Ý nghĩa của Tượng Gỗ Khổng Minh trong phong thủy

“Trên thông tin văn, dưới tường địa lý” là những gì người ta nói về Khổng Minh – Gia Cát Lượng. Là nhân vật có thật trong lịch sử của Trung Quốc và được xem như là vị thánh. Khổng Minh có công rất lớn trong việc giúp Lưu Bị hồi phục triều đại nhà Hán. Do đó, để tưởng nhớ mà có rất nhiều bức tượng về ông cùng nhiều chất liệu khác nhau được tạo thành. Trong đó, Tượng Gỗ Khổng Minh được rất nhiều người yêu thích và săn tìm. Đặc biệt hơn nữa, những người sành chơi đồ gỗ đánh giá rất cao về tác dụng phong thủy của Tượng Gỗ mỹ nghệ này. Vậy nó có ý nghĩa gì trong phong thủy? Bày trí Tượng Gỗ ra sao? Chúng ta hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Khổng Minh trong phong thủy

Khổng Minh chính là ông tổ của đạo giáo và nho giáo, chính vì vậy mà kiến thức của ông vô cùng uyên thâm. Do đó mà khi bày trí Tượng Gỗ này trong nhà hay để trong bàn làm việc rất tốt. Nó có ý nghĩa giúp cho người sở hữu luôn có trí tuệ hơn người, ngoài ra còn giúp tăng cường trí tuệ của bạn.

Tượng Gỗ Khổng Minh có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy

Khổng Minh còn được biết đến là nhà quân sự, chính trị tài ba. Ông đã đưa ra những chiến lược vô cùng thông minh như: Bát trận đồ hay Liên nỏ… Chính những chiến lược này đã làm cho nước Thục luôn nằm trong thế chân vạc khó mà đánh bại được. Vì vậy đối với những người làm luật sư, chuyên gia kinh tế…rất thích bức Tượng Gỗ nghệ thuật này. Họ tin rằng, nó sẽ sẽ mang đến trí tuệ và sự sáng suốt. Đồng thời còn giúp bạn thành công trong sự nghiệp của mình.

Không những vậy, Tượng Gỗ Khổng Minh còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy về khả năng trấn trạch. Vốn dĩ Khổng Minh tương truyền rất am hiểu phong thủy, cho nên khi bạn để bức tượng trong nhà sẽ rất tốt. Tượng Gỗ Khổng Minh sẽ giúp xua đuổi tà ma ngoại đạo vào nhà. Qua đó mang lại sự bình an cho gia đạo, cũng như tránh được những điều không hay.

Chưa hết đâu nhé, Tượng Gỗ Khổng Minh không chỉ đem lại không gian sang trọng mà còn giúp bạn thăng quan tiến chức. Có lẽ đây là một trong những ý nghĩa giúp mẫu Tượng Gỗ này ngày càng được nhiều người ưa thích.

 

Tượng Gỗ Khổng Minh giúp trấn trạch rất tốt

Cách bày trí Tượng Gỗ Khổng Minh bạn nên biết

Khổng Minh không chỉ biết đến là nhà chính trị lỗi lạc, mà còn là người rất tài ba trong việc tham mưu tài ba của Trung Hoa. Ông chính là biểu tượng của trí tuệ và sự uyên bác. Vì vậy khi đặt Tượng Gỗ này trong nhà, bạn cần chú ý chọn vị trí đặt cho phù hợp.

Vị trí đặt Tượng Gỗ Khổng Minh

Trong phong thủy, vị trí đặt tượng rất quan trọng không thể nào bỏ qua. Nếu bạn chọn đúng nơi để đặt Tượng Gỗ, nó sẽ giúp bạn nghênh đón được vượng khí về nhà. Từ đó giúp đem lại những gì mà mình mong muốn, cầu ước.

Đặt Tượng Gỗ Khổng Minh trong phòng khách của gia đình, đây là vị trí được ưu tiên lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người.  Vì Tượng Gỗ Khổng Minh chính là biểu tượng của tri thức uyên bác, cho nên bạn cần lựa chọn vị trí sao cho tương xứng với nó. Đồng thời còn đảm bảo Tượng Gỗ mỹ nghệ này không mất đi giá trị thẩm mỹ. Chính vì vậy theo các chuyên gia phong thủy, thì đây là vị trí tốt nhất mà bạn nên lựa chọn.

Phòng khách cũng là vị trí tốt nhất trong cả ngôi nhà. Nó không chỉ đảm bảo được sự uy nghi mà còn vô cùng trang nghiêm khi đặt Tượng Gỗ Khổng Minh ở đấy. Bên cạnh đó, nó còn đem lại hiệu quả trấn trạch rất tốt, đồng thời thu hút nguồn năng lượng tốt vào nhà.

Ngoài ra Tượng Gỗ Khổng Minh còn nên đặt trong phòng làm việc, đây là vị trí cũng được rất nhiều người chơi lựa chọn. Bởi họ tin rằng khi bạn đặt Tượng Gỗ này trên bàn học sẽ giúp bạn khai sáng trí tuệ, qua đó trở nên thông minh và sáng suốt hơn. Đặc biệt với những người thi cử thì luôn thi cử đỗ đạt và thành công.

Đây là một trong những bức tượng, được những người chính trị hay chuyên gia kinh tế…lựa chọn. Bởi đây chính là Tượng Gỗ cao cấp biểu tượng cho trí tuệ, nên giúp họ có những chiến lược hay hiệu quả.

Hướng đặt Tượng Gỗ Khổng Minh

Trong phong thủy có 4 hướng chính là hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Trong đó hướng Đông được đánh giá rất tốt. Đây là hướng của vạn vật sinh sôi nảy nở và là bắt đầu của sự sống. Vì thế mà nó có thể giúp thu hút những nguồn năng lượng tốt.

Do đó, khi bày trí Tượng Gỗ ở phòng khách bạn nên lựa chọn hướng này và quay mặt tượng ra ngoài. Khi đặt hướng ra ngoài, nó còn giúp xua đuổi tà khí rất tốt. Vì vậy mà ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ rất tốt, đồng thời bạn và người thân trong nhà luôn được bình an.

Ngoài ra khi chọn hướng đặt Tượng Gỗ, bạn cũng lựa chọn nơi có nhiều ánh sáng. Bạn tuyệt đối không để tượng ở những hướng tối tăm và ẩm thấp. Bởi đây là Tượng Gỗ phong thủy đem lại sự thông minh, uyên bác cho nên cần đảm bảo sạch sẽ cũng như thoáng đãng.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được hướng Tượng Gỗ vào trong phòng ngủ hay phòng tắm. Bởi đây là những hướng đại kỵ trong phong thủy, không những thế mà còn âm thịnh dương suy. Vì thế không những bất kính với vật phẩm phong thủy, còn làm mất đi tác dụng của Tượng Gỗ Khổng Minh.

 Tượng Gỗ Khổng Minh phải đặt ở vị trí tốt nhất trong nhà

Tạm kết

Ngày nay, Tượng Gỗ Khổng Minh đã trở thành bức tượng phổ biến trong nhiều gia đình. Nó không chỉ là nội thất làm đẹp mà còn có giá trị rất lớn trong phong thủy. Ngoài ra, nó còn là sự mong muốn của con người được khai thông trí tuệ và thành công như Khổng Minh. Nếu bạn đang có nhu cầu mua Tượng Gỗ phong thủy, nhất định không được bỏ qua lựa chọn tốt như vậy đâu nhé. Để biết thêm về Tượng Gỗ Khổng Minh cũng như Tượng Gỗ Di Lặc…bạn hãy đến với Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ, đem đến cho bạn những bức Tượng Gỗ nghệ thuật có giá trị với mức giá ưu đãi bất ngờ.

Xem thêm bài viết liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật: