Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Tượng gỗ không chỉ đơn giản là một vật trang trí mà nó còn mang trong mình ý nghĩa phong thủy đặc biệt khác. Chính vì thế mà tượng gỗ ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi, nhiều không gian với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau.  Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bạn những mẫu tượng gỗ phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà hay không gian làm việc của họ.

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc viên mãn nhất trên thế gian.Tượng được miêu tả với nụ cười luôn tươi rói trên môi, dù cho 5 hoặc 6 đứa trẻ nghịch phá xung quanh nhưng Phật Di Lặc vẫn nở nụ cười an nhiên tự tại.

Hình tượng Phật Di Lặc được xây dựng dựa trên bị Bố Đại Hòa Thượng của Trung Hoa xưa, với trang phục áo vải tùy tiện hở bụng, ngôn ngữ hành vi không câu nệ tiểu tiết. Khuôn mặt Đức Phật Di Lặc với nụ cười hiền lành và vui vẻ sẽ giúp tâm hồn ta thư thái và bình an.

Tượng không chỉ mang lại may mắn, an lành cho gia đình mà còn mang nghĩa tài lộc, phú quý và giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, tránh xa bệnh tật.

Tượng Phật Di Lặc thường được điêu khắc bằng gỗ hương, gỗ đỏ, gỗ nu… Tượng được kết hợp với các vật phẩm như tiền vàng, bao tiền, gậy như ý, cành đào hay gốc tùng… sẽ trở thành pho tượng gõ phong thủy mang lại nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình bạn.

Có thể bạn muốn biết: Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Tượng Phật Quan Âm

Hình ảnh tượng Quan Thế Âm Bồ Tát không còn xa lạ với người dân Việt Nam khi được lựa chọn thờ cúng để cầu bình an, sức khỏe và mọi việc trong cuộc sống được hanh thông. Phật Bà Quan Âm nổi tiếng với tấm lòng từ bi, phổ độ chúng sanh tránh được nhiều điều không may. Thêm vào đó, gương mặt phúc hậu của Đức Phật giúp con người cải tà quy chánh, hướng thiện và từ bi hơn.

Phật Bà Quan Âm tay trái cầm bình cam lộ còn tay phải cầm cành dương liễu. Nước cam lộ tưới đến đâu là san sẻ tình yêu thương tới đó làm xoa dịu và tươi mới mọi đau khổ của chúng sinh. Điểm cơ bản nhất là nước cam lộ vừa thanh vừa mát giúp cho chúng sinh được thanh tịnh dễ chịu. Còn cành dương liễu yếu mềm dẻo dai khó mà gãy thì đại diện cho đức nhẫn nhục bởi nó mong ước mang lòng từ bi để ban phước cho chúng sinh được vui vẻ mà thiếu đức nhẫn nhịn thì tấm lòng từ bi khó có thể làm được.

Tượng Đạt Ma

Trong phong thủy thì dù được ở hình thái nào thì tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ luôn được thể hiện ý nghĩa phong thủy là trấn trạch và bảo vệ gia đình chống lại tà ma ngoại đạo, hưng khí và sát khí xâm nhập trong nhà.

Hình tượng Ngài xuất hiện với bộ râu dày và xồm xoàm, khoác áo choàng, đi trân trần, tay cầm thiền trượng, Đôi mắt của Ngài rất đặc biệt. Đôi mắt của Sư Tổ Đạt Ma rất to và sâu, giống như đang nhìn về một nơi xa.

Người ta quan niệm, tượng gỗ Đạt Ma có thần thái càng hung dữ sẽ có hiệu quả trấn trạch càng cao. Khi điêu khắc một pho tượng gỗ Đạt Ma đẹp người nghệ nhân gặp khó khăn lớn nhất là điêu khắc đôi mắt Ngài. Đôi mắt của Sư Tổ Đạt Ma thường to và sâu thẳm, thần thái như đang nhìn vào hư vô, đôi mắt trừng trừng bất động và như có nhãn lực vô hình khiến người ta phải khiếp sợ.

Tượng Tam Đa

Ai cũng mong cuộc đời của mình luôn gắn liền với ba chữ Phúc – Lộc – Thọ. Mong muốn cuộc sống hạnh phúc như ý, tiền tài dư dả, sức khỏe và sống lâu trăm thọ

  • Ý nghĩa của ông Phúc là đem đến phúc đức và tốt lành cho gia chủ. Vốn là một quan thanh liêm của triều đình, ông sống thọ đến năm 83 tuổi và có chắt đời thứ năm (Ngũ đại đồng đường). Nhà càng đông con đông cái là nhà có phúc nên xung quanh ông Phúc luôn có trẻ con xung quanh để thể hiện hết ý nghĩa phong thủy của tượng.
  • Ý nghĩa ông Lộc là sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Ông Lộc được sinh ra tại Giang Tây và làm quan lớn ở thời Thục Hán. Tuy nhiên, ông lại là một tham quan và cho đến khi ông mất vẫn không có người kế nghiệp nên tiền đều rơi vào tay người ngoài. Vì vậy hình ảnh của ông Thọ mặc áo màu xanh lục (trong tiếng Hoa “lộc” phát âm gần với “lục”), bụng to và trên tay cầm gậy như ý.
  • Ý nghĩa của ông Thọ là sức khỏe, sự trường thọ, bách niên giai lão. Ông sống đến năm 125 tuổi và mất trong cô độc vì vợ con đã mất hết. Ông được xây dụng với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, bên cạnh thường có thêm con hạc. Đặc biệt là trên tay ông có cầm quả đào, loại quả biểu trưng cho sự trường sinh bất lão.

Tượng Ngựa

Hình ảnh con ngựa trong phong thủy nổi tiếng với sự thăng quan tiến chức trong công việc. Bởi vì trong chiến đấu, con ngựa có sức sống vô cùng bền vỉ và sẵn sàng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng như một mãnh tướng thật sự. Do đó, con ngựa chính là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên trì và đầy dũng khí. Những nhà lãnh đạo hay các doanh nhân thường thích trưng bày tượng ngựa gỗ trong phòng làm việc hoặc phòng khách để thể hiện tinh thần làm việc và cá tính của bạn vậy.

Đặc biệt, con ngựa trong cuộc sống có sức sống vô cùng dẻo dai và hoạt động năng nổ. Do đó, theo các chuyên gia phong thủy, trưng bày tượng ngựa gỗ trong nhà không chỉ giúp mang đến nguồn năng lượng tốt cho gia đình, giúp gia chỉ trở nên vui vẻ và tràn đầy năng lượng mà còn giúp xoay chuyển cục diện bế tắc và hỗ trợ gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp.

Tượng ngựa gỗ được điêu khắc với nhiều mẫu như: tượng song mã phong thủy, tượng bát mã phong thủy… Trong đó, tượng Mã đáo thành công được nhiều người săn đón nhất.

Tượng Quan Công

Tượng Quan Công là pho tượng có khả năng trấn trạch mạnh mẽ nhất. Đối với những người lãnh đạo, có chức quyền thì việc trưng bày tượng Quan Công trong nhà hoặc phòng làm việc mang lại sự uy nghiêm của gia chủ, hóa giải kẻ xấu gièm pha. Ngoài ra tượng Quan Công còn giúp gia đình hòa thuận và bình an.
Các mẫu tượng gỗ Quan Công đẹp nhất thường được điêu khắc trong các tư thế như: tượng Quan Công cưỡi ngựa, tượng Quan Công đọc sách, Quan Công cầm đao… Với gương mặt có chút dữ dằn dễ ngăn chặn những kẻ đang có ý đồ cấy hoặc những luồng khí xấu đang ảnh hưởng tới gia đình bạn.

Mong rằng, qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể lựa chọn được tượng gỗ phù hợp với không gian và mong muốn của bạn.

Xem thêm:

Tại sao Tượng Gỗ Phong Thủy ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn?

3 điều cơ bản về Tượng Gỗ Phong Thủy bạn không thể bỏ qua

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Bài viết mới cập nhật: