5 Lý do tranh gỗ Bát Mã được nhiều người ưa chuộng

Tranh gỗ mỹ nghệ luôn tạo ra sức hút làm đắm say lòng người. Tranh gỗ có rất nhiều đề tài đa dạng khác nhau, một trong số những bức được đông đảo mọi người ưa chuộng nhất phải kể đến, đó là Tranh gỗ Bát Mã. Tranh mô phỏng hình ảnh tám chú ngựa hăng say tung vó, rong đuổi những cơn gió trên đồng cỏ mênh mông.  Cùng đi tìm lời giải đáp tranh Gỗ Bát Mã có những nét gì đặc biệt, vì sao lại được nhiều người yêu thích lựa chọn đến thế thông qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Tranh gỗ Bát Mã có vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Bức tranh gỗ Bát Mã hay còn được gọi  là tranh gỗ Bát Mã Truy Phong, tranh gỗ Mã Đáo Thành Công. Đây là bức tranh được làm nên từ chất liệu gỗ quý có vẻ đẹp ấn tượng từ sắc màu, thớ gỗ, đường vân…Từ tấm gỗ bằng phẳng ban đầu, bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ dưới tay nghề điêu luyện của nghệ nhân đã tạo ra bức tranh gỗ hoàn thiện. Mà ở đó, từng đường nét của mỗi chi tiết dù lớn hay nhỏ đều rất tinh tế, sắc sảo. Và thần thái của những chú ngựa được thể hiện đầy mạnh mẽ, phóng khoáng, sống động như thật. Toàn bộ khung cảnh được thể hiện trên mặt tranh làm người xem cảm thấy cuốn hút đắm say. Vẻ đẹp này của bức tranh được tái hiện trên nền chất gỗ quý loại tốt, khiến cho tranh có kết cấu bền chặt. Bức tranh gỗ này có thể giữ được nét đẹp trường tồn qua thời gian.

Tranh gỗ Bát Mã có giá trị tinh thần cùng vật chất cao

Bức tranh gỗ này thể hiện hình tượng Bát Mã hay còn gọi là Bát Mã Truy Phong, Mã Đáo Thành Công. Đây là một điển tích nổi tiếng trong văn hóa truyền thống của Á Đông. Ấy là câu chuyện nói về tám chú ngựa quý của Chu Mục Vương. Người đời qua hình tượng Bát Mã này, đề cao sự mạnh mẽ kiên trì, vượt qua thử thách để đạt lấy thành tựu ở đời. Trong xã hội hiện đại thì đây vẫn luôn là một giá trị nhân văn được mọi người trân trọng và hướng đến.

Tranh gỗ Bát Mã do được làm từ chất liệu gỗ quý có giá trị kinh tế lớn. Quy trình chế tác sản phẩm rất công phu, tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của nghệ nhân. Từ đó mà bức tranh gỗ này luôn có mức giá cao. Đây là món đồ thể hiện đẳng cấp của người sở hữu.

Xem thêm: 5 Điều lưu ý để chọn mua tranh gỗ Bát Mã đạt chuẩn

Tranh gỗ Bát Mã có sức mạnh phong thủy lớn

Hình tượng Bát Mã hay còn gọi là Bát Mã Truy Phong, Mã Đáo Thành Công được chạm khắc lên mặt tranh gỗ. Đây cũng là một hình tương đóng vai trò quan trong thuật phong thủy. Ở đây ngựa thuộc hành Hỏa trong ngũ hành. Và ngựa là Ngọ là 1 trong 12 địa chi. Nên ngựa là linh vật có sức tác động mạnh mẽ đến đời sống con người theo quy luật của ngũ hành và bảng can chi. Chữ Bát trong Bát Mã liên tưởng đến Cát và Phát. Đó là những điều tốt lành, may mắn và sự phát triển nhiều thêm. Các bộ đôi yếu tố gồm ngựa và gió hay bộ ba yếu tố gồm ngựa, đồng cỏ và mặt đất. Mỗi điều ấy đều có ý nghĩa tương đồng về sự sự vật sự việc nhận được hỗ trợ không ngừng phát triển nhiều thêm, lớn mạnh thêm. Toàn bộ những điều này làm lên sức mạnh phong thủy của hình tượng Bát Mã. Đó là có thể hỗ trợ con người sự mạnh mẽ, kiên trì để vượt qua thử thách tiến nhanh trên con đường đi tới thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Sức mạnh phong thủy của hình tượng Bát Mã kết hợp với sức mạnh của nguồn linh khí tồn tại sẵn trong chất liệu gỗ quý. Hai điều này tạo thành sức mạnh phong thủy toàn diện của bức tranh. Cộng thêm việc trưng bày bức tranh này theo những cách thức với các không gian, phương hướng, vị trí riêng biệt theo quy tắc của thuật phong thủy. Đây chính là vật phẩm phong thủy có những công dụng rất đặc sắc lên đời sống của con người

Tranh gỗ này hợp với người mệnh Hỏa và Thổ cùng tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Tranh hợp trưng bày ở hướng Nam, Đông Nam, Đông, Tây Bắc. Tranh này nếu treo ở Cung Quan Lộc thì sẽ có sức mạnh chiêu tài lộc rất tốt. Tranh này nếu treo ở cung Danh Vọng thì sẽ có sức mạnh hỗ trợ con người thăng tiến trong sự nghiệp rất tốt. Nói chung là tranh gỗ Bát Mã có sức mạnh giúp con người nhanh chóng thuận lợi đạt được thành công trong cuộc sống.

Tranh gỗ Bát Mã thích hợp với mọi không gian kiến trúc sang trọng

Tranh gỗ này sở hữu vẻ đẹp đẹp hút hồn, mang ý nghĩa văn hóa và sức mạnh phong thủy đặc biệt. Do đó, đây chính là món đồ nên có trong đời sống của mỗi gia đình. Hơn nữa, Tranh gỗ Bát Mã còn có khả năng kết hợp với mọi không gian kiến trúc và nội thất khác nhau. Khi tranh được trưng bày trong không gian mang phong cách Á Đông cổ xưa sẽ tạo nên tổng thể kiến trúc nội thất hoàn mỹ. Khi tranh được trưng bày trong không gian mang phong cách Âu Châu cổ điển sẽ tạo ra điểm nhấn thể hiện nét độc đáo kết hợp văn hóa Đông Tây. Còn tranh được trưng bày trong không gian kiến trúc hiện đại sẽ tạo ra điểm nhấn thể hiện nét độc đáo kết hợp văn hóa cổ kim.

Vậy nên tranh gỗ Bát Mã phù hợp để trưng bày từ nhà riêng với các không gian của phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách. Tranh cũng rất phù hợp với cơ quan, công sở, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tranh vừa làm đẹp không gian vừa hỗ trợ con người có thêm nhiều tài lộc, thăng tiến sự nghiệp và thành công trong cuộc sống.

Tranh gỗ Bát Mã thích hợp làm quà biếu, tặng trong mọi dịp trọng đại của đời sống

Đây là bức tranh gỗ chứa đựng những giá trị tốt đẹp nên cực kỳ thích hợp để dùng làm quà biếu, tặng. Mọi dịp như sinh nhật, mừng nhà mới, khai trương cửa hàng cửa hiệu…đều có thể biếu tặng bức tranh này. Đây là món quà trang trọng mang theo lời chúc tốt lành về thành công trong cuộc sống sẽ đến với người nhận. Đặc biệt các doanh nhân hay dùng tranh này để biếu tặng đối tác kinh doanh và khách hàng để mang thành công đến với hai bên.

Kết luận

Tóm lại, tranh gỗ Bát Mã có  rất nhiều ưu điểm nổi bật, giá trị đặc sắc. Từ vẻ đẹp đầy lôi cuốn trường tồn cùng thời gian và sức mạnh phong thủy to lớn, đến tính ứng dụng rộng rãi của tranh. Vậy nên, sản phẩm tranh gỗ này luôn được nhiều người lựa chọn cho các mục đích sử dụng khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến Tranh Gỗ Bát Mã và có nhu cầu chọn mua. Xin mời ghé thăm tuonggomynghedep.com. Đây là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đồ gỗ mỹ nghệ hiện nay bởi uy tín và chất lượng được đánh giá rất cao., cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực, đánh giá tốt từ khách hàng. Những sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ ở đây đều đạt chất lượng tuyệt vời và giá thành cực kỳ hợp lý. Mọi yêu cầu của bạn về sản phẩm bao gồm số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ sẽ được Cường Phong đáp ứng một cách hết sức tận tình, chu đáo.

Bài viết liên quan:

Bài viết mới cập nhật: