Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên, ý nghĩa trường tồn

Tùng và hạc là hai biểu tượng đầy cao quý. Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên có sức mạnh tâm linh to lớn và giá trị nghệ thuật tuyệt vời. Sản phẩm được đặc biệt ưa chuộng để trưng bày trong những không gian sang trọng. Và sản phẩm cũng là món quà biếu, tặng đầy trân quý. Bài viết sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn về bức tranh gỗ này.

Cây tùng và chim hạc, những biểu tượng đầy cao quý

Cây tùng là loài cây gỗ cứng, dáng thẳng tắp, sống nơi núi cao, đất đai khô cằn. Cây có sức sống rất lâu dài đến hàng trăm, hàng nghìn năm. Lá tùng quanh năm có màu xanh. Cây tùng có sự hiện diện rất rộng rãi trong văn hóa truyền thống. Đây là loại cây vừa tượng trưng người quân tử. Ý nghĩa là người quân tử chân chính luôn đứng thẳng hiên ngang đương đầu với mọi nghịch cảnh trên đời để giữ trọn khí tiết. Đây cũng là loài cây tượng trưng cho sự trường thọ, sống lâu ngàn năm hấp thụ tinh hoa trời đất mà có linh khí hóa thần.

Từ xưa cây tùng đã được giới tinh hoa của xã hội như các bậc danh nho, đại sỹ, thiền sư hay giới tao nhân mặc khách đặc biệt ngưỡng vọng. Họ thường tìm đến nơi có rừng cây tùng để nghỉ ngơi suy ngẫm về thế đạo. Và đặc biệt ở Việt Nam có vùng núi Yên Tử với rừng Xích Tùng cổ thụ gắn liền với Thượng Hoàng Trần Nhân Tông. Vị tổ sáng lập Thiền Phái Trúc Lâm. Rõ ràng môi trường với hai loài cây gồm Tùng và Trúc này đã góp phần giúp Ngài tham thiền quán tưởng đắc đạo lập phái. Từ đây đã để lại những giá trị to lớn về tinh thần cho muôn đời sau. Cho thấy bóng tùng sừng sững trường tồn trong văn hóa Việt.

Chim hạc là một loài chim có thật trong đời sống với vóc dáng mảnh mai, cổ cao, chân dài, trông rất tao nhã. Đồng thời loài chim này ở trong thần thoại được mệnh danh là loài chim của thần tiên. Đây là vật cưỡi của các vị thần tiên. Và chim hạc cũng thuộc và hàng tiên được tự do bay lượn khắp từ nhân gian lên tới thiên đình. Hạc tiên cũng sống hiền hòa và ăn cỏ tiên do đó có tuổi lên đến hàng ngàn năm. Chim hạc qua mỗi ngàn năm tồn tại đều có sự biến hóa kỳ diệu về màu sắc từ xám sang xanh biếc nên có tên Hạc Biếc. Chính vì sự cao quý đó mà ở Việt Nam hay bên Trung hoa đều thường thấy hình ảnh chim hạc ở trong nơi tôn nghiêm như cung thất hoàng triều hay nơi thờ tự. Chim hạc là linh vật được đứng chầu hai bên chính vị của nội điện. Những điều này chứng tỏ chim hạc tượng trưng sự thanh khiết, hiền minh, cao quý, trời xanh và sự trường thọ.

Nơi có sự xuất hiện cùng lúc của hai loài linh thiêng như cây tùng và chim hạc được gọi là điềm lành hội tụ, linh khí phát huy. Và hai loài này thường được người đời coi đó là biểu tượng sánh đôi của sự trường tồn là thanh xuân dài lâu và sức khỏe dẻo dai vĩnh cửu. Cùng với đó thì đây còn là biểu tượng về điềm lành, sự cao quý, thanh thiết và sức mạnh bảo vệ điều thiện trước các thế lực tà ác.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên có giá trị to lớn trong thuật phong thủy

Tranh gỗ cũng như đồ gỗ mỹ nghệ nói chung đều là vật phẩm chứa đựng sức mạnh tâm linh to lớn. Đó là do bản thân chất liệu gỗ quý đã có một nguồn linh khí được hấp thu từ đất trời qua rất nhiều năm mà thành. Và hình tượng cây tùng cùng chim hạc thể hiện trong tác phẩm này có ý nghĩa tâm linh rất lớn. Theo thuật phong thủy thì tùng và hạc cùng sánh đôi là hai yếu tố thuộc vào hành Thủy trong Ngũ Hành chủ về sinh khí, quý khí, có khí vận cực tốt. Kết hợp với việc treo tranh gỗ theo đúng phương hướng chuẩn phong thủy. Thì đây là vật phẩm phong thủy rất hiệu quả. Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên có sức mạnh đem đến sự hỗ trợ để con người đạt được sức khỏe dẻo dai, sự trường thọ cùng những điềm lành và một cuộc sống tôn quý.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên, quy trình sản xuất công phu

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên có một quá trình sản xuất rất kỳ công. Bắt đầu với khâu chọn nguyên liệu là các loại gỗ quý với chất lượng cao không bị cong vênh, nứt vỡ hay mối mọt. Rồi tới khâu phát thô tổng thể cho đến các công đoạn bao gồm đục, khắc, chạm, trổ từng chi tiết. Đặc biệt trong việc khắc họa từng chi tiết cần phải thể hiện được thần thái riêng biệt của các hình tượng trên bức tranh. Ấy là từng thân tùng thẳng tắp cương liệt, từng dáng chim hạc mảnh mai và dáng núi, sắc mây trời sao cho sống động như thật. Để làm được điều này cần có những bàn tay lành nghề với kỹ thuật điêu luyện. Sau đó tới các công đoạn phủ sơn bảo vệ hay sơn tạo màu để hoàn thiện sản phẩm. Hết thảy đều được thực hiện hết sức kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Điều này khiến tranh gỗ đạt được giá trị thẩm mỹ rất cao và xứng tầm tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên trở nên rất thân quen trong đời sống người Việt

Do bức tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên có những giá trị lớn lao về ý nghĩa nhân văn, tính phong thủy cùng tính thẩm mỹ. Vì thế người Việt rất yêu thích bức tranh gỗ này. Bởi vậy có thể thấy tác phẩm có mặt một cách trang trọng ở tại mọi không gian kiến trúc với mọi phong cách từ Á sang Âu, từ cổ điển tới hiện đại. Bức tranh này thường được treo ở phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung tại nhà ở. Nhất là những gia đình có thành viên là người cao tuổi. Sản phẩm cũng thường được treo ở các không gian công cộng có kiến trúc sang trọng. Tranh gỗ cũng thường được dành để biếu tặng với ý nghĩa là một lời chúc đầy may mắn và nhiều sức khỏe cùng sự trường thọ sẽ tới người nhận.

Lưu ý khi lựa chọn và trưng bày tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên

Khi lựa chọn tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên, trước hết bạn nên xác định xem bản thân hay người được tặng có bản mệnh hợp với bức tranh này không. Nếu không, bạn nên chọn một bức tranh khác phù hợp hơn. Sau đó bạn kiểm tra kỹ chất lượng gỗ và chất lượng kỹ thuật chế tác có đạt chuẩn không. Nếu bạn không tự tin với kiến thức về đồ gỗ mỹ nghệ của mình. Tốt nhất bạn nên tìm đến các chuyên gia về mảng này để nhờ tư vấn và thẩm định giúp chất lượng tranh gỗ. Bạn cũng nên tham khảo đánh giá chung của thị trường và người mua hàng trước đây để tìm ra một thương hiệu uy tín có thể tin tưởng và bắt đầu quá trình chọn hàng một cách yên tâm hơn.

Khi trưng bày tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên thì điều đầu tiên là bạn cần xác định phương hướng treo tranh theo đúng chuẩn phong thủy. Đó là treo tranh tại phương hướng tương sinh là hỗ trợ hay hài hòa với bản mệnh của gia chủ hay người được nhận tranh. Đó là tranh thuộc hành Thủy thì hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc. Và tùy theo chủ về mệnh nào thì sẽ hướng tới các phương hướng mang tính tương sinh, hỗ trợ và hài hòa với mệnh ấy. Sau đó là có thể treo tranh theo các hướng thuộc vào các cung vị mà bức tranh muốn phát huy yếu tố phong thủy. Ví dụ như cung Gia Đạo – hướng Đông Nam ( chủ về sức khỏe ), cung Địa Vị – hướng Nam ( chủ về danh tiếng ), cung Quan Lộc – hướng Bắc (chủ về sự nghiệp ). Tranh nên trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc, không gian sinh hoạt chung hoặc phòng riêng tại nhà ở và không gian công cộng khác. Tranh nên được vệ sinh thường xuyên thật sạch sẽ để đảm bảo công năng phong thủy, tính thẩm mỹ và độ bền.

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên uy tín chất lượng

Do nhu cầu về tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên đối với người tiêu dùng Việt Nam là rất lớn. Thị trường Việt Nam của dòng sản phẩm này đang phát triển khá mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Ở miền bắc hiện nay đang nổi lên thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong có uy tín và chất lượng sản phẩm cao. Ở đây có những sản phẩm tranh gỗ phong thủytượng gỗ phong thủy chất lượng tuyệt vời. Một trong số ấy là tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên. Tại đây đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình chu đáo.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên, biểu tượng của trường tồn. Vật phẩm có những giá trị tuyệt vời về mặt phong thủy cùng thẩm mỹ. Tranh gỗ thích hợp để trưng bày và làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, bạn chắc chắn sẽ tìm được bức tranh gỗ thật sự ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan

Bài viết mới cập nhật: