Tại sao Tượng Gỗ Phong Thủy ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn?

Phong thủy là điều rất quan trọng trong cuộc sống người Việt Nam ta. Phong thủy có tầm ảnh hưởng trong mọi vấn đềto lớn như xây nhà cũng cần xem phong thủy, xây cổng cũng xem phong thủy… Tượng gỗ cũng vậy , chúng không chỉ là một món đồ trang trí đơn thuần mà là một vật phẩm phong thủy mang tới rất nhiều may mắn và phước lành cho gia đình. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giải nghĩa lí do tại sao tượng gỗ phong thủy lại được ưa chuộng như vậy?

Lí do chính khiến tượng gỗ phong thủy được ưa chuộng hiện nay

Tín ngưỡng thờ tượng gỗ trong đời sống của người Việt

Tục thờ cúng Phật ở Việt Nam là một tín ngưỡng văn hóa rất tốt đẹp. Thông thường trong mỗi gia đình Phật giáo đều trưng bày tượng Phật tại gia vừa để tiện cho việc thờ cúng và cầu sự phù trợ bình an, may mắn. Thờ tượng Phật trong nhà là một cách tinh tế nhất để thể hiện lòng biết ơn, những công ơn của các vị Phật đối với nhân loại về giá trị làm người, về chân lý chân thiện mỹ mà các Ngài đã truyền dạy.

Ông cha ta đã có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ phúc đức và ngũ khảo thư”. Phong thủy được đặt ở vị trí thứ 3 chứng tỏ được rằng nó có ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của một con người. Đặc biệt đối với một quốc gia có tín ngưỡng chủ yếu là Đạo Phật, làm việc gì cũng phải coi ngày đẹp, giờ đẹp. Chứng tỏ tầm quan trọng của phong thủy trong cuộc sống người Việt như thế nào. Tượng gỗ phong thủy đang được ưa thích, được hầu hết các hộ gia đình lựa chọn để bày trí cũng như thờ cúng trong nhà.

Nét đẹp độc đáo từ những pho tượng gỗ

  • Đẹp và độc

Để có thể tạo ra một bức tượng đẹp, người thợ vận dụng hết 80% công sức chế tác và sáng tạo tượng gỗ. Phong cách và thần thái của tượng gỗ đều thể hiện hết trình độ và phong cách của người thợ đó.

Công việc sáng tạo luôn là công việc vận dụng rất nhiều sự sáng tạo. Mỗi người có suy nghĩ riêng, lượng kiến thức khác nhau. Chính vì vậy mà các tác phẩm không có sự trùng lặp lẫn nhau.

Đối với người thợ điêu khắc tượng gỗ cũng vậy họ vừa phải vận dụng kinh nghiệm vừa phải sáng tạo để vận dụng thế gỗ, sau đó định hình và phối hợp các phần hài hòa cho tượng trong khi vẫn giữ được dáng vẻ tự nhiên của gỗ.

  • Bền

Hầu như người chơi tượng gỗ đều lựa chọn những bức tượng làm từ loại gỗ tốt nhất. Chính vì thế các loại tượng gỗ và các tác phẩm từ đồ gỗ phong thủy khác đều được làm từ các loại gỗ nhóm 1: bền, chắc và có giá trị kinh tế cao. Hơn nữa trước khi đục tượng còn trải qua quá trình xử lý gỗ nên trong thời gian không lo tượng bị cong vênh, mốc, mối mọt.

  • Không bị mất giá

Nhụ cầu về các dòng tượng gỗ phong thủy và đồ gỗ phong thủy ngày càng tăng. Nên việc khai thác làm cạn kiệt nguồn gỗ quý sẽ chỉ còn là chuyện một sớm một chiều. Giá trị của gỗ sẽ ngày càng tăng lên, chưa kể những bức tượng gỗ càng lâu năm càng được bán giá trị cao hơn rất nhiều.

Có thể bạn muốn biết: Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

3 lưu ý bạn nên biết trước khi mua tượng gỗ để tránh “tiền mất tật mang”

Chọn tượng gỗ tại địa chỉ bán hàng uy tín

Không phải xưởng chế tạo nào cũng trung thực làm đúng chất liệu gỗ theo yêu cầu của bạn, gỗ có thể làm giả rất dễ dàng. Gỗ thật thường có giá trị rất lớn, nếu có thể bán được thì số tiền họ nhận được rất lớn. Vì vậy các cơ sở thật và giả lẫn lộn với nhau, việc lựa chọn địa chỉ uy tín trở thành thách thức lớn cho nhiều người không sành về đồ gỗ cho lắm.

Đối với người mới bắt đầu chơi tượng gỗ thì việc chọn lựa cơ sở bán tượng gỗ uy tín là điều kiện hết sức cần thiết. Bởi vì chính tại những cửa hàng này bạn không chỉ được cung cấp thêm kiến thức về tượng gỗ phong thủy mà còn được sở hữu những sản phẩm chất lượng.

Chọn tượng gỗ còn nguyên mộc

Điều đơn giản hơn hết để tránh bị mua phải hàng giả và mất tiền oan đó là bạn nên mua tượng gõ còn nguyên mộc, lúc tượng còn chưa được đánh bóng hay phun PU. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra tác phẩm điêu khắc này được làm từ gỗ gì, các lỗi sai và vết nứt của tượng.

Nếu lựa chọn một tượng gỗ mỹ đã qua phun sơn, đánh bóng thì bạn sẽ khó nắm bắt được chất liệu gỗ, đồng thời các vết nữa cũng rất khó thấy. Hơn nữa khi chọn tượng gỗ còn nguyên mộc sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được loại gỗ qua việc nhìn màu sắc, thớ gỗ, vân gỗ. Do đó, mua tượng gỗ không còn nguyên mộc dễ bị lầm bởi hàng đã qua “mông má”, giá thành đương nhiên còn cao hơn bình thường.

Tham khảo ý kiến của người đi trước

Kinh nghiệm chọn tượng gỗ đẹp không phải trong tích tắc, ngày một ngày hai có thể nắm bắt được hết đặc điểm của các loại gỗ. Nhiều người phải trải qua hàng chục năm chơi tượng gỗ mới có thể trở thành người chơi thực sự. Do đó, việc đơn giản nhất là tham khảo ý kiến của người quen am hiểu về tượng gỗ phong thủy, người từng chơi nhiều tượng gỗ hoặc thợ chuyên điêu khắc tượng gỗ… sẽ giúp tích lúy được rất nhiều kiến thức bổ ích, hay ho.

Những người có giàu kinh nghiệm trong việc chọn tượng gỗ sẽ giúp bạn có nhiều lời khuyên hữu ích như: Nên mua tượng gỗ đẹp ở đâu, chọn tượng gỗ theo tiêu chí nào, đặc điểm của tượng gỗ mun,… Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp nhận và thông hiểu hơn cả việc tìm hiểu trên internet.

Tượng gỗ không chỉ đơn giản là những tác phẩm nghệ thuật trang trí nhà cửa. Mà còn là một vật phẩm phong thủy mang tới rất nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Xem thêm:

Top 6 Tượng Gỗ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn không thể bỏ qua

Top 4 loại gỗ quý hiếm để tạo nên những tác phẩm Tượng Gỗ “hoàn hảo”

4 tiêu chí bạn cần biết trước khi mua Tượng Gỗ Phật Di Lặc

Bài viết mới cập nhật: