Hướng dẫn treo tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ chuẩn phong thủy

Người Việt rất trân quý những bức tranh gỗ mỹ nghệ và thường trưng bày một cách đặc biệt trang trọng tại không gian sống và làm việc. Đó là do tranh gỗ không chỉ có vẻ đẹp rung động lòng người. Mà trên mỗi bức tranh đều tồn tại một nguồn sức mạnh phong thủy tuyệt vời. Một trong số đó chính là bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ. Đây là bộ tranh có vẻ đẹp ấn tượng từ nghệ thuật thư pháp Việt cùng sức mạnh phong thủy, giúp con người đạt được một cuộc sống viên mãn. Để giúp bạn có thể phát huy tốt nhất các giá trị đặc sắc của bộ tranh này vào cuộc sống. Bài viết này xin được hướng dẫn bạn cách thức trưng bày tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ chuẩn phong thủy nhé.

Tìm hiểu về ý nghĩa và sức mạnh diệu kỳ của hình tượng Phúc – Lộc – Thọ

Hình tượng Phúc – Lộc – Thọ vốn rất quen thuộc trong văn hóa truyền thống của người Á Đông. Hình tượng này còn gọi là Tam Đa hay Tam Tinh. Bộ ba này có ý nghĩa như sau.

  • Phúc là chỉ về phúc đức, việc tốt lành điều may mắn đến với cuộc sống của mỗi con người, mỗi gia đình.
  • Lộc là chỉ về những thứ của cải, tiền bạc, tài sản mà mỗi con người, mỗi gia đình có được.
  • Thọ là chỉ về sức khỏe dồi dào, tránh được được bệnh tật, có được cuộc sống trường thọ ở mỗi con người và gia đình.

Có thể thấy rằng, bộ ba Phúc – Lộc  – Thọ đại diện cho tư tưởng, niềm tin mưu cầu về một cuộc sống hạnh phúc viên mãn đến với gia đình và bản thân của mỗi người. Ý nghĩa nhân văn của hình tượng này vì thế luôn có giá trị xuyên suốt mọi thời đại.

Bên cạnh đó, hình tượng Phúc – Lộc – Thọ cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong đời sống của con người, nhờ sở hữu ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Mỗi yếu tố gồm Phúc mang theo sinh khí, vượng khí hỗ trợ con người được nhiều điều may mắn, tốt lành, hạnh phúc trong cuộc sống. Lộc mang theo tài khí, vượng khí hỗ trợ con người được nhiều tài lộc, của cải. Thọ mang theo chính khí, sinh khí để giúp con người nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật và đạt được cuộc sống trường thọ. Tóm lại hình tượng này có sức mạnh đem đến cho con người và gia đình một cuộc sống đủ đầy trọn vẹn, đó cũng chính là mong ước chính đáng của người Việt từ xưa đến nay.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ là sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt

Hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có ý nghĩa cùng sức mạnh trong văn hóa và thuật phong thủy. Hình tượng này được người Việt đặc biệt coi trọng nên thường xuyên xuất hiện trong đời sống thường ngày. Các tác phẩm nghệ thuật hay thủ công mỹ nghệ cũng thường khai thác hình tượng này. Trong số đó có bộ tranh gỗ gồm ba bức tranh chạm khắc ba chữ Phúc – Lộc – Thọ theo lối thư pháp nghệ thuật của tiếng Việt.

Bộ tranh này không chỉ mang toàn bộ các giá trị văn hoá và sức mạnh phong thủy của hình tượng Tam Đa. Điểm đầu tiên thu hút mọi người vào bộ tranh này chính là vẻ đẹp phiêu bồng đến từ những nét thư pháp và các hoa văn trang trí được thể hiện trên mặt gỗ uốn lượn, bay bổng. Ngoài ra, nó còn được thể hiện trên nền  nguyên liệu gỗ quý, phải trải qua một quá trình chế tác cực kỳ công phu để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo, đường nét trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Địa điểm thích hợp nhất để trưng bày tranh là ở phòng khách hay phòng thờ. Đồng thời, người ta có thể dùng nó để làm quà biếu tặng đầy trân trọng trong các dịp lễ tết quan trọng rất ý nghĩa.

Xem thêm :

5 Tiêu chí để trưng bày tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ đúng chuẩn phong thủy

Bộ tranh gỗ này có những ưu điểm tuyệt vời, nhất là sức mạnh phong thủy hỗ trợ con người đạt được cuộc sống viên mãn. Bởi vậy mọi người để có thể có được bộ tranh ưng ý hẳn nhiên đã phải bỏ ra không ít thời gian, công sức để lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng. Do đó, ai cũng mong tranh phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là giá trị về mặt phong thủy. Để thực hiện được điều này thì bộ tranh nhất thiết phải được trưng bày theo các quy luật của thuật phong thủy. Sau đây là 5 tiêu chí để trưng bày tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ nên trưng bày ở các không gian trang trọng

Đây là bộ tranh gỗ đặc biệt tốt lành phù hợp với hết thảy mọi người, không có sự phân biệt về bản mệnh và năm sinh. Tuy vậy cũng do ý nghĩa cao quý và sứ mệnh lớn lao của bộ tranh. Mà bộ tranh này cần phải được treo trong các không gian trang trọng ở trong nhà riêng. Đó là phòng khách, phòng thờ hoặc phòng ngủ của bậc cao tuổi đức cao vọng trọng trong gia đình.

  • Treo tranh ở phòng khách, nơi tập trung các nguồn sinh khí, chính khí, vượng khí, tài khí nhiều nhất trong nhà. Tranh sẽ giúp toàn bộ gia đình nhận được các luồng vận khí tốt lành đó để thuận lợi đạt được cuộc sống viên mãn.
  • Treo tranh ở phòng thờ là nơi mà theo tín ngưỡng của người Việt là nơi tổ tiên và cháu con có sự gắn kết lớn nhất về mặt tâm linh. Các luồng khí vận ở đây sẽ được phúc đức của tổ tiên thông qua bộ tranh gửi đến lớp cháu con. Đây cũng là nơi người lớn tuổi trong nhà truyền dạy và gửi gắm vào lớp cháu con về ý nghĩa và mong muốn toàn bộ gia đình sẽ được vui vầy, hạnh phúc, cuộc sống viên mãn.
  • Bộ tranh này cũng có thể treo ở phòng riêng của người cao tuổi. Đây là tấm lòng mà lớp cháu con trao gửi cho ông bà, cha mẹ. Đó là mong muốn các bậc bề trên cùng toàn gia được “đa phúc – đa lộc – đa thọ”.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ nên trưng bày tại các phương hướng tốt

Do bộ tranh gỗ này vốn không hề có cấm kỵ về các phương hướng trưng bày. Nên tranh có thể treo ở bất cứ phương hướng nào thích hợp cho ngôi nhà và gia đình.

  • Tranh thích hợp nhất là treo ở hướng Nam, Đông Nam hoặc hướng Bắc.
  • Tranh có thể treo cùng hướng với ngôi nhà.
  • Tranh có thể treo tại phương hướng tương hợp với bản mệnh của gia chủ thì càng tốt lành.

Ngoài việc tốt nhất là treo tranh gỗ theo bộ đầy đủ ba bức. Thì một số nơi còn treo riêng từng bức trong nhà.

  • Tranh Phúc treo ở hướng Nam.
  • Tranh Lộc treo ở hướng Đông Nam.
  • Tranh Thọ treo ở hướng Bắc.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ nên trưng bày tại các vị trí trang trọng

Bộ tranh này không chỉ nên treo tại không gian trang trọng. Mà vị trí trưng bày tranh cũng nên trang trọng nhất trong số các đồ nội thất còn lại trong không gian đó. Nghĩa là vị trí của tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ nên cao hơn hết thảy các đồ vật khác. Chiều cao lý tưởng để treo tranh là từ 2 m cho 2,5 m so với sàn nhà.

  • Nếu là trong phòng khách thì tranh nên treo ở phía trên của bộ bàn ghế sô pha, trường kỷ để tiếp khách. Hoặc tranh nên treo phía trên cửa chính để ứng với câu: “ Phúc rơi trúng đầu, may mắn ào ào kéo đến”.
  • Tranh cũng thích hợp treo trên tường của cầu thang lên xuống theo thứ tự Phúc – Lộc – Thọ từ dưới lên, từ trái sang phải.
  • Nếu là trong phòng thờ thì nên treo tranh ở trên bàn thờ gia tiên.

Tranh nếu treo theo bộ thì cần phải tuân thủ đầy đủ vị trí từ trái qua phải tuần tự là Phúc – Lộc – Thọ.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ nên trưng bày tại nơi có điều kiện môi trường đảm bảo

  • Bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ cần treo tại nơi có đủ ánh sáng để thuận lợi cho việc thưởng thức vẻ đẹp. Và tranh cũng sẽ nhận được nhiều sinh khí, chính khí nhất khi có đủ ánh sáng. Nếu cần nên treo thêm bóng đèn để có đủ ánh sáng cho tranh.
  • Bộ tranh gỗ này nên treo ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng đãng không tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa của tự nhiên.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ nên được bảo dưỡng thường xuyên

  • Tranh gỗ cần được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo vẻ đẹp cùng sức mạnh phong thủy được phát huy tốt.
  • Tranh cũng cần được kiểm tra thường xuyên đảm bảo nguyên trạng, nếu có hư hại cần nhanh chóng khắc phục để trở về trạng thái ban đầu. Có vậy mới đảm bảo độ bền dẹp và tác dụng phong thủy của sản phẩm được giữ vững.

Kết luận

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ là bộ tranh nghệ thuật phong thủy tuyệt vời. Tất thảy các nét đặc sắc của tranh gỗ này đều khiến người Việt say mê. Rất nhiều gia đình Việt đã lựa chọn sản phẩm này để trưng bày làm đẹp không gian sống và mong muốn nhận được sức mạnh phong thủy lớn lao của tranh. Để tranh có thể phát huy tốt nhất các giá trị đó thì bạn cần phải trưng bày theo đúng chuẩn phong thủy. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc treo tranh sao cho hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang có dự định tìm mua bộ tranh này, xin mời bạn ghé thăm tuonggomynghedep.com của thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Ở đây chuyên cung cấp những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có uy tín và chất lượng cao nổi tiếng ở Hà Nội. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi có được bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ đẹp đúng chuẩn phong thủy với mức giá cực kỳ phải chăng.

Xem thêm:

 

 

Bài viết mới cập nhật: