Tranh gỗ cửu ngư quần hội vì sao được nhiều người chọn lựa ?

Tranh gỗ cửu ngư quần hội có những giá trị tuyệt vời về tính phong thủy cùng tính thẩm mỹ. Sản phẩm này luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt của người Việt. Món đồ cực kỳ thích hợp để trưng bày hay làm quà tặng đầy ý nghĩa. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bức tranh này.

Ý nghĩa của bức tranh cửu ngư quần hội

Hình tượng cửu ngư quần hội có nghĩa là chín con cá chép cùng nhau tung tăng bơi lội trong nước. Trong đó cá chép vốn là loài vật rất quen thuộc với đời sống và văn hóa truyền thống của người Việt. Cá chép có hình dáng đẹp, dáng bơi chuyển uyển và có loài còn được nuôi làm cảnh.

Cá chép gắn liền với hình ảnh nhà Táo về trời tâu lên Ngọc Hoàng về tình hình của gia đình dưới hạ giới trong năm qua. Để từ đó mà Thiên Đình quyết định cho năm tới gia đình đó có được hưởng những điều tốt lành, may mắn hay không. Và truyền thuyết cá chép vượt vũ môn hóa rồng cũng nổi tiếng khắp Đông Á.

Hình tượng cá chép tượng trưng cho sự tốt lành, sự kiên trì vượt lên trở ngại đạt đến sự tôn quý đáng ngưỡng mộ. HÌnh tượng cá bơi trong nước còn gắn với hành Thủy trong ngũ hành biểu hiện sức sống dồi dào. Tổng thể cho thấy hình tượng cá chép bơi trong nước với thuật phong thủy có ý nghĩa tượng trưng cho tiền tài, phúc lộc, giàu sang, quý phái.

Số chín trong thuật phong thuật cũng có ý nghĩa lớn lao. Đây là con số tượng trưng cho việc tiến tới sự hoàn hảo viên mãn là số mười. Đây là con số động, số dương tượng trưng cho mặt trời, cho sự sống, cho sự bền vững đời đời. Số chín với từ Hán Việt là “cửu” , từ đây có các từ “ trường cửu” hay “vĩnh cửu” với ý nghĩa bền vững dài lâu hay bền vững đời đời.

Hai hình tượng của số chín và cá chép với âm Hán Việt là “ Cửu “và “Ngư” đồng âm và có thể liên tưởng thành “Cửu Dư”. Hai chữ “Cửu Dư” có nghĩa là dư dả lâu dài, dư dả suốt đời hoặc thậm chí là dư dả đời đời. Đây chính là ý nghĩa của hình tượng chín con cá chép – cửu ngư đồ.

Trong bức tranh không chỉ có chín con cá chép. Khung cảnh chung là có chín con cá chép bơi trong hồ sen. Trong đó hoa sen cũng đặc biệt gần gũi với đời sống và văn hóa truyền thống của người Việt. Hoa sen được coi là quốc hoa của Việt Nam, cũng là biểu tượng của Phật Giáo. Hoa sen có sức sống mãnh liệt, sinh ra dưới bùn đen mà vươn lên trời xanh nở hoa thơm ngát. Bởi vậy hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thiện lương trong tính cách. Hoa sen ở trong Phật giáo biểu trưng cho vòng tuần hoàn nhân quả với hoa có đài hoa. Đài lớn, cánh hoa rụng. Trong đài có hạt đem trồng thành cây lại ra hoa. Và hoa sen trong âm Hán Việt là “Liên” kết hợp với cá có âm Hán Việt là “Ngư”. Sự kết hợp đó tạo ra từ “Liên Ngư” đồng âm với “Liên Dư”. Ý nghĩa của “Liên Dư” là sự dư dả kéo dài.

Tóm lại ý nghĩa của bức tranh cửu ngư quần hội với thuật phong thủy là tượng trưng cho một cuộc sống an nhiên, ấm no, giàu có, sang quý kéo dài đời đời dành cho con người. Và bức tranh chứa đựng sức mạnh to lớn. Đó là hỗ trợ con người với tấm lòng thiện lương có được trí lực để đạt được và duy trì một cuộc sống ấm êm, giàu sang kéo dài liên tục từ đời này sang đời khác.

Tranh gỗ cửu ngư quần hội, quy trình chế tác công phu

Đồ gỗ mỹ nghệ luôn có một quá trình chế tác rất kỳ công. Từ khâu chọn nguyên liệu gỗ phải đảm bảo gỗ tốt không bị mối thì khi chế tác mới không bị nứt vỡ. Đến khâu phác gỗ tạo hình tổng thể cho tới việc đi vào từng chi tiết nhỏ nhất. Hết thảy đều cần khắc, đục, chạm, trổ rất tỉ mỉ, cẩn thận. Sau đó là khâu phun sơn màu và sơn bảo vệ lên sản phẩm cũng đều được làm rất kỹ lưỡng. Có vậy mới cho ra sản phẩm tranh gỗ cửu ngư quần hội đạt tiêu chuẩn.

Tranh gỗ cửu ngư quần hội là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt

Tranh được làm từ chất liệu gỗ quý thường có thớ mịn, vân đẹp, màu đẹp thậm chí còn có mùi thơm vô cùng dễ chịu. Hình ảnh chín con cá chép bơi trong hồ sen được thể hiện trên mặt gỗ. Trong đó từng con cá chép với dáng bơi riêng biệt hay từng chiếc lá sen, từng đóa sen đều được chạm, khắc một cách tinh xảo, sống động như thật. Do đó sản phẩm thật sự có tính thẩm mỹ rất cao, xứng tầm tác phẩm nghệ thuật.

Bức tranh có chất liệu gỗ vốn đã ẩn chứa sức mạnh là nguồn linh khí hấp thu từ đất trời. HÌnh tượng cửu ngư quần hội được thể hiện trong tranh có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt lành. Kết hợp với việc tranh được trưng bày theo phương hướng chuẩn phong thủy. Thì đây quả là vật phẩm phong thủy rất tốt. Tranh gỗ cửu ngư quần hội có sức mạnh hỗ trợ về thể chất và tinh thần cho con người để có thể đạt được cũng như duy trì cuộc sống đời đời ấm no, hạnh phúc.

Do có những giá trị tuyệt vờI đó nên tranh gỗ cửu ngư quần hội rất được người Việt yêu thích. Đây là lựa chọn hàng đầu của người Việt khi trang trí nội thất nhà ở, nơi làm việc. Sản phẩm này cũng đặc biệt được ưa chuộng để làm quà biếu tặng đầy sang trọng.

Lưu ý khi lựa chọn và trưng bày tranh gỗ cửu ngư quần hội

Lưu ý khi chọn tranh gỗ cửu ngư quần hội. Bởi đây là vật phẩm có tính phong thủy cao. Nên bạn cần xét xem bức tranh có thích hợp với bản mệnh của mình hay người được tặng hay không. Vì tranh gỗ về cá chép bơi trong nước nên thuộc hành Thủy trong ngũ hành. Vì vậy tranh hợp với người mệnh Thủy, Mộc nhưng không hợp với mệnh Hỏa theo quan niệm tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Đối với bản mệnh của hai hành Thổ và Kim thì tranh gỗ có chất trung tính không tốt hay xấu theo ngũ hành.

Tiếp theo, bạn xem xét kỹ lưỡng chất liệu gỗ đảm bảo là gỗ thật có chất lượng cao. Bạn cần kiểm tra kỹ đường nét chạm trổ các chi tiết từ lớn đến nhỏ nhất của tranh để đảm bảo độ tinh xảo, sống động như thật của tác phẩm. Bạn cần có vốn kiến thức tổng quan về đồ gỗ mỹ nghệ. Tốt nhất bạn nên tìm đến các chuyên gia về lĩnh vực này để nhờ tư vấn và thẩm định món đồ. Bạn cũng có thể tham khảo đánh giá chung của thị trường để tìm một thương hiệu uy tín, chất lượng để yên tâm hơn khi lựa chọn.

Lưu ý khi trưng bày tranh gỗ cửu ngư quần hội. Bởi đây là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Món đồ có sức mạnh hỗ trợ con người có được cuộc sống đời đời an nhiên, sung túc. Nên để tranh gỗ phát huy tốt nhất công năng.

  • Bạn nên treo tranh ở các phương hướng chuẩn phong thủy. Ấy là theo ngũ hành thì bạn nên treo tranh ở các hướng thuộc hành Mộc theo ý nghĩa tương sinh hỗ trợ hoặc hành Thủy theo ý nghĩa hài hòa cân bằng.
  • Tranh nên treo ở những không gian trang trọng như phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn trong nhà ở. Hay tranh treo ở phòng khách cơ quan, công ty hay các công trình công cộng.
  • Không nên treo tranh ở các nơi riêng tư, không sạch sẽ như phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh.
  • Tranh cũng cần được lau chùi cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao.

Địa chỉ mua tranh gỗ cửu ngư quần hội uy tín, chất lượng

Hiện nay thị trường có nhiều các thương hiệu triển khai mặt hàng tranh gỗ cửu ngư quần hội này. Trong đó nổi lên đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được người tiêu dùng đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Xưởng mộc ở đây được kế thừa và phát triển từ làng nghề truyền thống lâu đời Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội.

Tại nơi này có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện đã tạo ra những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ tuyệt vời. Trong đó nổi danh hàng đầu ở đây là dòng tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ. Và tranh gỗ cửu ngư quần hội là một mẫu hàng đặc sắc trong số tranh gỗ cao cấp tại đây.

Cường Phong sẵn sàng đáp ứng bạn với mọi số lượng của đơn hàng. Không chỉ có các sản phẩm làm sẵn, ở đây còn nhận đặt hàng với chất liệu, kiểu dáng và kích cỡ theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, giao hàng, bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chuyên nghiệp.

Tranh gỗ cửu ngư hội tụ có nhiều giá trị tuyệt vời rất thích hợp để trưng bày hay làm quà tặng. Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu rõ về bức tranh này. Và nếu có nhu cầu với dòng sản phẩm này, đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ thấy ưng ý.

Xem thêm các bài có liên quan :

Bài viết mới cập nhật: