Top 5 mẫu Tượng Gỗ trắc đẹp, bạn không nên bỏ qua

Tác dụng phong thủy của Tượng Gỗ ngày nay được rất nhiều người biết đến. Chính vì vậy đây là một trong những nội thất đẹp, không thể thiếu của nhiều gia đình. Chưng Tượng Gỗ trong nhà không những yêu cầu mẫu mã đẹp, mà chất lượng gỗ cũng rất quan trọng. Bởi gỗ tốt mới đảm bảo Tượng Gỗ đẹp và có độ bền cao. Không những vậy bạn sẽ không lo gặp phải các vẫn đề như gỗ bị nứt hay cong vênh ở tượng. Với sự đa dạng của các loại gỗ như hiện nay, Tượng Gỗ trắc vẫn luôn ưu tiên số một. Với người chơi Tượng thì loại gỗ này có những đặc điểm vô cùng tuyệt vời. Vậy đặc điểm đó là gì?. Cũng như những mẫu Tượng Gỗ trắc đang được lựa chọn nhất hiện nay là gì?.

Những đặc điểm của Tượng Gỗ trắc bạn nên biết

So với những loại gỗ khác như Tượng Gỗ hương hay xá xị…thì Tượng Gỗ trắc rất được ưu thích. Không phải tự nhiên mà nó lại thu hút người chơi đến vậy. Bởi đây là một trong những loại gỗ quý hiếm tại Việt Nam. Đồng thời còn vô cùng có giá trị trong kinh tế. Ngoài ra còn phải kể đến những đặc điểm tuyệt vời không phải chất liệu nào cũng có.

Tượng Gỗ trắc vô cùng chắc chắn

Được làm từ chất liệu gỗ trăc là loại cây cổ thụ trong tự nhiên. Gỗ trắc có đặc điểm có các thớ gỗ vô cùng chắc, do đó không hề bị biến dạng khi bị va đập mạnh. Đây chính là đặc điểm mà các chất liệu như đồng hay sứ không thể nào có được.

Không những vậy Tượng Gỗ trắc dù có để hàng trăm năm thì nó cũng không hề bị mối mọt tấn công. Do đó luôn giữ được giá trị thẩm mỹ của nó trong quá trình sử dụng.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ trắc có giá trị thẩm mỹ cao

Sở hữu sắc màu đỏ tươi cùng thớ gỗ mịn, do đó đem đến những sản phẩm vô cùng đẹp mắt. Không chỉ thu hút người xem bởi màu sắc tự nhiên, mà còn ở những đường vân gỗ lượn sóng ấn tượng.

Không phải loại gỗ nào cũng có thớ gỗ mịn và đẹp như gỗ trắc. Ngoài ra gỗ trắc rất dễ gia công và do có nhiều tinh dầu bên trong gỗ, cho nên sau khi khô bề mặt gỗ vô cùng bóng loáng. Chính vì vậy mà người nghệ nhân không cần đánh bóng Tượng Gỗ. Nhưng Tượng Gỗ mỹ nghệ này vẫn đẹp vô cùng đối với người xem.

Tượng Gỗ trắc độc, lạ

Tượng Gỗ trắc còn vô cùng độc đáo bởi khả năng thay đổi màu sắc trong bóng tối và ngoài ánh sáng. Do đó luôn đem lại những cảm nhận màu sắc khác nhau. Đây là một trong những đặc điểm chỉ duy nhất loại gỗ này có.

Đồng thời với mùi thơm nhẹ nhàng, Tượng Gỗ trắc đem lại cảm giác thư thái cho không gian nhà bạn. Chính vì vậy khi sở hữu một bức Tượng Gỗ trắc trong nhà bạn sẽ vô cùng thích thú bởi sự độc và lạ của nó.

Ngoài ra không phải ai cũng có thể sở hữu được bức Tượng Gỗ cao cấp này. Bởi giá trị của gỗ trắc rất cao cho nên nó bị khai thác tới mức khan hiếm.

Các mẫu Tượng Gỗ trắc bạn không nên bỏ qua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu Tượng Gỗ trắc mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên những mẫu Tượng Gỗ trắc sau đây, bạn nhất định không được bỏ qua. Bởi nó không chỉ tốt trong phong thủy mà còn có tác dụng hô tài gọi lộc vào nhà nữa nhé!.

Tượng Gỗ trắc Quan Công

Tượng Gỗ trắc hình tượng Quan Công là một trong những bức Tượng có hiệu quả trấn trạch cao. Chính vì vậy khi đặt trong nhà sẽ giúp ngăn ngừa các nguồn năng lượng xấu vào nhà. Ngoài ra nó cón giúp cho gia chủ được bình an.

Không chỉ xuất hiện trong nhiều gia đình mà Tượng Gỗ Quan Công còn xuất hiện ở văn phòng làm việc. Họ tin rằng Tượng Gỗ này sẽ giúp họ luôn được thuận lợi trong làm ăn.

Tượng Gỗ trắc Thần Tài

Thần Tài được xem là vi thần may mắn và luôn mang đến tài lộc cho mọi người. Chính vì vậy đây là bức Tượng Gỗ phong thủy được rất nhiều người yêu thích. Không những vậy với Tượng Gỗ trắc Thần Tài sẽ giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt,

Đặc biệt với người kinh doanh hay buôn bán thì đây là bức Tượng có vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy khi bạn có nhu cầu mua Tượng Gỗ trắc nhất định không được bỏ qua Tượng Gỗ Thần Tài.

Tượng Gỗ trắc Di Lặc

Với nụ cười hoan hỉ cùng đồng tiền vàng trên tay. Tượng Gỗ Di Lặc là bức Tượng Gỗ rất quen thuộc với nhiều người Việt. Đó không chỉ là biểu tượng của sự sung túc mà còn là vật phẩm có thể thu hút nhiều tài lộc đến cho người sở hữu nó.

Không chỉ vậy với Tượng Gỗ trắc Di Lặc trong nhà sẽ đem lại không gian sang trọng cho nhà bạn. Đồng thời còn có tác dụng trấn trạch trong phong thủy. Chính vì vậy khi lựa chọn Tượng Gỗ trắc thì rất nhiều người lựa chọn.

Tượng Gỗ trắc Đạt Ma

Đạt Ma sư tổ được đánh giá cao về khả năng trừ tà diệt ma trong phong thủy. Theo các chuyên gia Tượng Gỗ Đạt Ma nhìn càng hung dữ bao nhiêu, thì càng có khả năng trấn trạch lớn. Vì vậy khi lựa chọn Tượng gỗ trắc Đạt Ma người mau không bao giờ bỏ qua đặc điểm này.

Ngoài trấn trạch ra thì Tượng Gỗ trắc Đạt Ma khi để trong nhà còn giúp tạo ra sự vượng khí cho ngôi nhà. Do đó luôn đem đến sự bình an và tránh được nhiều điều không hay cho gia chủ.

Tượng Gỗ trắc Quan Âm

Đối với những người theo đạo Phật thì đây là bức Tượng Gỗ không thể nào bỏ qua. Bởi ngoài khả năng trấn trạch ra thì Tượng Gỗ trắc Quan Âm còn mang ý nghĩa tâm linh rất lớn.

Bởi Quan Âm chính là biểu tượng của sự cứu khổ cứu nạn. Do đó mỗi khi gặp khó khăn người ta luôn cầu nguyện để được Ngài bảo vệ. Chính vì vậy Tượng Gỗ này rất được nhiều người yêu thích. Họ tin rằng với sự xuất hiện của tượng Gỗ trắc Quan Âm trong nhà gia chủ sẽ luôn bình an và thanh tịnh.

Tạm kết

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm của gỗ trắc khi làm Tượng Gỗ. Qua đó hiểu được lý do Tượng Gỗ trắc lại được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biết sẽ chọn cho mình bức Tượng Gỗ trắc đẹp và hợp với phong thủy gia đình mình. Vậy nếu bạn đang có nhu cầu mua Tượng Gỗ trắc để chưng trong nhà. Hãy đừng nên bỏ qua những mẫu Tượng Gỗ đẹp trên nhé!.

Bài viết mới cập nhật: