5 điều cần tránh khi đặt Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong gia đình bạn nên biết

Hiện nay việc cúng bái hoặc trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc rất thịnh hành. Mặc dù không phải ai cũng biết được hết ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc trong phong thủy là gì. Và cách bài trí như thế nào cho đúng nhất để vừa thể hiện lòng thành kính và mang lại thật nhiều tài lộc. Do vậy bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho bạn cách đặt tượng Phật Di Lặc chuẩn phong thủy nhất. Và những điều cần tránh khi đặt tượng để tránh rước họa vào nhà.

5 vị trí đặt tượng gỗ Phật Di Lặc theo gia chủ

Ở cung sinh khí

Cung sinh khí là hướng chính Bắc. Người ta thường gọi là sao tham lang, là một sao cực kì tốt, thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ, danh tiếng và phát tài. Gia chủ đặt tượng hướng này sẽ thu hút được tài lộc và vận khí tốt.

Ở phía Đông

Nếu gia đình bạn thường xuyên cãi vã và xung đột, mất hòa khí trong gia đình. Thì bạn nên đặt một bức tượng gỗ Phật Di Lặc ở hướng Đông ngôi nhà hay phòng khách để xua đuổi hóa giải những rắc rối đo, giúp gia đình trở lên hòa thuận vui vẻ hơn

Ở hướng Đông Nam

Nhiều người có lẽ không biết hướng Đông Nam là cung thiên lộc. Gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc tại phòng khác, phòng làm việc hay lễ tân về hướng Đông Nam. Nếu đặt theo hương này tượng Phật sẽ mang lại thật nhiều tiền tài và may mắn cho bạn.

Với những doanh nhân, công chức cấp cao thường đặt tượng tại phòng làm việc hay phòng khách để xua đuổi những vận rủi, tăng mối quan hệ làm ăn, mang nhiều tài lộc về cho họ. Hơn nữa, tượng Phật Di Lặc với nụ cười luôn thường trực của Ngài sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi làm việc và đem đến nhiều may mắn trong công việc.

Trên xe ô tô

Hiện nay có rất nhiều người chuộng đặt tượng Phật Di Lặc trên ô tô. Những bức tượng này thường được làm bằng gỗ hương, gỗ bách xanh… hoặc các loại gỗ quý khác, tỏa ra mùi hương dễ chịu, lấn át đi mùi hôi trên xe ô tô, mùi của xăng xe và khói bụi.

Về ý nghĩa tâm linh, tượng gỗ Phật Di Lặc còn có thể bảo vệ gia chủ tránh khỏi những tai nạn không may xảy ra trên đường đi. Với những lái xe đường dài, nụ cười của Phật Di Lặc trên xe giúp xua tan đi mệt mỏi, cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Trên bàn làm việc, bàn học

Nếu bàn học được đặt tượng gỗ Phật Di Lặc sẽ giúp trí tuệ được thông suốt, khả năng tập trung cao và phát huy óc sáng tạo. Hơn nữa, nụ cười vô tư của Đức Phật khiến tinh thần hòa dịu, giảm bớt căng thẳng, minh mẫn học hành.

5 điều cần tránh khi đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trong gia đình bạn nên biết

Những quy tắc phong thủy mà bạn cần phải tuân thủ khi đặt tượng gỗ Phật Di Lặc để tránh rước xui xẻo vào nhà

  • Không được đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trong phòng bếp, phòng tắm hay phòng ngủ. Hoặc không nên đặt tượng các hướng như nhà vệ sinh hay nhà bếp bởi những chỗ này không sạch sẽ và thiếu sự trang nghiêm.
  • Không đặt tượng gỗ Đức Phật Di Lặc gần các thiết bị điện, thiết bị công nghệ.
  • Không đặt tượng gỗ Phật Di Lặc ở dưới hoặc gần cầu thang – nơi mọi người đi lại nhiều – sẽ khiến gia đình gặp nhiều lận đận.
  • Khi dọn dẹp nhà cửa tuyệt đối không được đặt trực tiếp tượng Phật xuống sàn nhà, đó là sự bất kính.
  • Không được cất tượng Phật trong két sắt, tủ, hộp hay rương khóa lại khiến Phật không hài lòng, mọi người trong gia đình bạn sẽ dễ đau ốm và gặp chuyện không may mắn.

Tốt nhất là nên bày tượng Phật đối diện với cửa chính. Nhiều nhà phong thủy khuyên nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính.

Bạn nên đặt tượng ở trên tủ trong phòng khách hoặc trên bàn làm việc hoặc bàn học một cách trang trọng nhất để thể hiện được lòng tôn kính, luôn nhớ cội nguồn.

Chú ý khi mua tượng Phật Di Lặc

Bạn hãy cố gắng tìm mua được tượng Phật lớn nhất có thể để trưng bày trong nhà. Một bức tượng Phật Di Lặc kích thước nhỏ cũng vẫn sẽ có hiệu quả tuy nhiên chỉ là nó có nguồn năng lượng ít hơn.

Phật Di Lặc hãy chọn bức tượng Phật mỉm cười hạnh phúc để mang đến cho gia đình bạn niềm vui và hạnh phúc. Hay một bức tượng Phật ôm đồng tiền vàng, thỏi vàng để cầu mong sự phú quý, tài lộc hay tượng ôm trái đào đại diện cho sức khỏe hay tuổi thọ.

Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được phần nào trong cuộc sống. Và từ đó có thể mang lại may mắn và tiền tài cho gia đình bạn.

Xem thêm:

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

4 tiêu chí bạn cần biết trước khi mua Tượng Gỗ Phật Di Lặc

Bật mí bạn cách thờ cúng Tượng Gỗ Đức Phật Di Lặc sao cho đúng cách?

Bật mí bạn cách thờ cúng Tượng Gỗ Đức Phật Di Lặc sao cho đúng cách?

Bài viết mới cập nhật: