Tượng Gỗ Tam Đa và ý nghĩa phong thủy không phải ai cũng biết

Bên cạnh các dòng Tượng Gỗ cao cấp thì Tượng Gỗ Tam Đa cũng được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ là nội thất trang trí trong nhà, mà nó còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của việc chưng Tượng Gỗ ba ông Tam Đa cũng như sự tích Tam Đa bắt nguồn từ đâu?. Vì vậy bài viết sau, sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của bức Tượng Gỗ này nhé!.

Sự tích về Tượng Gỗ ba ông Tam Đa

Tượng Gỗ Tam Đa với ba hình ảnh về ông Phúc – Lộc – Thọ. Không phải ngẫu nhiên mà biểu tượng của ba ông đi với nhau mà có sự tích gắn liền ở đằng sau nó.

Chuyện xưa ghi chép lại vào thời xưa của Trung Quốc có vị vua Nghiêu rất thương dân. Dưới thời của vua Nghiêu nhân dân luôn được thái bình và ấm no.

Nhân dịp đi thị sát tình hình của nhân dân vào dịp xuân về, vua Nghiêu nhận được rất nhiều lời chúc từ người dân. Trong đó có trường thọ, tài lộc, và nhiều con trai, tuy nhiên nhà vua không nhận những điều này. Vị vua anh minh gom những lời chúc đó thành ” đa thọ, đa lôc, đa phúc” đến cả thiên hạ.

Cũng từ đó lời chúc này trở thành lời chúc tốt đẹp cho nhau mỗi dịp xuân về. Đồng thời để thể hiện được những ước mong này mà Tượng Gỗ Tam Đa được tạo tác nên. Đây là một tác phẩm không chỉ có ý nghĩa tốt đẹp mà còn mang lại giá trị phong thủy lớn.

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Tam Đa trong phong thủy

Tượng Gỗ Tam Đa hay còn gọi là Tượng Gỗ Phúc – Lộc – Thọ. Đối với người Việt thì đây là bức Tượng rất quen thuộc. Nó không chỉ xuất hiện trong mỗi gia đình mà còn ở cửa hàng hay công ty. Người ta xem nó như một nội thất không thể thiếu và có vai trò quan trọng. Vậy Tượng Gỗ Tam Đa có ý nghĩa gì trong phong thủy, mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy?. Hãy đừng bỏ qua những thông tin ngay sau đây.

Tượng Gỗ Tam Đa có khả năng trấn trạch

Tượng Gỗ được xem là vật phẩm phong thủy có khả năng trấn trạch rất tốt. Chính vì vậy dù là Tượng Gỗ Quan Công hay Tượng Gỗ Tam Đa đều lại hiệu quả phongthuyr giống nhua.

Tượng Gỗ Tam Đa có khả năng trấn át hành kim và thổ trong nhà. Do đó đem lại sự cân bằng trong âm dương ngũ hành. Ngoài ra nó còn giúp đem lại sự bình yên cho gia đạo, chính vì vậy gia đình bạn sẽ luôn được bình an.

Với Tượng Gỗ Tam Đa trong nhà hay ở cửa hàng…bạn sẽ rất yên tâm về phong thủy. Ngoài ra sẽ không gặp phải những chuyện không hay xảy ra trong gia đình.

Tượng Gỗ Tam Đa mang đến may mắn và hạnh phúc

Đi ra từ truyền thuyết nên Tượng Gỗ này có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Tượng Gỗ Tam Đa chính là ba điều mong ước muôn đời của con người. Chính vì vậy việc chưng hay thờ Tượng Gỗ ba ông tam đa trong nhà ai được xem rất quan trọng. Người chơi tinh rằng Tượng Gỗ Tam Đa trong phong thủy, sẽ đem lại tài lộc và may mắn đến cho gia chủ. Cụ thể:

  • Tượng gỗ ông Phúc: Tượng Gỗ hình ảnh ông phúc tượng trưng cho phúc đức của con người. Đó là mơ ước con đàn cháu đống và sống hạnh phúc bên nhau. Đây chính là mơ ước lớn nhất của con người, bởi không phỉa ai sinh ra đều có được hạnh phúc trọn vẹn cả. Vì vậy hình ảnh ông Phúc cùng đứa trẻ trên tay với nụ cười viên mãn sẽ đem đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.
  • Tượng gỗ ông Lộc: Ông Lộc là một trong biểu tượng của Tam Đa. Đây cũng là một trong những bức tượng không thể thiếu. Ông Lộc chính là biểu tượng của sự giàu sang và phú quý. Người ta tin rằng ông là người cai quản tài chính nhân gian. Cho nên luôn mang đến nhiều tiền tài cho gia chủ. Do đó mỗi khi gặp khó khăn trong việc làm ăn, Ông Lộc sẽ là người giúp họ vượt qua khó khăn.
  • Tượng gỗ ông Thọ: Đây là hình ảnh rất quen thuộc với nhiều người Việt. Ông Thọ với râu tóc bạc phơ tay cầm quả đào tiên tượng trưng cho sự trường thọ. Vì vậy đặt Tượng Gỗ này sẽ giúp các thành viên luôn được khỏe mạnh.

Vị trí đặt Tượng Gỗ ba ông Tam Đa

Đặt Tượng Gỗ Tam Đa vị trí hợp với tuổi của gia chủ

Tượng Gỗ Tam Đa là một trong những vật phẩm phong thủy có ý nghĩa. Chính vì vậy khi tìm vị trí đặt trong nhà bạn cần phải xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng. Quan trọng nhất là phải xem tuổi của mình hợp với vị trí nào để đặt Tượng.

Bởi việc đặt Tượng Gỗ vào vị trí kỵ vưới tuổi sẽ khiến hao tài. Đồng thời còn gặp khó khăn trong việc làm ăn cũng như sức khỏe. Vì vậy bạn nhất định phải xem vị trí nào hợp với tuổi của mình đấy nhé!.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đặt Tượng Gỗ Tam Đa ở hai bên cửa chính của nhà

Không giống với các Tượng Gỗ Quan Công hay Tượng Gỗ Đạt Ma…đặt hướng trực diện cửa chính. Tượng Gỗ Tam Đa lại kiêng kỵ điều này. Bởi theo các chuyên gia phong thủy nếu đặt hướng ra cửa chính, không khác gì đuổi tam thần đi. Đồng thời tiền của sẽ theo đó mà đi ra.

Chính vì vậy vị trí tốt nhất là để ở hai bên cửa chính của nhà. Không chỉ giúp trấn trạch ngôi nhà mà còn thu hút tài lộc đến cho gia chủ.

Đặt Tượng Gỗ Tam Đa trong phong làm việc

Phòng làm việc cũng là nơi rất quan trọng của nhiều người. Đây sẽ là nơi tập trung suy nghĩ và đưa ra những quyết định quan trọng. Chính vì vậy đặt Tượng Gỗ phong thủy này sau bàn làm việc rất quan trọng.

Tượng Gỗ sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp. Đồng thời tránh được sự hãm hại của kẻ tiểu nhân.

Tạm kết

Tượng Gỗ Tam Đa không những có giá trị phong thủy, mà nó còn là món quà thay cho lời chúc tốt đẹp. Chính vì vậy đây sẽ là bức Tượng Gỗ bạn không nên bỏ qua khi có ý định mua Tượng Gỗ phong thủy nhé. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về sự ra đời của Tượng gỗ Tam Đa, cũng như ý nghĩa của bức Tượng Gỗ cao cấp này. Qua đó nhanh chóng rước về cho nhà mình bức Tượng Gỗ có giá trị này nhé!.

Bài viết mới cập nhật: