cách á đông truyền thống thì tranh gỗ làm nên tính đồng bộ tổng thể. Sản phẩm còn đem lại cho con người cảm giác gắn kết với nguồn cội, truyền thống tốt đẹp của ông cha. Với không gian kiến trúc hiện đại, tranh gỗ đem tới sự hài hòa cân bằng giữa các chất liệu kim loại, nhựa và gỗ. Sản phẩm còn tạo ra cảm nhận đầy thú vị bởi sự đan xen giữa các yếu tố xưa và nay. Tranh gỗ còn dùng làm quà biếu tặng đầy sang quý trong nhiều dịp khác nhau. Bao gồm các dịp sinh nhật, chúc thọ, mừng tân gia, khai trương hay những dịp muốn gửi trao tình cảm nói chung..

Các loại hình tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp phổ biến

Tranh gỗ

Tranh gỗ mỹ nghệ phong phú về nội dung, đa dạ về kích thước. Đề tài quen thuộc là tranh thư pháp thường lấy chữ mang ý nghĩa nhân văn, hướng con người đến chân – thiện – mỹ của cuộc sống. Hay những đề tài là các điển tích trong văn hóa truyền thống.

Ví dụ: Tranh về Phật di lặc thể hiện những điều may mắn hạnh phúc tài lộc sẽ đến trong cuộc sống.
Tranh Phúc – Lộc – Thọ nói về cuộc sống viên mãn.
Tranh “ vinh quy bái tổ” thể hiện ý chí học hành đỗ đạt.
Tranh “bát mã truy phong” thể hiện sự kiên trì vượt gian khó đạt thành công trong cuộc sống.
Tranh “ quần ngư hội tụ” thể hiện hình tượng cá gặp nước thể hiện ước vọng về cuộc sống đời đời ấm no, hạnh phúc.

Tranh gỗ loại một bức riêng biệt thường có bề dài hơn bề rộng. Tranh thường treo ngang. Sản phẩm tùy kích thước, nội dung mà treo ở từng không gian sao cho phù hợp với đối tượng được hướng tới. Món đồ cũng phù hợp để biếu tặng trong mọi dịp. Tùy người nhận mà chọn nội dung tranh phù hợp.

Tranh gỗ theo bộ

Tranh thường là một bộ có bốn bức tranh gỗ treo  liền nhau theo hình dọc. Tranh thích hợp treo ở những khoảng tường có diện tích tương đối rộng. Nội dung bộ tranh thường lấy điển tích cổ về những bộ bốn hình tượng có ý tốt đẹp, cao quý.

Ví dụ:
Bộ tranh tứ linh “ long, lân, quy, phụng”.
Bộ tranh tứ bình “ Phúc – Lộc – Thọ – Tài “
Bộ tranh tứ quý “ tùng, trúc, cúc, mai “.
Bộ tranh tứ quý “ mai, lan, cúc, trúc”.

Tranh thường được biếu tặng mừng sinh nhật, chúc thọ, nhà mới.

Tranh gỗ đa chức năng

Tranh gỗ loại này là sự kết hợp của tranh treo tường với đốc lịch hay đồng hồ. Tranh vẫn thể hiện những đề tài có nội dung mang ý nghĩa tốt đẹp mong cầu cuộc sống viên mãn. Sự kết hợp giữa tranh khắc với đốc lịch, đồng hồ làm nên tính độc đáo và tăng chức năng sử dụng của sản phẩm.

Đây là lựa chọn cho gia chủ ưa thích sự kết hợp, biến tấu và đổi mới đầy thú vị trong cuộc sống. Sản phẩm cũng thích hợp để biếu tặng sinh nhật, tân gia, khai trương. Đặc biệt thích hợp dành tặng những người có tính cách rộng rãi, phóng khoáng hoặc quý trọng thời gian.

Tranh gỗ hình quạt

Tranh gỗ có hình dáng tổng thể là chiếc quạt mở rộng. Hình tượng chiếc quạt với nhiều ý nghĩa tốt đẹp làm tăng thêm giá trị những đề tài triển khai trên mặt tranh. Đây vẫn là các nội dung quen thuộc.

Ví dụ:

  • Quạt “ tứ linh long, ly, quy, phụng “ thể hiện những hình tượng linh vật tôn quý nhất qua đó nói lên mong muốn về cuộc sống viên mãn.
  • Quạt “ bát mã truy phong “ thể hiện khát vọng vượt khó vươn tới thành công.
  • Quạt “ phu thê viên mãn “ dùng hình tượng chim công để biểu hiện chuyện hôn nhân mặn nồng. Đây là lời cầu chúc về đường tình duyên thuận lợi, hôn nhân hạnh phúc.

Tranh quạt gỗ tùy  nội dung sẽ bày ở không gian thích hợp. Sản phẩm cũng thích hợp để biếu tặng sinh nhật, chúc thọ, tân gia, khai chương, chúc mừng nói chung.

Tranh gỗ kiểu cặp câu đối

Tranh gỗ có kiểu dáng là một cặp với hai bức tranh khắc chữ theo lỗi câu đối của văn học cổ. Nhưng không đơn thuần là khắc chữ , hai bức tranh còn được trang trí họa tiết tinh xảo rất đẹp mắt. Nội dung cặp câu đối có ý nghĩa nhân văn.

Ví dụ.

  • Tranh “ cha mẹ gỗ hương khung quay bầu”. Sản phẩm là một cặp hai bức tranh có hình trái bầu trên khắc câu đối nói về công lao của cha mẹ với con cái. Đây cũng thể hiện lòng biết ơn to lớn mà con cái dành cho cha mẹ. Và là lời nguyện cầu sức khỏe, an vui sẽ đến với cha mẹ của lớp con cháu. Tranh thích hợp tặng mừng thọ cha mẹ.

Lưu ý khi lựa chọn và trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp

Đây là sản phẩm có giá trị về vật chất và tinh thần cực cao. Nên để lựa chọn được tranh gỗ mỹ nghệ  cao cấp ưng ý thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

  • Cần có vốn kiến thức tương đối về đồ gỗ mỹ nghệ. Còn không, tốt nhất bạn nên tìm chuyên gia am tường về mảng này để nhờ tư vấn lựa chọn và thẩm định chất lượng tranh gỗ.
  • Tìm hiểu thị trường và đánh giá của người tiêu dùng đi trước để tìm các thương hiệu uy tín, chất lượng. Với các thương hiệu này, bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn tranh gỗ.
  • Xem xét kỹ mục đích mua tranh để làm gì hay tặng cho ai. Xem xét về yếu tố phong thủy của bức tranh gỗ có tác động nên bản thân hay người được biếu tặng. Nên chọn yếu tố tương sinh, tránh yếu tố tương khắc giữa bức tranh với con người.
  • Chú ý đến không gian sẽ treo tranh để định hướng chọn kích cỡ tranh gỗ phù hợp.
  • Xem xét kỹ chất lượng gỗ của bức tranh để đảm bảo đó là hàng thật, hàng tốt.
  • Nên mua tranh gỗ tại xưởng từ khi còn chưa phun sơn tạo màu. Lúc này dễ dàng nắm bắt được các đặc điểm của gỗ để xác định có phải là gỗ tốt.
  • Xem xét kỹ chất lượng chế tác của tranh gỗ. Kiểm tra các đường nét chạm, trổ có được tinh xảo. Các hình tượng có thể hiện đúng chính xác thần thái.

Lưu ý khi trưng bày tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp. Do là vật phẩm có tính phong thủy rất cao. Nên để tranh gỗ phát huy tác dụng tốt, không phạm điều kiêng kỵ gây ra tác động xấu. Thì khi trưng bày tranh gỗ nên chú ý những điều sau.

  • Treo tranh gỗ theo phương hướng chuẩn phong thủy. Nên treo tranh theo phương hướng hợp với bản mệnh của mình hoặc của gia chủ. Nên treo tranh vào những cung vị mà bức tranh hướng đến mục đích đó tính theo cách bố trí cửu cung trong thuật phong thủy.
  • Tranh gỗ tùy vào tác dụng trong phong thủy mà treo ở các không gian khác nhau. Bao gồm phòng khách, phòng làm việc, không gian sinh hoạt chung hay phòng ngủ trong nhà. Hoặc nơi làm việc, nơi công cộng. Tránh treo tranh ở nhà vệ sinh.
  • Vệ sinh tranh gỗ sạch sẽ để vừa tỏ thái độ trân trọng ý nghĩa của tranh vừa đảm bảo luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cùng độ bền.

Địa chỉ mua tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp của người tiêu dùng Việt nam ngày một lớn. Thị trường đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó nổi lên đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng.

Cơ sở sản xuất ở đây được hình thành và phát triển dựa trên việc kế thừa và phát truyền thống của làng mộc lâu đời Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội. Tại nơi này có đội ngũ thợ mộc lành nghề đã cho ra đời những đồ gỗ mỹ nghệ chất lượng cao. Trong đó có dòng tranh gỗ mỹ nghệ cao cấptượng gỗ mỹ nghệ cao cấp. Nơi đây sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ của sản phẩm theo đặt hàng của bạn. Những khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chuyên nghiệp.

Tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp có giá trị lớn về tính phong thủy và tính thẩm mỹ. Sản phẩm này đặc biệt thích hợp với không gian kiến trúc sang trọng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có cho mình sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệ cao cấp thật sự ưng ý.

Bài viết mới cập nhật: