Hướng dẫn trưng bày tượng gỗ Bát Mã chuẩn phong thủy

Tượng gỗ Bát Mã có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt đây là vật phẩm phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tượng gỗ rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Muốn tượng phát huy tốt nhất công dụng cần phải được trưng bày đúng theo chuẩn phong thủy. Bài viết xin được chia sẻ với bạn kiến thức tổng quan về cách thức trưng bày tượng gỗ Bát Mã chuẩn phong thủy.

Tượng gỗ Bát Mã trong đời sống của người Việt

Loài ngựa tượng trưng cho sự hăng hái tiến về phía trước, không chùn bước trước khó khăn gian khổ. Loài ngựa còn biểu thị lòng tín nghĩa, sự trung thành ở đời. Ngựa cũng có vai trò đặc biệt quan trọng với tiến trình lịch sử của loài người. Đây là phương tiện di chuyển, chuyên chở hàng hóa quan trọng bậc nhất trong hàng ngàn năm trước khi máy động cơ ra đời. Khi đó ngựa đã góp mặt trong mọi hoạt động của xã hội loài người. Và từ đây hình thành quan điểm thấy dáng ngựa chạy tới là chắc chắn báo hiệu điều trọng đại. Thường đó là sự truyền báo đi trước về những tin tức tốt lành. Đây có thể là quân đội ca khúc khải hoàn, hay đoàn thương buôn sau chuyến làm ăn thuận lợi đã trở về cùng nhiều của cải tích lũy. Đó cũng là khởi nguồn của hình tượng Mã Đáo Thành Công.

Hình tượng Bát Mã hay tám con ngựa đang phi nước đại trên cung đường hoang vu, hiểm trở. Đây là điển tích thần thoại nổi tiếng về vị vua anh minh Chu Mục Vương thời Tây Chu của Trung Hoa cổ đại. Ông đã đánh cỗ xe do tám con ngựa quý của mình đi khắp giang sơn để coi sóc dân tình. Về sau nhà vua do công đức cao dày nên đắc đạo thành tiên. Và tám con ngựa quý góp công lớn vào chuyến đi thần kì đó nên người đời về sau đặc biệt coi trọng.

Bát Mã là tám con ngựa chạy đua cùng gió. Bát Mã Truy Phong bao hàm nhiều ý nghĩa tốt đẹp . Gió và ngựa đều tượng trưng cho sự vận động cho nguồn năng lượng tích cực. Hai nguồn năng lượng này vừa tranh đua, vừa song hành cùng một hướng đến phía trước,phía của thành công. Bát Mã hay Bát Mã Truy Phong đồng thời là Mã Đáo Thành Công. Đây là tâm nguyện của chúng ta khi tiến hành bất cứ một việc gì. Xét trên cách gọi đồng âm trong từ Hán Việt. Số tám đọc là “Bát” đồng âm với hai từ là “Phát” và “Cát” có nghĩa tăng lên, lớn mạnh lên và điều may mắn. Đó là điều chúng ta đều muốn đón nhận đối với công việc cũng như cuộc sống của mình và người mà mình yêu quý.

Trong thuật phong thủy thì loài ngựa cũng là một linh vật có ý nghĩa tốt lành và sức mạnh to lớn. Bởi ngựa được tính vào hành Hỏa thuộc ngũ hành và có mặt trong mười hai địa chi. Ngựa tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai, sự kiên trì vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu định trước. Hình tượng ngựa có sức mạnh hỗ trợ con người có nhiều trí lực để kiên trì, bền bỉ vượt qua khó khăn đạt được thành công trong cuộc sống.

Hình tượng tổng thể của Bát Mã, Bát Mã Truy Phong, Mã Đáo Thành Công có ý nghĩa đặc sắc trong văn hóa truyền thống. Đó là thể hiện sự mạnh mẽ, dẻo dai, kiên cường vượt qua mọi khó khăn một cách nhanh chóng và quyết liệt để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Hình tượng Bát Mã trong thuật phong thủy có sức mạnh đem tới cho con người sự hỗ trợ to lớn về trí lực, sức dẻo dai, kiên trì vượt qua mọi khó khăn đạt được các bước phát triển lớn trong sự nghiệp và một cuộc sống đầy thành tựu

Tượng gỗ Bát Mã làm từ gỗ quý có sẵn nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Điều này và nguồn sinh khí từ hình tượng Bát Mã tạo nên sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng. Kết hợp việc trưng bày tượng gỗ theo đúng chuẩn phong thủy. Đây chính là những vật phẩm phong thủy hàng đầu. Sản phẩm đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ con người nhận được nhiều trí lực, sự dẻo dai, kiên trì để vượt qua mọi trở ngại vươn đến thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ Bát Mã được làm từ những loại gỗ quý. Các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã nắm bắt được vẻ đẹp riêng biệt ở màu sắc, thớ gỗ, đường vân để tạo ra điểm nhấn cho mỗi bức tượng. Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đầy biến hóa đã tạo nên tượng gỗ tuyệt đẹp. Mỗi sản phẩm đều hài hòa ở bố cục tổng thể và chau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất. Hình tượng Bát Mã được thể hiện đều toát ra được thần thái đặc trưng rất chân thật, sống động. Hết thảy làm nên giá trị thẩm mỹ tuyệt vời cho tượng gỗ Bát Mã. Đây quả là tác phẩm nghệ thuật mà con người mong muốn sở hữu.

Các giá trị văn hóa, giá trị phong thủy, giá trị thẩm mỹ đã tổng hòa lên giá trị tinh thần lớn lao của tượng gỗ Bát Mã. Chất liệu làm tượng luôn là các loại gỗ quý có giá thành cao. Quá trình chế tác tượng công phu tốn nhiều thời gian, công sức. Độ bền, vẻ đẹp trường tồn qua thời gian của sản phẩm. Hết thảy định hình nên giá thành cao, giá trị vật chất to lớn cho sản phẩm. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Do có giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất nên tượng gỗ Bát Mã rất được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm thường được trưng bày tại nhà ở, công ty, cơ sở kinh doanh, công trình công cộng có kiến trúc sang trọng. Sản phẩm cũng thường được dùng làm quà biếu tặng đầy ý nghĩa.

Cách trưng bày tượng gỗ Bát Mã chuẩn phong thủy

Tượng gỗ Bát Mã rất có giá trị về tinh thần cùng vật chất. Mọi người thường phải bỏ ra một khoản tài chính không nhỏ và có một quá trình lựa chọn rất kỹ lưỡng mới có được tượng gỗ ưng ý. Ai cũng mong muốn tài chính và công sức bỏ ra có được kết quả xứng đáng. Tượng gỗ phát huy nhất các mặt giá trị. Đặc biệt là sức mạnh hỗ trợ con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của tượng. Để làm được việc đó thì tượng cần trưng bày đúng cách theo chuẩn phong thủy. Dưới đây là những kiến thức tổng quan mà bạn cần biết để trưng bày tượng gỗ Bát Mã chuẩn phong thủy.

Cần đặt tượng gỗ Bát Mã vào không gian thích hợp

Tượng gỗ Bát Mã nên được trưng bày tại phòng khách trong nhà ở. Đây là nơi thu hút, tập trung các luồng khí vận tốt như chính khí, sinh khí, quý khí ở trong nhà. Đặt tượng ở đây sẽ giúp sức mạnh phong thủy của tượng được phát huy tốt lên toàn bộ thành viên trong gia đình. Tượng sẽ hỗ trợ mọi người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ Bát Mã nên đặt tại phòng làm việc trong nhà ở. Đây là nơi con người dành thời gian để giải quyết công việc, hoạch định và phát triển sự nghiệp của bản thân. Đặt tượng ở đây sẽ thu hút và thúc đẩy nguồn khí vận tốt ở xung quanh cùng nguồn linh khí của chính bản thân tượng tác động lên con người trong quá trình làm việc. Tượng có sức mạnh hỗ trợ con người dễ dàng giải quyết công việc hiện tại, định hướng tốt công việc tương lai và đạt được thành công ngày một lớn hơn trong sự nghiệp.

Tượng gỗ cũng thích hợp đặt ở các không gian sinh hoạt chung trong nhà ở như phòng đọc sách, phòng học tập chung, phòng ăn. Chỉ cần đây là những không gian lịch sự, trang trọng. Các không gian này đều có những luồng khí vận tốt. Điều này sẽ giúp con người nhận được nhiều sinh khí tốt lành để thuận lợi hơn công việc và cuộc sống.

Tượng gỗ cực kỳ phù hợp để trưng bày ở trụ sở cơ quan, công ty và cơ sở kinh doanh buôn bán. Sản phẩm này khi đặt ở những nơi đó sẽ có sức mạnh phong thủy là hỗ trợ con người trong công việc chính trường hay thương trường được thuận lợi và đạt được thành công ngày một to lớn. Tại đây nên đặt tượng ở nơi tiếp khách, bàn làm việc, trước quầy thu ngân.

Cần đặt tượng gỗ Bát Mã theo các phương hướng thích hợp

Tượng gỗ Bát Mã thể hiện hình tượng ngựa nên thuộc vào hành Hỏa trong ngũ hành. Ngựa là Ngọ thuộc vào mười hai địa chi. Do đó tượng gỗ có những thuộc tính và các mối quan hệ tương sinh, tương khắc với các yếu tố khác theo quy luật của ngũ hành, địa chi. Vậy nên tượng thích hợp với những người có bản mệnh thuộc mệnh Hỏa, mệnh Thổ. Và tượng cũng thích hợp với những người sinh năm Ngọ, và Dần, Tuất. Đây đều là các mối quan hệ tương hợp, tương sinh.

tượng gỗ Bát Mã thuộc hành Hỏa và thích hợp với những người có mệnh Hỏa, Thổ hoặc những người sinh năm Ngọ, Dần, Tuất. Vậy nên tượng cũng thích hợp với những cung vị ứng với phương hướng có quan hệ tương sinh với những yếu tố trên.

  • Người mệnh Hỏa nên đặt tượng ở hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, hoặc hướng Nam thuộc hành Hỏa.
  • Người mệnh Thổ nên đặt tượng ở hướng Nam thuộc hành Hỏa.

Tính theo cửu cung cố định trong một tòa kiến trúc thì tượng gỗ Bát Mã thích hợp đặt tại các vị trí sau.

  • Tượng thích hợp đặt tại cung Danh vọng – hướng Nam – chủ công danh, sự nghiệp.
  • Tượng thích hợp đặt tại cung Tài Lộc – Đông Nam – chủ tiền bạc, việc làm ăn phát đạt.
  • Tượng thích hợp đặt tại cung Quý Nhân – hướng Tây Bắc – chủ về sự hỗ trợ, giúp đỡ.
  • Tượng thích hợp đặt tại Trung Cung – trung tâm tòa nhà – tác động tốt lên mọi mặt.

Tính theo cửu cung biến đổi trong toàn kiến trúc dựa trên bản mệnh bát quái của người chủ sở hữu thì tượng gỗ Bát Mã nên đặt tại các vị trí sau.

  • Tượng gỗ thích hợp đặt tại cung Sinh Khí, Phục Vị, Diên Niên. Thiên y. Trong đó thích hợp nhất là tượng đặt ở cung Sinh Khí. Tượng sẽ hỗ trợ nguồn sinh khí tốt lành giúp con người đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cần đặt tượng gỗ Bát Mã vào vị trí thích hợp

  • Tượng gỗ Bát Mã đặt ở trong phòng khách hay các phòng chức năng khác tại nhà ở, trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh thì nên đặt hướng đầu ra cửa chính. Điều này sẽ phát huy sức mạnh phong thủy của tượng là hỗ trợ và mang đến cho con người nhiều trí lực, điều tốt lành, cơ hội để phát triển sự nghiệp.
  • Bạn đang có ý định về một mục tiêu rõ ràng nào đó ở phương hướng nào đó. Thì bạn có thể để tượng hướng phần đầu ngựa tới phương hướng đó. Việc này sẽ kích thích nguồn sinh khí tác động tốt lên các việc làm trong kế hoạch cho mục tiêu đó của bạn.
  • Đối với không gian làm việc của con người thì tượng gỗ Bát Mã nên đặt ở bên cạnh bàn làm việc. Tượng sẽ phát ra và thúc đẩy các nguồn vận khí tốt hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết công việc với động lực mạnh mẽ và nhanh chóng hơn.
  • Tượng gỗ Bát Mã có ý nghĩa, mang sứ mệnh lớn. Nên bạn cần tỏ rõ thái độ tôn kính với tượng bằng cách trưng bày tượng tại các vị trí trang trọng. Tượng gỗ nên đặt trên bục cao từ 80 cm trở lên ở nơi khô ráo, sáng sủa, sạch sẽ.

Cần vệ sinh tượng gỗ Bát Mã sạch sẽ thường xuyên

Tượng gỗ Bát Mã cần được làm thường xuyên bằng khăn ướt và dung dịch làm sạch chuyên dụng, sau đó lau lại bằng khăn khô mịn. Điều này thể hiện lòng tôn kính, trân trọng của bạn với tượng. Đây cũng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm.

Cần thường xuyên kiểm tra, xác định tình trạng của tượng gỗ Bát Mã

Cần thường xuyên kiểm tra tình trạng của tượng gỗ, cần sửa chữa ngay nếu phát hiện trường hợp hỏng hóc để đảm bảo tình trạng tốt nhất của tượng. Đây là phần rất quan trọng để đảm bảo tượng gỗ Bát Mã phát huy công dụng hiệu quả nhất.

Địa chỉ mua tượng gỗ mỹ nghệ uy tín chất lượng

Do nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng Việt đối với tượng gỗ Bát Mã. Thị trường của sản phẩm này phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin tham khảo về đánh giá chung của thị trường và người tiêu dùng để từ đó xác định thương hiệu, sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Truy cập vào tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt xem quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây bạn sẽ thấy đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Ở nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm được Cường Phong thực hiện rất chu đáo, chuyên nghiệp.

Tượng gỗ Bát Mã với tổng hòa các giá trị tinh thần cùng vật chất đang rất được người Việt yêu thích. Sản phẩm thường được trưng bày hay dùng làm quà tặng. Để tượng gỗ phát huy tốt nhất sức mạnh hỗ trợ con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Bạn cần trưng bày tượng đúng theo chuẩn phong thủy. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn để trưng bày sản phẩm đúng cách. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được cho mình tượng gỗ Bát Mã ưng ý.

 

Xem thêm các bài liên quan

Bài viết mới cập nhật: