7 Điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Bát Mã

Sức hút của dòng tranh gỗ mỹ nghệ với người Việt ngày càng trở nên mạnh mẽ. Đặc biệt là xã hội có nền kinh tế ngày càng phát triển của Việt Nam hiện nay đã khiến cho có nhiều người đủ điều kiện sở hữu những sản phẩm này.Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay là tranh gỗ Bát Mã. Đây không chỉ là mẫu tranh gỗ có kiểu dáng đẹp đẽ và sang trọng bằng gỗ quý. Điểm nổi bật khiến mọi người say mê và trân trọng bức tranh này đến vậy, đó là ở tác dụng phong thủy tuyệt vời của tranh khi hỗ trợ con người có trí lực dồi dào, để tiến nhanh trên con đường đạt được thành công sự nghiệp và cuộc sống. Nhưng bởi vì đây là vật phẩm phong thủy hàng đầu. Cho nên, bạn cần trưng bày sản phẩm này theo đúng chuẩn phong thủy. Trong thuật phong thủy có những điều cấm kỵ nhất định, nếu vô tình phạm vào có thể gây giảm hoặc hoàn toàn mất đi tác dụng của vật phẩm. Thậm chí có những trường hợp còn gây hại đến con người. Do đó khi treo tranh cần tránh để phạm vào những điều cấm kỵ đó. Bài viết txin chia sẻ với bạn về 7 điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Bát Mã.

Tranh gỗ Bát Mã có sức hút lớn và đặc biệt được ưa chuộng hiện nay

Có rất nhiều các đề tài khác nhau được thể hiện trên đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và tranh gỗ mỹ nghệ nói riêng. Một trong đó là hình tượng về loài ngựa. Và ở đây là hình tượng Bát Mã có nghĩa là mô tả khung cảnh tám con ngựa đuổi theo những cơn gió trên đồng cỏ giữa đất trời mênh mang. Với hình tượng được thể hiện trên mặt gỗ này thì bức tranh này chứa đựng những ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Đó là qua hình tượng Bát Mã nói nên sự đề cao và hướng tới đức tính tốt đẹp về sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua trở ngại để đạt được thành công của đời người.

Hình tượng Bát Mã còn kết hợp với những yếu tố như nguyên liệu gỗ quý của sản phẩm và cách trưng bày của tranh. Những yếu tố này đều tồn tại sức mạnh phong thủy riêng biệt. Sự tổng hòa các yếu tố đó mang đến sức mạnh phong thủy toàn diện trong trang gỗ Bát Mã.

Tranh gỗ Bát Mã có một vẻ đẹp rất ấn tượng đến từ nét đẹp nguyên bản của chất liệu gỗ quý như gỗ Hương…Đó là công dụng hỗ trợ con người có nhiều sức mạnh, sự kiên trì để vượt lên, tiến nhanh đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm trổ cực kỳ điêu luyện mà người nghệ nhân đã tạo ra bức tranh gỗ tuyệt vời. Khung cảnh tám chú ngựa tung vó trên đồng cỏ, đuổi theo từng cơn gió trong đất trời bao la được thể hiện cực kỳ chân thực, sống động. Toàn bộ tạo nên sự rung cảm mạnh mẽ trước cái đẹp kỳ vĩ mà phóng khoáng của tác phẩm nghệ thuật tranh gỗ đối với người xem.

Chất liệu gỗ quý có giá trị kinh tế to lớn và việc người nghệ nhân bỏ rất nhiều thời gian, công sức ra để hoàn thành sản phẩm. Cùng với những giá trị tinh thần của tranh gỗ đã làm nên giá thành rất cao của sản phẩm. Tuy vậy đây chính là những điều làm người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt say mê và yêu thích bức tranh gỗ này. Có thể bắt gặp bức tranh này được trưng bày ở khắp nơi từ nhà riêng cho đến cơ quan, trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán, công trình công cộng. Tranh cũng được dùng làm quà biếu tặng đầy sang trọng đẳng cấp.

Xem thêm những bài có liên quan:

7 Điều cấm kỵ khi trưng bày tranh gỗ Bát Mã

Do tranh gỗ Bát Mã thường được sử dụng trưng bày để làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian kiến trúc. Và quan trọng không kém là mọi người đều mong muốn sản phẩm phát huy sức mạnh phong thủy tuyệt vời lên đời sống của bản thân và gia đình. Để có thể đạt được kết quả như ý muốn thì mọi người hẳn đã phải có một quá trình lựa chọn hết sức kỹ lưỡng cùng việc bỏ ra một số tài chính không nhỏ để có được tranh gỗ chất lượng. Cũng như việc mọi người sẽ phải tìm hiểu kỹ lưỡng và áp dụng đúng cách thức trưng bày tranh theo đúng chuẩn phong thủy. Vậy thì ở đây, mọi người cũng cần lưu ý đến những điều cấm kỵ ở trong thuật phong thủy. Bởi những điều đó có thể khiến cho vật phẩm phong thủy giảm hoặc mất đi tác dụng. Sau đây là bật mí 7 điều cấm kỵ khi trưng bày tranh gỗ Bát Mã bạn nên biết.

Tranh gỗ Bát Mã không được treo ở những không gian thiếu trang nghiêm

Tranh gỗ này thể hiện ý nghĩa nhân văn cao quý và có sứ mệnh cao đối với đời sống con người. Vậy nên không treo tranh ở những nơi thiếu trang nghiêm như phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh…Điều này sẽ cho thấy con người không có sự trân trọng dành cho sản phẩm này. Từ đó có thể khiến tranh mất dần đi tác dụng phong thủy. Và thậm chí khi treo tranh ở phòng ngủ sự mãnh liệt mà bức tranh thể hiện còn khiến giấc ngủ của con người bị ảnh hưởng xấu.

Tranh gỗ Bát Mã không được treo ở những phương hướng xấu

Tranh gỗ này là vật phẩm phong thủy và có những đặc tính đặc tính là thuộc về hành Hỏa trong ngũ hành. Và ngựa hay Mã cũng có nghĩa là Ngọ thuộc về12 địa chi. Do đó tranh cũng có những mối quan hệ tương sinh tương khắc với phương hướng và bản mệnh của con người theo quy luật của phong thủy. Bởi thế tranh này vừa không thích hợp với người có bản mệnh thuộc hành Thủy, Kim và người sinh năm Tý. Vừa không nên treo tranh này tại các phương hướng xấu tương khắc với chính bức tranh hoặc bản mệnh của người chủ. Các phương hướng không nên treo này bao gồm.

  • Tranh không nên treo ở hướng Bắc thuộc hành Thủy.
  • Người có bản mệnh thuộc hành Hỏa không nên treo tranh ở hướng Bắc thuộc hành Thủy.
  • Người có bản mệnh thuộc hành Thổ không nên treo tranh ở hướng Đông thuộc hành Mộc.
  • Người có bản mệnh thuộc hành Mộc không nên treo tranh ở hướng Tây thuộc hành Kim.

Khi sử dụng cách sắp xếp cửu cung tùy biến trong một tòa kiến trúc theo bản mệnh bát quái của người chủ sở hữu. Thì khi bản mệnh bát quái của con người nhập trung cung. Lúc đó tranh không nên trên vào các phương hướng thuộc các Cung Vị xấu. Đó là bốn Cung Vị bao gồm Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát.

Tranh gỗ Bát Mã không treo trên bức tường gặp vấn đề về chất lượng

Tranh gỗ mỹ nghệ nói chung và tranh gỗ Bát Mã không được treo trên các bức tường có khuyết điểm. Đó là do khi ấy bức tường có sức chịu lực kém hoặc không có tính thẩm mỹ đều sẽ bị suy giảm chính khí. Điều này tạo điều kiện để tà khí xâm nhập và tích tụ tại đó và gây ảnh hưởng không tốt đến tác dụng phong thủy của tranh.

Tranh gỗ Bát Mã không được treo ở vị trí mất đối xứng với bề mặt trưng bày

Một bức tranh nếu treo ở vị trí không thuận mắt người nhìn sẽ khiến cho việc xem tranh nảy sinh cảm giác không thoải mái. Đó là tranh bị treo lệnh sang phải hoặc trái hoặc quá cao hay quá thấp. Hoặc tranh quá nhỏ so với diện tích trưng bày. Điều này khiến con người khó cảm nhận được hết vẻ đẹp cũng như tiếp nhận sức mạnh phong thủy của tranh gỗ Bát Mã.

Tranh gỗ Bát Mã không được treo ở nơi có điều kiện môi trường không đảm bảo

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung hay riêng về tranh gỗ đều không nên trưng bày tại các nơi tối tăm, ẩm thấp hoặc phải hứng chịu trực tiếp gió mưa tự nhiên. Điều này vừa làm tranh nhanh chóng bị hư hại vừa làm giảm hoặc mất đi giá trị phong thủy.

Tranh gỗ Bát Mã không được để bị bụi bẩn lâu ngày

Sản phẩm này một khi bị bụi bẩn lâu ngày sẽ khiến vẻ đẹp bị che mờ và sức mạnh phong thủy ngày một giảm sút. Bạn không được bỏ bê việc vệ sinh lau rửa tranh.

Tranh gỗ Bát Mã không được để bị hỏng hóc lâu ngày

Tranh gỗ khi bị hỏng hóc hư hại sẽ làm giảm đi vẻ đẹp và sức mạnh phong thủy. Việc hư hại hỏng hóc này càng nghiêm trọng và càng kéo dài lâu ngày thì sức mạnh phong thủy của tranh càng giảm đi nhiều hơn.

Tóm lại bức tranh gỗ thể hiện hình tượng Bát Mã có những tên gọi như tranh gỗ Bát Mã, tranh gỗ Bát Mã Truy Phong, tranh gỗ Mã Đáo Thành Công. Đây là một bức tranh có vẻ đẹp nổi bật và đặc biệt là sức mạnh phong thủy đầy hiệu quả. Bức tranh này đã và đang khiến người tiêu dùng Việt Nam sử dụng rộng rãi để trưng bày và làm quà biếu, tặng. Để tranh phát huy tối đa các ưu điểm tuyệt vời thì rất cần trưng bày theo đúng chuẩn phong thủy. Cũng như cần tránh tối đa việc phạm phải các điều cấm kỵ khi trưng bày tranh. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn treo tranh gỗ đúng cách nhất. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm này. Bài viết cũng xin giới thiệu về thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là thương hiệu có uy tín và chất lượng cao. Bạn có thể truy cập tuonggomynghedep.com để trao đổi và giao dịch trực tuyến về sản phẩm. Hoặc bạn đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để xem xét và tiến hành các giao dịch liên quan đến sản phẩm theo cách trực tiếp truyền thống. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ không chỉ chọn mua được tranh gỗ Bát Mã ưng ý mà còn được tư vấn cách trưng bày sao cho hiệu quả nhất.

Xem thêm những bài có liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật: