Bật mí bạn cách thờ cúng Tượng Gỗ Đức Phật Di Lặc sao cho đúng cách?

Người Việt luôn chú trọng phong thủy, thờ cúng để mong rằng cuộc sống luôn suôn sẻ, may mắn và gặt hái được nhiều thành công. Đức Phật Di Lặc hiện nay hiện hữu rất nhiều ở mọi không gian: phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng… Nụ cười hạnh phúc luôn hiện hữu trên khuôn mặt Ngài, mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người. Ngoài điều đó Ngài còn mang lại nhiều điều ý nghĩa khác trong cuộc sống. Biết được điều đó chúng tôi xin chia sẻ bạn cách thờ cúng tượng gỗ Đức Phật Di Lặc đúng cách sao cho mọi điều may mắn và tài lộc sẽ đến với bạn.

Ý nghĩa của tượng gỗ Đức Phật Di Lặc trong phong thủy

Đối với nghệ thuật phong thủy người ta tin rằng có bức tượng gỗ Đức Phật Di Lặc trong nhà thì cuộc sống của gia đình luôn được hạnh phúc viên mãn. Hiện nay có rất nhiều tạo hình của Đức Phật Di Lặc phỏng theo vị Bố Đại Hòa Thượng. Hình tượng Phật Di Lặc thường được xây dựng với hình ảnh phong thủy khác nhau từ đó mà bức tượng trở nên có các ý nghĩa hạnh phúc trong cuộc sống.

Người ta thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc với các ý nghĩa chính đó là chiêu tài lộc, chiêu may mắn, thăng tiến nhiều trong sự nghiệp, mong được phù hộ sức khỏe và sự trường tồn…

Hơn nữa Phật Di Lặc còn được xem là biểu tượng của sự vô tư lự, sự an vui trong nội tâm và nụ cười đôn hậu của Ngài. Với nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt của Đức Phật mang lại sự thanh thản nhất trong tâm hồn, xóa tan những lo lắng, phiền muộn trong tâm tư.

Có thể bạn muốn biết: Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Thờ cúng tượng gỗ Đức Phật Di Lặc như thế nào mới đúng?

Cách thờ cúng tượng Đức Phật Di Lặc bằng gỗ

Nhà Phật tượng trưng cho sự an nhiên, cho cuộc sống hạnh phúc tại tâm. Bởi thế mà những Phật tử thường là những người hiền lành và có đức tính rất đáng khâm phục hơn nữa lúc nào cũng bình tĩnh, tâm luôn tịnh. Đức Phật Di Lặc cũng là một hình tượng hạnh phúc an nhiên, là một vị Phật biểu tượng của những niềm hạnh phúc. Thờ cúng Đức Phật Di Lặc cũng như các thờ cúng các vị Phật khác.

Bạn nên chú ý ban thờ của Đức Phật cần đặt vị trí thoáng mát, thanh tịnh, sính lễ đem dâng cúng cũng phải thanh tịnh gồm hương thơm, hoa đẹp, trái ngọt, nước sạch. Đừng nên dâng Ngài đồ mặn vì Đức Phật không sát sanh.
Và nhớ rằng khi thờ cúng Ngài nên tránh việc xin xỏ những thứ như tiền tài vật chất. Bởi Ngài là một vị Phật đã ngộ đạo từ rất lâu nên những thứ đó không có ý nghĩa gì với Đạo Phật hết và nhà Phật cũng mong muốn chúng ta vượt lên những cám dỗ của bản thân.

Tránh

Trong mỗi gia đình chỉ nên thờ cúng nhiều nhất là ba vị Phật trên cùng 1 bàn thờ. Quá nhiều tượng Phật không những chẳng đem lại bình yên trong tâm hồn mà còn rất dễ dàng gây phân tâm, bất an trong lòng.

Tượng gỗ Phật Di Lặc không nên mua bán một cách tùy tiện. Nếu tượng gỗ Phật Di Lặc trong nhà quá cũ thì các bạn không được vứt hay ném vào góc nào đó mà cần phải thận trọng mang lên chùa, miếu hay có thể đốt cùng tiền vàng, Nên hóa cùng vàng mã vào ngày mùng 1 hay ngày 15 là một cách để tiễn Phật quy vị. Sau đó các bạn mới nên mua tượng mới thay thế.

Khi tượng gỗ Phật Di Lặc vì một lí do nào đó mà bị nứt, vỡ thì các bạn cũng không nên vứt đi. Các bạn nên ra chợ mua giấy vàng gói lại và thắp hương tiễn Phật Di Lặc vào các ngày lẻ như một, ba, năm, bảy, chín trong tháng. Nếu tượng Phật chỉ bị gãy ngón tay hoặc gãy 1 chút thì có thể không cần thay thế. Các bạn ghép lại mảnh bị vỡ và dùng loại giấy đỏ buộc vào nơi bị gãy là được.

Không nên đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trực tiếp dưới nền nhà. Nhiều người hay lầm tượng Phật di Lặc với tượng ông Địa bởi dáng vẻ bề ngoài, nên thường đặt ở dưới đất. Theo các chuyên gia phong thủy, tượng Phật Di Lặc mang nặng yếu tố phong thủy và Phật giáo, do đó nếu đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trực tiếp dưới nền nhề là thể hiện sự bất kính với Đức Phật.

Không nên đặt tượng gỗ Phật Di Lặc tại những nơi riêng tư. Nhiều người do thiếu hiểu biết hoặc do phòng nhỏ nhưng vẫn muốn thờ tượng gỗ Phật Di Lặc sẽ dẫn đến tình trạng này. Việc đặt tượng gỗ Di Lặc tại những nơi riêng tư như: phòng ngủ, phòng bếp, gần nhà vệ sinh… thể hiện thái độ thiếu tôn trọng Phật. Đặc biệt, nếu đặt tượng gỗ Phật Di Lặc trong phòng ngủ sẽ dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Điều cấm kỵ cuối cùng khi thờ tượng gỗ Phật Di Lặc mà nhiều người mắc phải chính là vệ sinh tượng. Tuyệt đối không nên dùng chổi lông gà, lông vịt để quét tượng hoặc bàn thờ tượng. Gia chủ có thể sử dụng chai xịt vệ sinh tượng hoặc dùng khăn sạch dành riêng để lau tượng. Nên lau tượng sạch sẽ hàng ngày để thể hiện sự tôn kính và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

Xem thêm:

4 tiêu chí bạn cần biết trước khi mua Tượng Gỗ Phật Di Lặc

Ý nghĩa Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy bạn nên biết

Bật mí bạn cách đặt Tượng Gỗ Đạt Ma sư tổ “chuẩn” phong thủy

Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Bài viết mới cập nhật: